Home TIN TỨC Tạp chí kiến trúc của Mỹ dành lời khen cho một quán cafe tại Đà Nẵng với thiết kế "thay áo mới" cho căn nhà xây dựng từ năm 1970

Tạp chí kiến trúc của Mỹ dành lời khen cho một quán cafe tại Đà Nẵng với thiết kế "thay áo mới" cho căn nhà xây dựng từ năm 1970


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Quán cà phê mới toanh tại Đà Nẵng được lên tạp chí kiến trúc của Mỹ sau khi lột xác từ tòa nhà được xây dựng từ năm 1970.

The 59 Café là quán cà phê hoàn toàn mới được cải tạo từ một tòa nhà cũ từ những năm 1970. Cây bút của Archdaily miêu tả: "Khác với những quán cà phê mang phong cách hiện đại mà ai cũng có thể dễ dàng bắt gặp ở Đà Nẵng, The 59 nằm khuất cuối con hẻm nhỏ trên con đường mang tên Hải Phòng".

The 59 café

Nhiều người chắc sẽ thắc mắc rằng điều gì khiến The 59 trở nên nổi bật giữa một 'rừng' các quán cà phê ở thành phố biển. Biên tập viên của tờ tạp chí cho rằng đó chính là thiết kế tinh tế và chủ nhân của quán là một người tâm với kiến trúc đã biến một ngôi nhà cổ cuối hẻm trở thành một quán cà phê ấm cúng, thân thiện, theo phong cách retro.

Tòa nhà cũ có 3 tầng ít được chủ nhân sử dụng, chỉ có một số phòng được cho thuê, còn lại chỉ để trống trong vài năm. Muốn có một quán cà phê phù hợp với thị hiếu giới trẻ,  nhưng kiến trúc sư vẫn mong muốn không phá hủy những dấu vết kỷ niệm của gia đình với ngôi nhà này.

Vì vậy, các vật liệu cũ như đá, gạch men vẫn được giữ lại cùng với những vật liệu mới, có độ tương phản cao với bê tông và thép. Nhóm kiến trúc sư đã thành công trong việc tạo ra nhiều đặc điểm cũng như những cảm nhận nhất định về một quán cà phê ở không gian được cải tạo lại. Như ngay từ cái nhìn đầu tiên, thực khách sẽ bị ấn tượng với một tòa nhà đồ sộ mang màu xám khá hiện đại nhưng sâu trong đó lại là những cảm giác hoài cổ còn sót lại từ căn nhà cũ…

Quán còn để lại ấn tượng với  những mảng xanh ấn tượng kết nối với sân vườn tạo cho khách có cảm giác an yên khi 'lạc' vào không gian nơi này. Ngoài ra chủ quán cũng không quên tận dụng những món đồ cũ của gia đình như máy ảnh, băng cassette... Tất cả đều được đặt ở mọi góc nhỏ trong quán, vừa tạo nên chủ đề vintage, vừa để đảm bảo sự liên kết chặt chẽ giữa các không gian bên trong quán cà phê.

NGUỒN: Tổng hợp

Quán cafe Hà Nội độc lạ cho khách thuê 100 mẫu váy dạ tiệc "đỉnh" như studio để mừng sinh nhật 2 tuổi

Để đón sinh nhật 2 tuổi, Cheka Cafe Hà Nội này chơi lớn cho khách thuê cả trăm mẫu váy dạ tiệc với hàng loạt góp chụp, đèn chiếu sáng đỉnh như studio mà không phụ thêm bất cứ phụ phí gì bên cạnh tiền nước

Trầm trồ với nút giao thông hơn 273 tỷ sắp được hoàn thành tại Đà Nẵng, được mệnh danh là con đường hầm đẹp nhất Việt Nam

Hot: Mấy ngày nay các bạn trẻ rần rần với nút giao thông hơn 723 tỷ đồng tại Đà Nẵng, ấn tượng nhất con đường hầm được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam.

Hàng loạt quán cà phê ở Hà Nội đã chuyển sang bán online hoặc tạm đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19

Sáng ngay, các quán cà phê ở Hà Nội đều đã thực hiện chỉ thị, chấp hành nghiêm chỉnh để phòng chống dịch.

Cà phê “lạ” ngay tại quận 2: Quán thiết kế theo phong cách ốc đảo, quán không khác gì resort sang chảnh

Giới trẻ thích thú với 2 quán cafe có 1-0-2 tại Sài thành, những địa điểm không chỉ có thiết kế độc lạ mà còn nhiều dịch vụ để khách hàng thoảng sức “sống ảo”.

Đi Hải Phòng tham gia Lễ hội Hoa phượng đỏ 2024 đừng tiếc thời gian ghé 5 quán cà phê "sống ảo" đẹp mê ly này

Bạn trẻ nào đi Hải Phòng dự Lễ hội Hoa phượng đỏ 2024 thì nhớ lưu ngay 5 quán cà phê đẹp mê ly nhất nhì thành phố cảng này.

Những quán cà phê giữ trọn hồi ức Hà Nội xưa

Cà phê Hà Nội luôn được ví như một gia vị “ngọt ngào” trong bức tranh văn hoá đa sắc của mảnh đất Ngàn năm văn hiến. Tách biệt khỏi sự xô bồ, những quán cà phê truyền thống luôn đem lại cảm giác bình yên, cổ kính như chính con người Hà Nội thâm trầm, thanh lịch.

Ẩm thực đường phố Đà Nẵng xuất hiện trong Cẩm nang Michelin qua 5 tiệm ăn này

Năm 2024, ẩm thực Đà Nẵng nói chung và ẩm thực đường phố Đà Nẵng nói riêng đã lần đầu xuất hiện trong Cẩm nang Michelin. Hãy xem Michelin miêu tả 5 tiệm ăn Đà Nẵng trong danh mục Street Food ra sao.

Công thức bánh canh cá nục từ một người con Đà Nẵng

Không nhiều người biết đến món ăn này của Đà Nẵng. Đó là lý do công thức bánh canh cá nục được nhiều người chú ý sau khi một người con Đà Nẵng chia sẻ nó trên một diễn đàn ẩm thực.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 khép lại với chiến thắng rực rỡ của đội Phần Lan

Đêm qua 13/7, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 khép lại với chiến thắng rực rỡ của đội Phần Lan sau khi đội này xuất sắc vượt qua đội Trung Quốc trong màn trình diễn đêm chung kết.

Chỉ dân chơi Đà Nẵng mới biết nơi này: Uống café, tắm biển và bể bơi sang chảnh như trời Tây với mức giá chỉ từ 70.000 đồng

"Oanh tạc" Tiktok mấy tháng nay ở Đà Nẵng là một địa điểm check-in cực kì tuyệt vời mang tên Nami Beach Club, nơi khiến dân du lịch đứng ngồi không yên. Nhìn y như resort sang chảnh nhưng thực chất chỉ là một quán cafe với mức giá rất "hạt dẻ" nên mới hot như thế trong thời gian qua.

Săn bình minh ở nơi đón ánh bình minh đầu tiên tại Đà Nẵng - Mũi Nghê

Săn bình minh với mũi Nghê - Đà Nẵng là bạn sẽ ghé thăm điểm đến phù hợp cho những tâm hồn mê sự xê dịch và mong muốn được khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ.

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024 còn 3 đêm biểu diễn gồm cả chung kết

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024 vừa trải qua đêm biểu diễn và thi đấu thứ 2 hôm 15/6, tức còn 3 đêm biểu diễn gồm cả chung kết là sự kiện hấp dẫn du khách này sẽ kết thúc.

2
2
2
2
3