Home TIN TỨC Các chiến sĩ dầm mưa mang rau củ tự trồng tặng bà con Sài Gòn: Các chú vất vả sao mà thương quá!

Các chiến sĩ dầm mưa mang rau củ tự trồng tặng bà con Sài Gòn: Các chú vất vả sao mà thương quá!


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Nhìn các chiến sĩ đội mưa tầm tã mang rau mình trồng gửi tặng bà con mà không ai kìm nén được xúc động. 

Chiều Sài Gòn với cơn mưa nặng hạt, các chiến sĩ áo xanh thuộc Sư đoàn Bộ binh 302 quân khu 7 vẫn cùng các cán bộ thuộc phường Phú Thuận, Quận 7 đến tận các con hẻm, gõ từng nhà dân để gửi đến tận tay bà con những phần quà, mong giúp đỡ họ được phần nào trước khó khăn mùa Covid. Các chiếc xe chở phần quà được chất đầy nối đuôi nhau đi trong mưa. 

Các chiến sĩ dầm mưa mang rau củ tự trồng tặng bà con Sài Gòn

Các chiến sĩ dầm mưa mang rau củ tự trồng tặng bà con Sài Gòn

Các chiến sĩ dầm mưa mang rau củ tự trồng tặng bà con Sài Gòn

Các chiến sĩ đẩy xe đến từng nhà trong con hẻm 1225 Huỳnh Tấn Phát. Ai cũng phấn khởi vì nhận được nhiều nhu yếu phẩm từ các chiến sĩ. Đặc biệt những suất rau được các anh tự trồng và mang từ Đồng Nai lên thực sự quý hóa trong thời điểm này. Mọi người chỉ kịp gửi lời cảm ơn đến cán bộ và các chú bộ đội thông qua mảnh giấy viết nguệch ngoạc dánh trước nhà. Các chiến sĩ tuy có ngạc nhiên nhưng vô cùng hạnh phúc, vì với họ, đây là nguồn động viên rất lớn. 


Mới thấy các chú bộ đội xuất hiện từ xa, người dân đã tranh thủ giơ điện thoại lên chụp lại khoảnh khắc đặc biệt này. Cơn mưa đến bất chợt khiến hành trình có chút khó khăn, nhưng các đồng chí vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, vì họ biết còn rất nhiều người đang chờ đợi họ. Vì mưa, nhiều nhà đóng cửa, nhưng các chiến sĩ vẫn kiên nhẫn đứng dưới mưa gọi và đợi.


Thất nghiệp đã hai tháng nay, nhiều người phải xoay sở trong những căn nhà tạm bợ, nhanh tay sơ chế các phần rau và chia bữa. Cầm những suất quà trên tay mà sao thương các chú bộ đội, nhưng có các chú ai cũng yên tâm ở nhà chống dịch, chỉ mong dịch bệnh chóng qua để mọi người bớt khổ.

Đồng chí Ya Thiện chia sẻ lần đầu tiên mang lương thực thực phẩm gửi bà con, được bà con yêu mến, bản thân anh và các đồng đội rất vui và hạnh phúc. Chỉ cần có yêu thương của mọi người thì mệt mỏi gần như là không còn nữa rồi!

Được biết lần hỗ trợ này, sư đoàn 302 đã trao đi 600 phần quà cho các hộ và lao động nghèo trên địa bàn. Việc làm kịp thời kịp lúc này đã gắn bó tình quân dân, không gì quý hơn khi chúng ta cùng sát cánh bên nhau vượt qua .

Nguồn: Tổng hợp

Cô gái đi tình nguyện chống dịch nên duyên anh công an trực chốt, chuyện tình thời Covid quá đáng yêu!

Tham gia tình nguyện chống dịch, cô gái này cũng không nghĩ mình nhận được món quà hời thế này.

Tại sao người dân Sài Gòn ngán ngẩm khi ''hẻm Hàn Quốc" bất ngờ nổi tiếng?

Những ngày vừa qua có rất nhiều bạn trẻ đã kéo đến con hẻm được gọi là "hẻm Hàn Quốc" để check in. Nhưng sự nổi tiếng này khiến người dân sống tại đây vô cùng khó chịu.

Sài Gòn đã nới lỏng giãn cách nhưng người nghệ sĩ này vẫn hết lòng hỗ trợ, tiếp tế cho bà con có hoàn cảnh khó khăn

TP.HCM đã nới lỏng giãn cách xã hội, tuy nhiên có một người nghệ sĩ này vẫn luôn hết lòng hỗ trợ, tiếp tế lương thực, thuốc men cho bà con gặp khó khăn vì dịch Covid-19.

5 điều bạn cần biết về triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh chính thức sắp ra mắt tại Việt Nam

Các kiệt tác nghệ thuật của đại danh họa Vincent Van Gogh được giới thiệu thông qua nghệ thuật ánh sáng, công nghệ thực tế ảo, cùng với hệ thống âm thanh ánh sáng ấn tượng và ngoạn mục tại triển lãm diễn ra từ ngày 09/12/2023 tại Tầng 8 - Trung tâm thương mại Gigamall, TP.HCM.

Việt Hương bàn giao xe cứu thương 2,5 tỷ vận chuyển từ Mỹ cho ông Đoàn Ngọc Hải, mong cứu được nhiều người hơn

Sau lời hứa từ chương trình “Cơ hội đổi đời”, ngày 2/8 vừa rồi Việt Hương đã bàn giao tận tay chiếc xe từ thiện cho ông Đoàn Ngọc Hải.

​Lùng ngay tọa độ "Dòng sông lười" giữa vườn trái cây sát xịt Sài Gòn đang gây sốt

Ngay gần Sài Gòn có một dòng sông lười đẹp tựa châu Âu bạn đã biết? Đó chính là Thảo Thiện Garden ở Long Khánh (Đồng Nai). Lùng ngay tọa độ "sống ảo" siêu xịn này ngay thôi nào!

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3