Home Ngoài phố Em ăn bánh trôi tàu bà Thìn không anh đem qua.

Em ăn bánh trôi tàu bà Thìn không anh đem qua.

icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Mùa đông này, chỉ cần một câu nói như thế thôi cũng đủ làm ấm lòng người con gái. Nhất là được ăn cháo sườn chợ Đồng Xuân, bánh trôi tàu bà Thìn và 7749 món nóng hôi hổi khác từ tay any.

Yêu nhau được 2 năm, sau thời gian đầu nói chuyện nhiều trên facebook thì chúng mình dính nhau như sam, một tuần gặp nhau bảy ngày. Mà lại vớ được ông người yêu có tâm hồn ăn uống y như mình. Mùa hè thì đưa nhau đi trà chanh Đào Duy Từ, kem Tràng Tiền, chè khúc bạch Suvy mát rười rượi, mùa đông thì liên tục lẩu nướng xì xụp, xèo xèo rồi lại đá thêm trôi tàu nóng, bánh đúc nóng, cháo sườn,… Có những ngày đêm hôm lôi nhau đi ăn phở gánh Hàng Chiếu mà thở phù phù ra khói vì lạnh. Chúng mình đã bên nhau bốn mùa như thế, khoảng thời gian được ăn ngon và kè kè bên anh người yêu như vậy hạnh phúc vô cùng.

Nhưng thời gian này mình bận, anh cũng bận. Công ty có dự án mới anh phải tăng ca liên tục còn mình thì cũng chẳng khác gì, mới thành nhân viên chính thức nên bận lắm. Cả tuần hai đứa chỉ hẹn gặp nhau được 2 thậm chí 1 hoặc không lần nào. Nhưng không vì thế mà mình bị đói đâu. Vì tối nào sau giờ làm anh cũng mang đồ ăn ngon qua tận nhà, lúc thì đưa cho mình mang lên ăn, có lúc thì cả hai cùng ăn. Chỉ tranh thủ được vậy, không có thời gian lượn lờ nhưng đủ để mình cảm thấy anh chính là gối sưởi 37 độ C hoàn hảo của mùa đông này rồi.

Tối nay cũng giống như mọi tối, mình vừa về đến nhà thì nhận được điện thoại “Em ăn bánh trôi tàu bà Thìn không anh đem qua” Nhìn cốc bánh trôi vẫn còn ấm nóng lại thêm cả cốc chè bà cốt thơm thơm ông ý mua thêm cho mình mà rung rưng luôn, Hà Nội hôm nay 9 độ C. Xong cứ bảo mình ăn luôn mới chịu về. Đúng là chưa bao giờ ăn miếng bánh trôi tàu ở đâu ngon như thế. Vẫn cái vị mềm mềm, mùi nước gừng thơm thơm mà không ngọt. Ông ý biết mình thích ăn đậu xanh hơn mè đen nên thêm hẳn một viên đậu xanh. Ăn còn cảm giác ngon hơn quán ở Bát Đàn vì anh người yêu mang đến tận nhà thế này cơ mà. Nhờ có anh shipper nhiệt tình này mà tối nào cũng được ăn no.

Rồi any đi về để mai còn đi làm sớm, một mình đứng nhìn ông đi xe ra khỏi con ngõ Tôn Đức Thắng mới thấy mình là cô gái hạnh phúc nhất mùa đông này rồi!

“Thèm cháo sườn chợ Đồng Xuân quá, tối mai phải rủ shipper cùng ăn thôi”

Các địa chỉ bánh trôi tàu ngon nhứt mùa đông Hà Nội:

1, Bánh trôi tàu Xôi chè Bà Thìn số 1 Bát Đàn

2, Bánh trôi tàu đường đê Tô Hoàng

3, Bánh trôi tàu Chè bốn mùa số 4 Hàng Cân

4, Bánh trôi tàu 122 Hồng Mai, Hai Bà Trưng

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé!

Những quán cà phê giữ trọn hồi ức Hà Nội xưa

Cà phê Hà Nội luôn được ví như một gia vị “ngọt ngào” trong bức tranh văn hoá đa sắc của mảnh đất Ngàn năm văn hiến. Tách biệt khỏi sự xô bồ, những quán cà phê truyền thống luôn đem lại cảm giác bình yên, cổ kính như chính con người Hà Nội thâm trầm, thanh lịch.

5 quán cafe quận Hoàn Kiếm có mặt tiền decor siêu Hàn sẻng, nhất định phải ghé

Thuộc lòng 5 địa chỉ này để không phải đau đầu lựa quán cafe tai quận Hoàn Kiếm nhé

Chẳng ngờ sau một đêm ngủ dậy đã thấy Hà Nội "khoác màu áo mới"!

Tháng 3, Hà Nội ngỡ như mùa thu đã đến khi những hàng lộc vừng, hàng cây bàng chẳng hẹn mà thay màu lá, khiến đường phố đẹp bâng khuâng đến lạ kỳ.

Khám phá chợ Cồn (Đà Nẵng), nơi du khách có thể thưởng 7749 món ăn đặc sản miền Trung

Thiên đường ẩm thực chợ Cồn được ví như một “quán ăn khổng lồ” giữa lòng Đà Nẵng khi quy tụ những món ăn khổng lồ.

Hột vịt lộn nướng muối ớt - món ăn "gây nghiện" của dân Sài thành

Vịt lộn nướng muối ớt là món ăn có thể a khiến thực khách sợ hãi nhưng lại là món ăn đặc biệt ở Sài Gòn, người dân mê mẩn vì quá ngon.

Mùa thu nhất định phải ăn những "đặc sản" từ cốm năm nào cũng được săn đón, nhìn thôi đủ thèm

Ai đã từng lỡ ăn một lần xôi cốm, bánh cốm đều khó mà quên được cái hương vị đồng nội thanh thanh và bùi béo của lúa non thêm vị dừa vị đỗ thơm ngọt.

Công thức bún thang Hà Nội "chắt lọc từ nhiều nguồn" làm ra bát bún "thành công ngoài sức tưởng tượng"

Tác giả công thức bún thang Hà Nội cho biết mình đã "chắt lọc công thức từ nhiều anh chị trong group cộng thêm trải nghiệm từ bát bún thang" từng được thử và kết quả là "thành công ngoài sức tưởng tượng".

Lý Thành Cơ: Nếu năm 22 tuổi không nuốt nước mắt đi làm kiếm tiền thì sao thành travel blogger như bây giờ​

20 tuổi làm một lúc hai công việc để có tiền du lịch, 22 tuổi đi khắp châu Âu dù có lúc chẳng còn một xu, gần 30 tuổi, covid ập đến, thu nhập từ nghề travel blogger là con số 0 nhưng chàng trai này vẫn sống tốt.

Top 10 Checkin-holic 2, Hải Lê Cao: “Với tôi giờ đây, rừng xanh là nhà, là chốn thân thương để nghỉ ngơi chứ không còn để chinh phục”

Bài dự thi “Chinh Phục đỉnh núi Namkanghotao - Lai Châu - Lào Cai” của Nhiếp ảnh gia Hai Le Cao (Lê Cao Hải) là bài thi được ban giám khảo chấm điểm cao nhất tại vòng 1 Checkin-holic 2, Việt Nam ngay đây bởi chất lượng và thông điệp ấn tượng về thiên nhiên Việt Nam. Nhân dịp này nhiếp ảnh gia Hai Le Cao có những chia sẻ về đam mê xê dịch mà anh đang theo đuổi với Check in Vietnam.

Phan Hải Yến top 10 Checkin-holic 2: Đừng nghĩ gen z sống ảo, chúng mình đi nhanh chứ không vội vì tuổi trẻ là hừng hực mà!

Nếu bảo gen z đi du lịch chỉ biết check in sống ảo thì bạn nhầm rồi nhé, cứ nhìn những chuyến đi của cô bạn Phan Hải Yến, top 10 Checkin holic 2 thì biết này.

Ngày dịch, Hà Nội vào thu - có ai thương nhớ những vẻ đẹp?

Mùa thu đã chạm ngõ thủ đô, những con đường đã bắt đầu thoảng hương hoa sữa, thế mà giãn cách, chẳng ai được tận hưởng.

Lịch trình chi tiết 3 ngày khám phá những ngóc ngách đẹp rụng tim ở Thụy Sĩ, đất nước đắt đỏ bậc nhất của anh chàng Kiri

Thụy Sĩ vốn nổi tiếng là đất nước đắt đỏ nên nhiều người không có nhiều điều kiện để ghé thăm, du lịch. Nhưng bạn đừng lo, đi du lịch châu Âu kiểu ăn chơi hợp túi tiền cũng có không khó nếu bạn có một lịch trình tiết kiệm.