Home TIN TỨC Xúc động hình ảnh bé gái tiểu học ôm gà đi ủng hộ chống dịch Covid-19

Xúc động hình ảnh bé gái tiểu học ôm gà đi ủng hộ chống dịch Covid-19


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Bé gái 9 tuổi Trương Thị Linh xin ông bà con gà, quả bí để mang đi ủng hộ chống dịch Covid-19. Hình ảnh bé tiểu học có tinh thần tương thân tương ái khiến mọi người không khỏi xúc động. 

Trương Thị Linh (9 tuổi, ở xóm 5, xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu) ngày ngày nghe loa thông báo danh sách những người ủng hộ nhu yếu phẩm, lương thực trong công cuộc chống dịch Covid-19, cô bé bèn xin ông bà nội cho một con gà, mấy quả bí để mang xuống xã giúp đỡ người dân từ các tỉnh về cách ly. Sáng 4/8, Linh thấy ông chuẩn bị mang gạo tới điểm tiếp nhận hàng hóa ở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã để nấu cơm giúp người trong khu cách ly, lực lượng phòng chống dịch, cô bé xin đi cùng. 

Linh muốn cùng ông lên xã để biết làm từ thiện là làm gì. Gửi món quà của mình tới xa, Linh được mọi người chụp ảnh và khen còn nhỏ đã biết làm việc tốt. Cô bé tiểu học rất vui khi có thể góp một phần công sức nho nhỏ trong hành trình chống dịch Covid-19. Hàng ngày xem tivi, Linh biết được sự vất vả của tình nguyện viên, y bác sĩ, hay hoàn cảnh của khó khăn của nhiều người trong mùa dịch, cô bé thường chia sẻ lại với ông bà nội. 

Ông Mua cho hay gia đình còn nhiều khó khăn nhưng khi xã tổ chức nấu cơm hỗ trợ lực lượng chống dịch, ông cũng có chút "của ít lòng nhiều".  Nhắc đến Linh, ông Mua tự hào về cháu nội năm nay lên lớp 4 và năm nào cũng được giấy khen tiên tiến. Thấy cháu ngoan biết làm việc tốt, ông bà Mua hạnh phúc, vơi nỗi vất vả trong cuộc sống hàng ngày.  

bé gái tiểu học ôm gà đi ủng hộ chống dịch Covid-19

bé gái tiểu học ôm gà đi ủng hộ chống dịch Covid-19

Cô bé tiểu học ôm gà đi ủng hộ chống dịch 

Từ nhỏ, Linh đã sống cùng ông bà, dù thiếu vắng sự chăm sóc của bố mẹ nhưng Linh luôn biết chia sẻ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Như cô bé xin bà lấy quần áo mới, sách vở của mình để tặng các bạn ở vùng lũ, như gặp người khó khăn, Linh xin ông bà dăm đồng để biếu họ,... Ông Mua - ông nội của Linh rất tự hào về cô bé vừa ngoan, vừa biết làm việc tốt. 

bé gái tiểu học ôm gà đi ủng hộ chống dịch Covid-19

Tiếp nhận món quà từ ông cháu Linh, anh Hoàng Văn Ngọc, Chủ tịch Hội Nông dân xã Quỳnh Tam, cảm động. "Nghe Linh hỏi 'chú ơi từ thiện là làm răng?' rồi xách xuống xe 5 kg gạo, 4 quả bí và một con gà, tôi đã nói 'cháu đã làm một việc trên cả từ thiện rồi đó'", anh Ngọc kể.  Ngoài Linh, một cậu bé ở xóm 10 cũng xin mẹ 6 con gà trong trang trại của gia đình rồi chở xe đạp điện đi 3 km mang đến. Anh Ngọc ghi nhận tấm lòng của các em nhỏ và xem đây là tấm gương để giáo dục thế hệ trẻ. Trong hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh, những học sinh như Linh đã thể hiện tấm lòng thơm thảo, lan tỏa tinh thần tích cực. 

Em bé Ngô Anh Khiết ở Trà My, Quảng Nam vác măng rừng đi ủng hộ lương thực mùa dịch

Cặp chị em đập heo lấy tiền mua quà cho các cô bác trong khu cách ly

Anh Hoàng Văn Ngọc, Chủ tịch Hội Nông dân xã Quỳnh Tam chia sẻ, anh rất cảm động trước tấm lòng của ông cháu Linh. Ngoài Linh, ở xã có một cậu bé cũng xin mẹ 6 con gà rồi chở xe đạp mang tới ủng hộ chống dịch. Trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp, câu chuyện về Linh hay những bạn nhỏ có tấm lòng thơm thảo đã lan tỏa những nguồn năng lượng tích cực tới mọi người. 

Ảnh: Hoàng Văn Ngọc

Tấm lòng của những "anh Tây" mùa dịch Covid-19: người dạy thể hình online 0 đồng, người tặng cơm

Mùa dịch Covid-19 đâu chỉ có "người trong một nước" thương nhau mà còn có những người nước ngoài sinh sống ở Việt Nam cũng góp một phần sức lực vào hành trình chống dịch.

Hành trình du lịch Tân Cương giữa mùa dịch của gái Việt 24 tuổi: 1 tháng, xét nghiệm Covid-19 khoảng 30 lần

Giữa mùa dịch, cô gái Việt 24 tuổi - Kiều Phùng đã có chuyến du lịch Tân Cương (Trung Quốc) trong vòng một tháng, với khoảng 30 lần xét nghiệm Covid-19 trong hành trình.

Sau 13 ngày chống chọi với Covid-19 thành công, chàng trai tiếp tục đầu quân tham gia tình nguyện hỗ trợ tuyến đầu

“Khi đã vượt qua rồi, mình hiểu cảm giác của F0”, lời tâm sự của một chàng trai trải qua 13 ngày chiến đấu đánh bại Covid-19 tại nhà. Sau khi khỏi bệnh, anh đăng ký tham gia tình nguyện, hỗ trợ tiêm vaccine cho người dân.

Việt Hương bàn giao xe cứu thương 2,5 tỷ vận chuyển từ Mỹ cho ông Đoàn Ngọc Hải, mong cứu được nhiều người hơn

Sau lời hứa từ chương trình “Cơ hội đổi đời”, ngày 2/8 vừa rồi Việt Hương đã bàn giao tận tay chiếc xe từ thiện cho ông Đoàn Ngọc Hải.

Xinh đẹp, giàu có, đại gia chứng khoán Mai Phương Thúy còn dậy từ 4h30 sáng làm hàng nghìn suất ăn cho các bác sĩ tuyến đầu

Vào ngày 15/6 vừa rồi, Mai Phương Thúy đã dậy từ 4h30 sáng tất bật cùng các tình nguyện viên chuẩn bị các phần ăn cho các bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Mẹ U60 cùng hai con phượt từ TP. HCM đến Đà Lạt bằng xe máy, tận hưởng chuyến đi như được trẻ lại lần nữa

Đây là câu chuyện về người mẹ U60 yêu du lịch, cùng các con đi phượt mọi nẻo đường.

Top 5 địa điểm du lịch đẹp nhất Cửa Lò - Nghệ An, có những nơi không phải ai cũng biết đến

Du lịch Cửa Lò có gì đặc biệt mà khiến nhiều du khách yêu thích khi hè về đến như vậy? Cùng khám phá 5 địa điểm đẹp nhất Cửa Lò sau đây nhé!

Cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An như trong tranh Van Gogh được mệnh danh là đẹp nhất Việt Nam

Hoa hướng dương khiến nhiều người nghĩ tới đại danh họa Van Gogh. Cánh đồng hoa hướng dương TH True Milk đang được Gen Z săn lùng nhờ hiệu ứng triển lãm tranh Van Gogh lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam gây sốt Sài Gòn cách đây không lâu.

Khám phá hòn đảo có hình thù kỳ lạ như con cóc hướng về biển khơi, nằm ngay tại bãi biển Cửa Lò

Đến với một hòn đảo có hình dáng độc đáo tại Nghệ An, như con cóc hướng về biển khơi. Đây cũng hứa hẹn là điểm vui chơi cuối tuần cho các gia đình.

Công thức làm món rau muống muối chua ngọt giúp làm dịu thêm bữa cơm mùa hè

Mùa nắng nóng mà không có canh và dưa chua ăn kèm thì có lẽ bữa cơm hơi khó nuốt. Công thức làm món rau muống muối chua ngọt sau đây sẽ giúp bạn làm dịu thêm bữa cơm mùa hè.

Phiên bản Tháp Rùa Hồ Gươm ở Vinh gây xôn xao cộng đồng mạng

Tuy có nhiều ý kiến khen chê khác nhau nhưng về cơ bản, phiên bản Tháp Rùa Hồ Gươm ở Vinh đã nhận về lương tương tác khủng trên MXH với không ít lượt like và thả tim.

Khám phá điểm đến tuyệt vời nhất phía Tây xứ Nghệ - Vườn quốc gia Pù Mát

Vườn quốc gia Pù Mát là nơi khá xa để đi, nhưng hãy xem có gì đáng để khám phá điểm đến tuyệt vời nhất phía Tây xứ Nghệ này nhé!

2
2
2
2
3