Home TIN TỨC Những bát bún riêu 5k đầy niềm vui, ý nghĩa đã giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn

Những bát bún riêu 5k đầy niềm vui, ý nghĩa đã giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Quán bún riêu Huyền Anh đều đặn mỗi ngày chuẩn bị 100 - 200 suất phục vụ những bệnh nhân, và hoàn cảnh khó khăn.

Bếp Huyền Anh nằm gần xóm chạy thận Bệnh viện Bạch Mai gây chú ý với phía ngoài cửa có treo tấm biển với dòng chữ "Bún riêu 5K dành cho người nghèo và những người bán hàng rong" khiến ai cũng ấm lòng.

MỤC LỤC [Hiện]

Huyền là cô chủ của quán bún riêu. Cứ trưa trưa, cô nhìn ra ngoài đường thấy trời nắng gắt, có chút lo lắng, không phải vì không khách, hay lượng shipper ra vào để lấy bún đều đều. Cái cô lo là trời nắng, không biết có người nghèo hay người bán hàng rong nào đội nắng đến ăn những suất bún 5K mà cô đã chuẩn bị hay không.

Quán của Huyền mới mở bán suất 5K được 2 hôm, những cũng không có người đến mấy. Cô và người em Ngọc Anh của mình phải in tấm biển to, rồi lại vào tận xóm chạy thận gần đó để thông báo cho mọi người đến ủng hộ.

Chia sẻ về mục đích bán những suất bún 5K của mình, Huyền nói: "Bán suất 5K này là kế hoạch ấp ủ của hai chị em cũng lâu rồi. Bọn em muốn làm từ thiện để những người khó khăn có thể qua đây ăn. Mới đầu chỉ nghĩ rằng làm vào ngày mồng một chẳng hạn, nhưng bây giờ bọn em muốn ngày nào cũng mở ra. Bán hàng như thế để cho mọi người khó khăn họ sẽ đến".

Chống nạng tập tễnh bước vào quán, Nguyễn Quang Huy 25 tuổi, quê ở Ứng Hòa (Hà Nội) chạy thận được 8 năm ở Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hôm qua chú tổ trưởng có đến thông báo là quán có mở bán suất ăn ít tiền, cậu rủ thêm người bạn ra ăn thử.

Một phần vì những người như cậu ăn uống phải rất dè sẻn, vì cậu phải tiết kiệm chi phí tiền trọ, tiền viện, tiền ăn. Những chi phí ấy đều do bố mẹ Huy gửi lên. Phần nữa cậu cũng thích những món bún này vì dễ ăn với người chạy thận như mình.

Hôm nào đi chạy thận, Huy sẽ ăn cơm từ thiện còn những ngày thường, sẽ tự đi mua đồ về và nấu cơm. Khi biết đến quán ăn 5K này Huy cảm thấy ăn ngon và vừa đủ, bởi suất bún ở đây rất đầy đặn, hợp khẩu vị của người bệnh mà chỉ có 5.000 đồng.

"Những suất ăn 5K như này giúp đỡ cho bệnh nhân rất nhiều. Giúp giảm chi phí sinh hoạt để bệnh nhân dồn tiền có thể mua thêm thuốc, điều trị bệnh. Thời gian tới em vẫn sẽ ra ủng hộ quán". Huy chia sẻ.

Dù suất bún 5k không khác mấy suất bình thường, nhưng các vị khách đặc biệt đều được chuẩn bị đầy đủ các phần ăn ngon. Một ngày Huyền đề ra tầm 100 - 200 suất để cho mọi người đến ăn thoải mái. Một suất 5k sẽ gồm bún  riêu cua, đậu, chả cua.

Quán có đầy đủ các giấy tờ an toàn thực phẩm nên là về phần sạch sẽ, ngon là đi đầu tiên, sau đấy mới đến các khâu khác. Quán ăn phục vụ cả ngày từ sáng đến 9 rưỡi tối.

"Hiện tại cũng có một vài người đến quán và những người chạy thận sẽ qua đây. Hầu như mọi người ai cũng khen ngon. Bọn em lấy giá 5k để mọi người đỡ bị mặc cảm là đến ăn miễn phí, lấy giá 5k như thế để ai cũng có thể đến ăn".

Hằng ngày chứng kiến những người bán hàng rong, chạy thân hay sinh viên nghèo đi trên con phố này khiến Huyền không khỏi suy nghĩ, nên hai chị em Huyền muốn làm ra những món ăn như này để cho mọi người kinh tế eo hẹp đến và thưởng thức. Trong khi đó 1 suất ăn bình thường từ 30 - 35k thì cô chỉ làm cái giá 5K để tượng trưng cho mọi người.

Buổi trưa đông nghịt khách, Huyền nhễ nhãi mồ hồi, vừa bảo nhân viên lo chỗ cho các vị khách đặt biệt, vừa phải làm đồ để khách đế mang về. Thoáng phút chốc vắng khách, Huyền quay ra bảo bảo nhân viên phục vụ: "Em để cái bình nước miễn phí ra phía ngoài cho mọi người thấy, xem còn cô bác hàng rong nào nữa thì mời họ vào quán mình nhé".

NGUỒN: Tổng hợp

Giới trẻ Hà Nội nhộn nhịp đến Nhà Thờ Lớn chụp ảnh check-in trước thềm Noel

Chỉ chưa đầy một tuần nữa thôi là đến với Giáng sinh - một trong những lễ hội lớn nhất thế giới. Giới trẻ Hà Thành lúc này cũng đã xúng xính váy áo, kéo nhau đến nhiều điểm trang trí Noel để check in, địa điểm đông đúc nhất lúc này phải kể đến Nhà Thờ lớn.

Cô bạn lên hỏi kinh nghiệm lần đầu đi Countdown, dân mạng bày ngay 4 bí kíp này

Còn vài ngày nữa là sang năm mới rồi, đếm 31 này ai chuẩn bị đi countdown thì check ngay 6 bí kíp này để không "lạc trôi" nhé

2 ngày 1 đêm "quậy đục nước" đại dương giữa lòng đô thị đang khiến giới trẻ Hà thành phát sốt

Đến hè rồi mà không chọn được địa điểm du lịch? Đặt vé máy bay sát ngày thì giá lại cao? Có ngay một địa điểm ăn chơi siêu hot, muốn biển có biển, muốn hồ có hồ ở ngay Hà Nội với những góc check in triệu đô. Đó chính là Ocean City!

Điểm danh những quán ăn do các streamer làm chủ, quán nào cũng đón hàng dài khách chờ khi khai trương

Điểm qua những quán ăn của các streamer nổi tiếng thu hút giới trẻ: Cơm tấm Sà Bì Chưởng của bộ 3 Streamer xếp hàng dài khi khai trương hay quán nướng của vợ chồng Xemesis, Xoài Non ấn tượng với độ “ăn nên làm ra”.

Những khu chợ nổi tiếng được du khách nước ngoài thích thú tìm đến trải nghiệm văn hóa Việt Nam

Điểm danh những khu chợ nổi tiếng khắp Việt Nam, mỗi nơi lại mang một nét văn hóa đặc sắc khác nhau, thể hiện nét riêng biệt của mỗi vùng miền.

Những quán cà phê giữ trọn hồi ức Hà Nội xưa

Cà phê Hà Nội luôn được ví như một gia vị “ngọt ngào” trong bức tranh văn hoá đa sắc của mảnh đất Ngàn năm văn hiến. Tách biệt khỏi sự xô bồ, những quán cà phê truyền thống luôn đem lại cảm giác bình yên, cổ kính như chính con người Hà Nội thâm trầm, thanh lịch.

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3