Home TIN TỨC Tạp chí kiến trúc của Mỹ dành lời khen cho một quán cafe tại Đà Nẵng với thiết kế "thay áo mới" cho căn nhà xây dựng từ năm 1970

Tạp chí kiến trúc của Mỹ dành lời khen cho một quán cafe tại Đà Nẵng với thiết kế "thay áo mới" cho căn nhà xây dựng từ năm 1970


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Quán cà phê mới toanh tại Đà Nẵng được lên tạp chí kiến trúc của Mỹ sau khi lột xác từ tòa nhà được xây dựng từ năm 1970.

The 59 Café là quán cà phê hoàn toàn mới được cải tạo từ một tòa nhà cũ từ những năm 1970. Cây bút của Archdaily miêu tả: "Khác với những quán cà phê mang phong cách hiện đại mà ai cũng có thể dễ dàng bắt gặp ở Đà Nẵng, The 59 nằm khuất cuối con hẻm nhỏ trên con đường mang tên Hải Phòng".

The 59 café

Nhiều người chắc sẽ thắc mắc rằng điều gì khiến The 59 trở nên nổi bật giữa một 'rừng' các quán cà phê ở thành phố biển. Biên tập viên của tờ tạp chí cho rằng đó chính là thiết kế tinh tế và chủ nhân của quán là một người tâm với kiến trúc đã biến một ngôi nhà cổ cuối hẻm trở thành một quán cà phê ấm cúng, thân thiện, theo phong cách retro.

Tòa nhà cũ có 3 tầng ít được chủ nhân sử dụng, chỉ có một số phòng được cho thuê, còn lại chỉ để trống trong vài năm. Muốn có một quán cà phê phù hợp với thị hiếu giới trẻ,  nhưng kiến trúc sư vẫn mong muốn không phá hủy những dấu vết kỷ niệm của gia đình với ngôi nhà này.

Vì vậy, các vật liệu cũ như đá, gạch men vẫn được giữ lại cùng với những vật liệu mới, có độ tương phản cao với bê tông và thép. Nhóm kiến trúc sư đã thành công trong việc tạo ra nhiều đặc điểm cũng như những cảm nhận nhất định về một quán cà phê ở không gian được cải tạo lại. Như ngay từ cái nhìn đầu tiên, thực khách sẽ bị ấn tượng với một tòa nhà đồ sộ mang màu xám khá hiện đại nhưng sâu trong đó lại là những cảm giác hoài cổ còn sót lại từ căn nhà cũ…

Quán còn để lại ấn tượng với  những mảng xanh ấn tượng kết nối với sân vườn tạo cho khách có cảm giác an yên khi 'lạc' vào không gian nơi này. Ngoài ra chủ quán cũng không quên tận dụng những món đồ cũ của gia đình như máy ảnh, băng cassette... Tất cả đều được đặt ở mọi góc nhỏ trong quán, vừa tạo nên chủ đề vintage, vừa để đảm bảo sự liên kết chặt chẽ giữa các không gian bên trong quán cà phê.

NGUỒN: Tổng hợp

Xem xong bộ ảnh đậm chất điện ảnh của chàng trai này chỉ muốn đi ngay Dinh Độc Lập khi Sài Gòn khỏe lại

Cần gì đi đâu xa, đợi khi Sài Gòn khỏe lại, mình cùng ghé thăm Dinh Độc Lập đẹp mơ màng, hoài niệm qua bộ ảnh đậm chất điện ảnh của chàng trai Nguyễn Thanh Vũ này nhé.

Một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Huế, mang đầy hoài niệm về một cố đô vàng son: Lăng Minh Mạng

Lăng minh Mạng vẫn luôn là điểm đến thu hút khách du lịch khi đến Huế, chẳng ai có thể bỏ qua được vết tích về triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam

Lịch hoạt động Tết Nguyên Đán của những quán cà phê hot nhất Đà Lạt

Nếu bạn dự định Tết này lên Đà Lạt vi vu thì không thể bỏ qua lịch hoạt động của những quán cà phê siêu hot này, chúc bạn có một chuyến đi trọn vẹn nhất!

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

Quán cà phê đang "làm mưa làm gió" tại Hà Nội: Đi uống cà phê mà còn được bonus thêm trò đạp vịt

Gần đây The Sipping Bar Waterfront vô cùng thu hút giới trẻ với phong cách độc lạ

"Xiêu lòng" trước một Hội An ngập nắng những ngày sau lũ

Sau mùa lũ kéo dài, phố cổ Hội An đã mở cửa trở lại cho dân phượt khắp cả nước rồi đây. Còn chần chừ gì mà không đi "chill" bạn ơi!!!!

Cách làm gà hấp mắm hương vị "thơm phức từ lá chanh, sả và thoang thoảng vị mắm rất hấp dẫn"

Một món gà có hương vị "thơm phức từ lá chanh, sả và thoang thoảng vị mắm rất hấp dẫn" khiến nhiều cư dân mạng phải trầm trồ. Hãy cùng tham khảo cách làm gà hấp mắm của một tín đồ ẩm thực ở Đà Nẵng.

Leo đỉnh Bàn Cờ chiêm ngưỡng "bồng lai tiên cảnh" từ "nóc nhà" trung tâm Đà Nẵng

Là điểm cao nhất các quận nội thành Đà Nẵng, đỉnh Bàn Cờ trên núi Sơn Trà được mệnh danh là "nóc nhà" của trung tâm Đà Nẵng. Leo đỉnh Bàn Cờ chiêm ngưỡng "bồng lai tiên cảnh" gần đây trở thành hoạt động thu hút nhiều du khách sau chuyến du lịch của tỷ phú Bill Gates đến đây.

Chiêm ngưỡng cung đường sắt được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan”, dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in trên tàu

Một bài đăng nói về cung đường sắt được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan” đã thu hút vô số cư dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in khi đi du lịch với đoàn tàu trên cung đường này.

Sau đỉnh Bàn Cờ, giới trẻ phát hiện Đà Nẵng còn hai địa điểm mới nổi cũng vô cùng thú vị

Ngoài đỉnh Bàn Cờ khiến giới trẻ “đê mê”, Đà Nẵng còn có hai địa điểm check in khác cũng đang khuấy đảo cộng đồng “sống ảo” không kém.

Đặt phòng khách sạn 4 sao Đà Nẵng gần biển? Tìm ngay trên ứng dụng Traveloka

Đến với thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, chắc hẳn bạn rất phân vân không biết nên chọn chỗ nghỉ như thế nào để chuyến đi trọn vẹn nhất. Một khách sạn 4 sao Đà Nẵng gần biển thì sao?

Thành phố miền Trung lọt Top 3 điểm đến yêu thích nhất của du khách Hàn

Là thành phố miền Trung lọt top 3 điểm đến yêu thích nhất của khách Hàn, được mệnh danh là đô thị đáng sống, Đà Nẵng ngày nay đã có nhiều điểm mới thú vị và nổi bật hơn nhiều so với trước đây.

2
2
2
2
3