Home TIN TỨC 3 món ăn của Việt Nam được CNN bình chọn trong danh sách 50 món ăn, đồ uống đường phố tuyệt nhất châu Á

3 món ăn của Việt Nam được CNN bình chọn trong danh sách 50 món ăn, đồ uống đường phố tuyệt nhất châu Á


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

CNN công bố bình chọn 50 món ăn, đồ uống đường phố tuyệt nhất châu Á. Thật tự hào khi Việt Nam có 3 đại diện.

Mới đây, đài CNN của Mỹ đã đăng tải danh sách 50 món ăn đường phố ngon nhất của đến từ Châu Á, nơi lôn nổi tiếng là cái nôi của văn hóa ẩm thực vô cùng đa dạng và phong phú.

CNN đánh giá tuy đều có những nét riêng biệt của văn hóa, nhưng ẩm thực của các nước châu Á cũng có nhiều điểm tương đồng sau nhiều thế kỷ di cư và giao thương đã đưa nhiều món ăn vượt ra ngoài biên giới đất nước, trở thành một phiên bản mới và thậm chí là đặc sản địa phương ở cách nơi xuất xứ hàng ngàn km.

CNN đã tổng hợp 50 món ăn và đồ uống đường phố được yêu thích nhất và nên thử nhất tại châu Á, chưa bao gồm Trung Đông và Trung Á. Và đặc biệt Việt Nam có đến 3 đại diện, là: bánh mì, cà phê và phở.

Đại diện đầu tiên của Việt Nam trong danh sách này là bánh mì.  Theo CNN, món bánh mì baguette dù có xuất xứ từ Pháp, nhưng khi du nhập Việt Nam, món ăn đã được sáng tạo theo cách độc đáo, mang hương vị rất riêng của Việt Nam.

Đại diện thứ 2 chính là cà phê, đồ uống phổ biến đối với mọi tầng lớp tại Việt Nam, từ những thương hiệu lớn đến quán cóc hay xe bán cà phê dạo trên đường phố. Cà phê ở Việt Nam có thể được thưởng thức theo nhiều cách: cà phê đen, nâu đá, bạc xỉu hoặc cà phê cốt dừa.

Đại diện cuối cùng đến từ Việt Nam là phở - món ăn nổi tiếng mà thế giới biết đến chúng ta và được CNN đánh giá là "rất ít món đường phố có thể cạnh tranh". CNN mô tả món phở của Việt Nam có "nước dùng thơm và đậm đà, sợi phở dai và thịt rất (thường là thịt bò hoặc thịt gà)". 

Trong danh sách này cũng có những tên nổi tiếng từ các nước láng giềng gần của Việt Nam như món mì Khao Soi hay món trứng chiên thịt cua của Thái Lan; xôi nướng Khao jee và Nam Khao của Lào; há cảo, tiểu long bao (bánh bao súp) của Trung Quốc; trà sữa trân châu của đảo Đài Loan (Trung Quốc)...

NGUỒN: Tổng hợp

Công thức làm 4 món chay siêu ngon để bữa ăn chay "không nhàm chán và ai cũng đều thích"

Với quan điểm "ăn chay làm sao để không nhàm chán và ai cũng đều thích", một tác giả đã chia sẻ công thức làm 4 món chay siêu ngon đến cộng đồng mạng.

Lạp xưởng nướng đá - Trend mới nhất ngành F&B chốt sổ năm 2023 gây nhiều ý kiến trái chiều

Cứ ngỡ sau hàng loạt trend ăn uống như bánh đồng xu phô mai, trà chanh giã tay, trà sữa đất nung, chocolate bomb thì loạt trào lưu ăn uống của năm 2023 sẽ dừng lại. Ấy thế nhưng một điều không ngờ tới là để chốt sổ hết năm, đó chính là lạp xưởng nướng đá.

Nhiều cảnh đẹp Việt Nam trong MV mới của MONO: Từ Tà Xùa đến núi Mắt Thần

Từ Tà Xùa đến núi Mắt Thần, loạt cảnh đẹp Việt Nam trong MV mới của MONO "Open Your Eyes" đều ở miền Bắc và tương đối quen thuộc với các tín đồ du lịch và phượt thủ nhưng xuất hiện với hình ảnh mới lạ.

Cách làm topping bún chả mềm, thơm, đậm đà bằng nồi chiên không dầu ngay tại nhà, khỏi phải ship mang về

Mùa dịch mà thèm bún chả thì học ngay cách cách làm bún chả bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản này

Bánh trứng chảy hot hit một thời qua tay chị em Việt bỗng hóa món bánh khoai phô mai vỏ sủi cảo siêu lạ miệng

Bánh khoai phô mai từ vỏ sủi cảo - Một món bánh độc lạ cực đưa miệng giúp bạn giải quyết đồ thừa trong nhà chỉ trong nháy mắt

Lần đầu tiên ăn thử thịt bò dát vàng 24k tại Hà Nội: trào lưu không dành cho người nghèo

Món thịt bò dát vàng 24k lần đầu tiên đến Hà Nội đã làm khuynh đảo cộng đồng mạng, dù giá trên trời nhưng dân tình vẫn đi ăn ầm ầm

Du khách đông nghịt người, kéo về chơi lễ 30/4, 1/5 ở những địa điểm nào?

Điểm danh các địa điểm du lịch lễ 30/4, 1/5 tấp nập khách du lịch tại Việt Nam. Sa Pa đông nghịt, Vũng Tàu kín đặc người, bãi biển đi đâu cũng thấy người.

Cách làm 5 món giải nhiệt mùa hè từ các netizen đam mê ẩm thực

Mùa hè đã cận kề, giờ là lúc bạn cần note ngay cách làm 5 món giải nhiệt mùa hè này. Đây đều là những công thức, bí kíp khá chất lượng từ các thành viên diễn đàn MXH về ẩm thực và nấu ăn.

Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam khu vực phía Nam, 30/4 - 1/5 này hứa hẹn “thất thủ”

Nhiều người sẽ không chọn du lịch xa dịp 30/4 - 1/5 này do vé bay đắt đỏ, Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam có thể sẽ là lựa chọn khả dĩ nhất đối với bạn cùng gia đình hay nhóm bạn. Nếu ở khu vực phía Nam thì đây là 5 bãi biển thuận tiện nhất khi di chuyển trên tuyến cao tốc Bắc - Nam?

Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam khu vực phía Bắc, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách dịp 30/4 - 1/5 này

Nếu theo trào lưu chung là không chọn du lịch xa dịp 30/4 - 1/5 này do vé bay đắt đỏ thì Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam có thể sẽ là lựa chọn khả dĩ nhất đối với bạn cùng gia đình hay nhóm bạn. Và nếu ở khu vực phía Bắc thì có thể kể đến những cái tên nào thuận tiện nhất khi di chuyển trên tuyến cao tốc Bắc - Nam?

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam, luôn là điểm đến tuyệt vời trong những kỳ nghỉ lễ

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam phù hợp để “trốn” khỏi nhịp sống hối hả của phố phường, lựa chọn tuyệt vời cho các kỳ nghỉ healing tái tạo năng nượng.

Những món Việt Nam nào khiến người nổi tiếng thế giới “mê mẩn”?

Những món Việt được lòng rất nhiều người nổi tiếng quốc tế, khiến họ không ngần ngại bày tỏ sự hâm mộ và tình yêu đối với ẩm thực đất nước hình chữ S.

2
2
2
2
3