Home TIN TỨC Mạnh thường quân Quảng Nam bao trọn 2 máy bay đưa bà con đồng hương về quê

Mạnh thường quân Quảng Nam bao trọn 2 máy bay đưa bà con đồng hương về quê


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Đang sinh sống tại Bình Phước, nhưng tấm lòng ông Trần Công Cảnh vẫn hướng về xứ Quảng và những người đồng hương còn đang khó khăn giữa vùng dịch.

Mới đây, khi tình hình dịch tại TP.HCM và một số tỉnh miền Nam trở nên căng thẳng hơn, UBND tỉnh Quảng Nam đã có chủ trương đưa người dân khó khăn trở về quê. Trong đó có 400 bà con đã được tài trợ về quê miễn phí bằng máy bay. Người từ thiện cho 2 chuyến bay này là ông Trần Công Cảnh (78 tuổi) - một người con gốc Gò Nổi, Điện Bàn, Quảng Nam. Ông hiện đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại Bình Phước.

Mạnh thường quân Quảng Nam bao trọn 2 máy bay đưa bà con đồng hương về quê

Chân dung ông Trần Công Cảnh - vị mạnh thường quân xứ Quảng

Thông qua Hội, ông Cảnh được biết có rất nhiều những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là người già, phụ nữ có thai và trẻ em sẽ trở về quê trong đợt hỗ trợ của tỉnh. Ông thấy rằng việc di chuyển bằng ô tô với những đối tượng này là khá mệt mỏi, vất vả. Vậy nên ông đã bỏ tiền túi ra thuê 2 chiếc máy bay để chở bà con về, với những thanh niên, người khỏe mạnh thì động viên họ đi bằng ô tô.

Mạnh thường quân Quảng Nam bao trọn 2 máy bay đưa bà con đồng hương về quê

Người dân Quảng Nam check in tại sân bay

Mạnh thường quân Quảng Nam bao trọn 2 máy bay đưa bà con đồng hương về quê

Trên chuyến bay có nhiều người già, trẻ con

Ông Trần Công Cảnh vốn sinh ra trong hoàn cảnh nhà nông, mười mấy tuổi rời xa xứ Quảng đi vào miền Nam. Sớm xa quê nên ông hiểu được nỗi lòng của bà con đồng cảnh ngộ. 

"Quê hương phải đùm bọc nhau trong giai đoạn này mới là quê hương. Khi khó khăn, tô mì tôm cũng quý hơn tô phở bình thường" – ông Cảnh chia sẻ.

Trước khi về hưu, ông cũng là một doanh nhân thành đạt nên mới có điều kiện hỗ trợ bà con. Không chỉ có đợt dịch này, mà trước đây ông cũng rất quan tâm tới công tác thiện nguyện, đặc biệt là những thời điểm mưa lũ tại quê hương Quảng Nam. Ông Cảnh thổ lộ ước nguyện của ông là được chăm lo cho những số phận khó khăn, đó cũng là truyền thống gia đình ông. Đã tích cực cùng công tác thiện nguyện mấy chục năm nay rồi và ông dự định sẽ tiếp tục làm cho tới khi "ôm nải chuối" mới thôi.

Mạnh thường quân Quảng Nam bao trọn 2 máy bay đưa bà con đồng hương về quê

Mạnh thường quân Quảng Nam bao trọn 2 máy bay đưa bà con đồng hương về quê

Ông Cảnh (đứng bên trái) đi đầu trong công tác thiện nguyện về xứ Quảng

"Bây giờ tôi đang cùng với hội đồng hương Quảng Nam tổ chức hỗ trợ cho những người đồng hương đang kẹt lại TP HCM và các tỉnh, thành khác. Nhiều người khó khăn, mất việc đã 2 tháng nay, thiếu thốn đủ thứ, tiền nhà trọ, tiền ăn, tội lắm" - vị mạnh thường quân người Quảng Nam tâm sự. 

Trong đợt dịch năm 2020, khi Quảng Nam - Đà Nẵng là tâm dịch, ông Cảnh đã thay mặt Hội đồng hương Quảng Nam ở phía Nam ủng hộ 540 triệu đồng. Và trong đợt mưa lũ cuối năm 2020, ông cũng đã thay mặt Hội ủng hộ người dân Quảng Nam 520 triệu đồng và 5 tấn hàng hóa khác.

Nguồn: Người Lao Động

Chẳng màng đến an toàn bản thân 2 nữ tình nguyện viên ôm F0 vào viện cấp cứu

Sau khi thấy tình trạng bệnh nhân F0 chuyển biến xấu, 2 nữ tình nguyện viên nhanh chóng bế bà cụ di chuyển đến bệnh viện cấp cứu

Gọi tên nơi duy nhất Covid-19 chưa "bén mảng" tới - non nước Cao Bằng

Cao Bằng được biết tới là chốn non nước hữu tình với nhiều cảnh đẹp, địa danh lịch sử nổi tiếng. Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Cao Bằng là nơi duy nhất ở Việt Nam chưa có Covid-19 "bén mảng tới".

Bệnh nhận F0 trở nặng, bác sỹ Quân y ôm bình oxy chạy len lỏi qua con hẻm nhỏ để cấp cứu

Ngay khi có điện thoại báo có bệnh nhân trở nặng, bác sỹ Quân y ngay lập tức mặc đồ bảo hộ, phóng xe máy rồi chạy len lỏi trong con hẻm nhỏ để giành giật sự sống cho bệnh nhân F0.

Tổ y tế lưu động chưa tới 10 người nhưng nhanh chóng phát gần 1.500 kit test nhanh đến tận tay người dân

Ngày 23/8, gần 1.500 người dân phường 11, quận Bình Thạnh đã được phát kit test nhanh và được hướng dẫn cách tự lấy mẫu xét nghiệm tại nhà.

Bà con bị phong tỏa ở vùng giãn cách xã hội, thanh niên tình nguyện xuống đồng gặt lúa

Ở nhiều tỉnh thành, các tình nguyện viên áo xanh không chỉ giúp người dân đi chợ, thu hoạch nông sản, giao hàng hộ,... mà còn gặt lúa hộ, như ở Quảng Nam và Bình Định.

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua hàng của người dân Shipper sẽ được hoạt động trở lại ở 8 quận, huyện TP HCM

Shipper sẽ được hoạt động trở lại 8 quận huyện là "vùng đỏ" của TP HCM là Thủ Đức, 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh và Hóc Môn nhưng phải xét nghiệm nCoV hàng ngày

Công viên đất nung độc đáo ở Hội An lưu dấu tinh hoa làng gốm hơn 500 năm

Công viên Đất nung Thanh Hà là một công viên đất nung độc đáo ở Hội An, một công trình văn hóa du lịch có quy mô lớn lưu dấu tinh hoa hơn 500 năm của làng gốm gần phố cổ Hội An.

Chùa Cầu - Hội An "sơn lại cho cũ" sau khi gây tranh cãi, cộng đồng mạng lại ầm ĩ

Hình ảnh Chùa Cầu - Hội An "sơn lại cho cũ" sau khi nhiều ý kiến trên MXH cho rằng nhiều chi tiết quá mới do được trùng tu, làm mất "cái hồn" cổ kính. Tuy nhiên, việc sơn lại một lần nữa khiến cộng đồng mạng ầm ĩ.

Lộ diện hình ảnh Chùa Cầu "khoác áo mới" với hơn 20 tỷ gây bất ngờ

Sau một thời gian dài tu sửa, Chùa Cầu nổi tiếng của phố cổ Hội An dần lộ diện với “áo mới” hơn 20 tỷ đồng.

Xã đảo được ví như "viên ngọc thô" của xứ Quảng mang tiềm năng du lịch lớn, khá gần phố cổ Hội An

Xã đảo Tam Hải được ví như “viên ngọc thô”, nằm biệt lập ở khu vực gần Hội An, chưa nhiều người biết đến và luôn khiến du khách có dịp tới đây không khỏi trầm trồ.

Chợ cá Tam Tiến gần Hội An, nơi “cư ngụ” của những chiếc thuyền đầy ắp cá tôm tươi ngon giá rẻ

Mỗi sáng sớm, thuyền ghe tấp nập ra vào chợ cá Tam Tiến gần Hội An, mang về những sọt cá tôm, cua mực, ghẹ ốc... tươi ngon roi rói.

Jung Il Woo - Tài tử "Gia đình là số 1" bày tỏ niềm yêu thích mạnh mẽ với phố cổ Hội An và Đà Nẵng ra sao?

Chắc hẳn các bạn đã từng xem ảnh Hoa hậu Tiểu Vy tình cờ gặp gỡ Jung Il Woo khi dạo chơi phố cổ Hội An. Tiểu Vy cho biết vui khi nhiều người nổi tiếng quốc tế chọn Việt Nam là điểm nghỉ dưỡng, tham quan, nhất là Hội An - quê hương cô.

2
2
2
2
3