Home TIN TỨC Thành phố phong tỏa, người dân Đà Nẵng vẫn đủ ăn nhờ đăng ký thực phẩm qua phần mềm

Thành phố phong tỏa, người dân Đà Nẵng vẫn đủ ăn nhờ đăng ký thực phẩm qua phần mềm


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Trong 10 ngày tiếp theo khi thành phố phong tỏa, người dân ở Đà Nẵng có thể đặt mua đồ ăn qua một phần mềm Đăng ký, Quản lý thực phẩm. 

Vừa qua, vào ngày 25/8, Sở TT-TT TP.Đà Nẵng đã thông báo xây dựng thành công ứng dụng quản lý, đăng ký thực phẩm trong thời gian thành phố phong tỏa, "ai ở đâu ở yên đó". Phần mềm dành cho người dân, Ban điều hành cấp cơ sở nhằm tiết kiệm công sức, rút ngắn thời gian đăng ký, đặt mua, giao thực phẩm. Đặc biệt người dân có thể vào ứng dụng để tra cứu, theo dõi đơn hàng của mình một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất. Giá cả của sản phẩm chỉ mang tính chất tham khảo để ước chừng tổng số tiền người dân đặt. 

Thành phố phong tỏa, người dân Đà Nẵng đặt mua qua phần mềm Đăng ký thực phẩm

Ứng dụng Đăng ký thực phẩm sẽ chuyển đơn hàng của người dân tới Tổ trưởng tổ dân phố, Ban điều hành khu dân cư cung ứng lương thực của UBND phường, xã. Để sử dụng ứng dụng, người dân có 2 cách: 

Cách 1: Truy cập “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” trên Zalo chọn “Đăng ký thực phẩm”

Cách 2: Truy cập trang web http://dkthucpham.danang.gov.vn 

Tổ trưởng tổ dân phố, Ban điều hành cung ứng lương thực khi sử dụng phần mềm sẽ truy cập vào địa chỉ http://dkthucpham.danang.gov.vn/index.php với tài khoản do Sở TT-TT Đà Nẵng cung cấp trực tiếp. 

Thành phố phong tỏa, người dân Đà Nẵng đặt mua qua phần mềm Đăng ký thực phẩm

Giao diện phần mềm Đăng ký thực phẩm 

Sở TT-TT TP.Đà Nẵng đề nghị UBND các quận, huyện, phường, xã có nhu cầu sử dụng thì liên hệ số điện thoại 0236.383.1022 để được cấp tài khoản và được hướng dẫn cụ thể để sử dụng. UBND phường, xã truyền thông để người dân thuộc phường, xã biết, chính thức thực hiện đăng ký thực phẩm trên ứng dụng. Sở TT-TT TP.Đà Nẵng lưu ý, trong giao diện, tại nội dung nhập khu vực, địa chỉ..., phần mềm chỉ hiển thị các khu vực thuộc UBND các phường, xã đã đăng ký sử dụng phần mềm với Sở TT-TT. 

Thành phố phong tỏa, người dân Đà Nẵng đặt mua qua phần mềm Đăng ký thực phẩm

Ảnh: Hoàng Sơn, Vnexpress

Việt Hương bàn giao xe cứu thương 2,5 tỷ vận chuyển từ Mỹ cho ông Đoàn Ngọc Hải, mong cứu được nhiều người hơn

Sau lời hứa từ chương trình “Cơ hội đổi đời”, ngày 2/8 vừa rồi Việt Hương đã bàn giao tận tay chiếc xe từ thiện cho ông Đoàn Ngọc Hải.

Youtuber gia thế khủng tip cả triệu cho nhân viên order, tài xế grab, giúp đỡ người lao động giữa mùa dịch Sài Gòn

1 triệu không quá lớn nhưng ai cũng cảm động trước hành động làm ấm lòng người giữa mùa cô vy của anh chàng này.

Vũ Khắc Tiệp vừa kêu nhớ Hội An, dân mạng vừa kịp can anh ở nhà chơi tiktok với Ngọc Trinh cho lành thì đùng một cái có "biến"

Đi cách ly nhưng vẫn đam mê du lịch, Vũ Khắc Tiệp đăng sương sương vài tấm với tiêu đề: “Nhớ Hội An”, nhưng làm cư dân mạng hết hồn và nức nở cầu xin.

"Xiêu lòng" bộ ảnh hai em bé Đà Nẵng cổ vũ tâm dịch: Quảng Ninh - Hải Dương cố lên, Việt Nam cố lên!

Hình ảnh hai em bé với lá cờ đỏ, áo dài trắng cùng lời gửi gắm mong Việt Nam vượt qua dịch bệnh, đón Tết bình an khiến ai ngắm nhìn cũng xao xuyến lòng.

Cách làm gà hấp mắm hương vị "thơm phức từ lá chanh, sả và thoang thoảng vị mắm rất hấp dẫn"

Một món gà có hương vị "thơm phức từ lá chanh, sả và thoang thoảng vị mắm rất hấp dẫn" khiến nhiều cư dân mạng phải trầm trồ. Hãy cùng tham khảo cách làm gà hấp mắm của một tín đồ ẩm thực ở Đà Nẵng.

Leo đỉnh Bàn Cờ chiêm ngưỡng "bồng lai tiên cảnh" từ "nóc nhà" trung tâm Đà Nẵng

Là điểm cao nhất các quận nội thành Đà Nẵng, đỉnh Bàn Cờ trên núi Sơn Trà được mệnh danh là "nóc nhà" của trung tâm Đà Nẵng. Leo đỉnh Bàn Cờ chiêm ngưỡng "bồng lai tiên cảnh" gần đây trở thành hoạt động thu hút nhiều du khách sau chuyến du lịch của tỷ phú Bill Gates đến đây.

Chiêm ngưỡng cung đường sắt được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan”, dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in trên tàu

Một bài đăng nói về cung đường sắt được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan” đã thu hút vô số cư dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in khi đi du lịch với đoàn tàu trên cung đường này.

Sau đỉnh Bàn Cờ, giới trẻ phát hiện Đà Nẵng còn hai địa điểm mới nổi cũng vô cùng thú vị

Ngoài đỉnh Bàn Cờ khiến giới trẻ “đê mê”, Đà Nẵng còn có hai địa điểm check in khác cũng đang khuấy đảo cộng đồng “sống ảo” không kém.

Đặt phòng khách sạn 4 sao Đà Nẵng gần biển? Tìm ngay trên ứng dụng Traveloka

Đến với thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, chắc hẳn bạn rất phân vân không biết nên chọn chỗ nghỉ như thế nào để chuyến đi trọn vẹn nhất. Một khách sạn 4 sao Đà Nẵng gần biển thì sao?

Thành phố miền Trung lọt Top 3 điểm đến yêu thích nhất của du khách Hàn

Là thành phố miền Trung lọt top 3 điểm đến yêu thích nhất của khách Hàn, được mệnh danh là đô thị đáng sống, Đà Nẵng ngày nay đã có nhiều điểm mới thú vị và nổi bật hơn nhiều so với trước đây.

2
2
2
2
3