Home TIN TỨC Tặng nước dừa miễn phí, chủ quán cà phê lỗ tiền triệu mỗi ngày: "Làm màu mà giúp được người khác thì làm màu cũng được"!

Tặng nước dừa miễn phí, chủ quán cà phê lỗ tiền triệu mỗi ngày: "Làm màu mà giúp được người khác thì làm màu cũng được"!


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Cứ mỗi dịp nắng nóng lên cao điểm là hình ảnh về một quán cà phê ở Hà Tĩnh phục vụ nước uống miễn phí cho người đi đường lại gây sốt các hội nhóm trên MXH. 

Từ những ngày cuối tháng 5 thì một "cây dừa" mọc trên vỉa hè ở Hà Tĩnh đã thu hút sự chú ý của người đi đường với tấm biển: "Nếu nắng nóng quá, cô chú anh chị ghé bóng cây dừa, hái trái dừa uống cho hạ nhiệt rồi đi tiếp nhé! Hoàn toàn miễn phí". Hành động ấm áp này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm và nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng. 

Được biết đợt nắng nóng cao điểm hồi tháng 3, tháng 4, trước cửa quán cũng xuất hiện hai bình nước cam, khi thì trà đá, khi lại là chanh muối kèm ghi chú cho mọi người đỡ ngại: "Nếu nắng nóng quá, cô chú anh chị hãy uống ly nước cam nguyên chất cho hạ nhiệt nhé. Miễn phí!".

Hôm 3/6 vừa rồi, Hà Tĩnh khá nóng, nhiều người lao động nghỉ chân dưới gốc cây dừa, được phục vụ nước uống miễn phí khiến nhìn mà thấy ấm lòng. 

Được biết, ý tưởng nước uống miễn phí này xuất phát từ lòng yêu thương của anh chủ quán cà phê trên đường Hàm Nghi thành phố Hà Tĩnh. "Mọi người có thể bỏ ra vài triệu đi ăn nhậu, hát karaoke. Vậy tại sao không dám bỏ số tiền đó giúp người đi đường ngày nắng nóng" anh Trần Xuân Vũ, chủ quán chia sẻ.


Vợ chồng anh Vũ.

Lúc mới đặt bình nước miễn phí trước cửa quán, nhiều người dị nghị anh làm màu, khoe khoang, nhưng lâu dần, ai cũng hiểu được tấm lòng của anh vì anh vốn là người làm từ thiện rất nhiều, nên việc bỏ vài triệu chuẩn bị nước uống cho người lao động chẳng có gì là lạ ở đây cả!

Thông thường mọi người sẽ ghé quán uống nước từ 10h sáng đến 5h chiều, đây cũng là thời điểm quán vắng khách nên quán rất nhiệt tình pha nước, bổ dừa cho mọi người cùng thưởng thức cho đỡ mệt. Tất nhiên không chỉ có nước miễn phí, anh Vũ và nhân viên quán còn thường xuyên đi tặng hoa, mì, gạo,.... tận nơi cho người lao động mỗi dịp lễ trong năm. Đều đặn như vậy đã được 10 năm: "Từ nhỏ, tôi sống thiếu thốn tình cảm gia đình. Lớn lên, tôi bươn chải đủ nghề nên thấu hiểu được nỗi vất vả của mọi người. Và tôi cũng hiểu được giá trị của những món quà khi được người khác trao tặng. Món quà dù nhỏ nhưng đó là sự động viên về tinh thần lẫn vật chất cho mọi người".

Hồi dịch Covid còn hoành hành, anh Vũ cũng tham gia hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, mưa lũ miền Trung năm 2022 cũng không vắng mặt. Hết dịch, về biển Thiên Cầm khởi nghiệp, thấy trẻ em đi tắm biển không có áo phao hay phao, anh cũng bỏ 100 chiếc phao, mua thêm 50 áo để trên bờ biển cho mọi người dùng miễn phí, miễn an toàn là được. Thấy tấm biển: "Phao bơi miễn phí. Vì sự an toàn cho trẻ em khi tắm biển, quý cô chú anh chị lấy phao ra tắm xong bỏ lại cho người sau sử dụng tiếp. Xin cảm ơn!" nhiều người lúc đầu còn e dè, lâu dần cũng quen. 

Nguồn: Tổng hợp

Chơi Tết: Check-in lẹ Khu vườn nhiệt đới xịn sò như Singapore vừa mới xuất hiện ở Đà Lạt

Dalat Tropical Garden như một khu rừng nhiệt đới thu nhỏ với nhiều mảng cây xanh mướt. Đây hứa hẹn sẽ là một địa điểm check-in siêu hot trong thời gian sắp tới.

Muốn chạy deadline hiệu quả sao không thử tìm đến những quán cafe này, vừa có không gian yên tĩnh, vừa có view cực chill

Dân chuyên chạy deadline note ngay những quán cà phê này để tăng năng suất làm việc trong không gian yên tĩnh và tiện nghi, mát mẻ.

Đi đâu xa khi mà Hà Nội cũng có những chốn mộng mơ nên thơ, chỉ cần cầm máy lên mà tưởng lạc vào cổ tích

Hà Nội cũng có những nơi như Đà Lạt mông mơ, một chút Paris giữa lòng thành phố hay một góc phố nhỏ để bạn tìm đến nghỉ ngơi, cả ba nơi này đều có đều có điểm chung là đẹp và thơ mộng, chạy góc nào như cũng lên bìa tạp chí.

Tận hưởng một Hội An rất khác với những quán cà phê view đồng lúa ngay trên bờ ruộng

Những năm gần đây, tín đồ du lịch đã có cơ hội được tận hưởng một Hội An rất khác, đó là thả hồn thư thái bên những quán cà phê view đồng lúa ngay trên bờ ruộng.

10 quán cà phê phù hợp "chill một mình" được cộng đồng mạng nhiệt tình gợi ý

Một cư dân mạng sống tại Hà Nội đăng đàn hỏi quán cà phê phù hợp "chill một mình" và đã được cộng đồng mạng gợi ý vô số địa điểm lý tưởng. Hãy cùng tham khảo 10 cái tên được netizen nhiệt tình review chi tiết kèm hình ảnh nhé!

Muốn tìm tới những cafe có view độc và lạ thì phải tới những quán không gian chill, nằm ngay vị trí đắc địa này

Những quán cafe độc lạ, “mọc” lên những chỗ không ai ngờ tới tại Hà Nội, thậm chí ngay tại di tích lịch sử.

Ăn đủ thứ lạ lẫm trên đời nhưng Lindo vẫn toát mồ hôi hột khi được Quang Linh Vlogs đãi đặc sản ''nảy tanh tách'' của Hà Tĩnh

Lindo đã từng thử ăn mắm tôm, trứng vịt lộn, song đến món ăn này anh chàng vẫn phải chào thua, thậm chí anh còn liên tục tỏ ra hoang mang và không dám nếm món đặc sản phải ăn tươi nuốt sống này.

Khám phá bãi biển nguyên sơ nhưng không kém phần độc đáo tại Bắc miền Trung

Ở miền Trung có một bãi biển tuyệt đẹp, sở hữu bờ cát trắng hình dáng độc nhất vô vị. Bãi biển được nhắc đến tại đây là Thiên Cầm nằm tại huyện Cẩm Tiên, tỉnh Hà Tĩnh, cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng 30km.

Cắm trại qua đêm tại biển Xuân Hải: Đêm nghe sóng vỗ, sáng hưởng bình minh

Nếu bạn đang tìm điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời sau những ngày bon chen nơi thành thị hối hả và tấp nập thì bãi biển Xuân Hải là lựa chọn tuyệt vời.

Tặng nước dừa miễn phí, chủ quán cà phê lỗ tiền triệu mỗi ngày: "Làm màu mà giúp được người khác thì làm màu cũng được"!

Cứ mỗi dịp nắng nóng lên cao điểm là hình ảnh về một quán cà phê ở Hà Tĩnh phục vụ nước uống miễn phí cho người đi đường lại gây sốt các hội nhóm trên MXH.

Ngày mưa học ngay cách nấu phở gà đơn giản tại nhà ngon như ngoài hàng

Tầm này chưa được ra hàng ăn phở gà thì bỏ túi ngay công thức nấu phở gà ngon như ngoài tiệm này thôi

2
2
2
2
3