Home TIN TỨC Ẩm thực Tây Ban Nha thống trị Top 10 trong bảng xếp hạng 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới 2024

Ẩm thực Tây Ban Nha thống trị Top 10 trong bảng xếp hạng 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới 2024


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

2 nhà hàng ở xứ Basque và 1 nhà hàng ở thủ đô Madrid đã đưa ẩm thực Tây Ban Nha thống trị Top 10 trong bảng xếp hạng 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới 2024 vừa được công bố tại Las Vegas, Mỹ.

Ngày 5/6 vừa qua, sự kiện vinh danh Nhà hàng Tốt nhất Thế giới 2024 do S.Pellegrino & Acqua Panna tài trợ tại Las Vegas, Mỹ đã xướng tên nhà hàng Disfrutar ở Barcelona, Tây Ban nhà là nhà hàng tốt nhất thế giới trong năm. Bộ ba đầu bếp cực kỳ sáng tạo Oriol Castro, Eduard Xatruch và Mateu Casañas đã cùng nâng cúp.

Ẩm thực Tây Ban Nha thống trị Top 10
3 đầu bếp cùng nâng cúp tại sự kiện vinh danh Nhà hàng Tốt nhất Thế giới 2024.

Đây là một năm vô cùng đáng nhớ đối với nhà hàng Disfrutar ở Barcelona. Nhà hàng không chỉ kỷ niệm 10 năm thành lập mà còn chính thức trở thành Nhà hàng Tốt nhất Thế giới 2024 sau khi lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới năm 2018 ở vị trí thứ 19. Kể từ đó, Disfrutar leo lên vị trí thứ 9 vào năm 2019, vị trí thứ 5 vào năm 2021, sau đó bước lên bục vinh quang ở vị trí thứ 3 vào năm 2022, suýt chút nữa đã đạt vị trí dẫn đầu vào năm 2023 khi chỉ ở vị trí thứ 2.

Được sở hữu và điều hành bởi ba đầu bếp Oriol Castro, Eduard Xatruch và Mateu Casañas, Disfrutar có những món ăn "thần thánh" giàu trí tưởng tượng, kỹ thuật bậc thầy vượt trội và cách trình bày vui nhộn. Nghĩ về chiến thắng rực rỡ, Xatruch cho biết: “Chúng tôi luôn làm tất cả những gì có thể: ẩm thực, xây dựng mọi thứ và làm việc chăm chỉ mỗi ngày. Nếu ai đó nói với chúng tôi rằng 10 năm trước, khi chúng tôi thành lập Disfrutar, rằng chúng tôi sẽ có mặt ở Las Vegas và đăng quang Nhà hàng Tốt nhất Thế giới năm 2024, chúng tôi sẽ nghĩ họ thật điên rồ. Nó chỉ là giấc mơ".

Ẩm thực Tây Ban Nha thống trị Top 10
Họ cùng trưởng thành trong một nhà hàng nổi tiếng.

Trong khoảnh khắc đầy cảm xúc trên sân khấu sau khi Disfrutar chính thức được công bố là Nhà hàng Tốt nhất Thế giới 2024, Xatruch cho biết: “Chúng tôi muốn dành tặng giải thưởng này cho nền ẩm thực Tây Ban Nha và cho tất cả những người đã làm việc và tiếp tục làm việc để xây dựng ngành nghề tuyệt vời này”.

Sẽ có rất nhiều điều được bàn luận về xuất thân của các chủ đầu bếp với tư cách là cựu sinh viên của huyền thoại El Bulli (đạt vị trí số 1 trong 50 nhà hàng tốt nhất thế giới, lập kỷ lục 5 lần), nơi bộ ba gặp nhau và làm việc cùng nhau từ khi còn trẻ rồi ở lại cho đến khi nhà hàng đóng cửa vào năm 2011. Mặc dù Disfrutar tất nhiên bị ảnh hưởng và bày tỏ lòng kính trọng đối với nhà hàng thay đổi cuộc chơi của Ferran và Albert Adria, nhưng nó lại có ngôn ngữ ẩm thực riêng. Casañas nói: “Đối với chúng tôi, điều đó thật không thể tin được. Chúng tôi không thể tin được điều này… Chúng tôi có khoảng 70 người làm việc tại Disfrutar và 120 người trong các nhóm của chúng tôi. Họ sẽ rất hạnh phúc, chúng tôi không thể ở đây nếu không có họ”.

Xatruch nói thêm: "Chúng tôi cũng muốn cảm ơn nhóm của mình. Không có nhóm của chúng tôi, chúng tôi chẳng là gì cả. Nhóm Disfrutar và Compartir đã đồng hành cùng chúng tôi kể từ ngày đầu tiên. Và tất nhiên, chúng tôi muốn dành tặng điều này cho gia đình, những người đã luôn ủng hộ chúng tôi và cùng chịu đựng với chúng tôi. Chúng tôi hy vọng rằng giải thưởng này là niềm vui đối với họ và có thể khiến họ cảm thấy rằng mọi thứ đều xứng đáng”.

Ẩm thực Tây Ban Nha thống trị Top 10
Món ăn được trình bày hết sức ấn tượng tại Disfrutar.

Tại nhà hàng, thực khách có thể lựa chọn giữa hai thực đơn song song, cả hai đều có khoảng 30 món. Những người lần đầu tiên có thể sẽ muốn trải nghiệm tùy chọn Cổ điển, một album thành công nhất bao gồm các món ăn yêu thích của các đầu bếp trong thập kỷ qua. Trong khi đó, thực đơn Lễ hội là sự thể hiện mới nhất cho khả năng sáng tạo không giới hạn của đội ngũ, luôn được hỗ trợ bởi những nghiên cứu ẩm thực tỉ mỉ.

Với 30 món ăn để nếm thử, phong cách phục vụ cho thấy các món ăn được giao dày đặc và nhanh chóng trong vài giờ, đưa thực khách đi trên một chuyến tàu lượn siêu tốc về ẩm thực tốc độ cao. Việc biểu diễn và tương tác trên bàn diễn ra thường xuyên, được thực hiện với sự kết hợp giữa tính chuyên nghiệp và sự hài hước.

Giải thích một chút về việc ăn uống tại Disfrutar sẽ như thế nào, Xatruch nói: “Disfrutar có nghĩa là thưởng thức, bạn đến để thưởng thức hương vị và kết cấu khác nhau, bạn thưởng thức ẩm thực nhưng bạn cũng cảm nhận được cảm xúc. Đối với chúng tôi đây là điều quan trọng”.

Theo sau Disfrutar trong bảng xếp hạng 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới năm 2024 là một nhà hàng Tây Ban Nha khác, "ngôi đền" của Victor Arguinzoniz cho các sản phẩm nướng, nhà hàng Asador Etxebarri ở xứ Basque. Xatruch cho biết: “Chúng tôi yêu thích Victor Arguinzoniz và tác phẩm của anh ấy. Tương tự như vậy, năm ngoái Central đã đạt được vị trí số 1 và chúng tôi rất mừng cho đội. Nếu Victor giành được vị trí số 1 thì chúng tôi sẽ mừng cho anh ấy. Ẩm thực không phải là một cuộc cạnh tranh”.

Và còn một nhà hàng Tây Ban Nha nữa là Diverxo ở thủ đô Madrid trong Top 10. Nhà hàng của đầu bếp Dabiz Muñoz được đánh giá cao bởi sự kết hợp độc đáo giữa nigiri trưởng thành vùng Pyrenean, cơm thập cẩm Nhật Bản hay trứng cá muối nướng với cà ri vindaloo và sữa chua Hy Lạp.

Nguồn: The World's 50 Best Restaurants

Có gì thú vị trong loạt nhà hàng sang trọng thuộc hệ thống InterContinental Hotels & Resorts ở Việt Nam?

Là một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu với lịch sử phát triển gần 80 năm, loạt nhà hàng sang trọng thuộc hệ thống InterContinental Hotels & Resorts ở Việt Nam có gì thú vị?

Michelin liệt kê 4 địa điểm ăn uống Sài Gòn trong danh sách nhà hàng cách tân

Trong phần tìm kiếm nhà hàng theo địa phương, Michelin liệt kê 4 địa điểm ăn uống Sài Gòn trong danh sách nhà hàng cách tân. Hãy cùng tham khảo 4 địa điểm này qua những dòng mô tả của Michelin Guide.

7 nhà hàng mới nổi đáng để ghé qua dùng bữa thử khi du lịch thủ đô của UAE

7 nhà hàng mới nổi ở thủ đô của UAE này đều mới được mở trong năm 2022. Nếu có điều kiện du lịch Trung Đông, hãy ghé qua UAE để thưởng thức ẩm thực của thủ đô Abu Dhabi nhé!

Top 10 địa điểm ăn uống trong danh sách 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới năm 2024: Đại diện duy nhất của châu Á đến từ Thái Lan

Một nhà hàng ở Bangkok, Thái Lan đã trở thành đại diện duy nhất của châu Á leo được lên Top 10 địa điểm ăn uống trong danh sách 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới năm 2024.

3 món ăn của Việt Nam được CNN bình chọn trong danh sách 50 món ăn, đồ uống đường phố tuyệt nhất châu Á

CNN công bố bình chọn 50 món ăn, đồ uống đường phố tuyệt nhất châu Á. Thật tự hào khi Việt Nam có 3 đại diện.

Không phải đi hết Hà Nội tìm nhà hàng Âu cho Valentine đâu các cặp đôi, lưu ngay 3 địa điểm mở xuyên tết này nhé

Sau đây là một vài địa chỉ hiếm hoi mở cửa trong Valentine ở Hà Nội. Tuy ít nhưng chất lượng, các cặp đôi yên tâm tham khảo nhé!

Ẩm thực Tây Ban Nha thống trị Top 10 trong bảng xếp hạng 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới 2024

2 nhà hàng ở xứ Basque và 1 nhà hàng ở thủ đô Madrid đã đưa ẩm thực Tây Ban Nha thống trị Top 10 trong bảng xếp hạng 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới 2024 vừa được công bố tại Las Vegas, Mỹ.

Lễ trao giải 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới 2024 sắp diễn ra tại Las Vegas

Lễ trao giải 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới 2024 do S.Pellegrino & Acqua Panna tài trợ sắp diễn ra tại Las Vegas, Hoa Kỳ với một loạt các sự kiện thú vị diễn ra từ ngày 3 - 6/6 tới.

Bún đậu mắm tôm 800k/suất gây sốt tại New York

Tại New York có một quán bún đậu với giá 800k/suất, khách ngồi ghế nhựa, ăn bún trong mẹt y chang như ở Việt Nam.

Tiệm cơm Dì 7 trứ danh đất Mỹ với menu các món đa dạng đến ngỡ ngàng

Quán cơm tuy chỉ bình dân của người Việt nhưng vẫn nổi tiếng khắp đất Mỹ, tiệm cơm của Dì 7 có menu cực kỳ phong phú đến ngỡ ngàng.

Quán bún đậu mắm tôm "độc lạ" mang văn hoá ngồi ghế đẩu vỉa hè, thu hút thực khách New York đến thưởng thức

Quán ăn ngồi ghế nhựa ăn bún đậu trên vỉa hè New York, không ít thực khách thích thú ngồi lại dùng bữa như đang thưởng thức món Việt giữa phố cổ Hà Nội.

7 kiểu nhà hàng Nhật Bản được ưa thích tại Mỹ dựa trên phong cách ẩm thực

Từ omakase đến yakitori, bằng cách phân loại theo các phong cách ẩm thực khác nhau, MICHELIN Guide đã giới thiệu 7 kiểu nhà hàng Nhật Bản được ưa thích tại Mỹ.

2
2
2
2
3