Home TIN TỨC Đoàn khách 22 người tố chủ quán "chặt chém" bữa ăn lên đến hơn 42 triệu đồng, lãnh đạo Nha Trang vào cuộc cho rằng giá cả hợp lý

Đoàn khách 22 người tố chủ quán "chặt chém" bữa ăn lên đến hơn 42 triệu đồng, lãnh đạo Nha Trang vào cuộc cho rằng giá cả hợp lý


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Quán ăn “chặt chém” 22 du khách phải chi trả hơn 42 triệu đồng cho một bữa ăn gây ôn xao dư luận.

Quán ăn C.S trước đó đã bị một bài viết trên MXH đăng đàn tố “chặt chém” đoàn du khách hết 42,5 triệu đồng. Theo thông tin từ Vietnamnet, vào ngày 30/4, ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố đã có báo cáo kết quả xác minh phản ánh của du khách cho rằng bị "chặt chém" khi ăn hải sản ở quán C.S. (TP Nha Trang).

"Qua kiểm tra xác định giá cả là hợp lý, số tiền du khách phải thanh toán cao vì đoàn ăn hải sản lên đến hơn 20 người, nên không có việc "chặt chém" như thông tin mạng xã hội chia sẻ. Thành phố đã kiểm tra và sẽ giám sát việc này để khẳng định thương hiệu du lịch của TP Nha Trang" - Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang nói.


Đoàn kiểm tra liên ngành đã vào cuộc để xác minh vụ việc

Thông qua camera trích xuất, có một đoàn khách 22 người đã đến quán này vào khoảng 22h ngày 27/4  ăn hải sản, chứ không phải 14 người như thông tin trên mạng xã hội.

Sau khi chọn món, nhân viên cũng tư vấn các loại hải sản và được khách đồng ý rồi mới chế biến. Tuy nhiên, việc chọn món ăn và thỏa thuận giá là một người khác nhưng khi tính tiền lại là một người khác.


Bản tường trình báo cáo vụ việc

Theo đoàn kiểm tra, đối chiếu đơn giá trên hóa đơn bán lẻ phù hợp với giá niêm yết tại cơ sở. Tuy nhiên có một số mặt hàng như bia Tiger, mực lá, ốc giác không niêm yết giá. Chủ cơ sở cho biết do một số hải sản thiên nhiên nguồn hàng không ổn định, lúc có lúc không nên quên niêm yết giá nhưng đều có thỏa thuận giá với khách trước khi chế biến. Đoàn kiểm tra chưa phát hiện cơ sở bán hàng tăng giá bất hợp lý khi đối chiếu giá mua vào, bán ra của các mặt hàng tại cơ sở và cũng so sánh với các cơ sở kinh doanh lân cận. Ngoài ra, các cân trọng lượng đều có tem kiểm định và còn hiệu lực.

Theo Dân trí, ông Vũ Quốc Khánh (quản lý nhà hàng hải sản C.S.) xác nhận nhà hàng hiện đã hoàn trả lại cho ông Đ.V.M. (du khách đến từ Bắc Giang trong đoàn người 22 người khách ăn hải sản hết 42 triệu đồng) 12 triệu đồng - tương đương khoảng 30% hóa đơn thanh toán.

Đề cập đến nguyên nhân trả tiền, quản lý nhà hàng hải sản C.S. cho hay vì khi nhà hàng đưa 2 con cá bò da giáp biển (8,8kg) ra thì đoàn du khách cũng vừa gọi tính tiền, thứ 2 là do mở quán ra chỉ muốn yên ổn làm ăn nhưng lại bị phản ánh trên mạng xã hội như vậy "cảm thấy rất phiền".


Hóa đơn 44,5 triệu đồng của đoàn khách 22 người

Ông Đ.X.M. cũng xác nhận đã nhận lại được 12 triệu đồng từ quán C.S. Ông này cũng cho biết khi vào quán có gọi 10 con ốc đại dương và được báo giá là 620.000 đồng/kg (khoảng 3 con/kg), 2 đĩa mực, một đĩa tôm hấp. Tuy nhiên, số tiền này không được niêm yết trên menu và trên bể để ốc, tôm, mực, ông M. cũng khẳng định.

Ông M cũng cho biết thêm lúc nhân viên báo giá với ông C (em ông M) là tôm hùm 1.800.000 đồng/2kg , ông C. hỏi lại 900.000 đồng/1kg phải không thì nhân viên gật đầu và số lượng tôm hùm chỉ gần 3kg chứ không phải gần 6kg như trong hóa đơn.

"Đến 11h30 do đợi lâu, anh em đã uống bia no mà đợi mãi chẳng thấy thức ăn nên đã đứng lên gọi thanh toán để đi về thì quán dọn ra một loạt đồ ăn. Khi đang tranh cãi về việc chờ đồ ăn lâu thì có 2 người đàn ông ở ngoài vào hỏi "gọi ra không ăn giờ tính sao". Sau đó, chúng tôi bảo bỏ thức ăn vào túi ni lông để đem về và thanh toán tiền cho quán bằng hình thức chuyển khoản" - ông M. thuật lại. Ngoài ra, ông M. cũng khẳng định, số lượng thức ăn đem ra bàn ít hơn so với trong hóa đơn.

NGUỒN: Tổng hợp

Hàng dài học sinh cấp 2 xếp hàng 4h sáng để săn một quyển truyện chỉ có giá....30k

Hình ảnh học sinh cấp 2 camp truyện từ 4h sáng, chủ cửa hàng nói gì?

"Chiếu mới" đại học học phải thưởng thức cơm topping cả sâu lẫn gián mới biết trân trọng cơm mẹ nấu

Sinh viên làng đại học cũng phải "hết hồn chim én" với suất cơm được bonus cả sâu lẫn gián.

Tranh cãi về văn hóa uống cà phê: Tự dọn ly vẫn không "chất" bằng dùng lại cốc nhựa ''tái chế''?

Vài ngày gần đây, MXH nổ ra nhiều tranh cãi xoay quanh việc tự dọn ly sau khi uống cà phê để thể hiện ý thức và hàng cà phê dùng lại cốc nhựa của thương hiệu lớn khiến một số người hoang mang.

Phở Thìn tăng giá lên 90K/bát, dân tình tuyên bố ngon đến mấy thì cũng "quay xe"

Mới đây, thông tin phở Thìn nổi tiếng Lò Đúc lại tiếp tục tăng giá lên 90K/bát đã khiến các tín đồ ẩm thực "dậy sóng".

Quán từng "bị phốt" dị vật trong món ăn sau khi lấy lại uy tín buôn bán ra sao?

Từng bị khách hàng đăng bài tố trên MXH vì có dị vật trong suất bún mang về, quán ăn này đã xử lý và hiện tại việc buôn bán của họ thế nào rồi nhỉ?

Khách mua 2 phần bún bò mang đi, một lúc sau hốt hoảng mang trả vì vật thể lạ, chủ quán tuyên bố một câu "xây xẩm mặt mày"

Mới đây, sự việc một khách hàng mua 2 phần bún bò mang đi rồi lại phải mang trả quán vì có vật thể lạ gây tranh cãi khắp cõi mạng, màn đấu khẩu giữa hai bên cũng khiến CĐM được mở mang tầm mắt.

4 quán ngon chỉ dân địa phương mới biết ở Nha Trang

Các quán địa phương dân giã cực ngon ở Nha Trang như bánh canh lòng cá, hàng gỏi bò khô núp hẻm... nghe rồi sẽ thấy nhất định phải thử khi đến xứ biển.

Café nhà bong bóng độc đáo nức tiếng Bali vừa xuất hiện cực ảo ở Nha Trang thu hút chục nghìn lượt yêu thích trên MXH

Được biết, tọa độ sống ảo độc đáo mới toanh trông không khác gì những chiếc phòng khách sạn bong bóng mang lại tiếng thơm cho Bali vừa cập bến Nha Trang tại Mandala Coffee.

Khu nghỉ dưỡng ở Ninh Vân Bay, Nha Trang mà Kim Yoo Jung - nữ chính trong siêu phẩm My Demon vừa check-in có gì?

Mới đây, Kim Yoo Jung bất ngờ đăng tải loạt ảnh mới tại một khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Nha Trang (Việt Nam) lên tài khoản Instagram có hơn 9 triệu người theo dõi, khoe trọn nhan sắc vạn người mê khiến nhiều fan hâm mộ Việt Nam vô cùng thích thú.

Hình ảnh Nha Trang từ trên cao "sánh ngang" Barcelona của Tây Ban Nha khiến dân mạng đua nhau thả tim

Hình ảnh Nha Trang từ trên cao sau được tác giả đăng tải lên MXH đã nhanh chóng lan truyền trên nhiều fanpage và được so sánh với thành phố Barcelona của Tây Ban Nha khiến dân mạng đua nhau thả tim.

Ngắm nhìn sân khẩu của "siêu nhạc hội" 8Wonder đúng là không thua gì các sự kiện tầm cỡ quốc tế

Charlie Puth đã ở mặt tại Nha Trang, trước thềm sân khấu 8Wonder đã dược chuẩn bị chuẩn bị xong trước giờ G, được đánh giá là đúng chuẩn quốc tế.

Đến với thuỷ đạo Điệp Sơn, nơi có con đường kết nối với 3 hòn đảo và còn được mệnh danh là viên ngọc của Đông Nam Á

Viên ngọc của Đông Nam Á gọi tên “thuỷ đạo” Điệp Sơn, nơi có con đường nối liền 3 hòn đảo của Việt Nam nhất định bạn phải chiêm ngưỡng một lần.

2
2
2
2
3