Home TIN TỨC Singapore áp dụng chính sách không cần hộ chiếu khi khởi hành từ sân bay Changi vào năm 2024

Singapore áp dụng chính sách không cần hộ chiếu khi khởi hành từ sân bay Changi vào năm 2024


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Singapore áp dụng chính sách không cần hộ chiếu khi khởi hành từ sân bay Changi vào năm 2024, thay vào đó thông quan tự động bằng dữ liệu sinh trắc học.

Vào ngày 18/9 vừa qua, Singapore đã thông qua Luật Nhập cư sửa đổi. Theo Luật mới, từ đầu năm 2024 Singapore sẽ thông quan bằng sinh trắc học, không cần hộ chiếu và được áp dụng cho các chuyến bay khởi hành từ sân bay Changi. Mọi thủ tục thực hiện bằng phương pháp sinh trắc học để xác thực tự động trong suốt quá trình tại sân bay, bao gồm gửi hành lý, lên máy bay và nhập cảnh.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ thứ hai Josephine Teo cho biết, theo quy định mới, hành khách không cần xuất trình hộ chiếu, vé hoặc thẻ lên máy bay nhiều lần trong quá trình làm thủ tục. Thay vào đó, mỗi khách sẽ được cấp một mã thông báo xác thực (QR) duy nhất. Khách sử dụng mã này làm thủ tục tại các điểm khai báo tự động trong quá trình khởi hành, từ gửi hành lý đến nhập cảnh và lên máy bay.

Công nghệ sinh trắc học hay biometric là cách thức nhận diện và xác minh cá nhân thông qua các đặc điểm sinh học như dấu vân tay, mẫu mống mắt, giọng nói, hình ảnh khuôn mặt… Công nghệ này nhằm hạn chế tối đa khả năng làm giả và có tính bảo mật cao nhất hiện nay.

Lượng khách du lịch đến Singapore liên tục tăng cao ở mọi trạm kiểm soát, dự kiến năm 2024 nước này sẽ đón lượng khách quốc tế bằng mức trước dịch và còn tiếp tục tăng cao sau đó. Vì vậy, có thể thấy chính sách này sẽ tạo điều kiện cho quá trình làm thủ tục xuất nhập cảnh diễn ra nhanh gọn và an toàn hơn. Qua đó cũng nhằm giải quyết tốt hơn các tình huống như đại dịch, tăng cường kiểm soát biên giới, hợp lý hóa việc quản lý thẻ và giấy phép cho người nước ngoài hoặc trong thời kỳ cao điểm du lịch.

Hệ thống này cũng sẽ cho phép thu thập trước thông tin hành khách và phi hành đoàn đối với tất cả các phương thức nhập cảnh, cho phép đưa ra hướng dẫn nhanh chóng cho các hãng hàng không và các nhà khai thác vận tải khác để ngăn chặn những cá nhân khả nghi lên chuyến bay từ Singapore. Bằng công nghệ sinh trắc học, Singapore cũng sẽ cho phép các hãng bay tiết lộ thông tin hành khách, tổ bay cho nhà điều hành sân bay trong trường hợp cần tìm khách hoặc hành lý.

NGUỒN: Tổng hợp

17 khoảnh khắc “hề hước” làm du khách “ngỡ ngàng bật ngửa” khi du lịch nước ngoài, Việt Nam cũng có thứ gây sốc

Ngoài những danh lam thắng cảnh, điểm du lịch nổi tiếng thì văn hóa và cuộc sống của mỗi quốc gia nhiều khi vẫn khiến du khách quốc tế phải cười trừ thế này đây.

Vì sao Bali lại trở thành địa điểm mà khách du lịch muốn ghé thăm nhiều lần trong đời?

Bạn có thể biết rằng Bali rất đẹp nhưng đó chưa phải là lý do duy nhất khiến khách du lịch đến đây đều muốn quay trở lại lần nữa đâu nhé!

Khâu thủ tục phát sinh khiến du khách chọn du lịch Trung Quốc trong ngày có ít thời gian vui chơi

Nhiều người chọn du lịch Trung Quốc trong ngày vào dịp lễ 30/4 và 1/5 nhưng thủ tục xuất nhập cảnh phía Trung Quốc phát sinh nhiều công đoạn, sang được đến nơi chỉ còn 3 - 4 tiếng để vui chơi là phải quay về.

Cận cảnh những bữa ăn xa xỉ của sao Việt tại khoang hạng nhất: Hồ Ngọc Hà - Kim Lý xịn đấy nhưng vẫn thua người này

Các bữa ăn trên máy bay là chi tiết thể hiện khá rõ ràng chất lượng của từng hãng hàng không và cũng thể hiện rất rõ chủ nhân của chiếc vé máy bay là người có tiềm lực kinh tế thế nào.

Gợi ý lịch trình 3 ngày 2 đêm để khám phá mọi trải nghiệm ở Ninh Bình

Một bạn trẻ đã chia sẻ lịch trình 3 ngày 2 đêm với chi phí 2,5 triệu đồng cho chuyến đi một mình "ăn chơi thoả thích" và "khám phá mọi trải nghiệm ở Ninh Bình" rất đáng chú ý trước thềm những kỳ nghỉ lễ lớn của tháng 4.

Góc nhầm to: Tokyo không phải thủ đô của Nhật, Sydney cũng không phải thủ đô của Úc

Góc nhầm to: Hai đất nước này có thành phố nổi tiếng tới độ cả thế giới tưởng đó là thủ đô.

2 khu phố di sản tại Singapore "làm mưa làm gió" cộng đồng du lịch

2 khu phố di sản Singapore nổi đình nổi đám trên các diễn đàn hay cộng đồng du lịch, không chỉ có những cảnh đẹp truyền thống mà còn có nhiều món ăn ngon.

Các fan Taylor Swift lưu ngay danh sách những hàng quán “ngon và xịn” để tiếp sức quẩy concert tại Singapore

Fan Taylor, các "Swifties" lưu ngay danh sách các quán ngon tiếp sức quẩy concert tại Singapore.

Thực hư thông tin biểu tượng Singapore - Tượng Merlion và cầu thang xoắn công viên Fort Canning đang sửa chữa?

Người ta bảo chưa đến Merlion là chưa đến Singapore. Ấy thế mà ngay thời điểm này, hai trong số những điểm check-in nổi bật nhất ở Singapore là bức tượng Merlion ở công viên Merlion và cầu thang xoắn ở công viên Fort Canning đều đang trong quá trình sửa chữa, khiến du khách không khỏi thất vọng, đặc biệt là du khách lần đầu đến Singapore.

12 quán bar phục vụ đồ ăn và cocktail ngon nhất Singapore

Ẩm thực cao cấp của Singapore luôn khiên những người yêu thích ẩm thực tò mò. Hãy điểm qua 12 quán bar phục vụ đồ ăn và cocktail ngon nhất Singapore.

Singapore áp dụng chính sách không cần hộ chiếu khi khởi hành từ sân bay Changi vào năm 2024

Singapore áp dụng chính sách không cần hộ chiếu khi khởi hành từ sân bay Changi vào năm 2024, thay vào đó thông quan tự động bằng dữ liệu sinh trắc học.

Có một nhà hàng bán bún chả, bánh mì và cà phê sữa đá Việt Nam ở Singapore

Có bao giờ bạn nghĩ mình sẽ ăn bún chả ở Singapore? Có thể không có gì lạ để thử hoặc chưa chắc đã chuẩn bằng quê gốc, nhưng một nhà hàng bán bún chả kèm nhiều món trứ danh của Việt Nam ở Singapore thì quả là điều tuyệt vời!

2
2
2
2
3