Home TIN TỨC Người phụ nữ đưa 500 ngàn đồng cho người hồi hương: nào phải đại gia, chỉ bán cá đi dép lê nhưng bán lãi bao nhiêu tôi tặng hết

Người phụ nữ đưa 500 ngàn đồng cho người hồi hương: nào phải đại gia, chỉ bán cá đi dép lê nhưng bán lãi bao nhiêu tôi tặng hết


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Chân đi dép lê, giản dị vậy thôi nhưng tấm lòng của cô thì lớn quá!

Những ngày gần đây, giang cư mận truyền tay nhau hình ảnh người phụ nữ không ai biết là ai, chân đi dép lê đứng bên đường gửi tiền tới đoàn người hồi hương bằng xe máy trên quốc lộ 1A. Ngay lập tức, dân tình đã đặt dấu hỏi chấm về người phụ nữ tuyệt vời ấy, rất nhanh, danh tính của cô đã được tìm thấy, đó là cô H. 43 tuổi ở Phan Hưng, TP.Phan Thiết, Bình Thuận. 

người phụ nữ bán cá tặng 500 ngàn đồng cho người hồi hương

Về hành động đẹp của mình, cô H. có chia sẻ rằng cô đã gửi tặng mọi người được tổng số 190 triệu đống trong hai ngày 29 và 30/7 vừa qua. Số tiền này là số tiền cô tiết kiệm được và tiền bán hàng chứ không phải là tiền từ mạnh thường quân nào hỗ trợ cả. Cô H. cho biết không nghĩ lại có người quay lại và đưa clip lên mạng thế này, vì việc làm của cô hoàn toàn xuất phát từ tấm lòng, gom được bao nhiêu, cô sẽ mang đi từ thiện hết, vì nhà cũng chẳng đến nỗi thiếu ăn. 

Động lực để cô H. làm được điều này đó là từ nhỏ đã trải qua rất nhiều khó khăn, khổ cực nên rất thấu hiểu nỗi lòng của những người đi làm xa quê, nay lại còn mất việc, không có tiền chỉ vì dịch bệnh. Khi xem hình ảnh họ khăn gói về quê mà đau lòng lắm, không cầm được nước mắt nên cô cũng chỉ biết cầu nguyện cho dịch bệnh chóng qua để ai cũng có miếng cơm ăn, manh áo mặc cho tử tế. 

người phụ nữ bán cá tặng 500 ngàn đồng cho người hồi hương

Thật may khi cô H. gặp được một nhóm thiện nguyện ở Phan Thiết, nên không suy nghĩ nhiều, cô quyết định chia sẻ cùng nhóm và bà con. Trong khi nhóm thiện nguyện phát đồ ăn gồm bánh mỳ, sữa, nước uống, xăng xe thì cô H. đứng bên đường gửi từng người 500 nghìn đồng gọi là lộ phí dắt túi về quê. Mong muốn số tiền đó có thể giúp đỡ mọi người được phần nào.

Về công việc kinh doanh hàng ngày thì cô H. vẫn dậy từ 3h sáng mỗi ngày rồi về nhà dọn dẹp. Đầu giờ chiều lại có mặt ở điểm thiện nguyện gửi tiền đến bà con. Cầm tiền đi mà đau lòng, sao người ta khổ vậy, bản thân mình đi 300km đã đau mỏi hết người rồi, đây họ còn đi đến cả nghìn cây số. Cô H. chỉ ước trên tay là 5 tỷ đồng, nếu có sẽ hỗ trợ hết bà con. 

người phụ nữ bán cá tặng 500 ngàn đồng cho người hồi hương

Sau khi đoạn clip này được chia sẻ trên MXH thì rất nhiều người ấn tượng với đôi dép tổ ong của cô H. Đôi dép cũ bạc cả màu giản dị như bản thân cô ấy. 16 năm chưa một lần cầm tiền đi mua bộ quần áo mới cho mình, toàn mặc lại đồ cũ của em gái cho, nhưng lại sẵn sàng mang hết tất cả những gì mình có để giúp đỡ mọi người ở thời điểm khó khăn này. 

Hiện tại thì một mình cô H. đang nuôi hai con nhỏ ăn học nên không quá dư giả, nhưng chỉ cần giúp được mọi người là cô luôn sẵn sàng. Và không chỉ tặng mọi người tiền mặt, cô còn chuẩn bị các phần cơm để gửi vào trong khu cách ly tới tay các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ. 

người phụ nữ bán cá tặng 500 ngàn đồng cho người hồi hương

Mong cô sức khỏe và buôn may bán đắt nhé cô!

Nguồn: Tổng hợp

Sau 13 ngày chống chọi với Covid-19 thành công, chàng trai tiếp tục đầu quân tham gia tình nguyện hỗ trợ tuyến đầu

“Khi đã vượt qua rồi, mình hiểu cảm giác của F0”, lời tâm sự của một chàng trai trải qua 13 ngày chiến đấu đánh bại Covid-19 tại nhà. Sau khi khỏi bệnh, anh đăng ký tham gia tình nguyện, hỗ trợ tiêm vaccine cho người dân.

Chẳng màng đến an toàn bản thân 2 nữ tình nguyện viên ôm F0 vào viện cấp cứu

Sau khi thấy tình trạng bệnh nhân F0 chuyển biến xấu, 2 nữ tình nguyện viên nhanh chóng bế bà cụ di chuyển đến bệnh viện cấp cứu

Tại sao người dân Sài Gòn ngán ngẩm khi ''hẻm Hàn Quốc" bất ngờ nổi tiếng?

Những ngày vừa qua có rất nhiều bạn trẻ đã kéo đến con hẻm được gọi là "hẻm Hàn Quốc" để check in. Nhưng sự nổi tiếng này khiến người dân sống tại đây vô cùng khó chịu.

30 tuổi ghé thăm 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, cô nàng truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ yêu du lịch

Hoàng Minh Thương - một content creator về du lịch trả lời câu hỏi “Làm nghề gì mà đi du lịch được nhiều thế?” như thế nào?

Trải nghiệm vào rừng vui chơi tại vườn quốc gia Bù Gia Mập, nơi phù hợp cho các bé nhỏ khám phá thiên nhiên

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh này, các gia đình Sài thành muốn vi vu du lịch không quá xa, có thể chọn trải nghiệm tại vườn quốc gia Bù Gia Mập, chỉ đi mất khoảng 4 tiếng.

Trầm trồ cụ bà 96 tuổi 'đánh bại' COVID-19 sau 19 ngày điều trị tích cực

Mặc dù 96 tuổi nhưng cụ bà ở Bình Phước vẫn chống chọi với COVID-19 sau 19 ngày điều trị tích cực.

Người đàn ông Bình Phước trao nước tận tay cho đoàn xe máy hồi hương nghìn cây số

Khi những đoàn người ra khỏi vùng dịch chạy xe về quê thì đã có nhiều người dân, lực lượng chức năng chạy ra hỗ trợ nước uống, đồ ăn như ông chú trong clip này.

Dân mạng thi nhau tìm dòng sông ở Việt Nam nhìn như chú rồng khổng lồ trên Google Maps

Nhìn từ trên cao, dòng sông này không khác gì thân mình một con rồng uốn lượn trên tầng mây, hoàn toàn có thật ở Việt Nam.

2
2
2
2
3