Home TIN TỨC 3 món ăn của Việt Nam được CNN bình chọn trong danh sách 50 món ăn, đồ uống đường phố tuyệt nhất châu Á

3 món ăn của Việt Nam được CNN bình chọn trong danh sách 50 món ăn, đồ uống đường phố tuyệt nhất châu Á


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

CNN công bố bình chọn 50 món ăn, đồ uống đường phố tuyệt nhất châu Á. Thật tự hào khi Việt Nam có 3 đại diện.

Mới đây, đài CNN của Mỹ đã đăng tải danh sách 50 món ăn đường phố ngon nhất của đến từ Châu Á, nơi lôn nổi tiếng là cái nôi của văn hóa ẩm thực vô cùng đa dạng và phong phú.

CNN đánh giá tuy đều có những nét riêng biệt của văn hóa, nhưng ẩm thực của các nước châu Á cũng có nhiều điểm tương đồng sau nhiều thế kỷ di cư và giao thương đã đưa nhiều món ăn vượt ra ngoài biên giới đất nước, trở thành một phiên bản mới và thậm chí là đặc sản địa phương ở cách nơi xuất xứ hàng ngàn km.

CNN đã tổng hợp 50 món ăn và đồ uống đường phố được yêu thích nhất và nên thử nhất tại châu Á, chưa bao gồm Trung Đông và Trung Á. Và đặc biệt Việt Nam có đến 3 đại diện, là: bánh mì, cà phê và phở.

Đại diện đầu tiên của Việt Nam trong danh sách này là bánh mì.  Theo CNN, món bánh mì baguette dù có xuất xứ từ Pháp, nhưng khi du nhập Việt Nam, món ăn đã được sáng tạo theo cách độc đáo, mang hương vị rất riêng của Việt Nam.

Đại diện thứ 2 chính là cà phê, đồ uống phổ biến đối với mọi tầng lớp tại Việt Nam, từ những thương hiệu lớn đến quán cóc hay xe bán cà phê dạo trên đường phố. Cà phê ở Việt Nam có thể được thưởng thức theo nhiều cách: cà phê đen, nâu đá, bạc xỉu hoặc cà phê cốt dừa.

Đại diện cuối cùng đến từ Việt Nam là phở - món ăn nổi tiếng mà thế giới biết đến chúng ta và được CNN đánh giá là "rất ít món đường phố có thể cạnh tranh". CNN mô tả món phở của Việt Nam có "nước dùng thơm và đậm đà, sợi phở dai và thịt rất (thường là thịt bò hoặc thịt gà)". 

Trong danh sách này cũng có những tên nổi tiếng từ các nước láng giềng gần của Việt Nam như món mì Khao Soi hay món trứng chiên thịt cua của Thái Lan; xôi nướng Khao jee và Nam Khao của Lào; há cảo, tiểu long bao (bánh bao súp) của Trung Quốc; trà sữa trân châu của đảo Đài Loan (Trung Quốc)...

NGUỒN: Tổng hợp

Khổ thân Jennie cật lực đánh bông cafe với trứng mà Dalgona vẫn không thành hình

Gần 1 năm kể từ khi Dalgona thành trend, Jennie mới thử làm món cafe đình đám này.

5 quán chè nóng phố cổ xoa dịu buổi chiều lạnh cóng

Thời tiết này mà không ăn một bát chè nóng là có lỗi với bản thân lắm

Ướp thịt heo cốt lết với sữa đặc: "Thay sữa đặc bằng sữa chua vị còn đặc biệt nữa"

Sườn heo hay cốt lết (tiếng Pháp: côtelette) là phần thịt được cắt vuông góc với xương sống của con lợn. Ướp thịt heo cốt lết với sữa đặc là món ngon được một thành viên diễn đàn MXH về ẩm thực chia sẻ mới đây.

Tại một "vũ trụ khác" ở… Ninh Bình, bún chả hình vuông mới là chuẩn bài!

Mặc kệ người người ăn bún chả Hà Nội, vùng đất Ninh Bình nổi tiếng nhờ kiểu ăn bún chả hình vuông không giống ai.

Muốn được như sinh viên RMIT chỉ cần check in vô vàn góc sống ảo của trường cũng có ảnh đẹp lung linh

Đi học mà ngày cũng có ảnh đẹp để đăng mỗi ngày còn gì sướng bằng sinh viên của trường Đại học RMIT. Hãy khám phá ngôi trường này có những góc sống ảo nào mà được mệnh danh là một trong những trường đại học đẹp nhất Sài Gòn.

Các fan Taylor Swift lưu ngay danh sách những hàng quán “ngon và xịn” để tiếp sức quẩy concert tại Singapore

Fan Taylor, các "Swifties" lưu ngay danh sách các quán ngon tiếp sức quẩy concert tại Singapore.

4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á sau khi lọt vào các bảng xếp hạng khu vực

Trong các bảng xếp hạng khu vực do chuyên trang 50 Best công bố vài năm trở lại đây chứng kiến 4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á dù chưa phải là những thứ hạng cao.

Gia đình 4 người phượt xuyên Việt gây sốt MXH: 18 ngày di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành

Câu chuyện gia đình 4 người phượt xuyên Việt trong 18 ngày, di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành đang gây sốt trên diễn đàn Check in Vietnam với một "cơn bão" lời khen từ cộng đồng.

Những tác phẩm Checkin-holic 3 “giờ chót” nhưng “không phải dạng vừa”: Từ hương biển xanh mát đến sắc hoa núi rừng tiếp tục lan tỏa “Chất Việt Nam”

Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3 “đáng gờm” dù xuất hiện muộn màng trong 2 ngày cuối cùng của Vòng 1 - “Chất Việt Nam”, trước khi vòng thi chính thức khép lại vào lúc 12h ngày 4/7/2024.

Hot trend “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khuấy đảo giới trẻ

Hot trend đang khuấy đảo giới trẻ hiện tại là “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khiến cả bạn gái lẫn trai đều muốn thử một lần.

Thông báo dừng nhận bài dự thi Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam” và thời gian công bố Top 10

Vậy là thời điểm 12h00 ngày 04/07/2024 đã điểm và BTC Checkin-holic mùa 3 thông báo chính thức dừng nhận bài dự thi Vòng 1 từ các thí sinh. Top 10 thí sinh được chọn vào Vòng 2 dự kiến sẽ được công bố trong tháng 7/2024.

Tác phẩm dự thi Checkin-holic 3 đậm chất “vitamin sea”: Từ Hạ Long đến Vũng Tàu xanh mát đại dương gọi mời

Một trong những “Chất Việt Nam” được thể hiện nhiều nhất Checkin-holic năm nay là “chất biển xanh”. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm đậm chất “vitamin sea” từ Bắc vào Nam, từ “chất” Hạ Long cho đến “chất” Vũng Tàu.

2
2
2
2
3