Home TIN TỨC Bàu Trắng xảy ra hiện tượng sạt lở nghiêm trọng khiến người dân và du khách lo lắng

Bàu Trắng xảy ra hiện tượng sạt lở nghiêm trọng khiến người dân và du khách lo lắng


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Địa điểm check-in nổi tiếng của Bình Thuận - Bàu Trắng sạt lở nghiêm trọng, chưa rõ nguyên nhân.

Vào khoảng 10 giờ 30 phút sáng 3-5, cuối đuôi Bàu Bà về hướng Đông Nam, đoạn tiếp giáp giữa bờ hồ Bàu Bà và chân đồi cát Bàu Trắng ghi nhận xảy ra sạt lở với chiều dài khoảng 70 - 80m, chiều ngang nước lấn vào đồi cát khoảng 25m.

Ngày 3-5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận cho biết đang phối hợp để theo dõi nguyên nhân vụ sạt lở tại đồi cát Bàu Trắng (huyện Bắc Bình, Bình Thuận).

Dự đoán nguyên nhân ban đầu của Ban quản lý Điểm du lịch Bàu Trắng cho rằng mạch nước theo dòng chảy ăn sâu vào bề mặt dưới đồi cát tích tụ lâu ngày làm lỏng chân cát, dẫn đến sụt, lún.

Hiện tại, Ban Quản lý thông báo đến các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tại Bàu Trắng nhắc nhở nhân viên không đưa khách đến khu vực nguy hiểm này để đảm bảo an toàn; phối hợp với cơ quan địa phương cắm cọc, giăng dây cảnh báo khu vực mất an toàn để du khách và người dân được biết, triển khai nhanh các bảng cảnh báo mới khu vực sạt lở thay thế các bảng bị cát sụp, nước cuốn trôi.

Khu vực sạt lở chính là nơi điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách ghé thăm, và nhiều đoàn làm phim cũng thường đến đây để ghi hình bởi cảnh quan giống các tiểu sa mạc. Bàu Trắng còn được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ký quyết định xếp hạng danh lam thắng cảnh Quốc gia năm 2019.

Theo ghi nhận của người dân địa phương, tình trạng sạt lở tương tự xảy ra tại Bàu Trắng gần như chưa từng có và họ lo lắng tình trạng này có thể tiếp tục xảy ra, gây nguy hiểm cho người dân, du khách khi tham quan nơi này.

NGUỒN: Tổng hợp

Tạm biệt thành phố chật chội náo nức, mình về miền biển xa vắng ở hòn đảo Phú Quý vẫn còn hoang sơ nhé

Vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có nên đảo Phú Quý mang vẻ đẹp bình yên, trong lành của những vùng biển chưa phát triển du lịch. Nếu muốn có một vài ngày thảnh thơi với biển trời, không phải chen chúc ở những chốn đông người check in thì đến với Phú Quý ngay nhé.

"Đưa tay lên nào", cùng nhau 3N2Đ khám phá đảo Phú Quý - "hòn đảo xanh" giữa biển khơi của Bình Thuận

Mùa hè này, còn gì bằng khi được nạp vitamin sea cùng hội chị em ở đảo Phú Quý hoang sơ (tỉnh Bình Thuận). Cùng theo chân cô bạn Lhy Vy 3N2Đ khám phá hòn đảo xinh đẹp này nha!

Đến với những cù lao đẹp nhất Việt Nam khiến du khách say mê trước vẻ đẹp hoang sơ, mộng mơ của mây trắng biển xanh

Thích đi biển, đến những cù lao với đầy thiên nhiên hoang sơ, người dân nồng hậu đón tiếp khiến du khách thích thú ghé thăm càng ngày càng nhiều.

Chuyện chàng sinh viên Đại học Đà Lạt với cô thợ may Phan Thiết, đến già vẫn có tình yêu đẹp như ngôn tình

Bộ ảnh “mái đầu bạc, tình yêu xanh” của đôi vợ chồng già chụp tại Phan Thiết khiến cộng đồng mạng phải tan chảy vì những khoảnh khắc rất đỗi “tình thơ”

Top 4 tọa độ du lịch biển Vũng Tàu, toàn những địa điểm bình dị, hoang sơ phù hợp để cắm trại, mở tiệc BBQ cùng bạn bè

Thích đi biển, hãy note vào bản đồ du lịch top 4 tọa độ cần bãi biển cực kỳ hoang sơ, nhưng đắm say lòng người ở Vũng Tàu.

"Bí mật" trong Bãi Yên Ngựa Đà Nẵng, góc nhỏ bình yên trên bán đảo Sơn Trà

Bãi Yên Ngựa Đà Nẵng là một tọa độ rất đẹp nhưng lại ít người biết ở Đà Nẵng. Nơi đây hoang sơ như một miền cổ tích xa lạ lần đầu được khám phá.

Check-in con dốc hoàng hôn hot nhất Phan Thiết "hâm nóng" mùa đi biển 2024 đang cận kề

Loạt ảnh check-in con dốc hoàng hôn hot nhất Phan Thiết sau khi nhận được nhiều sự chú ý trên diễn đàn Check in Vietnam đã thu hút hàng nghìn like trên một fanpage, như "hâm nóng" mùa đi biển 2024 đang cận kề.

Kỳ lạ bãi đá rêu tuyệt đẹp một năm chỉ xuất hiện đúng một lần: Ngay gần Sài Gòn, thu hút gần 6 triệu lượt view TikTok

Bãi đá rêu Cổ Thạch (Bình Thuận) cách Sài Gòn không xa. Trong khi Bình Thuận là địa điểm rất nhiều bạn Sài Gòn đến chơi nhưng mấy ai biết bãi đá rêu kì lạ cực đẹp này. Âu cũng là do mỗi năm bãi đá này chỉ xuất hiện đúng một lần.

Độc đáo giàn hoa giấy khủng ngay cảng Phan Thiết - Điểm checkin mới của nhiều bạn trẻ gen Z

Giàn hoa giấy rực rỡ bao trùm lên cả căn nhà bên dòng Cà Ty của thành phố Phan Thiết (Bình Thuận), thu hút sự chú ý của du khách, đốn tim nhiều bạn trẻ những ngày gần đây.

Đảo Phú Quý đề nghị du khách chung tay giảm thiểu rác thải nhựa

Đảo Phú Quý đề nghị du khách chung tay giảm thiểu rác thải nhựa trong khuôn khổ phát động phong trào chống rác thải nhựa, tổ chức ký cam kết thực hiện giữa các bên liên quan và đón các du khách đầu tiên đến đảo Phú Quý không mang theo rác thải nhựa.

Theo chân bé chó nổi tiếng tên “Vịt” - Idol giới trẻ thế hệ mới đi khắp Phú Quý!

Cô chó nhỏ có cái tên cực lạ - “Vịt” trở nên khá nổi tiếng với cộng đồng du lịch vì được nhiều bạn trẻ gen Z biết đến với việc đã được check-in hàng loạt biển đảo hot nhất Việt Nam như Phú Quý, Phú Yên... như bao bạn trẻ khác.

3 địa điểm check in mê ly tại Phan Thiết mà team yêu biển nhất định phải ghé

Khám phá những địa điểm hay ho của Phan Thiết, từ những toạ độ có biển xanh cát trắng, đến những góc sống ảo cực chill, thoải mái vui chơi quên lối về.

2
2
2
2
3