Home TIN TỨC Hội An lọt danh sách 71 khu phố đẹp nhất thế giới với điểm nổi bật nhất là lễ hội đèn lồng

Hội An lọt danh sách 71 khu phố đẹp nhất thế giới với điểm nổi bật nhất là lễ hội đèn lồng


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Mới đây, Hội An lọt danh sách 71 khu phố đẹp nhất thế giới của tạp chí du lịch danh tiếng Condé Nast Traveller - có trụ sở chính tại Mỹ. Cùng với 2 địa danh khác tại Đông Nam Á là thành phố Singapore của quốc đảo Singapore và thành phố biển Phuket của Thái Lan, phố cổ Hội An được nhắc đến với điểm nổi bật nhất là lễ hội đèn lồng.

Vào trung tuần tháng 5 này, tạp chí du lịch danh tiếng Condé Nast Traveller đã đưa ra một danh sách những khu phố đẹp trên khắp thế giới và chỉ có 71 địa danh lọt vào danh sách này. Trong danh sách được ví như một bảng xếp hạng 71 khu phố đẹp nhất thế giới, phố cổ Hội An của Việt Nam được nhắc đến bên cạnh 2 địa danh khác ở Đông Nam Á là thành phố Singapore của quốc đảo Singapore và thành phố biển Phuket của Thái Lan.

Hội An lọt danh sách 71 khu phố đẹp nhất thế giới
Đèn lồng khiến Hội An nổi bật hơn những khu phố cổ khác trên thế giới. (Ảnh: Getty Images/mikeinlondon)

Danh sách đương nhiên quy tụ những khu phố nổi tiếng nhất ở châu Á như Kyoto - Nhật Bản, Thành Đô - Trung Quốc, Tehran - Iran...; ở châu Âu như Barcelona - Tây Ban Nha, Paris - Pháp, York - Anh...; hay ở Mỹ như New York, Sanfrancisco, Boston...

Miêu tả về Hội An của Việt Nam, tạp chí Condé Nast Traveller viết: "Hội An, một thương cảng rất thịnh vượng và luôn sầm uất hoạt động từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19, là một địa điểm được nhiều du khách ghé thăm vì nhiều lý do, trong đó nổi bật nhất là lễ hội đèn lồng hàng tháng ở Trần Phú. Lễ hội kỷ niệm trăng tròn bao gồm việc thắp một ngọn nến và đốt nó dưới đáy một chiếc đèn lồng giấy đầy màu sắc. Nghe có vẻ giống nguy cơ hỏa hoạn nhưng người dân địa phương ở Việt Nam đã làm theo cách này trong nhiều thế kỷ mà không hề xảy ra sự cố lớn nào".

Hội An lọt danh sách 71 khu phố đẹp nhất thế giới

Hội An lọt danh sách 71 khu phố đẹp nhất thế giới
Singapore hay Phuket đều có những khu phố cổ. (Ảnh: Getty Images/Brian Farrell, Getty Images/Rainer Krack)

Tạp chí cũng đưa ra quan điểm về vẻ đẹp của những khu phố trong danh sách, cho rằng một số đáng chú ý nhờ những đặc điểm tự nhiên tuyệt đẹp, chẳng hạn như đường hầm hoa anh đào ở Bonn, Đức chỉ nở trong vài tuần ngắn ngủi vào mỗi mùa xuân. Những nơi khác như Champs-Élysées ở Paris có độ cân bằng kiến ​​trúc tuyệt vời với hoa và cây xanh được cắt tỉa hoàn hảo, lý tưởng để đi dạo...

"Hãy tản bộ xuống những đường phố, đại lộ bởi những con đường ngoạn mục này đáng để du khách ghé thăm.", Condé Nast Traveller nhắn nhủ.

Nguồn: Condé Nast Traveller

Khám phá vẻ đẹp của 6 vườn quốc gia tại khu vực Tây Nguyên

Có lẽ chỉ có những phượt thủ thứ thiệt mới có khả năng khám phá vẻ đẹp của 6 vườn quốc gia tại khu vực Tây Nguyên trong cùng một chuyến đi với một hành trình tương đối dài ngày.

Mùa hoa giấy đang nở rộ ở khắp miền nước Việt khiến người ta chỉ muốn hóa "nàng thơ" dưới giàn hoa rực rỡ

Những ngày này, màu sắc rực rỡ của những bông hoa giấy đang nở rộ khắp mọi miền đất Việt làm người ta thương nhớ làm sao! Cùng điểm qua 4 tọa độ hoa giấy đang nở đẹp nhất bạn nha!

Săn mây Y Tý vào "mùa vàng", đi một được ba với "combo" ngắm lúa, ngắm mây trên đỉnh Lảo Thẩn

Sau khi chiêm ngưỡng biển mây Lảo Thẩn, chỉ cần di chuyển thêm 10km nữa tới Hà Nhì là có thể ngắm toàn bộ khung cảng ruộng bậc thang tuyệt đẹp rực rỡ giữa núi rừng.

Măng Đen mùa nào cũng đẹp và đã sắp đến mùa mai anh đào, mùa hoa ban và mùa cây thay lá

Một cư dân Măng Đen đã có bài đăng trên diễn đàn Check in Vietnam chứng minh Măng Đen mùa nào cũng đẹp và nhắc nhẹ cộng đồng mạng rằng đã sắp đến mùa mai anh đào, mùa hoa ban và mùa cây thay lá tuyệt đẹp ở nơi đây.

"Phá đảo" Vĩnh Hy trong một ngày sẽ khám phá những tọa độ nào?

Nếu có một ngày ở vịnh Vĩnh Hy, bạn sẽ làm gì? Hãy cùng tham khảo xem lịch trình “phá đảo” Vĩnh Tuy chỉ trong 1 ngày thế nào nhé!

Những linh vật rồng Tết Giáp Thìn khắp Việt Nam

Những linh vật Tết Giáp Thìn 2024 của nhiều tỉnh thành trên khắp Việt Nam đã lộ diện và sẵn sàng phục vụ người dân, du khách check-in chơi Tết.

24h vòng quanh Hội An, sáng, trưa, chiều, tối phố Hội lúc nào cũng đẹp, vừa nên thơ vừa có biển xanh sóng vỗ đã đời

Nếu chỉ có một ngày ở Hội An thì đừng chỉ đi mỗi phố cổ nhé vì có những tọa độ khác cực kỳ thú vị đợi bạn khám phá đấy.

Nam diễn viên Hàn Quốc Jung Il Woo mê mệt thiên đường biển Cù Lao Chàm, ghé lại lần 2 và ở cả tuần cho đã

Cù Lao Chàm - một đảo nhỏ chỉ cách Hội An khoảng 20 km với 20 phút đi cano khiến nam diễn viên Hàn Quốc Jung Il Woo mê mệt, nhất quyết đòi quay lại lần 2. Được biết, Cù Lao Chàm là địa điểm kết thúc chuyến đi du lịch Việt Nam của nam tài tử.

Hội An lọt danh sách 71 khu phố đẹp nhất thế giới với điểm nổi bật nhất là lễ hội đèn lồng

Mới đây, Hội An lọt danh sách 71 khu phố đẹp nhất thế giới của tạp chí du lịch danh tiếng Condé Nast Traveller - có trụ sở chính tại Mỹ. Cùng với 2 địa danh khác tại Đông Nam Á là thành phố Singapore của quốc đảo Singapore và thành phố biển Phuket của Thái Lan, phố cổ Hội An được nhắc đến với điểm nổi bật nhất là lễ hội đèn lồng.

Công thức tự làm mì Quảng Phú Chiêm - Món ngon quen mà lạ

Giới thiệu đến cộng đồng mạng công thức tự làm mì Quảng Phú Chiêm - món ăn có nguồn gốc từ Điện Bàn (Quảng Nam), bạn trẻ quê Đà Nẵng cho rằng "mì Phú Chiêm ở Điện Bàn mới là mì Quảng thứ thiệt".

Sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng” quy mô lớn hiếm có tại Hội An

Hội An ra mắt sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng” quy mô lớn hiếm có, một trong những hoạt động đặc biệt đón chào “Ký ức Hội An” năm thứ 6 trong hành trình quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Khách nước ngoài xếp hàng dài chờ mua bánh mì Phượng ở Hội An sau 3 tháng bị đình chỉ

Nhiều du khách nước ngoài xếp hàng dài chờ mua bánh mì Phượng ở Hội An ngay khi cơ sở mở cửa trở lại sau 3 tháng bị đình chỉ.

2
2
2
2
3