Home TIN TỨC Mạnh thường quân Quảng Nam bao trọn 2 máy bay đưa bà con đồng hương về quê

Mạnh thường quân Quảng Nam bao trọn 2 máy bay đưa bà con đồng hương về quê


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Đang sinh sống tại Bình Phước, nhưng tấm lòng ông Trần Công Cảnh vẫn hướng về xứ Quảng và những người đồng hương còn đang khó khăn giữa vùng dịch.

Mới đây, khi tình hình dịch tại TP.HCM và một số tỉnh miền Nam trở nên căng thẳng hơn, UBND tỉnh Quảng Nam đã có chủ trương đưa người dân khó khăn trở về quê. Trong đó có 400 bà con đã được tài trợ về quê miễn phí bằng máy bay. Người từ thiện cho 2 chuyến bay này là ông Trần Công Cảnh (78 tuổi) - một người con gốc Gò Nổi, Điện Bàn, Quảng Nam. Ông hiện đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại Bình Phước.

Mạnh thường quân Quảng Nam bao trọn 2 máy bay đưa bà con đồng hương về quê

Chân dung ông Trần Công Cảnh - vị mạnh thường quân xứ Quảng

Thông qua Hội, ông Cảnh được biết có rất nhiều những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là người già, phụ nữ có thai và trẻ em sẽ trở về quê trong đợt hỗ trợ của tỉnh. Ông thấy rằng việc di chuyển bằng ô tô với những đối tượng này là khá mệt mỏi, vất vả. Vậy nên ông đã bỏ tiền túi ra thuê 2 chiếc máy bay để chở bà con về, với những thanh niên, người khỏe mạnh thì động viên họ đi bằng ô tô.

Mạnh thường quân Quảng Nam bao trọn 2 máy bay đưa bà con đồng hương về quê

Người dân Quảng Nam check in tại sân bay

Mạnh thường quân Quảng Nam bao trọn 2 máy bay đưa bà con đồng hương về quê

Trên chuyến bay có nhiều người già, trẻ con

Ông Trần Công Cảnh vốn sinh ra trong hoàn cảnh nhà nông, mười mấy tuổi rời xa xứ Quảng đi vào miền Nam. Sớm xa quê nên ông hiểu được nỗi lòng của bà con đồng cảnh ngộ. 

"Quê hương phải đùm bọc nhau trong giai đoạn này mới là quê hương. Khi khó khăn, tô mì tôm cũng quý hơn tô phở bình thường" – ông Cảnh chia sẻ.

Trước khi về hưu, ông cũng là một doanh nhân thành đạt nên mới có điều kiện hỗ trợ bà con. Không chỉ có đợt dịch này, mà trước đây ông cũng rất quan tâm tới công tác thiện nguyện, đặc biệt là những thời điểm mưa lũ tại quê hương Quảng Nam. Ông Cảnh thổ lộ ước nguyện của ông là được chăm lo cho những số phận khó khăn, đó cũng là truyền thống gia đình ông. Đã tích cực cùng công tác thiện nguyện mấy chục năm nay rồi và ông dự định sẽ tiếp tục làm cho tới khi "ôm nải chuối" mới thôi.

Mạnh thường quân Quảng Nam bao trọn 2 máy bay đưa bà con đồng hương về quê

Mạnh thường quân Quảng Nam bao trọn 2 máy bay đưa bà con đồng hương về quê

Ông Cảnh (đứng bên trái) đi đầu trong công tác thiện nguyện về xứ Quảng

"Bây giờ tôi đang cùng với hội đồng hương Quảng Nam tổ chức hỗ trợ cho những người đồng hương đang kẹt lại TP HCM và các tỉnh, thành khác. Nhiều người khó khăn, mất việc đã 2 tháng nay, thiếu thốn đủ thứ, tiền nhà trọ, tiền ăn, tội lắm" - vị mạnh thường quân người Quảng Nam tâm sự. 

Trong đợt dịch năm 2020, khi Quảng Nam - Đà Nẵng là tâm dịch, ông Cảnh đã thay mặt Hội đồng hương Quảng Nam ở phía Nam ủng hộ 540 triệu đồng. Và trong đợt mưa lũ cuối năm 2020, ông cũng đã thay mặt Hội ủng hộ người dân Quảng Nam 520 triệu đồng và 5 tấn hàng hóa khác.

Nguồn: Người Lao Động

Nói không với Covid-19, Capri - hòn đảo tại trời Tây vẫn đón loạt khách siêu giàu đến nghỉ dưỡng

Là hòn đảo nằm trên vịnh Naples, Capri là điểm nghỉ dưỡng siêu cao cấp dành cho giới người giàu, đặc bệt Capri miễn nhiễm với Covid-19 nên càng thu hút khách du lịch

MC Quyền Linh bịt cả túi ni lông lên mặt thay cho đồ bảo hộ, lăn xả hết mình cùng bà con chống dịch

Những hình ảnh được chụp tại những ngày đi từ thiện tại TP.HCM của MC Quyền Linh khiến nhiều người xúc động và hết lời khen ngợi.

Vợ chồng người Phú Yên bán nhẫn mua xăng tặng miễn phí cho đoàn người về quê tránh dịch

Không quá khá giả về tiền bạc nhưng vợ chồng anh Ngô Văn Lành vẫn hết mình giúp đỡ những người khó khăn hơn, “lá lành đùm lá rách”.

Mùa dịch Covid-19, Hà Giang gửi tặng người dân Hà Nội 60 tấn rau củ quả

Mùa dịch Covid-19, cuộc sống của người dân vùng dịch bị ảnh hưởng rất nhiều, đặc biệt là vấn đề lương thực, thực phẩm. Trước tình hình đó, Hà Giang đã góp 60 tấn rau củ tặng Hà Nội.

Bộ đội mang gạo tới nhà, cô gái có hành động bất ngờ khiến ai cũng phì cười

Mới đây mạng xã hội xôn xao trước clip cô gái háo hức khi bộ đội đến nhà, còn tranh thủ tết tóc, tạo dáng, chụp ảnh.

Test nhanh dương tính Covid, người đàn ông tự ti lủi thủi một góc, hành động của mọi người xung quanh khiến anh ấm lòng

Vô cùng ngại ngùng và xấu hổ, nhưng hành động của bà con đã khiến người đàn ông không may này cảm động.

Xã đảo được ví như "viên ngọc thô" của xứ Quảng mang tiềm năng du lịch lớn, khá gần phố cổ Hội An

Xã đảo Tam Hải được ví như “viên ngọc thô”, nằm biệt lập ở khu vực gần Hội An, chưa nhiều người biết đến và luôn khiến du khách có dịp tới đây không khỏi trầm trồ.

Chợ cá Tam Tiến gần Hội An, nơi “cư ngụ” của những chiếc thuyền đầy ắp cá tôm tươi ngon giá rẻ

Mỗi sáng sớm, thuyền ghe tấp nập ra vào chợ cá Tam Tiến gần Hội An, mang về những sọt cá tôm, cua mực, ghẹ ốc... tươi ngon roi rói.

Jung Il Woo - Tài tử "Gia đình là số 1" bày tỏ niềm yêu thích mạnh mẽ với phố cổ Hội An và Đà Nẵng ra sao?

Chắc hẳn các bạn đã từng xem ảnh Hoa hậu Tiểu Vy tình cờ gặp gỡ Jung Il Woo khi dạo chơi phố cổ Hội An. Tiểu Vy cho biết vui khi nhiều người nổi tiếng quốc tế chọn Việt Nam là điểm nghỉ dưỡng, tham quan, nhất là Hội An - quê hương cô.

24h vòng quanh Hội An, sáng, trưa, chiều, tối phố Hội lúc nào cũng đẹp, vừa nên thơ vừa có biển xanh sóng vỗ đã đời

Nếu chỉ có một ngày ở Hội An thì đừng chỉ đi mỗi phố cổ nhé vì có những tọa độ khác cực kỳ thú vị đợi bạn khám phá đấy.

Nam diễn viên Hàn Quốc Jung Il Woo mê mệt thiên đường biển Cù Lao Chàm, ghé lại lần 2 và ở cả tuần cho đã

Cù Lao Chàm - một đảo nhỏ chỉ cách Hội An khoảng 20 km với 20 phút đi cano khiến nam diễn viên Hàn Quốc Jung Il Woo mê mệt, nhất quyết đòi quay lại lần 2. Được biết, Cù Lao Chàm là địa điểm kết thúc chuyến đi du lịch Việt Nam của nam tài tử.

Hội An lọt danh sách 71 khu phố đẹp nhất thế giới với điểm nổi bật nhất là lễ hội đèn lồng

Mới đây, Hội An lọt danh sách 71 khu phố đẹp nhất thế giới của tạp chí du lịch danh tiếng Condé Nast Traveller - có trụ sở chính tại Mỹ. Cùng với 2 địa danh khác tại Đông Nam Á là thành phố Singapore của quốc đảo Singapore và thành phố biển Phuket của Thái Lan, phố cổ Hội An được nhắc đến với điểm nổi bật nhất là lễ hội đèn lồng.

2
2
2
2
3