Home TIN TỨC Hà Nội được vinh danh Thành phố ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024 tại Giải thưởng Ẩm thực Thế giới

Hà Nội được vinh danh Thành phố ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024 tại Giải thưởng Ẩm thực Thế giới


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Thật vui vì đúng dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng thủ đô, Hà Nội được vinh danh Thành phố ẩm thực tốt nhất thế giới tại lễ trao giải của Giải thưởng Ẩm thực Thế giới - World Culinary Awards 2024 diễn ra ở Dubai, UAE.

Hà Nội được vinh danh Thành phố ẩm thực tốt nhất thế giới
Nhiều du khách nước ngoài ưa thích ẩm thực đường phố Hà Nội. (Ảnh: Vietnamopentour)

Tuần qua, Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) - sáng kiến ​​toàn cầu nhằm ghi nhận và tôn vinh sự xuất sắc trong lĩnh vực ẩm thực - đã công bố hàng loạt giải thưởng của năm 2024 tại lễ trao giải được đánh giá là xa hoa ở Summersalt Jumeirah Al Naseem, Dubai, UAE. Trong số các giải thưởng đã được trao, nhiều đại diện của Việt Nam đã được vinh danh ở nhiều hạng mục, ấn tượng nhất phải kể đến những giải thưởng sau:

- Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024 (World's Best Culinary City Destination 2024): Hà Nội (Việt Nam)
- Địa điểm ăn sáng muộn tốt nhất thế giới năm 2024 (World's Best Brunch Venue 2024): Capella Hà Nội (Việt Nam)
- Lễ hội ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới năm 2024 (World's Best Culinary Festival 2024): Saigontourist Group - Lễ hội Văn hóa ẩm thực, Món ngon.

Hà Nội được vinh danh Thành phố ẩm thực tốt nhất thế giới

Theo một số nguồn tin, kết quả được công bố sau 1 năm tìm kiếm các thương hiệu ẩm thực hàng đầu thế giới. Các phiếu bầu được đưa ra bởi các chuyên gia hàng đầu và những ứng viên sau khi được đề cử mà giành được nhiều phiếu bầu nhất trong hạng mục sẽ chiến thắng.

Cũng theo cấu trúc của Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards), 3 đại diện Việt Nam cũng đồng thời giành 3 giải gồm Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á năm 2024, Địa điểm ăn sáng muộn tốt nhất châu Á năm 2024 và Lễ hội ẩm thực tuyệt vời nhất châu Á năm 2024. Ngoài ra, 2 nhà hàng trong nước cũng được vinh danh với giải Nhà hàng tốt nhất Việt Nam 2024 Anan Saigon và giải Nhà hàng khách sạn tốt nhất Việt Nam 2024 (Hibana by Koki, Capella Hanoi).

Nguồn: Tổng hợp

Khám phá những nhà hàng sang chảnh bên trong Top 5 khách sạn hàng đầu Việt Nam 2023

Tripadvisor vừa công bố giải thưởng Best of the Best - Traveller's Choice dành cho các khách sạn năm 2023. Hãy cùng khám phá những nhà hàng sang chảnh bên trong Top 5 khách sạn hàng đầu Việt Nam 2023 từ danh sách 25 khách sạn được vinh danh.

TP HCM lọt danh sách 11 thành phố ẩm thực đang phát triển của nền tảng ẩm thực hàng đầu thế giới

TP HCM lọt danh sách 11 thành phố ẩm thực đang phát triển trong bài giới thiệu trên trang web The World's 50 Best Restaurants của nền tảng ẩm thực hàng đầu thế giới The 50 Best.

50 loại bánh mì ngon nhất thế giới: 3 loại bánh mì có nhân gần giống bánh mì Việt Nam

Tác giả Jen Rose Smith của tờ CNN vừa đưa ra danh sách 50 loại bánh mì ngon nhất thế giới từ 50 quốc gia trên khắp thế giới, trong đó đáng chú ý có 3 loại bánh mì có nhân gần giống bánh mì Việt Nam.

Loạt cây thông độc đáo đón Giáng sinh 2022: Những cây thông khổng lồ làm bằng vỏ lon, nón lá...

Khoảng 2 tuần nữa thôi là những ngày lễ chính thức của Giáng sinh lại đến, hàng loạt cây thông đã lên đèn trên khắp cả nước, trong đó có nhiều cây thông độc đáo đón Giáng sinh 2022 bằng những chất liệu đặc biệt.

Ghé Tây Bắc thưởng thức Pa Pỉnh Tộp trứ danh làm vạn du khách say lòng

Khám phá món Pa Pỉnh Tộp, món ngon trứ danh Tây Bắc làm vạn du khách say lòng khi thưởng thức.

2 nhà hàng Việt Nam lọt Top 10 nhà hàng châu Á trong danh sách Travellers` Choice 2024

Hãy xem 2 nhà hàng Việt Nam lọt Top 10 nhà hàng châu Á trong danh sách 25 địa điểm ăn uống của khu vực đạt giải Travellers` Choice 2024 là những cái tên nào và chất lượng ẩm thực được đơn vị tổ chức - Tripadvisor đánh giá ra sao.

Truy tìm "Hoa khôi" mùa thu Hà Nội qua món ăn: Nhiều netizen gọi tên món cốm

Trong một bài đăng truy tìm "Hoa khôi" mùa thu Hà Nội qua món ăn, nhiều netizen gọi tên món cốm với những thức quà đang được tiêu thụ rất nhiều dịp này như xôi cốm, cốm xào, chè cốm...

Hoa dã quỳ Ba Vì đã nở rộ, hứa hẹn là nơi check-in hot vào những tháng cuối năm

Địa điểm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 60 km đang có hoa dã quỳ nở rực rỡ, được ví như "Đà Lạt thu nhỏ", hứa hẹn tấp nập du khách vào dịp cuối năm.

Mùa thu nhớ ghé đến quán phở vừa ngon, vừa có view phố cổ Hà Nội xinh đẹp này

Quán phở được cho là hot nhất Hà Nội lúc này không chỉ do phở ngon mà thực khách đến đây còn được ngắm phố, check in với những bức hình cực kỳ "nghệ".

"Combo" cháo sườn - chè cốm phố cổ Hà Nội bỗng gây sốt cộng đồng mạng

Trào lưu ra phố ăn quà vặt của bạn trẻ Hà thành dường như rầm rộ hơn mỗi dịp thu sang. Mới đây, "combo" cháo sườn - chè cốm phố cổ Hà Nội bỗng nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Tưng bừng chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô, nhiều quán cà phê sáng tạo món đồ uống độc đáo

Hòa vào nhiều hoạt động tưng bừng chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô, nhiều quán cà phê sáng tạo nhiều món đồ uống độc đáo thu hút bạn trẻ check-in lưu giữ kỷ niệm về những ngày trọng đại.

Các hoạt động triển lãm thú vị chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Hà Nội

Các hoạt động triển lãm chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Hà Nội là cơ hội hiếm có để trải nghiệm những khoảnh khắc hào hùng của dân tộc.

2
2
2
2
3