Home TIN TỨC Đội hình đi chợ hộ người dân: chạy mấy cái siêu thị, hơn chục tiệm thuộc để mua đủ đơn hàng

Đội hình đi chợ hộ người dân: chạy mấy cái siêu thị, hơn chục tiệm thuộc để mua đủ đơn hàng


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Các cán bộ trông đội hình đi chợ hộ ở TP.HCM luôn cố gắng mua đủ đơn hàng giúp người dân, dù cho có phải chục tiệm thuốc, đi mấy cái siêu thị, tìm các cửa hàng chính hãng,...

Từ ngày thành phố thực hiện mô hình đi chợ hộ người dân, các thành viên trong đội hình đi chợ hộ (bao gồm cán bộ chiến sỹ, đoàn thanh niên của phường, tổ hậu cầu, tổ Covid-19 cộng đồng,...) luôn cố gắng làm sao có thể mua đủ đơn hàng để người dân không bị tình trạng thiếu đồ. Ở mỗi khu vực, đơn vị đi chợ hộ sẽ có quy trình, cách vận hành khác nhau. Ví dụ như ở phường 10, quận 3, TP.HCM, đơn vị này hạn chế tối đa việc đơn hàng thiếu đồ nên sẵn sàng: đi mấy siêu thị, chạy chục hiệu thuốc, tìm các cửa hàng chính hãng,... mua đồ giúp người dân. 

Đội hình đi chợ hộ người dân tất bật trong siêu thị

bộ đội đi chợ hộ người dân từ sáng đến tối

Đội hình đi chợ ở Phường 10, Quận 3 sử dụng lực lượng tình nguyện viên sẵn có của Đoàn phường để đảm bảo đáp ứng nhanh - đầy đủ nhất đơn hàng của người dân. Các bạn tình nguyện viên trẻ khỏe nhiệt huyết đảm nhận từ khâu nhận đơn, phân đơn, đi mua đồ và giao đơn tới tận nhà cho người dân. Có những nơi, đội hình đi chợ hộ tới tận nhà gõ cửa để phát giấy đăng ký đơn hàng, nhận tiền đặt cọc, có những nơi chỉ nhận đơn hàng tối đa 1 triệu đồng,... nhưng riêng ở Phường 10, Q.3 này, đội hình đã có cách vận hành khác. 

bộ đội đi chợ hộ người dân từ sáng đến tối

Đó là các bạn đã lập cổng thông tin đăng ký đơn hàng đi chợ trên Zalo, người dân đặt đơn trên đây, tình nguyện viên chốt đơn lúc 18 giờ và người dân chuyển khoản tiền đặt cọc vào số tài khoản được công khai. Số tiền dư sau khi đi chợ hô sẽ được các bạn chuyển lại vào tài khoản của người dân. Với những bác lớn tuổi, không rành sử dụng zalo, chuyển khoản online thì đội sẽ tới tận nhà nhận tiền đặt cọc. Các bạn ở P.10, Q3 sẽ giới hạn đơn hàng để đảm bảo mỗi đơn đều có thể mua đủ và giao nhanh nhất cho người dân trong buổi sáng. 

bộ đội đi chợ hộ người dân từ sáng đến tối

bộ đội đi chợ hộ người dân từ sáng đến tối

Ngay từ sáng sớm, các tình nguyện viên đã tất bật với công việc đi chợ hộ người dân. Các bạn không ngại chạy mấy siêu thị, hàng chục hiệu thuốc cùng lúc, tìm các cửa hàng chính hãng (đặc biệt là với hàng mỹ phẩm),... Nếu có phát sinh, đội hình sẽ gọi điện trao đổi lại với người dân. Sau khi hối hả đi mua đồ, các bạn sẽ tiếp tục về điểm tập trung, mặc đồ bảo hộ rồi đến giao hàng từng nhà người dân. 

bộ đội đi chợ hộ người dân từ sáng đến tối

bộ đội đi chợ hộ người dân từ sáng đến tối

Ảnh: Hoa Nữ. Theo: Thanh Niên 

Vợ chồng người Phú Yên bán nhẫn mua xăng tặng miễn phí cho đoàn người về quê tránh dịch

Không quá khá giả về tiền bạc nhưng vợ chồng anh Ngô Văn Lành vẫn hết mình giúp đỡ những người khó khăn hơn, “lá lành đùm lá rách”.

Sản phụ chuyển dạ trên đường đến bệnh viện, hai chiến sĩ trẻ sẵn sàng đỡ đẻ cho người mẹ ngay trên vỉa hè

Gặp sản phụ chuẩn bị ‘vượt cạn’, những chiến sĩ trẻ dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng cố gắng hết mình giúp đỡ người phụ nữ hạ sinh thành công.

Sài Gòn ngày đầu tiên nới lỏng giãn cách: Dân tình "đổ xô" đi mua bánh mì, món ăn hot nhất hôm nay là đây rồi!

Sau 4 tháng ở nhà chống dịch, hôm nay Sài Gòn nới lỏng giãn cách. Người ta náo nức đi ra phố mua đồ ăn thức uống, đắt hàng nhất, hot nhất hôm nay chắc phải nhắc tới bánh mì...

Dịch không được đi đâu, giới trẻ đua nhau “camping tại gia”, view sân thượng hay hồ bơi đều “chill”, ảnh vẫn cứ xịn "đét”

Các tín đồ du lịch lại có một “trend” mới, camping ngay tại sân thượng hay khu vườn nhà mình, vừa an toàn vừa vui phải biết.

Du lịch Đà Lạt mùa dịch, cô nàng tiktoker còn than vãn “sao vắng thế”, cư dân mạng lại kêu “chắc người trên trời”

Sau clip du lịch Đà Lạt này, chắc hẳn lượng follower của tiktoker này sẽ giảm đáng kể đây!

Ngày ngày điều trị hàng trăm thai phụ là F0 covid, các TNV y tế này còn đều đặn làm một việc ý nghĩa giúp những người mẹ xa con

​Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, TP.HCM có không ít ca nhiễm Covid-19, trong đó có các sản phụ. Những F0 đặc biệt này đã nhờ TNV chụp hình con nhỏ để làm nguồn động lực...

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3