Home TIN TỨC Ông ngoại cẩn thận rửa sạch từng củ cải dưới cơn mưa lớn gửi cho Sài Gòn nhưng vẫn có kẻ mỉa mai “rửa ngoài đường dơ bẩn”

Ông ngoại cẩn thận rửa sạch từng củ cải dưới cơn mưa lớn gửi cho Sài Gòn nhưng vẫn có kẻ mỉa mai “rửa ngoài đường dơ bẩn”


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Củ cải dính rất nhiều đất đỏ bazan khó rửa, rửa qua với nước mưa rồi rửa lại sau cho sạch vậy mà có kẻ vẫn buông lời cay đắng 

Sài Gòn những ngày dịch bệnh căng thẳng đã nhận được sự hỗ trợ người dân khắp nơi trên đất nước. Các tỉnh phía Bắc có hàng chục đoàn y tế tiếp viện. Bà con Đà Lạt, miền Tây, Tây Nguyên đóng gói, gửi đi hàng chục tấn gạo, rau củ,… Chính các nghệ sĩ, mạnh thường quân cũng gom góp tiền của để mua các thiết bị vật tư y tế, những suất cơm từ thiện cho những bệnh nhân đang điều trị, những người nghèo khó không đủ ăn,… 

Cũng có nhiều người dân từ già đến trẻ giúp Sài Gòn bằng tất cả những gì họ có. Một cụ già gửi tặng vài quả bí và bao gạo, một em nhỏ mang đến vài bao rau, một gia đình nấu mấy chục suất cơm…. Tấm lòng đó dù nhỏ bé nhưng rất đáng quý. Cùng chung tay ủng hộ thực phẩm cho Sài Gòn và các tỉnh lân cận, tài khoản tiktok MT chia sẻ một clip khiến nhiều người xem thấy ấm lòng. 

Trong video clip là hình ảnh ông ngoại của MT đang rửa khá nhiều củ cải trắng dưới trời mưa. Cơn mưa lớn nhưng ông vẫn đội mũ, mặc áo mưa, tranh thủ nước mưa nhiều để rửa cho bớt những bùn đất bám đầy củ cải. Ông ngoại tỉ mỉ rửa sạch củ cải từ những vùng nước nhỏ, dù biết rằng dầm mưa không tốt cho sức khỏe người già. Trong video clip MT cũng đã nói rõ về hành động này của ông ngoại: “Thiện từ cái nhỏ nhất, đây là ông ngoại tui. Ông đang tắm cho củ cải lấm lem để cứu trợ cho bà con”

cụ già rửa củ cải dưới trời mưa gửi Sài Gòn

Hình ảnh MT chia sẻ về ông ngoại trên tiktok, có những người già nhưng nhiệt tình và vui sống lắm 

cụ già rửa củ cải dưới trời mưa gửi Sài Gòn

Những người được nhận nhu yếu phẩm tiếp tế đều rất xúc động trước những hành động này

cụ già rửa củ cải dưới trời mưa gửi Sài Gòn

Củ cải trồng từ đất đỏ bazan được vận chuyển nhiều đến các vùng dịch

Theo lý giải của MT củ cải này được trồng trên đất đỏ bazan nên bám khá nhiều bùn đất, phải rửa mấy lần mới có thể sạch bùn đất. Ông ngoại tranh thủ đôi mũ bảo hiểm, mặc áo mưa để tận dụng nước mưa rửa cho bớt bẩn. MT cho biết cả nhà ai cũng nghĩ nên rửa sạch rồi mới đem củ cải đi đóng góp, vận chuyển đến vùng dịch vì nếu rửa không sạch thì sẽ thấy có lỗi với người nhận. Không chỉ hàng chục bao củ cải mà gia đình MT còn chuẩn bị thêm nhiều thực phẩm khác như nước mắm, mì tôm, đường kính,…

Chia sẻ của M.T trước việc rửa củ cải dính đất đỏ bazan. 

Trước hình ảnh ông ngoại đã già nhưng vẫn cặm cụi rửa củ cái dưới trời mưa nhiều người đã thấy xúc động, ấm lòng. Dù chỉ là những thực phẩm bình thường hằng ngày nhưng những hành động như thế mới là đáng quý, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho những người ở vùng dịch. Hàng trăm bình luận của cư dân mạng dưới video của MT: 

- Cám ơn tấm lòng của ngoại, chúc ngoại nhiều sức khỏe
- Cưng quá
- Nhìn ông ngồi cặm cụi rửa mà thấy thương ghê, cám ơn ông và gia đình thật nhiều
- Của cho không bằng cách cho, thật đáng trân quý. Mong Sài Gòn chóng khỏi để mọi người bớt khổ
- Nhìn ông lại thấy nhớ ông mình. Cám ơn tấm lòng của ông thật nhiều
- Cảm ơn tấm lòng của Bác mong Bác nhiều sức khỏe ạ.
- Thật biết ơn gia đình bạn, giờ ra chợ cũng chưa chắc mua được nữa. Chúc ông và gia đình nhiều sức khỏe. 

cụ già rửa củ cải dưới trời mưa gửi Sài Gòn

Nhiều người cám ơn vì sự tỉ mỉ của ông ngoại

Bên cạnh hàng trăm bình luận bày to sự xúc động và lời cám ơn thì vẫn có những bình luận thắc mắc rất kém duyên. Người thật việc thật nhưu thế nhưng nhiều người vẫn nghĩ MT đang làm màu để thu hút sự chú ý. Nhiều người lại cho rằng cách rửa củ cải như vậy có vẻ không được sạch sẽ, thà để bẩn còn hơn. 

- Nước đường dơ bẩn, rửa vậy thà đừng rửa
- Bạn bảo ông vào nhà đi, nhiều vậy rửa chừng nào xong
 - Có làm màu quá không nhỉ, cầm cái vòi ra phun nhanh mà tiện

Những bình luận này quả thực kém duyên bởi hành động của cụ ông xuất phát hoàn toàn từ tấm lòng từ thiện. Nhiều cư dân mạng cũng vào bình luận đáp trả rằng ai cũng muốn nhận những củ cải trắng tinh nên việc rửa sạch là rất hợp lý. Nhiều người cũng cho rằng việc rửa củ cải một lần với nước mưa cho sạch vì đất đỏ bazan rất dính là chuyện bình thường. Phải chăng nhiều người đang có cái nhìn tiêu cực hóa. Biết rằng chuyện gì cũng sẽ có ý kiến trái chiều nhưng phải chăng nên nói những lời tích cực trong thời điểm này. 

cụ già rửa củ cải dưới trời mưa gửi Sài Gòn

Nhiều xe củ cải khác được mang tới Sài Gòn giúp đỡ bà con mùa dịch

Nhiều cư dân mạng cũng cho rằng nếu đặt bản thân vào vị trí người nhận sẽ thấy rất xúc động vì được mọi người giúp đỡ chứ chắc chắn không soi xét làm gì. Vì vậy hãy hành động để giúp đỡ chứ đừng buông lời sắc mỏng. 

Nguồn ảnh: web trẻ thơ, tiktok MT


Lộ full danh sách 8 “cây hài” của Sao Nhập Ngũ mùa này, dự là bùng nổ với "trmúa hmề" Độ mixi, Hòa Minzy

Ngoài Độ mixi, Hòa Minzy, Minh Tú, Puka thì còn có 4 cái tên khác hot không kém sẽ tham gia Sao nhập ngũ năm nay

Đăng video khoe cơm tại khu cách ly, chàng trai phải vội lên tiếng thanh minh khi nhận nhiều ý kiến trái chiều

Chàng trai chia sẻ về bữa cơm 30k tại khu cách ly nhưng bất ngờ nhận chỉ trích từ cư dân mạng

Netizen viết tâm thư dài dằng dặc "dằn thẳng mặt" Đỗ Thị Hà vì bừa bộn tại Miss World 2021

Không chỉ riêng Đỗ Thị Hà, Mai Phương Thúy cũng từng bị nhắc nhở vì điều này.

Độc lạ Đà Lạt: Một cửa tiệm bán cả... "không khí Đà Lạt đóng chai" ship tận nơi

Một cửa tiệm bán đủ 7749 loại hàng hóa, kể cả... "không khí Đà Lạt đóng chai", thậm chí có ship tận nơi. Mặt hàng độc lạ lập tức khiến CĐM tranh cãi.

Có một địa điểm tại Tây Nguyên trong rừng sâu gây liên tưởng cảnh "biển trên núi"

Nơi này ở Tây Nguyên khiến bạn ngỡ như đứng trước cảnh “biển trên núi”, khi lên ảnh thì khiến ai cũng lầm tưởng đây là khu rừng nào đó ở nước ngoài, cực kỳ độc đáo.

Việt Nam quảng bá quần thể hang động núi lửa “lớn nhất Đông Nam Á" ở Công viên địa chất UNESCO Đắk Nông trong ISV 20

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông sẽ được quảng bá trong hội nghị quốc tế về hang động núi lửa ISV lần thứ 20.

“Vịnh Hạ Long" của Tây Nguyên - Hồ Tà Đùng gây sốt vì sự kết hợp tuyệt tác giữa núi rừng và biển nước

Tuy là hồ nước, nhưng hồ Tà Đùng lại có đến 36 hòn đảo lớn nhỏ kỳ vỹ chẳng khác gì một vùng vịnh thu nhỏ giữa lòng Tây Nguyên.

Mùa dịch Covid-19: Giãn cách xã hội nên nhà trường "nhanh trí" mượn nhà rông làm lớp học

Trong những ngày giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, một trường tiểu học ở tỉnh Kon Tum đã "nhanh trí" mượn nhà rông để làm thành lớp học cho các em học sinh.

Trưởng nhóm mai táng 0 đồng Giang Kim Cúc: Hết đăng tin giả vu khống người khác đến chửi rủa người nhà nạn nhân không ra gì

Hàng loạt sự việc cho thấy trưởng nhóm “mai tang 0 đồng” không đáng tin tưởng nhất là trong lời nói

Điều kỳ diệu dành cho cậu bé M'Nông đến trường bằng 2 tay: em có "đôi chân mới" đi học

Câu chuyện về cậu bé Khuy Ních (dân tộc M'Nông) đi học bằng 2 tay khiến nhiều người không khỏi xúc động. Mới đây, điều kỳ diệu đã tới, em được mọi người giúp đỡ để có "đôi chân mới" đến trường.

2
2
2
2
3