Home TIN TỨC Chưa trùng tu xong, "áo mới" của dinh thự Vua Mèo Hoàng A Tưởng đã được nhiều netizen "góp ý"

Chưa trùng tu xong, "áo mới" của dinh thự Vua Mèo Hoàng A Tưởng đã được nhiều netizen "góp ý"


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Nhiều diễn đàn MXH đang tranh luận sôi nổi về "áo mới" của dinh thự Vua Mèo Hoàng A Tưởng. Tuy nhiên, liệu việc đưa ra ý kiến có quá sớm khi hiện công trình này vẫn chưa được trùng tu xong?

Mới đây, nhiều diễn đàn MXH xuất hiện bài đăng về "áo mới" của dinh thự Vua Mèo Hoàng A Tưởng ở thị trấn Bắc Hà (huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai), cụ thể là so sánh hình ảnh trước khi trùng tu và hình ảnh hiện tại đang trong quá trình trùng tu. Điều đáng nói là các bài đăng này đều khẳng định đó là hình ảnh "trước và sau khi trùng tu" tạo nên một làn sóng tranh luận sôi nổi từ cộng đồng mạng.

Một diễn đàn MXH chuyên về du lịch là phượt viết: "Dinh Hoàng A Tưởng ở Huyện Bắc Hà Lào Cai trước và sau khi trùng tu.

PS ; văn Hóa người Mông và văn hóa người kinh cùng nét cổ kính và hiện đại phối hợp với nhau một cách nhịp nhàng tạo nên một vẻ đẹp đầy ấn tượng. chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều khách du lịch đến thăm quan trải nghiệm, nhất là giới trẻ họ sẽ rất thích những cái mới như thế".

áo mới của dinh thự Vua Mèo Hoàng A Tưởng
Bài đăng trên diễn đàn du lịch.

Dưới bài đăng này, hàng loạt ý kiến trái chiều: "Cũ đẹp hơn. Trùng tu màu như cũ đi. Sao đổi màu z"; Mình là người Bắc Hà, mình cũng rất ko thích khi có những sự thay đồi này, nhưng công trình cũng đã hơn 100 tuổi, vật liệu xây dựng thời đó cũng chưa phải là tốt đâu, cộng thêm thời tiết ở Bắc Hà rất khắc nhiệt, lạnh và độ ẩm cao, các bức tường rất dễ bị bong bở, nếu các bạn đã từng đến dinh thự này sẽ biết. Nên việc duy tu bảo dưỡng và áp dụng các vật liệu mới là cần thiết để giữ được công trình nguyên vẹn."; "Dù rất tiếc nhưng thay đổi là cần thiết"; "Đâu có lquan gì đến kiến trúc hay văn hoá của người H’mông"; "Trùng tu di tích là cần thiết mà sao đổi hằn màu luôn thế."; "Không trùng tu nó sập thì chửi. Họ làm theo lúc nó mới xây dựng cũng chửi. Vậy giờ phải trồng rêu, mốc, địa y... Lên cho vừa mấy người quá"...

Một diễn đàn MXH khác cũng đăng hình ảnh tương tự kèm lời bình: "Dinh thự Hoàng A Tưởng (Vua Mèo Bắc Hà) trước và sau trùng tu". Những bình luận trái chiều nhau tiếp tục được cư dân mạng đưa ra: "Người ta thích cái màu đen thui bẩn bẩn đó vì nó là kiến trúc cổ, nhuốm màu thời gian. Còn nếu thích vừa sáng vừa sạch thì xây mới cho rồi. Chỉ vào 1 công trình sáng sạch, vết sơn còn mới mà giới thiệu đây là công trình vài trăm năm tuổi thì hơi ngượng."; "Đã từng làm bài thuyết minh về dinh thự HAT mặc dù chưa từng đến Bắc Hà. Chỉ có bảo thủ mới không trùng tu, nếu k trùng tu thì không bao giờ giữ được điểm đến tồn tại với thời gian."; "Ôi dào các bạn k phải lo, cỡ 2-3 năm mưa là rong rêu và các vệt cũ sẽ có đủ thui kkk. Trùng tu mà phải làm cho nó mới lại mới bảo quản lâu dài dc"...

áo mới của dinh thự Vua Mèo Hoàng A Tưởng
Một bài đăng khác cũng nhận nhiều ý kiến tranh luận.

Việc đưa ra ý kiến về việc trùng tu di tích cấp quốc gia này có lẽ là quá sớm bởi công trình dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024, theo báo Lao Động cập nhật ngày 7/9 vừa qua. Cũng theo nguồn tin này, tính đến ngày 7/9 thì công trình đã "hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc và nhà thầu đang tập trung triển khai thực hiện sơn tường, lát sân tầng 1, sân phía sau…".

áo mới của dinh thự Vua Mèo Hoàng A Tưởng

áo mới của dinh thự Vua Mèo Hoàng A Tưởng

áo mới của dinh thự Vua Mèo Hoàng A Tưởng
Trong những hình ảnh được đem ra so sánh có ảnh chụp thời điểm đang trùng tu (dưới cùng).

Hồi cuối tháng 7 vừa qua, công trình trùng tu Chùa Cầu ở phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) cũng đã nhận nhiều ý kiến trái chiều trên MXH sau khi hoàn thành. Mặc dù sau đó nhiều thông tin báo chí đã xác nhận quá trùng tu được thực hiện bài bản, kỹ lưỡng và khá chuẩn xác nhưng công trình vẫn được sơn lại một phần để cây cầu đỡ mới hơn.

Nguồn: Tổng hợp

Soi tận mắt căn penthouse 173 tỷ nhìn như tòa lâu đài nơi G-Dragon và Jennie bí mật hẹn hò

Bàn ăn nhà có 4 cái ghế giá từ 3 đến hơn 800 triệu đồng, lại còn nằm trong căn penthouse 173 tỷ đồng nữa chứ, đây chính là địa điểm hẹn hò ưa thích của G-Dragon và Jennie!

Cộng đồng mạng khoe ảnh Tà Xùa về đêm, điện thắp sáng bản làng rực rỡ

Những hình ảnh Tà Xùa về đêm gần đây cho thấy bản làng được nhiều ánh đèn điện thắp sáng rực rỡ không kém gì ở thành phố và có phần đẹp hơn khi kết hợp với núi đồi, trời mây.

Câu chuyện đi Sapa mà mặc trang phục Trung Quốc check-in vẫn chưa thấy hồi kết: người nói thiếu hiểu biết, người bảo chụp ảnh đẹp có sao?

Mới đây, "cõi mạng" đang nổ ra một cuộc tranh cãi dữ dội về câu chuyện đi Sa Pa mà mặc trang phục Trung Quốc để chụp ảnh check-in. Người cho rằng mặc đồ vậy là thiếu hiểu biết, kỳ lạ. Người lại nói "chụp ảnh cho đẹp thì có sao",...

Hoa đỗ quyên nở thắm đỉnh Pu Ta Leng khiến dân trekking lại thèm xách ba lô nhận thử thách mới

Loạt ảnh hoa đỗ quyên nở thắm đỉnh Pu Ta Leng thu hút vô số lượt like, thả tim và bình luận trầm trồ từ cộng đồng mạng, còn dân trekking chắc hẳn lại thèm xách ba lô nhận thử thách mới.

Chủ quán xôi chè ở Hà Nội khóc lóc giải thích việc nhân viên "văng" với khách

Sau khi bị cơ quan chức năng triệu tập để làm rõ việc nhân viên "văng" với khách, chủ quán xôi chè ở Hà Nội khóc trên ống kính truyền hình trong cuộc phỏng vấn với nhà đài.

Loạt ảnh ngày ấy - bây giờ của Kim Duyên thay đổi quá nhiều, do lối trang điểm hay thẩm mỹ quá xuất sắc?

Đào lại loạt ảnh hồi mới chân ướt chân ráo tham gia các cuộc thi sắc đẹp của Kim Duyên có thể thấy sự thăng hạng nhan sắc của cô nàng

Chưa trùng tu xong, "áo mới" của dinh thự Vua Mèo Hoàng A Tưởng đã được nhiều netizen "góp ý"

Nhiều diễn đàn MXH đang tranh luận sôi nổi về "áo mới" của dinh thự Vua Mèo Hoàng A Tưởng. Tuy nhiên, liệu việc đưa ra ý kiến có quá sớm khi hiện công trình này vẫn chưa được trùng tu xong?

Lịch trình trekking đỉnh Kỳ Quan San: Trekking leo núi không thể bỏ qua Bạch Mộc Lương Tử

"Đời người thích ngắm mây có 2 sai lầm, một là không đi trekking leo núi, hai là đi trekking leo núi mà bỏ qua Bạch Mộc Lương Tử", đó là khẳng định của người chia sẻ lịch trình trekking đỉnh Kỳ Quan San.

8 công thức nấu món tôm giúp bạn "ăn tôm cả tuần mà không chán"

Thừa nhận mình là người mê những món ăn chế biến với tôm, thành viên diễn đàn ẩm thực khẳng định bản thân có thể "ăn tôm cả tuần mà không chán", bí quyết nằm ở 8 công thức nấu món tôm sau đây.

Lịch trình 2N1Đ đến Y Tý check-in mùa đẹp nhất trong năm: Ngắm lúa Y Tý kết hợp trekking Lảo Thẩn

Đang vào thời điểm lý tưởng để đến Y Tý check-in mùa đẹp nhất trong năm, hãy cùng tham khảo lịch trình 2N1Đ cho chuyến đi ngắm lúa Y Tý kết hợp trekking Lảo Thẩn từ một thành viên diễn đàn Check in Vietnam.

Đã đi Cát Cát và muốn tìm điểm đến mới thì tới bản Ý Linh Hồ để thấy Sa Pa chơi hoài không chán

Nếu đã đi thung lũng Mường Hoa, đỉnh Hàm Rồng hay bản Cát Cát thì bạn vẫn chưa khám phá hết Sa Pa, phải tới bản Ý Linh Hồ để thấy Sa Pa chơi hoài không chán, ngày càng có nhiều điểm mới mẻ dù vẫn là bản sắc ấy.

Mùa lúa xanh, ruộng bậc thang từng được bình chọn đẹp nhất trên thế giới ở Sa Pa lại thành điểm nóng check-in

Trên nhiều diễn đàn du lịch, "Mùa lúa xanh" đang là từ khóa phổ biến với những bộ ảnh làm say lòng các tín đồ xê dịch. Trong đó, thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) có lẽ là điểm check-in được yêu thích nhất.

2
2
2
2
3