Home TIN TỨC Mạnh thường quân Quảng Nam bao trọn 2 máy bay đưa bà con đồng hương về quê

Mạnh thường quân Quảng Nam bao trọn 2 máy bay đưa bà con đồng hương về quê


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Đang sinh sống tại Bình Phước, nhưng tấm lòng ông Trần Công Cảnh vẫn hướng về xứ Quảng và những người đồng hương còn đang khó khăn giữa vùng dịch.

Mới đây, khi tình hình dịch tại TP.HCM và một số tỉnh miền Nam trở nên căng thẳng hơn, UBND tỉnh Quảng Nam đã có chủ trương đưa người dân khó khăn trở về quê. Trong đó có 400 bà con đã được tài trợ về quê miễn phí bằng máy bay. Người từ thiện cho 2 chuyến bay này là ông Trần Công Cảnh (78 tuổi) - một người con gốc Gò Nổi, Điện Bàn, Quảng Nam. Ông hiện đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại Bình Phước.

Mạnh thường quân Quảng Nam bao trọn 2 máy bay đưa bà con đồng hương về quê

Chân dung ông Trần Công Cảnh - vị mạnh thường quân xứ Quảng

Thông qua Hội, ông Cảnh được biết có rất nhiều những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là người già, phụ nữ có thai và trẻ em sẽ trở về quê trong đợt hỗ trợ của tỉnh. Ông thấy rằng việc di chuyển bằng ô tô với những đối tượng này là khá mệt mỏi, vất vả. Vậy nên ông đã bỏ tiền túi ra thuê 2 chiếc máy bay để chở bà con về, với những thanh niên, người khỏe mạnh thì động viên họ đi bằng ô tô.

Mạnh thường quân Quảng Nam bao trọn 2 máy bay đưa bà con đồng hương về quê

Người dân Quảng Nam check in tại sân bay

Mạnh thường quân Quảng Nam bao trọn 2 máy bay đưa bà con đồng hương về quê

Trên chuyến bay có nhiều người già, trẻ con

Ông Trần Công Cảnh vốn sinh ra trong hoàn cảnh nhà nông, mười mấy tuổi rời xa xứ Quảng đi vào miền Nam. Sớm xa quê nên ông hiểu được nỗi lòng của bà con đồng cảnh ngộ. 

"Quê hương phải đùm bọc nhau trong giai đoạn này mới là quê hương. Khi khó khăn, tô mì tôm cũng quý hơn tô phở bình thường" – ông Cảnh chia sẻ.

Trước khi về hưu, ông cũng là một doanh nhân thành đạt nên mới có điều kiện hỗ trợ bà con. Không chỉ có đợt dịch này, mà trước đây ông cũng rất quan tâm tới công tác thiện nguyện, đặc biệt là những thời điểm mưa lũ tại quê hương Quảng Nam. Ông Cảnh thổ lộ ước nguyện của ông là được chăm lo cho những số phận khó khăn, đó cũng là truyền thống gia đình ông. Đã tích cực cùng công tác thiện nguyện mấy chục năm nay rồi và ông dự định sẽ tiếp tục làm cho tới khi "ôm nải chuối" mới thôi.

Mạnh thường quân Quảng Nam bao trọn 2 máy bay đưa bà con đồng hương về quê

Mạnh thường quân Quảng Nam bao trọn 2 máy bay đưa bà con đồng hương về quê

Ông Cảnh (đứng bên trái) đi đầu trong công tác thiện nguyện về xứ Quảng

"Bây giờ tôi đang cùng với hội đồng hương Quảng Nam tổ chức hỗ trợ cho những người đồng hương đang kẹt lại TP HCM và các tỉnh, thành khác. Nhiều người khó khăn, mất việc đã 2 tháng nay, thiếu thốn đủ thứ, tiền nhà trọ, tiền ăn, tội lắm" - vị mạnh thường quân người Quảng Nam tâm sự. 

Trong đợt dịch năm 2020, khi Quảng Nam - Đà Nẵng là tâm dịch, ông Cảnh đã thay mặt Hội đồng hương Quảng Nam ở phía Nam ủng hộ 540 triệu đồng. Và trong đợt mưa lũ cuối năm 2020, ông cũng đã thay mặt Hội ủng hộ người dân Quảng Nam 520 triệu đồng và 5 tấn hàng hóa khác.

Nguồn: Người Lao Động

Chỉ với lời tâm sự ngắn khi máy bay sắp hạ cánh nữ tiếp viên khiến các hành khách nghẹn ngào bật khóc: Covid đã lấy đi quá nhiều

Một hãng máy bay phải cắt giảm nhân sự do ảnh hưởng của dịch bệnh, trong chuyến bay tưởng chừng như là cuối cùng của mình một tiếp viên hàng không đã gửi lời chào tạm biệt khiến hành khách phải bật khóc

Nói không với Covid-19, Capri - hòn đảo tại trời Tây vẫn đón loạt khách siêu giàu đến nghỉ dưỡng

Là hòn đảo nằm trên vịnh Naples, Capri là điểm nghỉ dưỡng siêu cao cấp dành cho giới người giàu, đặc bệt Capri miễn nhiễm với Covid-19 nên càng thu hút khách du lịch

Đăng video khoe cơm tại khu cách ly, chàng trai phải vội lên tiếng thanh minh khi nhận nhiều ý kiến trái chiều

Chàng trai chia sẻ về bữa cơm 30k tại khu cách ly nhưng bất ngờ nhận chỉ trích từ cư dân mạng

Cô gái 17 tuổi, cao 1m52 với niềm vui như trúng số khi được tham gia đội phun khử khuẩn ở TP.HCM

Nguyễn Lê Ngọc Ánh - cô gái 17 tuổi với vóc dáng nhỏ bé, chiều cao 1m52 nhưng nhiệt tình tham gia hoạt động phun khử khuẩn giữa những ngày dịch bệnh ở TP.HCM đang diễn biến phức tạp.

Sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng” quy mô lớn hiếm có tại Hội An

Hội An ra mắt sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng” quy mô lớn hiếm có, một trong những hoạt động đặc biệt đón chào “Ký ức Hội An” năm thứ 6 trong hành trình quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Khách nước ngoài xếp hàng dài chờ mua bánh mì Phượng ở Hội An sau 3 tháng bị đình chỉ

Nhiều du khách nước ngoài xếp hàng dài chờ mua bánh mì Phượng ở Hội An ngay khi cơ sở mở cửa trở lại sau 3 tháng bị đình chỉ.

Khách Tây thích thú lội nước chụp ảnh, chèo thuyền tham quan phố cổ Hội An mùa nước lũ

Ngay tại thời điểm này, Hội An xuất hiện đợt lũ lớn nhất từ đầu năm. Phố cổ chìm trong biển nước vì mưa bão trắng trời tại miền trung người dân phải dùng thuyền di chuyển. Tour du lịch mùa lũ đang để lại nhiều trải nghiệm đặc biệt cho du khách, đặc biệt là khách nước ngoài.

Mặc kệ Hội An mùa mưa, Kỳ Duyên và Minh Triệu vẫn rủ nhau đi du lịch

Mặc kệ mùa mưa Hội An, Kỳ Duyên và Minh Triệu vẫn chơi lớn, rủ nhau đi du lịch ngắn ngày, bỗng gây sốt với hội mê du lịch vì quá chill.

Ngày mưa ở Hội An ăn gì cho giống người bản địa? Thử ngay gợi ý của Hoa hậu Tiểu Vy

Đến Hội An ngày mưa tham khảo ngay gợi ý từ Hoa hậu Tiểu Vy, dân bản địa giới thiệu chắc chắn toàn món ngon.

7 món ăn mà du khách nào đến Hội An cũng không thể bỏ lỡ

7 món ăn mà du khách nào đến Hội An cũng không thể bỏ lỡ, đảm bảo dạo một vòng phố cổ là no bụng ngay, mà món nào món nấy cũng ngon bổ, đậm chất miền Trung.

2
2
2
2
3