Home TIN TỨC Thấy người đàn ông lén ra đường hái mít non cho vợ con đói ở nhà, anh dân quân không phạt mà còn đưa tiền để lo cơm nước

Thấy người đàn ông lén ra đường hái mít non cho vợ con đói ở nhà, anh dân quân không phạt mà còn đưa tiền để lo cơm nước


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Lén ra đường vác theo bao tải nhỏ, hóa ra bên trong cũng chỉ có vài quả mít non cho vợ con ăn qua ngày.

Do tình hình dịch bệnh quá khó khăn, nhiều người lao động đã nghèo nay còn mất việc, không lao động, không có tiền để nuôi mấy miệng ăn trong gia đình. Dù đã có nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ, hỗ trợ phần nào nhưng cuộc sống của dân nghèo vẫn còn nhiều khó khăn.

Mới đây, đoạn clip quay lại hình ảnh một người đàn ông nghèo lén ra đường trong lúc giãn cách để kiếm đồ ăn cho vợ con khiến cho nhiều người không khỏi xúc động, thương xót.

Thấy người đàn ông lén ra đường hái mít non cho vợ con đói ở nhà, anh dân quân không phạt mà còn đưa tiền để lo cơm nước

Thấy người đàn ông lén ra đường hái mít non cho vợ con đói ở nhà, anh dân quân không phạt mà còn đưa tiền để lo cơm nước

Trong bao bì chỉ có vài quả mít non

Câu chuyện này diễn ra ở Đồng Nai, người đàn ông trong clip đang chạy xe máy, vác theo mình một chiếc bao tải thì bị tổ tuần tra yêu cầu dừng lại kiểm tra. Ông có vẻ đã già, mặc trên mình bộ đồ công nhân hơi cũ. Biết mình vi phạm quy định nên người đàn ông chỉ biết đứng một bên lí nhí xin tha, mong các anh dân quân không phạt nặng.

Hỏi ra mới biết, ông vốn làm nghề phụ hồ nuôi gia đình, nhưng mấy tháng nay, dịch căng thẳng nên không có công trình, ông chỉ toàn ở nhà. Giờ vợ con ở nhà cũng thiếu thốn lắm. Một đồng chí trong tổ tuần tra thấy ông khó khăn nên đã lên tiếng hỏi:

- Thế giờ vợ con anh ở nhà ăn gì?

- Nhà tôi còn gạo, mì tôm xin được trong chùa nhưng mà không có tiền mua thịt,cá. Giờ nhà cũng hết đồ ăn rồi

- Thế là trong nhà hết tiền rồi phải không?

-  Giờ mình phải ráng thôi chứ không là chết đói!

Thương hoàn cảnh của người đàn ông nghèo quá, anh dân quân không những không phạt mà còn rút ví đưa 100 nghìn và bảo: “Không có gì nhiều, anh cứ giữ lấy mua đồ ăn cho vợ và các cháu. Nhớ hạn chế ra đường nghen”

Thấy người đàn ông lén ra đường hái mít non cho vợ con đói ở nhà, anh dân quân không phạt mà còn đưa tiền để lo cơm nước

Người đàn ông lúc này như trút được gánh nặng, thở phào nhẹ nhõm và rối rít cảm ơn: "Cảm ơn mấy anh em đã giúp đỡ tôi. Giờ trong người chẳng có đồng nào, 1.000 tôi cũng không có. Biết là sai rồi mà giờ các anh phạt 2 triệu là tôi cũng không có gì nộp luôn".

Câu chuyện này đã khiến cho nhiều người vừa ấm lòng lại vừa xúc động. Đặc biệt là tấm lòng tốt bụng và cách xử lý có tình người của các cán bộ tổ tuần tra. Dù 100 nghìn không nhiều nhặn gì, nhưng trong hoàn cảnh khó khăn thì 1 nghìn cũng quý. Có lẽ với chút ít tiền này, cả nhà người đàn ông sẽ có thêm thịt, cá để ăn sau chuỗi ngày khó khăn. 

Nguồn: Tik Tok


Sáng làm từ thiện hết mình, tối về Hoài Thương lại hát karaoke tấu hài cho Việt Hương và các con giải trí

Đi làm từ thiện vất vả, nhưng về nhà Hoài Phương vẫn có màn tấu hài cực hài hước chọc cười bà xã Việt Hương.

Khoe clip đi tặng quà từ thiện giữa đêm, Lê Bống bị cho là làm màu để “tẩy trắng” lùm xùm gần đây, anti còn khơi lại chuyện “ngoáy lưỡi”

Dù có mang bánh kẹo, thực phẩm đi tặng cho công nhân, người vô gia cư giữa đêm, Hot tiktoker Lê Bống vẫn bị phàn nàn vì đã có nhiều lùm xùm

Chưa kịp mừng vì Đà Lạt mở cửa đón khách trở lại tháng 11 tới thì đã hụt hẫng vì lý do này!

Đi Đà Lạt theo tour ư? Để xem tour có đến những địa điểm mình thích không đã.

Kẹt ở Nepal do dịch Covid-19, 9x Việt đã chinh phục các đỉnh núi Himalaya, có đỉnh cao hơn 6000m

Bị kẹt lại Nepal mấy tháng vì dịch Covid-19, Hồng Quân đã có cơ hội thực hiện ước mơ thuở nhỏ của mình: chinh phục những đỉnh cao thuộc dãy Himalaya, trong đó có đỉnh cao hơn 6000m.

"Xiêu lòng" bộ ảnh hai em bé Đà Nẵng cổ vũ tâm dịch: Quảng Ninh - Hải Dương cố lên, Việt Nam cố lên!

Hình ảnh hai em bé với lá cờ đỏ, áo dài trắng cùng lời gửi gắm mong Việt Nam vượt qua dịch bệnh, đón Tết bình an khiến ai ngắm nhìn cũng xao xuyến lòng.

Nhận hết số hàng bị bom, Rhymastic "nhảy" trứng và táo cho Bư còn lại chia sẻ cho cư dân chung cư cùng "party"

Tình hình là hơn 100 đơn hàng bị bom sẽ được phân phát lại cho những người thực sự cần mọi người ạ!

Đổi vị cơm nhà với món mì xá xíu tại gia ngon chẳng kém gì đi ăn tiệm

Món mì xá xíu tại gia sau đây với "sợi mì dai vàng óng ánh, thịt xá xíu đậm đà..., rưới thêm sốt nước tương sa tế cay cay đầu lưỡi" ngon chẳng kém gì đi ăn tiệm.

Cách làm món chả gà - Món ăn lạ miệng được giới thiệu là "món Tết ngon lạ" cho bữa cơm đón năm mới

Một món ăn có lẽ là lạ miệng đối với nhiều người mới được giới thiệu là "món Tết ngon lạ" từ một tác giả trên diễn đàn ẩm thực, thu hút nhiều sự chú ý. Hãy cùng tham khảo cách làm món chả gà.

Công thức làm bánh da lợn - Món bánh tuổi thơ của bao người

Bánh da lợn có lẽ không chỉ là món bánh tuổi thơ của tác giả này mà còn của bao người sinh ra ở các vùng quê miền Nam. Hãy cùng tham khảo công thức làm bánh da lợn sau nhé!

Vợ chồng Ngô Thanh Vân rủ nhau đi Nam Cát Tiên, lần đầu được ngủ trong nhà người Mạ mà nó lạ lắm!

Mới đây, Ngô Thanh Vân và ông xã Huy Trần đã có một kì nghỉ ngắn ngày ở Nam Cát Tiên kéo đai 2 ngày 1 đêm, lần đầu tiên được trải nghiệm ngủ trong nhà dài của người Mạ.

Cùng hội bạn đam mê khám phá đến với Đồng Nai trải nghiệm leo núi, trekking, cắm trại...

Cuối hè mà làm chuyến du lịch đến Đồng Nai là một ý tưởng tuyệt vời, đặc biệt là với những du khách khám phá tự nhiên, leo núi, trekking...

2
2
2
2
3