Home TIN TỨC Mạnh thường quân tặng SH cho người nghèo bị chê "làm màu": mình trao họ cơ hội, chứ không phải cục nợ

Mạnh thường quân tặng SH cho người nghèo bị chê "làm màu": mình trao họ cơ hội, chứ không phải cục nợ


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Việc ông chủ quán cơm tặng SH đắt tiền cho chú shipper đã gây bão CĐM trong những ngày gần đây.

Những ngày vừa qua thì câu chuyện nam shipper nhận được chiếc xe tay ga đắt tiền từ mạnh thường quân hào phóng đã thu hút không ít sự chú ý của CĐM. 
Chuyện là, khi tranh thủ đi giao hàng giữa những ngày khó khăn, anh shipper bị mất xe máy vì bị lừa. Hoàn cảnh nghèo khó và câu chuyện của anh được chia sẻ rộng rãi nên ông chủ một quán cơm Sài Gòn là anh Nguyễn Thanh Tòng sinh năm 1971 đã tặng cho shipper đen đủi chiếc xe tay ga mới để đi làm. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên anh Tòng giúp đỡ người nghèo theo cách như vậy. 

ông chủ quán cơm tặng SH cho shipper bị lừa mất xe máy

Anh Tòng chia sẻ rằng hai vợ chồng anh đã làm từ thiện được hơn chục năm rồi, dù chỉ là quy mô gia đình thôi. Anh chị sẽ tự tìm đến những hoàn cảnh khó khăn để giúp họ, chứ không thông qua bất cứ tổ chức hay nhom thiện nguyện nào. Anh vô tư cho biết chắc đây là chiếc xe thứ 12 - 13 gì đó mà vợ chồng anh tặng cho người nghèo. Tất cả những người mà vợ chồng anh giúp đỡ đều là người lao động nghèo, họ chăm chỉ, lương thiện và không có phương tiện đi lại.

ông chủ quán cơm tặng SH cho shipper bị lừa mất xe máy

Chiếc xe máy đầu tiên mà anh giúp người khác là vào năm 2017,  có một chú đến quán anh mua cơm lúc 4 - 5h sáng, hỏi han mới biết chú làm nghề bốc vác, ở gần đó và cũng rất khó khăn. Thương chú, anh Tòng đã bàn bạc với vợ rồi mua chiếc xe máy tặng chú để chú đi làm. Lúc bảo với chú là tặng xe cho chú, chú còn tưởng vợ chồng anh Tòng đùa. Sau biết là thật, chú đã bật khóc không nói lên lời. 

Trong suốt quá trình kinh doanh cũng gặp nhiều hoàn cảnh đáng thương, đa số những chiếc xe mà vợ chồng anh Tòng tặng người ta đều là xe mới cáu, vợ chồng anh nghĩ là: họ dùng xe để kiếm cơm, cũng không dư giả để sang sửa, tặng xe cũ cho người ta lại chẳng khác gì mang cho họ một cục nợ.

Về chiếc xe tặng cho nam shipper tên Lê Xinh Dân, anh Tòng chia sẻ đó là chiếc xe anh mua lại cũng lâu rồi, cũng không dùng đến nhiều nên vẫn tốt lắm. Trong nhà cũng có nhiều xe cũ hơn nhưng anh nhất định không tặng vì không muốn anh Dân lại mất tiền sửa chữa. 

ông chủ quán cơm tặng SH cho shipper bị lừa mất xe máy

Nhiều người nói rằng xe SH rất tốn xăng, anh Tòng cũng thật thà chia sẻ đó là tấm lòng của vợ chồng anh chứ anh cũng không có nghĩ nhiều đến vậy, mà đã là tặng rồi thì anh shipper cứ dùng theo mục đích sử dụng mà anh ấy thấy hợp lý nhất. Tuy nhiên thì anh Dân khẳng định sẽ không bán, nếu cần sẽ tích cóp để mua xe khác bình dân hơn. Với anh Dân, đây là sự may mắn, anh sẽ dùng đến khi chiếc xe hỏng thì thôi, vì với anh, đây là món quà vô cùng ý nghĩa với cả gia đình mình. 

Anh Lê Xinh Dân, chiều ngày 2/8 vừa qua có giao hàng tại ngã ba Lam Sơn, do gặp khách quen nên khi người phụ nữ này ngỏ ý muốn mượn xe đi mua nước đá, anh đã vui vẻ đồng ý mà không suy nghĩ nhiều. Một lúc sau thì anh Dân nhận được cuộc gọi của khách nữ đó là xe không nổ được và hỏi địa chỉ qua đó. Trên đường đi, anh Dân đã cảm thấy bất an, quay lại nhà thì người chồng của khách cũng biến mất từ bao giờ. Hỏi han mới biết người đàn ông trong nhà là con riêng của chồng cũ và không liên quan gì đến người phụ nữ kia. Mất xe, anh Dân chỉ còn biết thất thần ngoài ngõ. Người qua lại biết chuyện cũng thương tình góp một chút tiền hỗ trợ anh mua xe mới. 

ông chủ quán cơm tặng SH cho shipper bị lừa mất xe máy

Nhờ có người chia sẻ câu chuyện trên MXH, đến 21h tối hôm đó, anh Tòng đã liên hệ với anh Dân, còn mời anh Dân đến nhà để trò chuyện và ngỏ ý giúp đỡ.
Hoàn cảnh của anh Dân hết sức khó khăn. Vợ bị bệnh và đang ở quê dưỡng bệnh, từng có bầu nhưng do sự cố, đến giờ hai vợ chồng vẫn chưa có con. Để mưu sinh, anh Dân cũng làm rất nhiều nghề, từ bán hủ tiếu, bán nước mía, bán trái cây,... mấy năm gần đây anh mới chuyển sang chạy xe ôm và giao hàng. 

Nguồn: Tổng hợp

Dịch Covid-19, du lịch khó khăn, nhiều ngôi nhà cổ ở Hội An treo biển Bán nhà

Trước tình hình dịch Covid-19, Hội An nói riêng, ngành du lịch nói chung bị ảnh hưởng nặng nề. Ở phố cổ Hội An, nhiều ngôi nhà cổ đang được treo biển rao bán hoặc cho thuê,...

Khoảnh khắc hết sức đáng yêu: Chàng tình nguyện viên sẵn sàng cầm dù ngồi dưới mưa, nhường chỗ trú cho mọi người

Không có chỗ trú, tình nguyện viên này đã phải vừa che dù vừa ngủ trong tiết trời mưa tầm tã.

Duy Phước thay mẹ Lê Giang gõ cửa từng nhà gửi tiền hỗ trợ người dân mùa dịch, của ít lòng nhiều

Mới đây, Duy Phước đã đến từng hộ gia đình gặp khó khăn trong mùa dịch để trao tận tay quà và tiền hỗ trợ.

Cô bé dù mới 2 tuổi nhưng đã cơ hội trải nghiệm ngang dọc đất Việt, khám phá hơn 33 tỉnh thành khác nhau

Bé Maya 26 tháng tuổi cùng bố mẹ rong ruổi đến Tây Bắc, lên Tây Nguyên, xuống đồng bằng và khám phá mọi miền Tổ quốc.

Cô gái đi tình nguyện chống dịch nên duyên anh công an trực chốt, chuyện tình thời Covid quá đáng yêu!

Tham gia tình nguyện chống dịch, cô gái này cũng không nghĩ mình nhận được món quà hời thế này.

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3