Home TIN TỨC Chủ đàn chó bị tiêu hủy ở Cà Mau: 4 tháng tiêu hết 120 triệu đồng để nuôi đàn chó mới 15 con

Chủ đàn chó bị tiêu hủy ở Cà Mau: 4 tháng tiêu hết 120 triệu đồng để nuôi đàn chó mới 15 con


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Chủ đàn chó tiêu hủy ở Cà Mau: 120 triệu tiêu trong 4 tháng để nuôi đàn chó mới 15 con.

Ông Hùng chia sẻ sau khi đàn chó cũ bị tiêu hủy để phòng chống dịch bệnh từ 4 tháng trước, gia đình ông đã nuôi đàn chó 15 con khác. Tuy nhiên, ông Hùng thất nghiệp và tốn thêm chi phí nuôi đàn chó nên số tiền 120 triệu các mạnh thường quân hỗ trợ cũng đã dùng cạn kiệt.

Vụ việc đàn chó bị tiêu hủy ở Cà Mau từng gây xôn xao dư luận trong thời gian dài

Vụ việc đàn chó bị tiêu hủy ở Cà Mau từng gây xôn xao dư luận trong thời gian dài

Cụ thể, cuối tháng 10/2021, vụ việc cả đàn chó của ông Phạm Minh Hùng (49 tuổi) bị tiêu huỷ để đảm bảo phòng dịch Covid-19 ở Cà Mau sau khi ông này di chuyển quãng đường dài từ Bình Dương trở về đã khiến dư luận xôn xao. 

CDM đã lên tiếng ngay sau đó, và đa số mọi người lên tiếng bày tỏ bức xúc vì cách cách làm không phù hợp và thiếu nhân văn của địa phương. CĐM đồng cảm với nổi đau ông Hùng khi cả đàn chó đã mất. Bên cạnh đó, không ít mạnh thường quân cũng đã liên hệ và hỗ trợ tiền để giúp đỡ gia đình ông. Tổng cộng số tiền ông Hùng nhận được hơn 120 triệu đồng.

Chia sẻ với báo Dân Trí về cuộc sống hiện tại, ông Hùng cho biết, "Số tiền mạnh thường quân hỗ trợ, tôi không dám tiêu xài phung phí. Tôi để mua chó theo đúng tâm nguyện của các mạnh thường quân. Tổng cộng mua hết bao nhiêu, tôi không nhớ chính xác, nhưng có con tôi mua 2 triệu, có con 3 triệu. Tôi cũng chích ngừa cho cả đàn chó 15 con (13 con mới mua, 1 con được tặng và của gia đình 1 con) và chăm lo cho chúng ăn uống đầy đủ".

Ông Hùng cho biết từ tháng 10 đến nay, ông thất nghiệp nên đã sử dụng số tiền các mạnh thường quân hỗ trợ để trang trải cuộc sống cho các bé chó. Mỗi ngày ông đi bắt cá ở các kênh, rạch và xin thêm kinh phí từ người thân để đàn chó không bị bỏ đói. Ngoài giờ đi làm, ông ăn cùng chó, ngủ cùng chó, đi đâu cũng đưa chó theo.

"Mỗi ngày tiền ăn cho 15 con chó khoảng 500 ngàn đồng, còn tôi chỉ ăn vài ba chục ngàn thôi. Có khi tôi nhịn luôn để thêm thức ăn cho chó. Nhiều người nói tôi gàn dở nhưng tôi yêu chó nên chấp nhận vậy. Tôi khổ một chút cũng được nhưng không để đàn chó đói", ông Hùng nói.

Ông cũng chia sẻ nếu dư dả hơn, ông sẵn sàng mua thêm chó hoặc nhận nuôi những con chó bị bỏ rơi

Ông cũng chia sẻ nếu dư dả hơn, ông sẵn sàng mua thêm chó hoặc nhận nuôi những con chó bị bỏ rơi

Sau kỳ nghỉ Tết, ngày 11/2, hai vợ chồng ông Hùng quay lại huyện Đức Hòa (Long An) để làm phụ hồ. Ông cũng mong sẽ có nhiều việc hơn để giúp đàn chó không bị đói. Ông cũng chia sẻ nếu dư dả hơn, ông sẵn sàng mua thêm chó hoặc nhận nuôi những con chó bị bỏ rơi.

Ông Hùng còn nhờ người thân thuê giùm một căn nhà ở huyện Đức Hòa, dự định đưa cả đàn vật nuôi theo. Tuy vậy, ông vẫn lo lắng chủ nhà sẽ gây khó dễ khi ông nuôi quá nhiều chó, mèo. Ông quả quyết, nếu chủ nhà không đồng ý, ông sẽ tiếp tục tìm phòng phòng trọ khác ở xa khu dân cư để không ảnh hưởng đến những người xung quanh.

NGUỒN: Tổng hợp

​Từ 21/10, du lịch Việt Nam lại có thêm những dấu hiệu đáng mừng: Mở tất cả đường bay nội địa, miễn quy định tiêm vaccine,...

Du lịch Việt Nam đang có những dấu hiệu tích cực cho thấy sự phục hồi dần dần như nhiều tỉnh thành đón khách, mở cửa tất cả các đường bay nội địa, miễn quy định tiêm vaccine,...

Bức ảnh nói lên nỗi buồn mà Covid-19 mang đến: Con gái ngồi cần cẩu nhìn mẹ lần cuối qua cửa kính

Suốt 2 năm qua, cả thế giới đang phải chịu những mất mát, thiệt hại nặng nề từ đại dịch Covid-19. Một trong những bức ảnh viral gây xúc động là hình ảnh con gái ngồi cần cẩu nhìn mẹ lần cuối.

Đăng video khoe cơm tại khu cách ly, chàng trai phải vội lên tiếng thanh minh khi nhận nhiều ý kiến trái chiều

Chàng trai chia sẻ về bữa cơm 30k tại khu cách ly nhưng bất ngờ nhận chỉ trích từ cư dân mạng

Chiến thắng Covid-19, chủ quán phá lấu quay lại bệnh viện dã chiến chăm sóc F0, trả ơn các bác sĩ

Sau khi điều trị Covid-19 gần 1 tháng thì anh Nguyễn Hồng Kỳ đã quyết định làm gì đó để cảm ơn cuộc đời.

Tấm lòng của những "anh Tây" mùa dịch Covid-19: người dạy thể hình online 0 đồng, người tặng cơm

Mùa dịch Covid-19 đâu chỉ có "người trong một nước" thương nhau mà còn có những người nước ngoài sinh sống ở Việt Nam cũng góp một phần sức lực vào hành trình chống dịch.

Thủy Tiên tặng gạo, mì cho người dân Sài Gòn khó khăn ngay trong đêm, “cô tiên giữa mùa dịch” đây chứ đâu

Là một sao Việt đi đầu trong công tác từ thiện, mới đây Thủy Tiên lại một lần nữa lặn lội trong đêm đi tặng nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn vì dịch Covid

Mùa nắng nóng làm món tôm khô là "chuẩn bài", quan trọng là phải biết cách luộc tôm

Hè rồi, mùa nắng nóng làm món tôm khô sẽ dễ hơn bao giờ hết. Lý do là bởi nhiều người có kinh nghiệm bếp núc cho rằng tôm khô phơi nắng mới là tôm ngon.

Công thức làm chả tôm viên - "Món ngon khó cưỡng cho cả người lớn và trẻ em"

Tương đối đơn giản nhưng lại là "món ngon khó cưỡng cho cả người lớn và trẻ em", có thể nhận xét như vậy về công thức làm chả tôm viên của một tác giả đến từ miền đất xa xôi Cà Mau.

Chủ đàn chó bị tiêu hủy ở Cà Mau: 4 tháng tiêu hết 120 triệu đồng để nuôi đàn chó mới 15 con

Chủ đàn chó tiêu hủy ở Cà Mau: 120 triệu tiêu trong 4 tháng để nuôi đàn chó mới 15 con

Chàng trai đạp xe xuyên Việt Hà Nội - Cà Mau trong 23 ngày: “Tuổi trẻ, hãy cứ đi khi còn có thể!”

Chỉ trong 23 ngày, anh chàng Nguyễn Tuấn đã hoàn thành ước mơ bên chiếc xe đạp của mình, hành trình khiến nhiều người khâm phục.

30 tuổi độc thân vui tính, 7 cô bạn thân chơi lớn góp tiền tự xây biệt thự khủng làm chốn ăn chơi mỗi cuối tuần

Ăn chơi là phải đến nơi đến chốn, là phải giống như 7 cô bạn thân này: xây hẳn căn biệt thự để phục vụ cho những kỳ nghỉ cuối tuần.

Một ngày làm người Cà Mau

Nếu chưa biết du lịch ở đâu trong những ngày cuối tuần ngắn ngủi, bạn có thể lựa chọn đến Cà Mau và khám phá những địa điểm nổi tiếng ở đây trong 24 giờ.

2
2
2
2
3