Home TIN TỨC Netizen đua nhau "cảm thán" với con đèo được mệnh danh đáng sợ nhất Việt Nam, thách thức mọi tay lái phượt thủ

Netizen đua nhau "cảm thán" với con đèo được mệnh danh đáng sợ nhất Việt Nam, thách thức mọi tay lái phượt thủ


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Trên nhiều trang mạng và cộng đồng đam mê phượt và du lịch, Khau Cốc Chà là con đèo được mệnh danh đáng sợ nhất Việt Nam. Tuy nhiên, con đèo này lại không thuộc "tứ đại đỉnh đèo" của nước ta. Vì sao vậy?

Với hình dáng độc đáo bậc nhất Việt Nam, lâu lâu đèo Khau Cốc Chà lại xuất hiện trên một trang mạng nào đó và luôn khiến cộng đồng mạng xôn xao. Mới đây, một fanpage đã đăng tải lại hình ảnh chụp con đèo này kèm thông tin: "Khau Cốc Chà - con đèo đáng sợ nhất Việt Nam, thách thức tay lái các phượt thủ khi tới Cao Bằng. Được mệnh danh là "dốc 14 tầng", đèo Mẻ Pja (hay còn gọi là là Mẻ Pia) nằm trên quốc lộ 4A đoạn nối từ xã Xuân Trường đến trung tâm huyện biên giới Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng. Nó có chiều dài lên đến 2,5 km, với 14 tầng là 14 khúc cua gấp.

Theo lời người dân địa phương, con đèo này có từ thời Pháp, trước kia là đường mòn ngựa thồ rộng khoảng 40 cm, có chỗ còn hẹp hơn nữa. Sau khi được làm mới và hoàn thành vào năm 2011, mặt đường đèo mở rộng thêm 5m tính cả lề đường".

con đèo được mệnh danh đáng sợ nhất Việt Nam
(Ảnh: Nguyễn Lê Duy An)

Thông tin kèm hình ảnh ấn tượng này đã thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác từ cộng đồng mạng. Hàng nghìn ý kiến trầm trồ về độ hùng vĩ và hiểm trở của con đèo từ cư dân mạng: "Rất ngoạn mục."; "Ngắm thì đẹp thật nhưng mình lái qua mà check lại mới biết đã băng qua rồi. Mê cung đường Đông Bắc này"; "Lên dóc ko sợ mà xuống dóc mới sợ tuột phanh"; "Đã trải nghiệm cảm giác thật thú vị và thót tim"; "Mình đã đi qua đèo này lúc 7h tối, sau này coi hình mới thấy nó ghê vậy chứ lúc leo thấy thường thôi!"...

Quả thật, với những con đèo nhiều khúc cua thì càng nhìn xa ta sẽ càng thấy nó hiểm trở, khác hoàn toàn với khi trực tiếp đi trên đó bởi lúc này ta thường tập trung cao độ vào việc lái xe sao cho an toàn nên khó cảm nhận được độ cao hay độ xoay vòng của những khúc cua. Mặt khác, không ít cư dân mạng cho rằng người đăng ảnh đã cố tính xoay nghiêng hình ảnh khiến người xem có cảm giác Khau Cốc Chà hiểm trở hơn cả trên thực tế.

con đèo được mệnh danh đáng sợ nhất Việt Nam
Một bức ảnh với đường chân trời thẳng và góc chụp khác cho thấy rõ độ cao của đèo. (Ảnh: Báo Lao Động)

con đèo được mệnh danh đáng sợ nhất Việt Nam
Gần đây, tỉnh Cao Bằng đang thử nghiệm phối cảnh điểm check-in mới trên đèo Khau Cốc Chà. (Ảnh: Báo Lao Động)

Tuy có đến 14 khúc cua ở 14 tầng đèo nhưng Khau Cốc Chà lại không được liệt kê trong "tứ đại đỉnh đèo" của Việt Nam. Theo một thông tin đăng trên báo điện tử VnExpress, 4 cung đèo nguy hiểm bậc nhất và được mệnh danh là "tứ đại đỉnh đèo" của Việt Nam gồm: Pha Đin (Điện Biên), Mã Pí Lèng (Hà Giang), Khau Phạ (Yên Bái) và Ô Quý Hồ (nối Lào Cai - Lai Châu). Có lẽ việc phân loại mức độ hiểm trở của những con đèo còn phụ thuộc vào độ cao của dốc và độ dài của đèo.

con đèo được mệnh danh đáng sợ nhất Việt Nam
"Leo được tới đây cũng muốn ngưng thở, tại mụp quá leo đâu có nẩu". (Ảnh: FB Doan Vy)

con đèo được mệnh danh đáng sợ nhất Việt Nam
"Cũng ra gì phết ạ". (Ảnh: FB Hồng Mai)

Nguồn: Tổng hợp

Vườn quốc gia Cúc Phương nhận giải “Vườn quốc gia hàng đầu châu Á", du khách yêu thích bởi vẻ đẹp như lạc vào xứ sở thần tiên

Vườn quốc gia Cúc Phương liên tiếp nhận giải “Vườn quốc gia hàng đầu châu Á", quả là địa danh khiến ai cũng ấn tượng bởi vẻ đẹp ấn tượng, như bước vào “xứ sở thần tiên”.

MXH tranh cãi về quán ăn ngập nước ở TP HCM: Nhiều người thích thú, có khách lại lo ngại vấn đề vệ sinh

Một quán ăn TP.HCM gây tranh cãi vì ngồi ăn giữa “biển” nước, như mùa nước nổi miền Tây, nhiều người thấy thích thú, có vị khách thì lo lắng, e dè.

Hari Won: nói rõ lý do chồng phải lấy giấy che một phần sao kê, khẳng định mấy chục ngàn cũng quý, không dám ăn chặn

Chiều 8/9, sau khi rất nhiều người thắc mắc về chuyện Trấn Thành lấy giấy che một phần sao kê, Hari Won đã đưa ra lý do rõ ràng

Ngỡ ngàng vẻ đẹp của đèo Nà Tềnh, "người anh em" của đèo Khau Cốc Chà

Những ngày qua, cư dân mạng không ngừng xuýt xóa trước những hình ảnh lột tả vẻ đẹp của đèo Nà Tềnh, "người anh em" của đèo Khau Cốc Chà nổi tiếng ở Cao Bằng.

Khám phá ngôi làng độc lạ tại Hà Giang với những mái nhà cổ kính rêu xanh

Một ngôi làng tại Việt Nam như bước ra trong truyện cổ tích với những mái nhà phủ rêu như trong phim bước ra ngoài đời thật lại ở ngay vùng đất gây thương nhớ.

Băng tuyết xuất hiện khá dày tại một số địa phương phía Bắc

Chiều tối ngày 22/1 ghi nhận băng tuyết xuất hiện khá dày tại đỉnh núi Phia Oắc (xã Thành Công, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng), nơi có độ cao 1.931m so với mực nước biển, thu hút sự tò mò của nhiều du khách.

"Tuyệt tình cốc mới toanh" và rừng trúc "như trong phim kiếm hiệp" dường như là 2 địa danh rất mới lạ ở Cao Bằng

"Tuyệt tình cốc mới toanh" và rừng trúc "như trong phim kiếm hiệp" sau đây ở Cao Bằng có lẽ chưa có nhiều người biết đến và đang thu hút nhiều sự chú ý trên diễn đàn Check in Vietnam.

Ngỡ tưởng lạc bước nơi trời Âu với mùa cây thay lá ở núi Mắt Thần, Cao Bằng

Loạt ảnh chụp những gốc cây mọc thẳng, tán hòa quyện những gam màu xanh vàng đỏ khiến netizen không khỏi ấn tượng về mùa cây thay lá ở núi Mắt Thần, Cao Bằng.

Ngỡ ngàng vẻ đẹp của đèo Nà Tềnh, "người anh em" của đèo Khau Cốc Chà

Những ngày qua, cư dân mạng không ngừng xuýt xóa trước những hình ảnh lột tả vẻ đẹp của đèo Nà Tềnh, "người anh em" của đèo Khau Cốc Chà nổi tiếng ở Cao Bằng.

Không phải thác Bản Giốc hay động Ngườm Ngao, địa điểm mới toanh này của Cao Bằng khiến nhiều người mê mệt

Choáng ngợp trước địa điểm check in phủ đầy màu xanh tại Cao Bằng khiến hội mê du lịch tranh thủ phải “lên kèo” đi luôn.

Netizen đua nhau "cảm thán" với con đèo được mệnh danh đáng sợ nhất Việt Nam, thách thức mọi tay lái phượt thủ

Trên nhiều trang mạng và cộng đồng đam mê phượt và du lịch, Khau Cốc Chà là con đèo được mệnh danh đáng sợ nhất Việt Nam. Tuy nhiên, con đèo này lại không thuộc "tứ đại đỉnh đèo" của nước ta. Vì sao vậy?

2
2
2
2
3