Home TIN TỨC Đất đá tràn xuống mặt đường khu vực đèo Mã Pí Lèng, cộng đồng mạng cảnh báo nhau chú ý an toàn

Đất đá tràn xuống mặt đường khu vực đèo Mã Pí Lèng, cộng đồng mạng cảnh báo nhau chú ý an toàn


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Loạt ảnh chụp cảnh đất đá tràn xuống mặt đường khu vực đèo Mã Pí Lèng chiều ngày 30/9 khiến nhiều cư dân mạng không khỏi sửng sốt và gửi lời cầu chúc cho các tỉnh vùng cao sớm vượt qua những trận lũ lụt và sạt lở.

Mới đây, một fanpage đăng tải lại loạt ảnh từ một bạn trẻ tên Phước kèm dòng trạng thái cảnh báo: "Cung đường Đèo Mã Pí Lèng sau 2 tiếng mưa chiều ngày 30/9 anh em có lộ trình Đồng Văn- Mèo Vạc và ngược lại chú ý đảm bảo an toàn khi lưu thông nhé..!".

Đất đá tràn xuống mặt đường khu vực đèo Mã Pí Lèng

Đất đá tràn xuống mặt đường khu vực đèo Mã Pí Lèng
Cung đường đèo Mã Pí Lèng ngày 30/9. (Ảnh: Phước/ FB Hóng Biến Hà Giang)

Bài đăng đã thu hút gần 8 nghìn lượt tương tác với nhiều ý kiến đề cao sự cảnh giác: "Quá nguy hiểm k có việc gì thật quan trọng tốt nhất ở nhà các bác nhé"; "Thương quá HG ơi! Cầu mong cho mn luôn mk bình an vô sự vượt qua đc thảm họa này"; "Tốt nhất bà con k nên di chuyển vào thời điểm này. Có việc j thì lm ơn gác lại được k. E nhìn đọc tin tức mà sót hết ruột gan à"; "Tốt nhất là mùa mưa này các bác k nên đi du lịch để đến lúc trời ít mưa hanh khô an toàn rồi hãy lên ngắm cảnh"...

Cũng trong ngày 30/9, một kênh YouTube bản địa Hà Giang có tên A Páo đã đăng một video cập nhật tình hình khu vực đèo Mã Pí Lèng với nội dung cảnh báo nguy hiểm khiến nhiều cư dân mạng lo lắng cho vlogger. Một số netizen góp ý thẳng thắn: "Nguy hiểm lắm A Páo ơi,  thấy A Páo đi thế ai cũng lo lắm đấy, theo dõi đường đi của em mà thót tim, khi thấy em về đến phố, gần đến nhà mới thở phào nhẹ nhõm và yên tâm rồi. Em chủ quan quá đấy."; "Đi mà làm gì mình thấy sợ hãi quá bạn ơi"; "Apao cháu ơi nếu đi thì đi ban ngày đừng có đi khi trời tối nguy hiểm lắm"; "Nguy hiểm quá, lần sau đừng chạy quay như này nữa nhé A Páo!"...

Đất đá tràn xuống mặt đường khu vực đèo Mã Pí Lèng

Đất đá tràn xuống mặt đường khu vực đèo Mã Pí Lèng

Đất đá tràn xuống mặt đường khu vực đèo Mã Pí Lèng
Ảnh chụp cung đường đèo Mã Pí Lèng được FB A Páo đăng ngày 1/10.

Theo thông tin từ Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hà Giang cập nhật vào sáng ngày 1/10 thì chiều ngày 30/9, trời mưa to khiến một số địa điểm bị sạt lở, nước từ trên cao đổ về khiến một số du khách và người dân địa phương bị mắc kẹt. Rất may là lực lượng cảnh sát giao thông huyện Mèo Vạc đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường để kịp thời ứng cứu du khách và người dân ra khỏi khu vực này.

Cũng theo Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hà Giang, quốc lộ 4C từ huyện Mèo Vạc qua huyện Đồng Văn (cung đường qua đèo Mã Pí Lèng) đã bị đất đá tràn xuống mặt đường gây khó khăn cho người dân và phương tiện di chuyển. Để đảm bảo an toàn, đơn vị quản lý đã tiến hành đặt biển chỉ dẫn, căng dây cảnh báo và chốt chặn tại đầu tuyến đường xuống sông Nho Quế vào 3 xã biên giới, đồng thời tiến hành tuần tra để hỗ trợ kịp thời khi cần thiết.

Nguồn: Tổng hợp

Nữ phượt thủ miền Tây độc hành nghìn cây số xuyên Việt khiến vạn người thán phục

Những ngày qua, câu chuyện một nữ phượt thủ miền Tây độc hành nghìn cây số xuyên Việt đã gây xôn xao không chỉ trong cộng đồng Check in Vietnam mà cả trên nhiều trang mạng và một số tờ báo.

Chủ quán xôi chè ở Hà Nội khóc lóc giải thích việc nhân viên "văng" với khách

Sau khi bị cơ quan chức năng triệu tập để làm rõ việc nhân viên "văng" với khách, chủ quán xôi chè ở Hà Nội khóc trên ống kính truyền hình trong cuộc phỏng vấn với nhà đài.

Khách mua 2 phần bún bò mang đi, một lúc sau hốt hoảng mang trả vì vật thể lạ, chủ quán tuyên bố một câu "xây xẩm mặt mày"

Mới đây, sự việc một khách hàng mua 2 phần bún bò mang đi rồi lại phải mang trả quán vì có vật thể lạ gây tranh cãi khắp cõi mạng, màn đấu khẩu giữa hai bên cũng khiến CĐM được mở mang tầm mắt.

Netizen phản ứng dữ dội khi 2 TikToker review Vườn Thượng Uyển Bay - toạ độ check-in đang gây tranh cãi ở Đà Lạt

​2 tiktoker mới đây đã review khu du lịch Vườn Thượng Uyển Bay - tọa độ gây tranh cãi dữ dội ở Đà Lạt. Hành động này netizen cho rằng đang quảng cáo gián tiếp cho khu vực này.

Lịch trình 3N2Đ check-in Hoàng Su Phì để cảm nhận "một Hà Giang hùng vĩ đến nao lòng"

Cảnh báo hóm hỉnh rằng "Không nên đi Hà Giang nếu không muốn người về rồi mà hồn vẫn ở Hà Giang vì quá đẹp", một du khách đã chia sẻ lịch trình 3N2Đ check-in Hoàng Su Phì đầy cảm xúc.

Đất đá tràn xuống mặt đường khu vực đèo Mã Pí Lèng, cộng đồng mạng cảnh báo nhau chú ý an toàn

Loạt ảnh chụp cảnh đất đá tràn xuống mặt đường khu vực đèo Mã Pí Lèng chiều ngày 30/9 khiến nhiều cư dân mạng không khỏi sửng sốt và gửi lời cầu chúc cho các tỉnh vùng cao sớm vượt qua những trận lũ lụt và sạt lở.

Cảnh đẹp Hà Giang tháng 9 qua ống kính của chính người dân bản địa

Đang mùa lúa chín và đợt bão lũ lịch sử vừa đi qua, các tỉnh miền núi phía Bắc dần đón chào du khách trở lại. Đó là lý do một số bạn trẻ bản địa khoe cảnh đẹp Hà Giang tháng 9 trên một diễn đàn du lịch.

Hoàng Su Phì mùa lúa chín gọi mời: Tham khảo ngay lịch trình đi Hà Giang 3N4Đ

Một thành viên Check in Vietnam đăng loạt ảnh khá mới chụp Hoàng Su Phì mùa lúa chín, một thành viên khác thì đăng lịch trình đi Hà Giang 3N4Đ. Quả là một sức hút khó cưỡng từ những ruộng bậc thang Hà Giang những ngày này.

Gợi ý cho người lần đầu đi Hà Giang: Hà Giang mùa hè có đẹp và nhiều chỗ chơi không?

Đây là lịch trình du lịch Hà Giang cho người lần đầu đi tự túc, giúp đảm bảo chuẩn bị thật tốt cho chuyến hành trình của bạn.

Dốc Chín Khoanh - Địa điểm lên ảnh khiến người xem cứ ngỡ như đứng giữa lòng Thụy Sĩ

Một địa điểm ở Việt Nam cứ ngỡ đứng giữa lòng Thụy Sĩ, thu hút bởi khung cảnh mang vẻ đẹp hùng vĩ.

2
2
2
2
3