Home TIN TỨC Suất bún chả 35 nghìn 2 miếng chả ở khu du lịch tạo nên "cuộc chiến giá bún"?

Suất bún chả 35 nghìn 2 miếng chả ở khu du lịch tạo nên "cuộc chiến giá bún"?


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Sau những tranh cãi về suất bún chả 35 nghìn dù chỉ có 2 miếng chả, một "cuộc chiến giá bún" bất ngờ xuất hiện khi một số quán bún, phở ở Hà Nội tăng giá đúng là thời điểm này.

Những ngày gần đây, MXH ồn ào những tranh cãi sau bài viết của một du khách kể về trải nghiệm không hài lòng khi đến một cửa hàng ăn sáng ở TP Sầm Sơn, Thanh Hóa. Suất bún chả người này gọi có giá niêm yết 35.000 đồng, nhưng khi phục vụ bưng suất bún chả ra bàn thì lập tức khiến thực khách trố mắt vì không nghĩ phần ăn chỉ có... 2 miếng chả viên đặt trên đĩa bún.

Suất bún chả 35 nghìn 2 miếng chả

Rất nhiều trang mạng đã đăng tải thông tin này và tạo nên nhiều cuộc tranh cãi to nhỏ. Có ý kiến cho rằng quán ăn này không sai bởi giá đã được niêm yết, trong thời buổi giá cả leo thang mà giữa khu du lịch đắt đỏ thì mức giá và chất lượng như vậy là bình thường. Nhiều ý kiến trái chiều không chỉ chê mức giá quá đắt mà còn cho rằng chất lượng món ăn như vậy là quá tệ, không xứng đáng để bán ở một thành phố du lịch nổi tiếng.

Một số trang mạng và báo chí còn so sánh mức giá và chất lượng của món bún chả này với những quán ăn tương tự ở thủ đô Hà Nội, vốn cũng là một thành phố đắt đỏ bậc nhất Việt Nam. Bài đăng trên một trang mạng nêu: "Cầm 35.000 đồng vào ngõ chợ Đồng Xuân, khu ẩm thực nổi tiếng phố cổ Hà Nội, Thanh Mai (27 tuổi, Cầu Giấy) có ba lựa chọn hàng quán khác nhau, đều bán bún chả nướng với tầm giá này.

Mai ngồi quán ở đầu ngõ vì thấy có hai người khách du lịch đã ngồi ăn trước đó. Cô gọi một phần bún chả cơ bản, giá 35.000 đồng. Suất bún này có: 6 miếng chả miếng thái lát, 4 miếng chả lá lốt cỡ nhỏ, một đĩa bún có thể xin thêm, bát nước chấm đủ vị và một rổ rau sống...".

Suất bún chả 35 nghìn 2 miếng chả

Thậm chí trang này còn dẫn thẳng ý kiến của một chủ quán Hà Nội về suất bún 35 nghìn 2 miếng chả ở Thanh Hóa: "Đánh giá về suất bún chả 35.000 đồng ở Thanh Hóa với một đĩa bún và hai miếng chả viên, người này cho biết: 'Bán như vậy là đắt và làm ảnh hưởng hình ảnh món ăn truyền thống của Việt Nam, vì chưa có ở đâu bún chả lại bán kiểu như vậy'.

Đồng quan điểm, cô Thanh Nga, chủ quán bún chả 70 năm ở chợ Đồng Xuân cho biết: 'Tôi sống và bán hàng ở nơi cả vật giá lẫn mặt bằng phố lớn không đâu đắt đỏ bằng nhưng chưa bao giờ thấy một suất bún chả tệ đến vậy. Chắc họ bán một mùa rồi thôi chứ ở đây chúng tôi bán vậy thì ngày mai đóng cửa luôn vì không ai đến'...".

Trùng với thời điểm những tranh cãi nêu trên nổ ra thì bỗng xuất hiện thông tin nhiều chủ quán bún, phở ở Hà Nội đẩy giá tăng thêm 2.000 đồng mỗi bát. Bài đăng trên một trang mạng dẫn lại thông tin báo chí cho biết: "Chị Hoài Thu (Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) mấy ngày nay bất ngờ vì phải trả 35.000 đồng cho một bát phở tại một quán quen. Theo chị Thu, quán nằm trong một ngõ nhỏ, do chủ không phải thuê mặt bằng nên luôn rẻ hơn so với nơi khác. Thường ngày, chủ quán bán 30.000 đồng/bát phở, bún. Sau thời điểm giá xăng tăng, chủ quán tăng lên 33.000 đồng/bát và không giảm trở lại dù giá xăng đã hạ. Hiện tại, chủ quán tiếp tục tăng thêm 2.000 đồng/bát, dù chất lượng vẫn thế.

Tương tự, chị Nguyễn Thị N., chủ quán phở ở phường Đại Đồng (huyện Thanh Trì) mới tăng giá bán từ 35.000 đồng lên 38.000 đồng/bát. Chị cho biết, dù trời nắng nóng, lượng khách giảm nhưng chị vẫn phải bật điều hòa liên tục, trong khi giá điện lại vừa tăng nên nếu không điều chỉnh giá thì sẽ thua lỗ...".

Suất bún chả 35 nghìn 2 miếng chả

Giá điện, giá xăng tăng là lý do thường thấy khi các hàng quán ăn uống tăng giá. Nhưng liệu có hay không việc so sánh khi thấy có những quán ăn bán đồ ăn quá tệ mà vẫn hiên ngang giữ mức giá ngang ngửa quán của mình nên quyết định tăng giá? Mong rằng những quán bún được nhiều người yêu thích sẽ không tham gia "cuộc chiến giá bún", không chỉ cố gắng giữ nguyên giá mà còn cải thiện hơn chất lượng để giữ chân khách hàng.

Nguồn: Tổng hợp

Hàng bánh mì được mệnh danh rẻ nhất Việt Nam, giá chỉ có 5k của bà cụ 86 tuổi

Hàng bánh mì rẻ đến bất ngờ tại Bình Dương của cụ Sáu chỉ với mức giá 5k/ổ, nhưng phía sau đó là cả một câu chuyện cảm động.

Bánh mì Việt Nam tại Nhật khiến số lượng cửa hàng bánh mì ở đây tăng gấp 4 lần so với 10 năm trước?

Một bài đăng trên MXH gây tranh cãi khi có ý cho rằng bánh mì Việt Nam tại Nhật khiến số lượng cửa hàng bánh mì ở đây tăng gấp 4 lần so với 10 năm trước.

Các tiệm bánh mì Việt Nam "xuất ngoại" được bạn bè quốc tế yêu thích, thậm chí phải xếp hàng mới mua được một ổ

Tự hào với 6 tiệm bánh mì “xuất ngoại” cực kỳ có tiếng vang ở nước bạn, khách nước ngoài phải xếp dài chờ đến lượt.

3 hàng sushi được ưu ái nhất cho bữa ăn đầy dủ dinh dưỡng ship tận nhà mùa dịch

Một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng và sang chảnh hết nấc tại gia chỉ với một cú điện thoại, có thể không? Có chứ, có 3 hàng sushi này lo

Công thức làm món bánh chuối hấp dẫn giúp xử lý "chuối lộc thắp hương chín không ăn hết"

Cộng đồng mạng bỗng tập trung sự chú ý vào một bài đăng công thức làm món bánh chuối hấp dẫn, có lẽ bởi nó giúp xử lý "chuối lộc thắp hương chín không ăn hết".

Công thức làm chả lá lốt kiểu "vỏ cũ nhân mới" đảm bảo sẽ khiến cả nhà thích mê

Công thức làm chả lá lốt có lẽ cũng không phải là mới lạ đối với hấu hết mọi người. Tuy nhiên, chả lá lốt kiểu "vỏ cũ nhân mới" sau đây đảm bảo sẽ khiến cả nhà thích mê theo lời tác giả giới thiệu.

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3