Home TIN TỨC Đội hình đi chợ hộ người dân: chạy mấy cái siêu thị, hơn chục tiệm thuộc để mua đủ đơn hàng

Đội hình đi chợ hộ người dân: chạy mấy cái siêu thị, hơn chục tiệm thuộc để mua đủ đơn hàng


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Các cán bộ trông đội hình đi chợ hộ ở TP.HCM luôn cố gắng mua đủ đơn hàng giúp người dân, dù cho có phải chục tiệm thuốc, đi mấy cái siêu thị, tìm các cửa hàng chính hãng,...

Từ ngày thành phố thực hiện mô hình đi chợ hộ người dân, các thành viên trong đội hình đi chợ hộ (bao gồm cán bộ chiến sỹ, đoàn thanh niên của phường, tổ hậu cầu, tổ Covid-19 cộng đồng,...) luôn cố gắng làm sao có thể mua đủ đơn hàng để người dân không bị tình trạng thiếu đồ. Ở mỗi khu vực, đơn vị đi chợ hộ sẽ có quy trình, cách vận hành khác nhau. Ví dụ như ở phường 10, quận 3, TP.HCM, đơn vị này hạn chế tối đa việc đơn hàng thiếu đồ nên sẵn sàng: đi mấy siêu thị, chạy chục hiệu thuốc, tìm các cửa hàng chính hãng,... mua đồ giúp người dân. 

Đội hình đi chợ hộ người dân tất bật trong siêu thị

bộ đội đi chợ hộ người dân từ sáng đến tối

Đội hình đi chợ ở Phường 10, Quận 3 sử dụng lực lượng tình nguyện viên sẵn có của Đoàn phường để đảm bảo đáp ứng nhanh - đầy đủ nhất đơn hàng của người dân. Các bạn tình nguyện viên trẻ khỏe nhiệt huyết đảm nhận từ khâu nhận đơn, phân đơn, đi mua đồ và giao đơn tới tận nhà cho người dân. Có những nơi, đội hình đi chợ hộ tới tận nhà gõ cửa để phát giấy đăng ký đơn hàng, nhận tiền đặt cọc, có những nơi chỉ nhận đơn hàng tối đa 1 triệu đồng,... nhưng riêng ở Phường 10, Q.3 này, đội hình đã có cách vận hành khác. 

bộ đội đi chợ hộ người dân từ sáng đến tối

Đó là các bạn đã lập cổng thông tin đăng ký đơn hàng đi chợ trên Zalo, người dân đặt đơn trên đây, tình nguyện viên chốt đơn lúc 18 giờ và người dân chuyển khoản tiền đặt cọc vào số tài khoản được công khai. Số tiền dư sau khi đi chợ hô sẽ được các bạn chuyển lại vào tài khoản của người dân. Với những bác lớn tuổi, không rành sử dụng zalo, chuyển khoản online thì đội sẽ tới tận nhà nhận tiền đặt cọc. Các bạn ở P.10, Q3 sẽ giới hạn đơn hàng để đảm bảo mỗi đơn đều có thể mua đủ và giao nhanh nhất cho người dân trong buổi sáng. 

bộ đội đi chợ hộ người dân từ sáng đến tối

bộ đội đi chợ hộ người dân từ sáng đến tối

Ngay từ sáng sớm, các tình nguyện viên đã tất bật với công việc đi chợ hộ người dân. Các bạn không ngại chạy mấy siêu thị, hàng chục hiệu thuốc cùng lúc, tìm các cửa hàng chính hãng (đặc biệt là với hàng mỹ phẩm),... Nếu có phát sinh, đội hình sẽ gọi điện trao đổi lại với người dân. Sau khi hối hả đi mua đồ, các bạn sẽ tiếp tục về điểm tập trung, mặc đồ bảo hộ rồi đến giao hàng từng nhà người dân. 

bộ đội đi chợ hộ người dân từ sáng đến tối

bộ đội đi chợ hộ người dân từ sáng đến tối

Ảnh: Hoa Nữ. Theo: Thanh Niên 

9X và những lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình giúp đỡ các F0

Suốt 2 tháng qua, Hoàng Phúc đã liên tục lấy xe hơi của anh đi chở bệnh nhân F0 tới bệnh viện, chở bình oxy,... 9X đã có 2 lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình chống dịch Covid-19 này.

Style đi siêu thị của 10 sao nữ Việt: HHen Niê Minh Tú mặc như gái quê, Tiểu Vy sexy khó cưỡng

Giãn cách xã hội khiến dịp duy nhất để sao Việt xuất hiện trước công chúng là lúc đi siêu thị, không biết các anh chàng/cô nàng sẽ mặc gì đây?

Nghỉ dịch Covid-19, chủ nhà hàng ở Hà Nội nấu cơm dành tặng các y bác sĩ chống dịch

Sau khi Hà Nội ra chỉ thị 16 giãn cách xã hội, chủ nhà hàng đã cùng nhân viên, bạn bè làm những suất cơm dành tặng các y bác sĩ chống dịch Covid-19.

TikToker biết mình nhiễm Covid nhưng vẫn quẩy tưng bừng khiến CĐM bức xúc

Cộng đồng mạng hiện đang xôn xao về đoạn clip 1 TikToker biết bản thân là F0 nhưng vẫn không tự cách ly mà thản nhiên đi ăn uống tại những nơi công cộng

Nhóm TNV múa lân “náo loạn” khu cách ly, chuẩn bị Trung thu sớm thật đặc biệt cho các cháu nhỏ

Trung thu trong lúc dịch bệnh nhưng đội ngũ y tế vẫn cố gắng tạo ra niềm vui cho những bệnh nhân nhí tại khu cách ly

Chẳng màng đến an toàn bản thân 2 nữ tình nguyện viên ôm F0 vào viện cấp cứu

Sau khi thấy tình trạng bệnh nhân F0 chuyển biến xấu, 2 nữ tình nguyện viên nhanh chóng bế bà cụ di chuyển đến bệnh viện cấp cứu

Hết dịch đi đâu: Phá đảo đảo Thạnh An trong 2N1Đ đúng nghĩa chạy trốn khỏi thành phố xô bồ đi tìm chốn bình yên

Tuổi trẻ muốn trốn đi chơi thật xa, bạn đang tìm đến một nơi không xô bồ như ở thành phố, trốn thật xa đến nơi yên bình. Vậy hãy thử tới đảo Thạnh An, Cần Giờ để nghỉ ngơi xả hơi.

Xem xong bộ ảnh đậm chất điện ảnh của chàng trai này chỉ muốn đi ngay Dinh Độc Lập khi Sài Gòn khỏe lại

Cần gì đi đâu xa, đợi khi Sài Gòn khỏe lại, mình cùng ghé thăm Dinh Độc Lập đẹp mơ màng, hoài niệm qua bộ ảnh đậm chất điện ảnh của chàng trai Nguyễn Thanh Vũ này nhé.

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

2
2
2
2
3