Home TIN TỨC Nghỉ dịch Covid-19, chủ nhà hàng ở Hà Nội nấu cơm dành tặng các y bác sĩ chống dịch

Nghỉ dịch Covid-19, chủ nhà hàng ở Hà Nội nấu cơm dành tặng các y bác sĩ chống dịch


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Sau khi Hà Nội ra chỉ thị 16 giãn cách xã hội, chủ nhà hàng đã cùng nhân viên, bạn bè làm những suất cơm dành tặng các y bác sĩ chống dịch Covid-19. 

Anh Đinh Thanh Tùng (42 tuổi), là cổ đông cũng như người điều hành một hàng dê tọa lạc ở phố Yên Lãng. Sau khi Hà Nội ra chỉ thị 16, giãn cách toàn xã hội, anh Tùng cũng các nhân viên cũng như những người bạn đầu bếp của mình đã ngày ngày chuẩn bị những suất cơm dể dành tặng các y bác sĩ đang vất vả chống dịch. Mỗi ngày, nhóm anh Tùng nấu 150 phần cơm chiều: 100 suất dành tặng Bệnh viện Phổi Hà Nội, 50 suất còn lại dành tặng đội tự quản ở UBND phường Chương Dương. 

Nghỉ dịch Covid-19, chủ nhà hàng ở Hà Nội nấu cơm dành tặng các y bác sĩ chống dịch

Những suất cơm dành tặng y bác sĩ 

Hàng ngày, công việc của nhóm anh Tùng là 10:00 sáng nhận thực phẩm ở kho hoặc đi chợ, sau đó lên thực đơn món ăn, sơ chế nguyên liệu và 14:00 các anh bắt đầu nấu. Căn bếp nóng hầm hập, đặc biệt vào những ngày Hà Nội nóng đỉnh điểm, 5,6 người đàn ông đeo khẩu trang, đứng xào nấu thoăn thoắt. Tuy nhiên, các anh vẫn thấy rất vui vì được góp một phần công sức trong hành trình chống dịch covid-19 này. 

Nghỉ dịch Covid-19, chủ nhà hàng ở Hà Nội nấu cơm dành tặng các y bác sĩ chống dịch

Nhóm anh Tùng dự kiến, mỗi suất ăn của bác sĩ ban đầu là 35.000 vnd, nay lên 40-50.000 vnđ để đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Thực phẩm được bạn bè, người thân của các thành viên trong nhóm gửi tới, anh cố gắng nấu trong ngày, nếu còn nhiều sẽ gửi tặng căng tin bệnh viện. Mỗi suất ăn nhóm anh làm thường bao gồm món chính là thịt, rau, canh, món ăn kèm như dưa, cà muối, đậu sốt,... Khi nấu xong, đồ ăn được chuyển xuống tầng để chia đều vào hộp, chở tới bệnh viện lúc 16:00 chiều. 

Nghỉ dịch Covid-19, chủ nhà hàng ở Hà Nội nấu cơm dành tặng các y bác sĩ chống dịch

Để đảm bảo an toàn, nhóm anh Tùng không nhận thêm người lạ trợ giúp, mỗi tuần cả nhóm đều làm test nhanh SARS-CoV-2; trong lúc nấu nướng đều đeo găng tay, khẩu trang, khi giao đồ ăn cũng hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nhiều người. 

Nghỉ dịch Covid-19, chủ nhà hàng ở Hà Nội nấu cơm dành tặng các y bác sĩ chống dịch

Anh Lê Quốc Dũng (44 tuổi), anh Huỳnh Tuấn Nhơn (Quảng Nam), những đầu bếp chính của một hệ thống nhà hàng nổi tiếng ở Hà Nội, hiện cũng đang trong thời gian nghỉ không lương do dịch Covid-19. Các anh hàng ngày đã lên thực đơn, nấu ăn dựa vào thực phẩm được tặng để làm các suất cơm dành tặng các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch.

Nghỉ dịch Covid-19, chủ nhà hàng ở Hà Nội nấu cơm dành tặng các y bác sĩ chống dịch

Theo: Vnexpress

Sáng làm từ thiện hết mình, tối về Hoài Thương lại hát karaoke tấu hài cho Việt Hương và các con giải trí

Đi làm từ thiện vất vả, nhưng về nhà Hoài Phương vẫn có màn tấu hài cực hài hước chọc cười bà xã Việt Hương.

Việt Hương bàn giao xe cứu thương 2,5 tỷ vận chuyển từ Mỹ cho ông Đoàn Ngọc Hải, mong cứu được nhiều người hơn

Sau lời hứa từ chương trình “Cơ hội đổi đời”, ngày 2/8 vừa rồi Việt Hương đã bàn giao tận tay chiếc xe từ thiện cho ông Đoàn Ngọc Hải.

Giãn cách xã hội nhưng team Sài Thành vẫn có 4 tiệm trà sữa đóng chai ship tận nơi, ngon nổi tiếng cơ mà

Nghỉ dịch ở nhà mà nhớ hương vị trà sữa thì cứ alo 4 tài khoản instagram quán trà sữa đóng chai này, giá phải chăng lại còn ship tận nơi bảo sao không nghiện!

Vợ chồng người Phú Yên bán nhẫn mua xăng tặng miễn phí cho đoàn người về quê tránh dịch

Không quá khá giả về tiền bạc nhưng vợ chồng anh Ngô Văn Lành vẫn hết mình giúp đỡ những người khó khăn hơn, “lá lành đùm lá rách”.

Những điều kiện cần lưu ý dành cho hành khách có nhu cầu bay các chuyến bay nội địa từ ngày 10/10

Bộ GTVT ra quyết định với kế hoạch khai thác giai đoạn thí điểm từ ngày 10/10 - 20/10 sẽ gồm 19 đường bay, với 19 chuyến khứ hồi

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

8 quán ăn đường phố Hà Nội được Michelin giới thiệu: Phở và bún chả "chiếm sóng"

Tính đến hiện tại có tổng cộng 8 quán ăn đường phố Hà Nội được Michelin giới thiệu trên trang Michelin Guide, trong số này có tới 4 quán phở và 3 quán bún chả.

Sĩ tử 2k6 "đội mưa" đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may mắn trước kỳ thi tốt nghiệp

Bất chấp trời mưa, đông đảo các sĩ tử vẫn nườm nượp đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám (quận Đống Đa, Hà Nội) cầu may mắn trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Gợi ý 5 địa điểm lý tưởng để vừa ăn uống vừa xem EURO 2024 tại Hà Nội

Một địa điểm lý tưởng để vừa ăn uống vừa xem EURO 2024 phải là một quán bia đủ lớn để nhiều bàn nhậu tạo nên không khí sôi động cùng trái bóng và tất nhiên cũng phải có màn hình đủ lớn để tất cả dễ dàng theo dõi trận đấu được.

2
2
2
2
3