Thật vui vì đúng dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng thủ đô, Hà Nội được vinh danh Thành phố ẩm thực tốt nhất thế giới tại lễ trao giải của Giải thưởng Ẩm thực Thế giới - World Culinary Awards 2024 diễn ra ở Dubai, UAE.

Nhiều du khách nước ngoài ưa thích ẩm thực đường phố Hà Nội. (Ảnh: Vietnamopentour)
Tuần qua, Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) - sáng kiến toàn cầu nhằm ghi nhận và tôn vinh sự xuất sắc trong lĩnh vực ẩm thực - đã công bố hàng loạt giải thưởng của năm 2024 tại lễ trao giải được đánh giá là xa hoa ở Summersalt Jumeirah Al Naseem, Dubai, UAE. Trong số các giải thưởng đã được trao, nhiều đại diện của Việt Nam đã được vinh danh ở nhiều hạng mục, ấn tượng nhất phải kể đến những giải thưởng sau:
- Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024 (World's Best Culinary City Destination 2024): Hà Nội (Việt Nam)
- Địa điểm ăn sáng muộn tốt nhất thế giới năm 2024 (World's Best Brunch Venue 2024): Capella Hà Nội (Việt Nam)
- Lễ hội ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới năm 2024 (World's Best Culinary Festival 2024): Saigontourist Group - Lễ hội Văn hóa ẩm thực, Món ngon.

Theo một số nguồn tin, kết quả được công bố sau 1 năm tìm kiếm các thương hiệu ẩm thực hàng đầu thế giới. Các phiếu bầu được đưa ra bởi các chuyên gia hàng đầu và những ứng viên sau khi được đề cử mà giành được nhiều phiếu bầu nhất trong hạng mục sẽ chiến thắng.
Cũng theo cấu trúc của Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards), 3 đại diện Việt Nam cũng đồng thời giành 3 giải gồm Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á năm 2024, Địa điểm ăn sáng muộn tốt nhất châu Á năm 2024 và Lễ hội ẩm thực tuyệt vời nhất châu Á năm 2024. Ngoài ra, 2 nhà hàng trong nước cũng được vinh danh với giải Nhà hàng tốt nhất Việt Nam 2024 Anan Saigon và giải Nhà hàng khách sạn tốt nhất Việt Nam 2024 (Hibana by Koki, Capella Hanoi).
Nguồn: Tổng hợp
Nhờ sự yêu mến ẩm thực Việt Nam nói chung cũng như tình yêu riêng đặc biệt dành cho món phở của Rosé đã kéo theo doanh thu đi lên của rất nhiều hàng quán lề đường khi Blink nào cũng muốn đu cheap moment cùng thần tượng của họ.
Trong Top 10 nhà hàng đạt giải Best of the Best của Travellers’ Choice 2023 có các nhà hàng đến từ 3 nền ẩm thực châu Á gồm Nhật Bản, Ấn Độ và Thái Lan.
Từ những bán đảo lộng gió đến những bờ biển biệt lập..., hãy xem 7 nhà hàng này phục vụ bữa ăn ở những địa điểm khắc nghiệt nhất thế giới bằng cách nào.
Hãy cùng tìm hiểu về Top 10 điểm đến ẩm thực trên khắp châu lục trong danh sách 50 nhà hàng tốt nhất châu Á 2024 vừa được công bố sau sự kiện vinh danh tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc.
Hãy cùng tham khảo những phân tích về bánh trung thu Phố cổ qua việc nếm thử 3 thương hiệu có tiếng hàng chục năm ở Hà Nội của một tín đồ ẩm thực Hà thành.
Có hàng chục quán bar ở Đông Nam Á trong danh sách 50 Quán bar Tốt nhất Châu Á 2024, trong đó nhiều nhất là ở Singapore. Việt Nam có một đại diện duy nhất đến từ thủ đô Hà Nội.
Cuối thu chớm đông dường như là dịp con người ta có cảm giác ăn ngon nhất trong năm. Hãy cùng tìm hiểu về gợi ý 8 hàng quán để đón thu Hà Nội từ một thành viên Check in Vietnam xem có gì thú vị ở những điểm đến này.
Đâu phải ở thủ đô mới có thể cảm nhận mùa thu Hà Nội, chỉ cần thưởng thức món ăn thơm nức mùi mùa thu Hà Nội nào đó... Hãy tham khảo công thức làm món chả cốm Hà Nội xem sao.
Nhiều trang mạng đang bàn luận xôn xao vụ việc chủ nhà hàng Tung Dining vướng vòng lao lý, cụ thể là bị khởi tố với tội danh trốn thuế "bằng cách dùng tài khoản cá nhân để nhận tiền thanh toán" từ thực khách.
Vinh dự đại diện cho một trong những cộng đồng đam mê xê dịch lớn nhất Việt Nam, thật tuyệt vời khi mới đây Check in Vietnam lọt đề cử Tổ chức sáng tạo nội dung của năm tại Vietnam iContent Awards 2025.
Cập nhật liên tục tình hình thời tiết và giao thông là cách mà đại bộ phận cư dân mạng thủ đô làm trong sáng ngày 7/10. Và cộng đồng Check in Vietnam "chống lụt online" tương tự như vậy.
Một bạn trẻ Hà thành gần đây đã tổng hợp review chi tiết 9 thương hiệu bánh trung thu nhân cốm trên diễn đàn ẩm thực nhân dịp Tết Trung thu đã cận kề. Có vẻ đây đều là những thương hiệu được giới trẻ ưa chuộng, có cửa hàng online hoặc ngoài phố được nhiều người biết đến.