Home TIN TỨC Nghỉ dịch Covid-19, chủ nhà hàng ở Hà Nội nấu cơm dành tặng các y bác sĩ chống dịch

Nghỉ dịch Covid-19, chủ nhà hàng ở Hà Nội nấu cơm dành tặng các y bác sĩ chống dịch


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Sau khi Hà Nội ra chỉ thị 16 giãn cách xã hội, chủ nhà hàng đã cùng nhân viên, bạn bè làm những suất cơm dành tặng các y bác sĩ chống dịch Covid-19. 

Anh Đinh Thanh Tùng (42 tuổi), là cổ đông cũng như người điều hành một hàng dê tọa lạc ở phố Yên Lãng. Sau khi Hà Nội ra chỉ thị 16, giãn cách toàn xã hội, anh Tùng cũng các nhân viên cũng như những người bạn đầu bếp của mình đã ngày ngày chuẩn bị những suất cơm dể dành tặng các y bác sĩ đang vất vả chống dịch. Mỗi ngày, nhóm anh Tùng nấu 150 phần cơm chiều: 100 suất dành tặng Bệnh viện Phổi Hà Nội, 50 suất còn lại dành tặng đội tự quản ở UBND phường Chương Dương. 

Nghỉ dịch Covid-19, chủ nhà hàng ở Hà Nội nấu cơm dành tặng các y bác sĩ chống dịch

Những suất cơm dành tặng y bác sĩ 

Hàng ngày, công việc của nhóm anh Tùng là 10:00 sáng nhận thực phẩm ở kho hoặc đi chợ, sau đó lên thực đơn món ăn, sơ chế nguyên liệu và 14:00 các anh bắt đầu nấu. Căn bếp nóng hầm hập, đặc biệt vào những ngày Hà Nội nóng đỉnh điểm, 5,6 người đàn ông đeo khẩu trang, đứng xào nấu thoăn thoắt. Tuy nhiên, các anh vẫn thấy rất vui vì được góp một phần công sức trong hành trình chống dịch covid-19 này. 

Nghỉ dịch Covid-19, chủ nhà hàng ở Hà Nội nấu cơm dành tặng các y bác sĩ chống dịch

Nhóm anh Tùng dự kiến, mỗi suất ăn của bác sĩ ban đầu là 35.000 vnd, nay lên 40-50.000 vnđ để đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Thực phẩm được bạn bè, người thân của các thành viên trong nhóm gửi tới, anh cố gắng nấu trong ngày, nếu còn nhiều sẽ gửi tặng căng tin bệnh viện. Mỗi suất ăn nhóm anh làm thường bao gồm món chính là thịt, rau, canh, món ăn kèm như dưa, cà muối, đậu sốt,... Khi nấu xong, đồ ăn được chuyển xuống tầng để chia đều vào hộp, chở tới bệnh viện lúc 16:00 chiều. 

Nghỉ dịch Covid-19, chủ nhà hàng ở Hà Nội nấu cơm dành tặng các y bác sĩ chống dịch

Để đảm bảo an toàn, nhóm anh Tùng không nhận thêm người lạ trợ giúp, mỗi tuần cả nhóm đều làm test nhanh SARS-CoV-2; trong lúc nấu nướng đều đeo găng tay, khẩu trang, khi giao đồ ăn cũng hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nhiều người. 

Nghỉ dịch Covid-19, chủ nhà hàng ở Hà Nội nấu cơm dành tặng các y bác sĩ chống dịch

Anh Lê Quốc Dũng (44 tuổi), anh Huỳnh Tuấn Nhơn (Quảng Nam), những đầu bếp chính của một hệ thống nhà hàng nổi tiếng ở Hà Nội, hiện cũng đang trong thời gian nghỉ không lương do dịch Covid-19. Các anh hàng ngày đã lên thực đơn, nấu ăn dựa vào thực phẩm được tặng để làm các suất cơm dành tặng các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch.

Nghỉ dịch Covid-19, chủ nhà hàng ở Hà Nội nấu cơm dành tặng các y bác sĩ chống dịch

Theo: Vnexpress

MC Quyền Linh chưa bao giờ gây thất vọng, mặc trời mưa gió vẫn nhiệt tình vác gạo làm từ thiện ủng hộ bà con vùng dịch

Mặc dù điều kiện thời thiết không ủng hộ, nam MC vẫn nhiệt tình đến những địa phương đang phong tỏa để chia sẻ khó khăn với bà con

Cụ bà rửa bát thuê được đi tiêm vaccine, lại được các nhân viên y tế ân cần chăm sóc, đưa về tận nhà

Tuổi già sức yếu một mình đi tiêm vắc xin cụ bà được tiếp đón chu đáo khiến ai cũng cảm động

Gọi tên nơi duy nhất Covid-19 chưa "bén mảng" tới - non nước Cao Bằng

Cao Bằng được biết tới là chốn non nước hữu tình với nhiều cảnh đẹp, địa danh lịch sử nổi tiếng. Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Cao Bằng là nơi duy nhất ở Việt Nam chưa có Covid-19 "bén mảng tới".

Thì ra chuyện hủy vé máy bay Tết năm nay đến 2023 mới được hoàn tiền là không có vì...

Không có chuyện hủy vé máy bay Tết năm nay đến 2023 mới được trả tiền vì các hãng hàng không chỉ hỗ trợ đổi vé, hoàn vé mới, hành khách không được hủy vé

Khoe núi đồ ăn giữa dịch bị chửi "thần kinh", Tuấn Hưng "tế" dân mạng dài như sớ

Phản ứng gay gắt của nam ca sĩ khiến nhiều người vô cùng bất ngờ.

Tổ y tế lưu động chưa tới 10 người nhưng nhanh chóng phát gần 1.500 kit test nhanh đến tận tay người dân

Ngày 23/8, gần 1.500 người dân phường 11, quận Bình Thạnh đã được phát kit test nhanh và được hướng dẫn cách tự lấy mẫu xét nghiệm tại nhà.

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3