Home TIN TỨC Dàn Flycam chao lượn trên bầu trời giúp lực lượng chức chức năng Đà Nẵng đẩy mạnh công tác giám sát người dân

Dàn Flycam chao lượn trên bầu trời giúp lực lượng chức chức năng Đà Nẵng đẩy mạnh công tác giám sát người dân


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Dùng flycam bay vòng quay thành phố để giám sát khu vực trung tâm giúp cơ quan chức năng Đà Nẵng dễ dàng phát hiện những trường hợp vi phạm phòng chống dịch.

Gần đây, các tỉnh thành phố trên cả nước đang siết chặt biện pháp chống dịch khi số ca dịch tăng cao. Một trong những biện pháp được áp dụng tại thành phố Đà Nẵng là sử dụng flycam để hỗ trợ nhiệm vụ giám sát người dân.

Theo thông tin của Zing, flycam được công an và quân đội thành phố Đà Nẵng sử dụng bay vòng quay các khu vực trung tâm. Flycam được điều khiển với độ cao từ 15-30m để phù hợp công tác quan sát, kiểm tra. Ngoài sử dụng flycam, các tổ dân phố cũng sử dụng các camera an ninh để áp dụng vào công tác giám sát người dân. Hiện nay, tình trạng dịch bệnh đang rất căng thẳng nên cơ quan chức năng thành phố sử dụng công nghệ để phòng chống dịch và nâng cao ý thức của người dân trên địa bàn, ‘ai ở đâu ở yên đó’.

flycam bay trên bầu trời Đà Nẵng để giám sát dân chúng

Những chiếc flycam bay trên bầu trời thành phố Đà Nẵng

Những hình ảnh chiếc flycam bay trên bầu trời thành phố Đà Nẵng đã nhận được rất nhiều ủng hộ từ cộng đồng mạng. Người dân trong khu vực mình sinh sống cũng được giám sát chặt chẽ để công tác phòng dịch diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả cao. Một người bình luận rằng: “Trên trời camera chạy bằng pin còn dưới đất có camera chạy bằng cơm, thế này thì trốn đâu cho thoát.” 

flycam bay trên bầu trời Đà Nẵng để giám sát dân chúng

Nhơ những chiếc flycam nên việc giám sát của thành phố trở nên dễ dàng hơn

Trong thời gian này, việc áp dụng flycam để quan sát người dân là vô cùng cần thiết để giúp lực lượng chức năng đỡ phần nào nặng nhọc. Ngoài ra, công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cũng một phần nhờ ‘những camera chạy bằng cơm’ không mất bất kỳ chi phí nào nhưng người dân lại nâng cao ý thức, và hỗ trợ được phần nào cho lực lượng chức năng. Một ví dụ điển hình, có một em bé ở biên giới Tây Nam đã thông tin về việc có một ‘lực lượng đặc biệt’ cho lực lượng chức năng kịp thời.

flycam bay trên bầu trời Đà Nẵng để giám sát dân chúng

Ngoài ra, công tác tuyên truyền cũng rất quan trọng trong thời gian này. Ông Nguyễn Hữu Tiến - trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp đã nâng cao tuyên truyền với học sinh để việc quan nguy hiểm của vượt biên, dịch bệnh…Nếu phát hiện trường hợp nhập cảnh chui, các em phải nhanh chóng liên hệ với công an để bắt giữ kịp thời. Ông Tiến cho biết: "Nhà các em ở dọc các tuyến biên giới, nên các em rất nhạy. Các em cũng đã kịp thời báo những việc cha mẹ của các em Việt kiều lén sang thăm con. Ngành cũng đã xử lý kịp thời, kết hợp tuyên truyền để phụ huynh nắm, qua lại biên giới phải chịu cách ly”.

flycam bay trên bầu trời Đà Nẵng để giám sát dân chúng

Tình hình dịch bệnh đang diễn biến quá phức tạp nên mỗi chúng ta cần nâng cao ý thức để giúp đỡ cả nước nhanh chóng đẩy lùi đại dịch.

NGUỒN: Tổng hợp


Sau lùm xùm tăng giá giữa mùa dịch, Bách hóa xanh lại gây phẫn nộ vì nợ lương nhân viên, trả lương thì thấp nhưng bắt tăng ca như cơm bữa

Một trong những chuỗi siêu thị lớn ở thành phố Hồ Chí Minh vướng phải tranh cãi về vấn đề đãi ngộ nhân viên, trả lương thì thấp nhưng phải thường xuyên tăng ca.

​Từ 21/10, du lịch Việt Nam lại có thêm những dấu hiệu đáng mừng: Mở tất cả đường bay nội địa, miễn quy định tiêm vaccine,...

Du lịch Việt Nam đang có những dấu hiệu tích cực cho thấy sự phục hồi dần dần như nhiều tỉnh thành đón khách, mở cửa tất cả các đường bay nội địa, miễn quy định tiêm vaccine,...

Người Hà Nội có thể đi đâu khi thành phố có nhiều quận là vùng cam?

Người Hà Nội có thể đi những đâu khi có nhiều quận là vùng cam? Hiện nay, Vĩnh Phúc, Sơn La đón khách từ vùng cam, kèm điều kiện âm tính nCoV, Quảng Ninh, Hải Phòng chỉ đón khách vùng xanh, vàng.

Chủ trọ Sài Gòn và tấm lòng hào hiệp: miễn 3 tháng tiền phòng, phân phát đồ ăn và mang cả oxy cho ai là F0

Những ngày Sài Gòn dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng cũng là lúc xuất hiện thật nhiều những tấm lòng hào hiệp, thơm thảo. Như câu chuyện về những chủ trọ ở thành phố...

Du lịch Đà Lạt mùa dịch, cô nàng tiktoker còn than vãn “sao vắng thế”, cư dân mạng lại kêu “chắc người trên trời”

Sau clip du lịch Đà Lạt này, chắc hẳn lượng follower của tiktoker này sẽ giảm đáng kể đây!

Sài Gòn đã nới lỏng giãn cách nhưng người nghệ sĩ này vẫn hết lòng hỗ trợ, tiếp tế cho bà con có hoàn cảnh khó khăn

TP.HCM đã nới lỏng giãn cách xã hội, tuy nhiên có một người nghệ sĩ này vẫn luôn hết lòng hỗ trợ, tiếp tế lương thực, thuốc men cho bà con gặp khó khăn vì dịch Covid-19.

Leo đỉnh Bàn Cờ chiêm ngưỡng "bồng lai tiên cảnh" từ "nóc nhà" trung tâm Đà Nẵng

Là điểm cao nhất các quận nội thành Đà Nẵng, đỉnh Bàn Cờ trên núi Sơn Trà được mệnh danh là "nóc nhà" của trung tâm Đà Nẵng. Leo đỉnh Bàn Cờ chiêm ngưỡng "bồng lai tiên cảnh" gần đây trở thành hoạt động thu hút nhiều du khách sau chuyến du lịch của tỷ phú Bill Gates đến đây.

Chiêm ngưỡng cung đường sắt được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan”, dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in trên tàu

Một bài đăng nói về cung đường sắt được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan” đã thu hút vô số cư dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in khi đi du lịch với đoàn tàu trên cung đường này.

Sau đỉnh Bàn Cờ, giới trẻ phát hiện Đà Nẵng còn hai địa điểm mới nổi cũng vô cùng thú vị

Ngoài đỉnh Bàn Cờ khiến giới trẻ “đê mê”, Đà Nẵng còn có hai địa điểm check in khác cũng đang khuấy đảo cộng đồng “sống ảo” không kém.

Đặt phòng khách sạn 4 sao Đà Nẵng gần biển? Tìm ngay trên ứng dụng Traveloka

Đến với thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, chắc hẳn bạn rất phân vân không biết nên chọn chỗ nghỉ như thế nào để chuyến đi trọn vẹn nhất. Một khách sạn 4 sao Đà Nẵng gần biển thì sao?

Thành phố miền Trung lọt Top 3 điểm đến yêu thích nhất của du khách Hàn

Là thành phố miền Trung lọt top 3 điểm đến yêu thích nhất của khách Hàn, được mệnh danh là đô thị đáng sống, Đà Nẵng ngày nay đã có nhiều điểm mới thú vị và nổi bật hơn nhiều so với trước đây.

Mỹ Tâm tiết lộ các món ăn yêu thích tại quê nhà Đà Nẵng khi tham gia chương trình 2 Ngày 1 Đêm

“Chị đẹp” Mỹ Tâm tiết lộ món ngon của Đà Nẵng mà mình thích trong chương trình 2 Ngày 1 Đêm.

2
2
2
2
3