Home TIN TỨC Công an, bộ đội làm “bà đỡ đẻ” trên vỉa hè ngay gần chốt kiểm soát cho thai phụ

Công an, bộ đội làm “bà đỡ đẻ” trên vỉa hè ngay gần chốt kiểm soát cho thai phụ


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Đang làm nhiệm vụ trực chốt, hai anh cảnh sát và bộ đội lên đường đưa sản phụ đi đẻ gấp nhưng tình huống bất ngờ khiến các anh thành “bà đỡ đẻ” 

Đêm 28, rạng sáng ngày 29 tháng 9 có lẽ là một đêm trực chốt đặc biệt với anh Nguyễn Văn Tĩnh (Trường Đại học Cảnh sát nhân dân TP HCM) và các đồng đội. Khi đang làm nhiệm vụ trực chốt trong thời gian Hồ Chí Minh siết chặt giãn cách, anh cùng đồng đội đã nhận được tin có một sản phụ chở dạ, cần được đến bệnh viện gấp. 

Nhận được tin báo từ địa phương, anh Tĩnh cùng đồng đội là bộ đội Đỗ Vũ Thắng, Trung đoàn Gia Định tức tốc đến nhà đưa sản phụ này đến bệnh viện sinh gấp. Nhưng nào ngờ em bé muốn ra ngoài quá nhanh, dấu hiệu sinh đã rất rõ ràng. Vì vậy không chần chừ, để tránh nguy hiểm cho cả hai mẹ con, hai chiến sĩ đã quyết định giúp thai phụ “vượt cạn” ngay ngoài đường. 



Anh Nguyễn Văn Tĩnh (Lớp CSHS-LT26, Trường Đại học Cảnh sát nhân dân TP HCM) đỡ đẻ ngay bên đường vì thai phụ chuyển dạ sinh con. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Nhận thấy không thể tiếp tục dù cách chốt trực không xa, anh Tĩnh và đồng đội liền lấy khăn làm gối, đắp chăn và lót cho thai phụ nằm trên vỉa hè, các đồng đội tại chốt trực tiếp ứng bên ngoài, anh Tĩnh trở thành "bà đỡ bất đắc dĩ" cho thai phụ.

Nhận thấy không thể cố để đến bệnh viện, anh Tĩnh và anh Thắng liền lấy khăn làm gối, đắp chăn và lót êm cho thai phụ nằm đẻ ngay trên vỉa hè. Anh Tĩnh trực tiếp đỡ đẻ cùng sự giúp đỡ của mọi người xung quanh. Lúc này có thêm sự hỗ trợ của anh Phan Thanh Sơn (Đại học Cảnh sát nhân dân TP HCM) ở chốt gác 18B, phường Bình Hung Hòa A gần đó. 


Thật may nhờ quyết định kịp thời và sự ân cần khéo léo của các chiến sĩ công an, bộ đội mà ca sinh diễn ra an toàn, thành công. Em bé kháu khỉnh ra đời và sản phụ cũng an toàn vượt cạn. Đúng lúc này, xe cấp cứu đã kịp đến và đưa hai mẹ con đến bệnh viện chăm sóc y tế sau sinh. Lúc này vẫn chưa yên tâm, học viên Tĩnh và bộ đội Thắng cũng đến bệnh viện quan tâm tận tình. 

Quả là một sự ra đời đặc biệt của em bé mùa dịch. Nhờ có các chú công an, bộ đội phản ứng kịp thời mà bé được ra đời an toàn. Được biết gia đình đã đặt tên bé là Tĩnh để bày tỏ lòng cám ơn tới các chiến sĩ, đặc biệt là anh Nguyễn Văn Tĩnh. 

Nguồn: Tổng hợp

9X và những lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình giúp đỡ các F0

Suốt 2 tháng qua, Hoàng Phúc đã liên tục lấy xe hơi của anh đi chở bệnh nhân F0 tới bệnh viện, chở bình oxy,... 9X đã có 2 lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình chống dịch Covid-19 này.

Một địa điểm Starbucks quen thuộc của giới trẻ TP.HCM thông báo đóng cửa khiến dân tình tiếc nuối

Quán Starbucks quen thuộc của nhiều bạn trẻ TP HCM thông báo đóng cửa khiến dân tình tiếc hùi hụi, rủ nhau đi lần cuối.

Hai cô bạn chụp bộ ảnh "Chúng ta của sau này" khiến mọi cặp bạn thân đều trầm trồ

Ai mà chả muốn được cùng "hội cạ cứng" kỉ niệm 12 năm tình bạn bằng bộ ảnh nhí nhố như cặp bạn thân này chứ.

Những quán cà phê trang trí nội thất chuẩn phong cách Tết xưa giúp giới trẻ TP HCM tha hồ "sắm ảnh"

Sắp đến Tết rồi, phải “sắm” ảnh Tết. Vậy còn gì bằng khi đến những quán cafe trang trí Tết cực xinh chắc chắn sẽ giúp bạn có ảnh đẹp.

MXH tranh cãi về quán ăn ngập nước ở TP HCM: Nhiều người thích thú, có khách lại lo ngại vấn đề vệ sinh

Một quán ăn TP.HCM gây tranh cãi vì ngồi ăn giữa “biển” nước, như mùa nước nổi miền Tây, nhiều người thấy thích thú, có vị khách thì lo lắng, e dè.

Yêu du lịch từ trẻ, đến khi về già, cặp vợ chồng 73 tuổi vẫn rủ nhau đi xuyên Việt, vòng quanh Đông Nam Á

Đôi vợ chồng U75 có tình yêu mãnh liệt với du lịch, 15 năm qua cùng nhau vi vu đến mọi miền đất nước, sang cả Lào, Campuchia, Myanmar…

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3