Home TIN TỨC Giữa cái nắng 40 độ, bà con Quảng Bình miệt mài làm ruốc gửi tuyến đầu chống dịch: cố lên nhé Bắc Giang ơi!

Giữa cái nắng 40 độ, bà con Quảng Bình miệt mài làm ruốc gửi tuyến đầu chống dịch: cố lên nhé Bắc Giang ơi!


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Trong khi một người mà ai cũng biết là ai đấy đi chống lũ, thì bà con ở khắp cả nước đều hướng về Bắc Giang.

Miền Bắc đang trong những ngày nắng nóng cực điểm, Bắc Giang lúc này khổ hơn bao giờ hết khi phải gồng mình đương đầu với dịch bệnh. Thương Bắc Giang, ở khắp các tỉnh thành trên cả nước, ai cũng chung tay ủng hộ tuyến đầu chống dịch, có gì giúp nấy, cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này. 

Mới đây, hình ảnh bà con ở Quảng Bình miệt mài làm chà bông (ruốc) để gửi đi được mọi người rần rần chia sẻ, ai nhìn cũng ấm lòng, trên group Otofun Quảng Bình, anh Nguyễn Chiến chia sẻ: "Nhiệt độ Quảng Bình bây giờ có nơi lên đến hơn 40 độ. Xin cám ơn mấy mẹ, mấy dì ở Phú Hải đã không quản ngại nắng nóng mà vẫn miệt mài làm thịt dăm bông gửi về tuyến đầu Bắc Giang". Được biết, một bạn có tài khoản là Kanta Naraka đã tài trợ 4 triệu đồng, đồng thời trích quỹ hội thêm 6 triệu để mua thịt làm ruốc. Món ăn này tuy đơn giản nhưng giàu đạm, đủ chất, lại dễ bảo quản, bảo quản được lâu, rất phù hợp để bà con và những cán bộ đang làm công tác chống dịch ở Bắc Giang sử dụng.

Việc làm này dù không quá lớn lao về vật chất nhưng lại cực giàu tình thương ở đây, nó cũng lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến rất nhiều người và nhận được sự tán thưởng của CĐM. 

Những mẹt ruốc vang ruộm được làm từ cả tâm tình và cực vệ sinh.

Ngoài chà bông, các thành viên của nhóm Từ tâm Quảng Bình cũng làm cả cơm rim lạc, đang 'chạy deadline' để kịp gửi đến bà con, các y bác sĩ ở khu cách ly 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh những món 'quà quê'. Nhớ đợt lũ lịch sử năm 2020, nhiều đoàn xe từ các tỉnh thành nối đuôi nhau về các tỉnh miền Trung tiếp tế lương thực, giúp bà con vượt qua lúc khó khăn. Nay dịch bệnh hoành hành, tâm dịch là Bắc Giang và Bắc Ninh. Tối 26/5, nhóm chúng tôi có ngồi lại với nhau, bàn bạc kêu gọi ủng hộ người dân và các y bác sĩ ở 2 tỉnh này.

Sau lời kêu gọi ủng hộ của nhóm, được sự chung tay hỗ trợ của 2 thành viên khác, kết nối với kiều bào Việt Nam tại CHLB Đức, nhóm chúng tôi tiến hành làm một số món ăn khô, đóng hộp gửi đến các y bác sĩ, các em nhỏ và bà con đang thực hiện cách ly'. 

Cá cơm rim lạc cũng giống như chà bông, là món có thể ăn ngay mà không cần phải qua chế biến, lại để được khá lâu. Món này có thể ăn với cơm, cơm nếp, bánh mì đều được. Ngoài ra thì nhóm cũng làm thêm cả chà bông cho các em bé trong khu cách ly thưởng thức nữa. Kết quả sau 5 ngày làm việc, nhóm đã hoàn thiện hơn 700 hộp cá cơm rim lạc và 150 hộp chà bông thịt. Ngoài đồ ăn khô, nhóm dự kiến sẽ chuyển thêm khoảng 3 tấn gạo, 200 chai dầu ăn và 300 chai nước mắm nữa.

'Nhóm tranh thủ làm vào buổi chiều tối cho đến 12h hoặc 1h sáng mới nghỉ. Riêng các thành viên ở thôn Bắc Hồng, Phú Hải thì làm nguyên ngày, xuyên trưa từ 5h sáng đến 7h tối giữa cái nắng mùa hè 40 độ. Dù mệt nhưng mọi người luôn động viên nhau, nghĩ đến việc được chia sẻ với bà con ở tâm dịch, ai cũng cố gắng đóng góp chút sức lực' - anh Thắng, thành viên nhóm chia sẻ.

Cả nước đang hướng về, Bắc Giang sớm vượt qua nhé Bắc Giang ơi!

Nguồn: Tổng hợp

Vũ Khắc Tiệp vừa kêu nhớ Hội An, dân mạng vừa kịp can anh ở nhà chơi tiktok với Ngọc Trinh cho lành thì đùng một cái có "biến"

Đi cách ly nhưng vẫn đam mê du lịch, Vũ Khắc Tiệp đăng sương sương vài tấm với tiêu đề: “Nhớ Hội An”, nhưng làm cư dân mạng hết hồn và nức nở cầu xin.

Cả một bầu trời ký ức ùa về trong bộ ảnh "Cho tôi xin 1 vé đi tuổi thơ" của chàng trai 9X

Lưu lại khung cảnh vùng quê mộc mạc ở miền Trung, bộ ảnh "Cho tôi xin 1 vé đi tuổi thơ" của Cáp Lộc Hàn Vũ đã khiến nhiều người nhớ nhà, nhớ quê, đã làm cả một bầu trời ký ức như ùa về...

Tết năm nay ai được về quê ăn Tết, ai phải "quay xe" trở lại?

Bên cạnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội cũng liên tiếp ghi nhận những ca nhiễm Covid-19 mới. Nhiều người lao động ở Hà Nội đang rất lo lắng rằng liệu Tết này có được về quê hay phải ở lại Thủ Đô để phòng tránh dịch?

Người Hà Nội có thể đi đâu khi thành phố có nhiều quận là vùng cam?

Người Hà Nội có thể đi những đâu khi có nhiều quận là vùng cam? Hiện nay, Vĩnh Phúc, Sơn La đón khách từ vùng cam, kèm điều kiện âm tính nCoV, Quảng Ninh, Hải Phòng chỉ đón khách vùng xanh, vàng.

Thủy Tiên tặng gạo, mì cho người dân Sài Gòn khó khăn ngay trong đêm, “cô tiên giữa mùa dịch” đây chứ đâu

Là một sao Việt đi đầu trong công tác từ thiện, mới đây Thủy Tiên lại một lần nữa lặn lội trong đêm đi tặng nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn vì dịch Covid

Địa điểm được mệnh danh là "vựa trái cây" miền Bắc hợp lý để du lịch cuối tuần, chỉ cách Hà Nội 3 tiếng đi xe

Bắc Giang đâu chỉ có vải, đến đây du lịch còn có những thú vị mùa hè này mà chỉ tốn 3 tiếng đi từ Hà Nội.

Có một địa điểm tại Bắc Giang đẹp mê hồn khiến dân du lịch mê đắm đến "sống ảo"

Bắc Giang đẹp khiến dân “xê dịch” đắm đuối với những địa điểm sống ảo đẹp như tranh vẽ, đảm bảo tha hồ check in quên lối về.

Ghé Tây Yên Tử một ngày đầu năm, thăm "kho báu" của du lịch Bắc Giang

Bắc Giang có một dãy núi huyền bí, vô vùng linh thiêng. Tây Yên Tử, một phần của dãy núi Yên Tử, nơi bao la của đất trời hùng vĩ cực kỳ tráng lệ.

Top 3 thảo nguyên đẹp mê ly nhất Việt Nam, nơi nào cũng có bãi cỏ xanh rì, nước suối kêu róc rách, hợp để rủ hội bạn đi cắm trại

Điểm danh 3 thảo nguyên xanh rì, đẹp như thơ ở Việt Nam, đi thôi cũng tưởng lạc giữa thiên đường.

VỀ BẮC GIANG NHẶT THÔNG, CHƠI ĐỒI CHÈ Ở BẢN VEN

Theo tớ về Bắc Giang để thấy một Bắc Giang hoàn toàn khác nhé!

Cảnh tượng hoa chuông vàng nở rộ khắp một vùng trời ở Bắc Giang

Do là lần đầu nở rộ sắc màu, thế nên, vườn hoa chuông vàng ở Bắc Giang đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân tình.

2
2
2
2
3