Home Ngoài phố Bạn trẻ Hà thành gợi ý những món ăn đường phố sưởi ấm mùa rét muộn

Bạn trẻ Hà thành gợi ý những món ăn đường phố sưởi ấm mùa rét muộn


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Hà Nội và nhiều nơi ở miền Bắc cuối cùng cũng đã chính thức vào đông với tiết trời buốt giá. Bạn trẻ Hà thành lập tức nghĩ ngay đến những món ăn đường phố sưởi ấm mùa rét muộn.

Chờ mãi những cơn gió rét thực sự cuối cùng cũng đến. Dù muộn màng nhưng những cơn gió lạnh đầu mùa dường như vẫn khiến không ít người cảm thấy bất ngờ. Và bao bạn trẻ Hà thành liền nghĩ ngay đến những món ăn đường phố sưởi ấm mùa rét muộn để gợi ý cho nhau thông qua một số trang mạng.

Một fanpage gần đây chia sẻ: "Năm nay rét muộn, đợi mãi mới thấy rét, thèm cái cảm giác ngồi co ro vỉa hè, trên tay là bát bánh trôi ấm nóng thơm mùi gừng, dai dẻo của vỏ bánh, thơm bùi của đậu xanh vừng đen... Ngày gió mùa về lên phố làm bát bánh trôi tàu, chè sắn nóng ấm lòng những kẻ cô đơn". Hàng trăm cư dân mạng hưởng ứng: "Ngon lắm luôn"; "Ai biết có quán nào bán bánh trôi này khu vực gần Hà Đông không ạ???"; "Nhìn bánh trôi lại thèm chè sắn"...

món ăn đường phố sưởi ấm mùa rét muộn

món ăn đường phố sưởi ấm mùa rét muộn

món ăn đường phố sưởi ấm mùa rét muộn
Bánh trôi tàu quyến rũ nhất vào mùa đông. (Ảnh: Beatvn)

Một bài đăng khác lại gợi ý món bánh chưng rán: "Ai còn đang bộn bề công việc, ai 6h bị dí deadline, bỏ hết đê, lạnh rồi đi ăn bánh chưng nhanh lên". Nhiều cư dân mạng thích thú: "Món ăn tuổi thơ"; "Trời ơi thèm"; "Nhìn mâm bánh chưng này nhớ HN quá"; "Thèm quá. Chắc ăn đc 5 cái luôn mất"; "Rớt nước miếng"; "Sáng nay vừa xơi xong"...

món ăn đường phố sưởi ấm mùa rét muộn
Bánh chưng rán là đồ ăn nhanh quen thuộc của nhiều bạn trẻ Hà thành. (Ảnh: Beatvn)

Ngô nướng, khoai nướng dường như là món dân gian không thể thiếu mỗi dịp đông về. Một fanpage gợi ý: "Hà Nội hôm nay lạnh thật rồi... tối mà có người chở đi ăn ngô nướng, khoai nướng là yêu luôn đấy". Nhiều cư dân mạng đồng tình: "Giá mà có người yêu chở đi ăn ngô nướng buổi đêm tn"; "Đã mua khoai nướng tối bạn nào rảnh qa nhà mình chơi ngồi nướng khoai rồi ăn luôn nhé"...

món ăn đường phố sưởi ấm mùa rét muộn

món ăn đường phố sưởi ấm mùa rét muộn

món ăn đường phố sưởi ấm mùa rét muộn
Ngô, khoai nướng như món tuổi thơ mỗi dịp đông về. (Ảnh: Không sợ chó)

Ngoài ra, nhiều cư dân mạng cũng gợi ý và rủ rê nhau ăn ốc luộc nhân trời lạnh: "Lạnh này ăn ốc thi ngon luôn"; "Chị em cho mình xin cái địa chỉ uy tín với nhìn thèm quá"; "Còn j bằng khi ăn kèm sung muối"; "Năm nay chưa thấy ai rủ"...

món ăn đường phố sưởi ấm mùa rét muộn

món ăn đường phố sưởi ấm mùa rét muộn
Ốc luộc quá tuyệt để nhâm nhi mùa đông. (Ảnh: Không sợ chó)

Có câu "mùa nào thức nấy", những tín đồ ẩm thực hẳn không chỉ chờ gợi ý món ăn đường phố sưởi ấm mùa rét muộn mà có lẽ trong đầu họ đã có sẵn những menu dài dặc khi gió lạnh đầu mùa chớm khung cửa.

Nguồn: Tổng hợp

“Nâng tầm” mì gói với đủ loại topping tự chọn trên mạn Hồ Tây những ngày bội thực món ăn vặt

Hồ Tây vẫn được biết đến là tụ điểm ăn chơi với đủ loại món ăn vặt, thế nhưng những ngày đầu thu se lạnh ăn mì là tuyệt nhất

Hội mê ẩm thực Hà Thành khó tính đến mấy cũng phải gật gù trước 5 quán bún cá chấm "ngon nuốt lưỡi" này

Bún cá chấm là món ăn yêu thích của người dân Thủ đô, vì vậy các hàng quán có bán món ăn này có ở khắp nơi. Tuy nhiên, để tìm được 1 hàng bún cá chấm chuẩn vị ở Hà Nội cũng không phải điều dễ dàng đâu nhé.

Hà Nội lập thu rồi, tranh thủ thử ngay những món đặc sản này kẻo "có lỗi" với thời tiết

Sắp đến mùa thu rồi, chắc chắn nhiều người háo hức thưởng thức những món đặc sản Hà Nội này vào mùa đẹp nhất trong năm.

Rủ nhau thưởng thức "combo cốc cafe trứng và chút cốm thơm" để đón trọn mùa thu Hà Nội

Mùa thu Hà Nội đã đến thật gần, đây có lẽ là thời điểm thích hợp để thưởng thức "combo cốc cafe trứng và chút cốm thơm" như bao cư dân mạng đang rủ rê nhau.

Nàng hậu Đỗ Thị Hà lóng ngóng ăn hột vịt lộn, nghe lý do ai cũng phải bật cười thông cảm

Cứ ngỡ việc ăn hột vịt lộn đã quá quen thuộc với nhiều người nhưng hoa hậu Đỗ Thị Hà lại vô cùng lóng ngóng

Đông này nhớ ghé 4 quán ốc luộc được các tín đồ ăn uống Hà Nội nhớ nhất

Ốc luộc là một trong những món ăn mà người Hà Nội rất thích. "Note" lại ngay những hàng quán ốc luộc ngon nhất ở Hà Nội này nhé!

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3