Home TIN TỨC Thống kê lượng khách du lịch dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5: Thanh Hóa thu hút đông du khách nhất

Thống kê lượng khách du lịch dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5: Thanh Hóa thu hút đông du khách nhất


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Theo thống kê lượng khách du lịch dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 từ báo cáo của Tổng cục Du Lịch Việt Nam, tỉnh Thanh Hóa thu hút đông du khách nhất trong 5 ngày nghỉ lễ.

Mới đây, Tổng cục Du Lịch Việt Nam đã có báo cáo về tình hình hoạt động du lịch dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và dịp kỷ niệm 30/4 - 1/5 cho thấy một số địa bàn du lịch trên cả nước đã ghi nhận những tín hiệu tích cực với lượng khách tăng đáng kể. Cũng theo báo cáo, cả nước ước tính phục vụ khoảng 7 triệu lượt khách nội địa dịp nghỉ lễ vừa qua, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2022. Trong số này có một số tỉnh thành tiêu biểu đã đón lượng du khách nhiều nhất.

Thanh Hóa thu hút đông du khách nhất
Thanh Hóa đang dẫn đầu cả nước về lượng khách ghé thăm vào dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 năm nay với gần 1,2 triệu lượt khách, ước doanh thu đạt gần 2.800 tỷ đồng, tăng 48,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong ảnh, bãi tắm thành phố Sầm Sơn. (Ảnh: Zing News)

Thanh Hóa thu hút đông du khách nhất
Lượng khách đổ về các thành phố, thị xã ven biển Thanh Hóa tăng mạnh, bất chấp thời tiết mưa vào 2 ngày nghỉ đầu, nổi bật là Sầm Sơn (​​850.000 lượt khách), Nghi Sơn (78.200 lượt khách)... Trong ảnh, suối "cá thần" Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa. (Ảnh: Dân Trí)

Thanh Hóa thu hút đông du khách nhất

Thanh Hóa thu hút đông du khách nhất
Sáng 1/5, suối "cá thần" Cẩm Lương (huyện Cẩm Thủy) đón hàng nghìn du khách đổ về tham quan, vãn cảnh. (Ảnh: Dân Trí)

Thanh Hóa thu hút đông du khách nhất
Nguyên do Thanh Hóa thu hút khách một phần do tuyến cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 (thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1) được thông xe. (Ảnh: Beatvn)

Thanh Hóa thu hút đông du khách nhất
Xếp sau Thanh Hóa là Cần Thơ với lượng khách phục vụ dịp nghỉ lễ vừa qua ước đạt 982.000 lượt. Trong ảnh, du khách trên bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) dịp lễ. (Ảnh: Lyy Thu Huyen)

Thanh Hóa thu hút đông du khách nhất
Tiếp đến là TP HCM, ước tính phục vụ 950.000 lượt. Riêng TP HCM ghi nhận doanh thu cao nhất cả nước với con số ước đạt 3.130 tỷ đồng, tăng 94,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong ảnh, suối "cá thần" Cẩm Lương (Thanh Hóa). (Ảnh: FB Vũ Ngọc Thuỷ)

Nguồn: Tổng hợp

Những hoạt động du lịch độc đáo ở Việt Nam khiến nhiều du khách nước ngoài thích thú trải nghiệm

Có những trải nghiệm độc lạ khiến du khách nước ngoài cảm thấy thích thú với các hoạt động du lịch đăng trưng của mỗi vùng miền.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 khép lại với chiến thắng rực rỡ của đội Phần Lan

Đêm qua 13/7, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 khép lại với chiến thắng rực rỡ của đội Phần Lan sau khi đội này xuất sắc vượt qua đội Trung Quốc trong màn trình diễn đêm chung kết.

Loạt ảnh tư liệu thú vị về cầu Rồng - Biểu tượng du lịch tròn 10 năm tuổi của Đà Nẵng

Cầu Rồng được khởi công xây dựng từ năm 2009 và khánh thành vào năm 2013, đến nay đã tròn 10 năm tuổi. Hãy cùng chiêm ngưỡng loạt ảnh tư liệu thú vị về cầu Rồng của Đà Nẵng vào giai đoạn mới ra đời.

Hết dịch đi đâu: Chẳng cần đi xa ghé qua biển Hải Tiến Thanh Hóa 2N1Đ vừa ngắm cảnh đẹp mê vừa chén hải sản tươi rói

Tiếc nuối vì mùa dịch mà chưa được đi biển, ngần ngại gì mà không đến biển Hải Tiến đi trên bờ cát trắng, ăn hết các hải sản ở đây

Đôi vợ chồng “bỏ phố về quê” biến đồi trống Thanh Hóa thành “Đà Lạt thu nhỏ” của riêng mình

Do không đủ điều kiện để chuyển hẳn lên Đà Lạt sinh sống như nhiều người nên đôi vợ chồng mê du lịch này đã tự tạo nên một nông trại mộng mơ cho riêng mình.

Top 5 những cánh cổng cổ kính, đẹp như truyện cổ tích dọc xuyên Việt Nam

Việt Nam là một đất nước nổi tiếng về những chiếc cổng lộng lẫy, cổ kính. Ngoài cổng trời, thì danh tiếng của Ngọ môn Huế, Thành Nhà Hồ, cổng làng An Giang cũng nứt tiếng để sống ảo.

Như lạc vào phim điện ảnh "Barbie Live Action" với thế giới màu hồng Lalamingo Park ở biển Hải Tiến mới toanh tại Thanh Hóa

Nhiều bạn trẻ tỏ ra cực kì thích thú vì không ngờ ngay tại biển Hải Tiến (Thanh Hóa) - một bãi biển không nổi tiếng như Sầm Sơn - lại có một thế giới màu hồng đẹp như phim trường phim "Barbie" bản Live Action mang tên Lalamingo Park.

Không thể bỏ lỡ Pù Luông mùa lúa chín, bạn trẻ đua nhau khoe check-in ruộng bậc thang sớm

Mỗi năm bạn sẽ có 2 cơ hội check-in Pù Luông mùa lúa chín, cơ hội thứ nhất đã đến và nhiều bạn trẻ còn đua nhau khoe check-in ruộng bậc thang sớm, thậm chí trước khi những thửa ruộng chuyển màu cả tháng.

Rủ hội bạn thân cuối tuần vi vu về nam Thanh Hoá, đến bãi Đông ngắm biển xanh, cát trắng

Đến với bãi Đông (thị xã Nghi Sơn, Thanh Hoá) ngắm dáng vẻ mộc mạc, bình dị của xã đảo nhỏ ở Bắc Trung Bộ với chi phí khoảng 2 triệu đồng.

Đâu chỉ có Sầm Sơn, Thanh Hóa còn nhiều bãi biển xinh đẹp khác đang chờ bạn đến khám phá hè này

Cứ nhắc đến Thanh Hóa là hầu như ai cũng nghĩ ngay đến biển Sầm Sơn. Ngoài thành phố du lịch biển này, tỉnh Thanh Hóa còn nhiều bãi biển xinh đẹp khác có thể bạn chưa mấy quen thuộc.

Vài món ăn Thanh Hoá mà những người con xứ Thanh xa quê thường hay thòm thèm, nhớ nhung

Một người con xứ Thanh xa quê đang sinh sống tại Hà Nội đã gây sốt MXH khi giới thiệu những món ăn Thanh Hóa vô cùng đặc sắc, thơm ngon.

Thống kê lượng khách du lịch dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5: Thanh Hóa thu hút đông du khách nhất

Theo thống kê lượng khách du lịch dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 từ báo cáo của Tổng cục Du Lịch Việt Nam, tỉnh Thanh Hóa thu hút đông du khách nhất trong 5 ngày nghỉ lễ.

2
2
2
2
3