Home TIN TỨC Dân tình hào hứng với tàu cao tốc 5 sao lớn nhất Việt Nam nối tuyến Đà Nẵng đến đảo Lý Sơn

Dân tình hào hứng với tàu cao tốc 5 sao lớn nhất Việt Nam nối tuyến Đà Nẵng đến đảo Lý Sơn


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Cận cảnh chiếc tàu cao tốc 5 sao lớn nhất Việt Nam nối tuyến Đà Nẵng đến đảo Lý Sơn chỉ trong 2 giờ đồng hồ.

Vào ngày 29/3, Chủ tịch UBND Quảng Ngãi Đặng Văn Minh và Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn cùng các đơn vị chức năng đã cắt băng khai trương tuyến vận tải đường thủy từ bờ ra đảo Đà Nẵng - Lý Sơn nhân dịp kỷ niệm 47 năm giải phóng TP Đà Nẵng.

Tàu Trưng Trắc nối tuyến Đà Nẵng đến đảo Lý Sơn

Đây là tàu cao tốc 2 thân lớn nhất Việt Nam, đạt tiêu chuẩn 5 sao với sức chở 600 người. Giờ đây, du khách có cơ hội di chuyển bằng đường thủy từ Đà Nẵng đến đảo Lý Sơn với 135km trong hơn 2 giờ đồng hồ. Theo đại diện Phú Quốc Express, tàu Trưng Trắc vào khai thác chuyến đầu tiên vào ngày 9/4.

Tàu thân đôi Trưng Trắc được thiết kế theo tiêu chuẩn 5 sao chính thức được đưa vào khai thác tuyến Đà Nẵng - Lý Sơn

Tàu thân đôi Trưng Trắc dài gần 47m, rộng hơn 12m; sử dụng động cơ Rolls Royce (xuất xứ Đức) đáp ứng quy chuẩn của Tổ chức hàng hải thế giới IMO. Thân tàu được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp chuyên dùng, vách được ốp da, sàn cách âm chống ồn.

Tàu được khai thác với tần suất 4 chuyến/tuần (các ngày thứ 3 và thứ 7 khởi hành tại Đà Nẵng, thứ 4 và chủ nhật khởi hành tại Lý Sơn). Giá vé dao động từ 590 - 720 nghìn đồng/lượt với hạng phổ thông và 900 nghìn đồng/lượt đối với hàng VIP.

Chuẩn bị sẵn sàng lên đồ đến đảo Lý Sơn

Đây được xem là một trong những sản phẩm du lịch mới thu hút khách du lịch quay trở lại sau thời gian gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

NGUỒN: Tổng hợp

Khám phá hòn đảo có hình thù kỳ lạ như con cóc hướng về biển khơi, nằm ngay tại bãi biển Cửa Lò

Đến với một hòn đảo có hình dáng độc đáo tại Nghệ An, như con cóc hướng về biển khơi. Đây cũng hứa hẹn là điểm vui chơi cuối tuần cho các gia đình.

Hè này muốn săn ảnh đẹp ở biển "vô cực", đừng quên mang theo bí kíp của nhiếp ảnh gia

Những hình ảnh "ảo tung chảo" chụp ở bãi biển Quang Lang (Thái Bình) một lần nữa lại khiến vô số bạn trẻ muốn săn ảnh đẹp ở biển "vô cực". Nếu bạn đã quyết thì đừng quên mang theo bí kíp của nhiếp ảnh gia.

Những địa điểm trong bộ ảnh concept đậm chất Nhật Bản này đảm bảo không làm bạn thất vọng

Những địa điểm sở hữu cảnh sắc hữu tình như phim hoạt hình anime Nhật Bản, là background cho concept thật là mộng mơ.

"Phá đảo" Vĩnh Hy trong một ngày sẽ khám phá những tọa độ nào?

Nếu có một ngày ở vịnh Vĩnh Hy, bạn sẽ làm gì? Hãy cùng tham khảo xem lịch trình “phá đảo” Vĩnh Tuy chỉ trong 1 ngày thế nào nhé!

Nắng nóng oi bức, đi biển giải nhiệt thôi: Những tọa độ biển đẹp mê ly từ Bắc chí Nam

Hè rồi, đi biển thôi, sẵn sàng nạp ngay vitamin sea cùng những vùng biển đẹp choáng ngợp từ Bắc chí Nam nào.

Góc tự hào: Cầu Vàng Đà Nẵng dẫn đầu top Kỳ quan thế giới mới trên báo Anh

Mới đây, Báo Daily Mail (Anh) đã bình chọn Cầu Vàng Đà Nẵng lot top những kỳ quan mới của thế giới, đặc biệt còn đứng đầu trong danh sách.

Ẩm thực đường phố Đà Nẵng xuất hiện trong Cẩm nang Michelin qua 5 tiệm ăn này

Năm 2024, ẩm thực Đà Nẵng nói chung và ẩm thực đường phố Đà Nẵng nói riêng đã lần đầu xuất hiện trong Cẩm nang Michelin. Hãy xem Michelin miêu tả 5 tiệm ăn Đà Nẵng trong danh mục Street Food ra sao.

Công thức bánh canh cá nục từ một người con Đà Nẵng

Không nhiều người biết đến món ăn này của Đà Nẵng. Đó là lý do công thức bánh canh cá nục được nhiều người chú ý sau khi một người con Đà Nẵng chia sẻ nó trên một diễn đàn ẩm thực.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 khép lại với chiến thắng rực rỡ của đội Phần Lan

Đêm qua 13/7, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 khép lại với chiến thắng rực rỡ của đội Phần Lan sau khi đội này xuất sắc vượt qua đội Trung Quốc trong màn trình diễn đêm chung kết.

Chỉ dân chơi Đà Nẵng mới biết nơi này: Uống café, tắm biển và bể bơi sang chảnh như trời Tây với mức giá chỉ từ 70.000 đồng

"Oanh tạc" Tiktok mấy tháng nay ở Đà Nẵng là một địa điểm check-in cực kì tuyệt vời mang tên Nami Beach Club, nơi khiến dân du lịch đứng ngồi không yên. Nhìn y như resort sang chảnh nhưng thực chất chỉ là một quán cafe với mức giá rất "hạt dẻ" nên mới hot như thế trong thời gian qua.

Săn bình minh ở nơi đón ánh bình minh đầu tiên tại Đà Nẵng - Mũi Nghê

Săn bình minh với mũi Nghê - Đà Nẵng là bạn sẽ ghé thăm điểm đến phù hợp cho những tâm hồn mê sự xê dịch và mong muốn được khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ.

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024 còn 3 đêm biểu diễn gồm cả chung kết

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024 vừa trải qua đêm biểu diễn và thi đấu thứ 2 hôm 15/6, tức còn 3 đêm biểu diễn gồm cả chung kết là sự kiện hấp dẫn du khách này sẽ kết thúc.

2
2
2
2
3