Home TIN TỨC Ông cụ 82 tuổi bị tai biến liệt nửa thân đã được các bác sĩ giúp vượt qua "trận chiến" với Covid-19

Ông cụ 82 tuổi bị tai biến liệt nửa thân đã được các bác sĩ giúp vượt qua "trận chiến" với Covid-19


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Tại bệnh viện Phổi Đà Nẵng hôm 8/9 có một trường hợp là cụ ông 82 tuổi đã được chữa khỏi Covid-19 mặc dù trước đó bị tai biến mạch máu não, liệt nửa người và từng bị tiên lượng tử vong.

Ngày 8/9, có 6 bệnh nhân từ Bệnh viện Phổi được công bố khỏi bệnh Covid-19, đa số những người này đều có biểu hiện nặng trước đó như viêm phổi nặng, suy hô hấp, phải lọc máu liên tục; có bệnh nhân béo phì có tiền sử bị bệnh lao lâu năm, phải lọc máu.

Trong số đó có một trường hợp đặc biệt là bệnh nhân V.C.T (BN 259.850, 82 tuổi) trú tại phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Ông cụ đã nhập viện vào ngày 22/8 với tiền sử bệnh tăng huyết áp, tai biến mạch máu mãi, liệt nửa người trái, đã nằm tại chỗ và phải thở qua khai khí quản gần 1 năm nay.

cụ ông 82 tuổi bị tai biến liệt nửa người đã chiến thắng covid

Ông cụ T có bệnh nền nặng đã âm tính với Covid-19

cụ ông 82 tuổi bị tai biến liệt nửa người đã chiến thắng covid

Ông được cho về nhà để điều trị bệnh nền

Tình trạng của ông khi nhập viện rất xấu, hai phổi bị mờ lan tỏa, tiếp xúc chậm, đau đầu nhẹ, cơ thể suy kiệt, phải dẫn thức ăn bằng ống trực tiếp xuống dạ dày. Ông được các bác sĩ cho thở bằng oxy, dùng thuốc kháng sinh, kháng đông và một số biện pháp khác.

Cho đến ngày 7/9, ông T đã trải qua nửa tháng điều trị và nhận kết quả âm tính 2 lần. Đây là dấu hiệu tích cực vì hiện nay bệnh nhân cũng qua cơn nguy kịch, hô hấp tạm ổn và được cho về nhà tiếp tục cách ly, điều trị bệnh nền.

Những bệnh khác được về cùng đợt với ông cụ 82 này đều đã trải qua 2 lần âm tính với SARS-CoV-2, điều này chứng tỏ sức khỏe của họ đã được cải thiện, chức năng gan, thận bình thường, các bệnh nhân không còn các triệu chứng ho, sốt, khó thở.

cụ ông 82 tuổi bị tai biến liệt nửa người đã chiến thắng covid

Các bệnh nhân khác cũng âm tính và được xe cứu thương chở về tận nhà

Các bệnh nhận được đưa về nhà và được yêu cầu tiếp tục cách ly thêm 14 ngày. Đồng thời sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 định kỳ theo quy định của Bộ Y tế.

NGUỒN: Tổng hợp



Cụ bà rửa bát thuê được đi tiêm vaccine, lại được các nhân viên y tế ân cần chăm sóc, đưa về tận nhà

Tuổi già sức yếu một mình đi tiêm vắc xin cụ bà được tiếp đón chu đáo khiến ai cũng cảm động

Tóc Tiên mua máy thở hỗ trợ bệnh viện Đại học Y Dược tp HCM bằng tiền bán sạch túi hiệu cho bạn bè

Đến tận khi Tóc Tiên khoe nhẹ bằng khen của bệnh viện Đại học Y Dược tp HCM cộng đồng mạng mới biết cô đã làm được điều rất ý nghĩa

Phương Mỹ Chi được H'Hen Niê tiếp tế lương thực mùa dịch, CĐM sân si: chị thiên vị nó vừa thôi!

Trong khi Phương Mỹ Chi vô cùng vui mừng vì được đàn chị tiếp tế lương thực thì thái độ của một bộ phận cư dân mạng có chán không.

Chủ trọ Sài Gòn và tấm lòng hào hiệp: miễn 3 tháng tiền phòng, phân phát đồ ăn và mang cả oxy cho ai là F0

Những ngày Sài Gòn dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng cũng là lúc xuất hiện thật nhiều những tấm lòng hào hiệp, thơm thảo. Như câu chuyện về những chủ trọ ở thành phố...

9 bộ phim Hàn Quốc có khung cảnh đẹp mê mẩn khiến bạn muốn vi vu nước ngoài ngay lập tức

Phim Hàn Quốc không chỉ được quay tại "quê nhà" mà còn có những bối cảnh quay ở nước ngoài đẹp như tranh. Xem 9 bộ phim này, đảm bảo bạn muốn vi vu ngay lập tức!

Youtuber gia thế khủng tip cả triệu cho nhân viên order, tài xế grab, giúp đỡ người lao động giữa mùa dịch Sài Gòn

1 triệu không quá lớn nhưng ai cũng cảm động trước hành động làm ấm lòng người giữa mùa cô vy của anh chàng này.

Cách làm gà hấp mắm hương vị "thơm phức từ lá chanh, sả và thoang thoảng vị mắm rất hấp dẫn"

Một món gà có hương vị "thơm phức từ lá chanh, sả và thoang thoảng vị mắm rất hấp dẫn" khiến nhiều cư dân mạng phải trầm trồ. Hãy cùng tham khảo cách làm gà hấp mắm của một tín đồ ẩm thực ở Đà Nẵng.

Leo đỉnh Bàn Cờ chiêm ngưỡng "bồng lai tiên cảnh" từ "nóc nhà" trung tâm Đà Nẵng

Là điểm cao nhất các quận nội thành Đà Nẵng, đỉnh Bàn Cờ trên núi Sơn Trà được mệnh danh là "nóc nhà" của trung tâm Đà Nẵng. Leo đỉnh Bàn Cờ chiêm ngưỡng "bồng lai tiên cảnh" gần đây trở thành hoạt động thu hút nhiều du khách sau chuyến du lịch của tỷ phú Bill Gates đến đây.

Chiêm ngưỡng cung đường sắt được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan”, dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in trên tàu

Một bài đăng nói về cung đường sắt được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan” đã thu hút vô số cư dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in khi đi du lịch với đoàn tàu trên cung đường này.

Sau đỉnh Bàn Cờ, giới trẻ phát hiện Đà Nẵng còn hai địa điểm mới nổi cũng vô cùng thú vị

Ngoài đỉnh Bàn Cờ khiến giới trẻ “đê mê”, Đà Nẵng còn có hai địa điểm check in khác cũng đang khuấy đảo cộng đồng “sống ảo” không kém.

Đặt phòng khách sạn 4 sao Đà Nẵng gần biển? Tìm ngay trên ứng dụng Traveloka

Đến với thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, chắc hẳn bạn rất phân vân không biết nên chọn chỗ nghỉ như thế nào để chuyến đi trọn vẹn nhất. Một khách sạn 4 sao Đà Nẵng gần biển thì sao?

Thành phố miền Trung lọt Top 3 điểm đến yêu thích nhất của du khách Hàn

Là thành phố miền Trung lọt top 3 điểm đến yêu thích nhất của khách Hàn, được mệnh danh là đô thị đáng sống, Đà Nẵng ngày nay đã có nhiều điểm mới thú vị và nổi bật hơn nhiều so với trước đây.

2
2
2
2
3