Home TIN TỨC TP HCM vào danh sách 20 thành phố có ẩm thực tốt nhất thế giới

TP HCM vào danh sách 20 thành phố có ẩm thực tốt nhất thế giới


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Tạp chí du lịch danh tiếng của Anh Time Out đã đưa TP HCM vào danh sách 20 thành phố có ẩm thực tốt nhất thế giới sau khi thực hiện danh sách này dựa trên các cuộc khảo sát công phu.

TP HCM vào danh sách 20 thành phố có ẩm thực tốt nhất thế giới
Phở và các món ngon Việt khác tại nhà hàng Anan Saigon. (Ảnh: Anan Saigon)

"Chúng tôi đã hỏi hàng nghìn người dân địa phương về việc đi ăn ngoài ở thành phố của họ để xếp hạng các 'thủ đô ẩm thực' của thế giới vào năm 2024", đó là giới thiệu của tạp chí Time Out về cách họ thực hiện danh sách 20 thành phố có ẩm thực tốt nhất thế giới, được công bố hồi cuối tháng 5 vừa qua. Các thành phố lần lượt xuất hiện trong Top 20 này như sau:

1. Napoli, Ý
2. Johannesburg, Nam Phi
3. Lima, Peru
4. TP HCM, Việt Nam
5. Bắc Kinh, Trung Quốc
6. Bangkok, Thái Lan
7. Kuala Lumpur, Malaysia
8. Mumbai, Ấn Độ
9. Dubai, UAE
10. Portland, Mỹ
11. Liverpool, Anh
12. Medellin, Colombia
13. Sevilla, Tây Ban Nha
14. Porto, Bồ Đào Nha
15. Marrakech, Ma-rốc
16. Lyon, Pháp
17. Sydney, Úc
18. Montréal, Canada
19. Osaka, Nhật Bản
20. Copenhagen, Đan Mạch

Trong phần nói về TP HCM, Time Out cho rằng món ăn nhất định phải thử là phở Sài Gòn, món ăn được nhắc đến nhiều nhất trong cuộc khảo sát của tạp chí về TP HCM. Món phở nóng ở miền Nam được miêu tả là thường được trang trí nhiều với húng quế, rau mùi, ớt và tương đen và có mặt khắp nơi trong thành phố. Ngoài các quán ăn ven đường và những khu chợ nhộn nhịp bán bánh mì, ốc, cơm tấm..., Time Out cũng nhắc đến các nhà hàng Bib Gourmand và nhà hàng được gắn sao Michelin phục vụ các món ăn cổ điển được chế biến đầy sáng tạo. 

TP HCM vào danh sách 20 thành phố có ẩm thực tốt nhất thế giới
Một ổ bánh hấp dẫn của Bánh mì Huỳnh Hoa. (Ảnh: Bánh mì Huỳnh Hoa)

"Mặc dù Hà Nội có thể là nơi sản sinh ra ẩm thực và văn hóa Việt Nam, nhưng TP HCM đã nổi lên như một điểm đến ẩm thực thú vị nhất đất nước. Tại quận 1, trung tâm thành phố, có Ănăn Sài Gòn, nhà hàng 'Việt Nam mới' của đầu bếp Peter Cường Franklin đã giành được ngôi sao Michelin duy nhất của thành phố trong hướng dẫn đầu tiên về Việt Nam năm ngoái. Nó nằm trong khoảng cách đi bộ đến Bánh mì Huỳnh Hoa, một cơ sở ẩm thực đường phố 30 năm tuổi chuyên về bánh mì baguette Việt Nam chịu ảnh hưởng của Pháp. Bên kia sông ở quận 2 là một cảnh quan nhà hàng hiện đại đang phát triển - ý tưởng thực đơn nếm thử Tre Dining và quán rượu tập trung vào ẩm thực Little Bear nổi bật nhờ cách giải thích các nguyên liệu và hương vị Việt Nam thông qua kỹ thuật ẩm thực phương Tây.", Time Out dẫn lời một nhà văn bản địa.

TP HCM vào danh sách 20 thành phố có ẩm thực tốt nhất thế giới
Khung cảnh nhà hàng Tre Dining tại TP HCM. (Ảnh: Valor Studio)

Để thực hiện danh sách thú vị này, Time Out đã hỏi người dân địa phương về các nhà hàng phải ghé thăm trong thành phố, các món nhất định phải ăn và các món ăn có giá trị nhất, đồng thời cũng yêu cầu đánh giá bối cảnh ẩm thực của thành phố về cả chất lượng và khả năng chi trả. Sau đó, họ còn yêu cầu mạng lưới biên tập viên và nhà văn cộng tác với Time Out toàn cầu cung cấp thông tin chi tiết về điều khiến thành phố đó trở thành điểm đến ăn uống thú vị vào năm 2024 và đề xuất những địa điểm ăn uống yêu thích hiện tại ở mỗi thành phố.

Nguồn: Tổng hợp

Cuộc sống người tình nguyện trong bếp ăn nấu hơn 300.000 suất cơm cho các bệnh viện dã chiến Sài Gòn: Đổ lửa đến ngày hết dịch

Ngày nào cũng nấu gần 30.000 suất cơm, làm từ 3h sáng 23h tối, nhưng 150 tình nguyện viên ăn ở tại bếp ăn thiện nguyện chùa Tường Nguyên vẫn nỗ lực không ngừng vì Sài Gòn.

5 bảo tàng nhất định không thể bỏ qua khi đến TP HCM

Đến TP HCM chắc chắn phải ghé đến 5 bảo tàng này, du khách không chỉ có thể tìm hiểu các dấu ấn văn hoá, lịch sử, mà còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của Sài thành.

Có gì trong phòng chiếu phim "Mười Tám Cộng" đang hot cho các bạn sinh viên vào "thuyết trình"?

Giới trẻ Sài thành bị thu hút bởi mô hình cinema kết hợp cà phê cho các cặp đôi, quán còn đầu tư "ghế tình yêu" ngồi cho thoải mái.

Nguyễn Thượng Hiền - Con đường chỉ đi vài bước là được thưởng thức một phần tré trộn full topping

Thật thèm thuồng "quên lối về" với con đường tré trộn tại TP. HCM - Nguyễn Thượng Hiền. Các tín đồ mê ăn uống liệu đã thử hết các quán tré trộn dưới đây chưa?

TP HCM vào danh sách 20 thành phố có ẩm thực tốt nhất thế giới

Tạp chí du lịch danh tiếng của Anh Time Out đã đưa TP HCM vào danh sách 20 thành phố có ẩm thực tốt nhất thế giới sau khi thực hiện danh sách này dựa trên các cuộc khảo sát công phu.

Phát hiện địa điểm chồng Tây cầu hôn Minh Tú là địa điểm vui chơi của nhiều người nổi tiếng

Địa điểm chồng Tây cầu hôn Minh Tú là tọa độ vui chơi, nghỉ dưỡng của nhiều rich kid và sao Việt, còn là lễ đường trong mơ của bao cô gái.

Cách làm bánh tráng chuối nướng - "Những chiếc bánh quê miền Tây Nam Bộ" mẹ làm

"Những chiếc bánh quê miền Tây Nam Bộ" này chắc chắn không nhiều người ở vùng miền khác biết đến, ngay cả du khách cũng chưa chắc đã có dịp thử. Hãy xem cách làm bánh tráng chuối nướng có gì đặc biệt nhé!

Muốn thưởng thức các món ăn chuẩn vị miền Tây, đặc biệt là lẩu mắm tại TP HCM thì ghé ngay mấy nhà hàng này

Có mấy nhà hàng TP.HCM chuyên về ẩm thực miền Tây này bạn không nên bỏ lỡ, trong đó có những cái tên khá nổi như Tiệm lẩu Cù Lao, Vườn Cò Bên Sông, lẩu mắm Bà Dú, nhà hàng Hoàng Tâm…

3 nhà hàng Sài Gòn phong cách ẩm thực Quảng Đông trong danh sách Michelin Guide

Trong danh sách Michelin Guide hiện có 3 nhà hàng Sài Gòn phong cách ẩm thực Quảng Đông. Hãy cùng tham khảo những mô tả, đánh giá của Michelin về 3 địa điểm ăn uống này.

Tiệm bánh này có gì đặc biệt mà bị nói “chảnh” nhất Sài Gòn?

Khách hàng bực bội vì phải chờ nhắn tin dù vẫn có người chấp nhận chờ bánh, thậm chí có người đặt hàng trước mấy tháng mới nhận được hàng. Đó là lý do một tiệm bánh bị nói "chảnh" nhất Sài Gòn.

2
2
2
2
3