Home TIN TỨC Quán từng "bị phốt" dị vật trong món ăn sau khi lấy lại uy tín buôn bán ra sao?

Quán từng "bị phốt" dị vật trong món ăn sau khi lấy lại uy tín buôn bán ra sao?


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Từng bị khách hàng đăng bài tố trên MXH vì có dị vật trong suất bún mang về, quán ăn này đã xử lý và hiện tại việc buôn bán của họ thế nào rồi nhỉ?

Còn nhớ hồi đầu tháng 7 vừa qua, một bài đăng của tài khoản tên P.A (26 tuổi, sống tại TP HCM) đã lên tiếng phốt quán ăn ở quận Tân Bình có dị vật lạ. Sau khi đăng bài tố quán, chị P.A không những không nhận được lời xin lỗi nào mà còn nhận lại thái độ vô cùng khó chịu từ quán ăn này. 

Trước luồng ý kiến trái chiều, chủ quán đã đích thân lên tiếng khẳng định không có chuyện có dị vật trong phần ăn của khách mua mang về và việc quán "thái độ" với khách chắc chắn rằng đây là một sự cố. Nhưng dù đã lên tiếng đính chính thông tin nhưng ở thời điểm "ăn phốt", chủ quán bún cũng lao đao khi việc kinh doanh bị ảnh hưởng không nhỏ, quán ế vô cùng khiến bà chủ mất ăn mất ngủ nhiều ngày. 

Theo thời gian, sự việc dần lắng xuống và phía quán đã bắt đầu buôn bán bình thường trở lại. Hơn 1 tháng sau khi sự việc không mong muốn diễn ra, hiện tại bà chủ 60 tuổi đã vui mừng nhẹ nhõm khi quán đã đông khách trở lại, trong đó phần lớn là khách nước ngoài, đến để xem quá trình nấu nướng và thưởng thức món ăn. Bà chủ tiết lộ: "Thường quán tôi cỡ 9 giờ tối là đóng cửa, nhưng cũng có những ngày có khách ghé khuya mua lẩu ăn, tôi cũng chiều khách bán tới 10 giờ luôn. Tôi hỏi sao khách biết đến quán thì khách nói coi trên mạng biết mà tìm tới".

Khá mừng là sau sự cố không mong muốn, khách hàng vẫn tin tưởng và lựa chọn tới quán ăn nên bà chủ càng có động lực hơn. Bà cũng chia sẻ rằng vấp phải sự cố rồi vực dậy kinh doanh không phải chuyện dễ dàng, nhưng bà tin sự chỉn chu, chăm chút và cẩn thận khi chế biến cũng như lòng tin của các khách hàng lâu năm sẽ giúp quán hoạt động được cho dù có chuyện gì xảy ra đi nữa. Vì hơn hết suốt những năm kinh doanh đã qua, bà chưa gặp phải sự cố nào như vừa rồi. 

Ngoài quán bún của bà chủ U60 thì hồi đầu tháng 9/2022, một cửa hàng tiện lợi trên đường Tạ Quang Bửu - Quận 8 cũng bị tố có dị vật trong món ăn. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, phía cửa hàng đã lập tức giải quyết sự cố bằng cách gửi lời xin lỗi và dừng bán món ăn có dị vật trên toàn bộ hệ thống cửa hàng.


Sau khi có kết quả kiểm tra của bên thứ ba hoàn toàn độc lập, cửa hàng mới chính thức thông báo dị vật là một phần của hạt ớt nên hoàn toàn vô hại. Cách giải quyết vấn đề này được đánh giá cao vì chuyên nghiệp, nhanh chóng. Sau sự cố, việc buôn bán của cửa hàng lại bình thường, món ăn đó cũng được bán trở lại. 

Có thể hiểu rằng trong suốt quá trình kinh doanh, việc nhận những phản hồi trái chiều từ khách hàng là điều không thể tránh khỏi, nhất là với kinh doanh đồ ăn vì khẩu vị mỗi người mỗi khác. Bản thân là người buôn bán, cần tự nhủ và đào tạo nhân viên của mình luôn có trách nhiệm cao để hạn chế tối đa các sự cố không đáng có, cứ có tâm rồi ắt sẽ có tầm.

Khi gặp sự cố, điều đầu tiên các quán ăn cần làm là xin lỗi, lắng nghe ý kiến từ khách hàng, kiểm tra lại thiếu sót bên mình xem có không và cho khách một câu trả lời thỏa đáng trong thời gian ngắn nhất. Vì không một khách hàng nào nổi giận được trước một thái độ lắng nghe và cầu thị cả!

Nguồn: Tổng hợp 

Netizen viết tâm thư dài dằng dặc "dằn thẳng mặt" Đỗ Thị Hà vì bừa bộn tại Miss World 2021

Không chỉ riêng Đỗ Thị Hà, Mai Phương Thúy cũng từng bị nhắc nhở vì điều này.

Vui thôi đừng vui quá! Chế nhạo tượng đài văn học, Mai Âm Nhạc bị cư dân mạng phản đối

Mới đây, Mai Âm Nhạc đã bị người hâm mộ thẳng thắn góp ý khi vui đùa quá trớn mà chế nhạo cả tượng đài văn học nổi tiếng của Việt Nam.

Hương Giang bật khóc khi nhắc đến Đình Tú, nghi vấn “toang” sau 5 năm vì “trà xanh” là người quen

Nhắc đến Đình Tú Hương Giang bật khóc nghẹn ngào, đã vậy còn để trạng thái độc thân khiến netizens rần rần

Bái bai xiên bẩn, nhờ tiktok mà đồ ăn nhanh dễ làm bây giờ còn có phiên bản viên chiên sốt mắm tỏi từ mì tôm Hảo Hảo

Một đồ ăn nhanh dễ làm như viên chiên cũng không ai nghĩ rằng có ngày lại được biến tấu chỉ từ gói mì tôm Hảo Hảo quyền lực

Top 5 món ăn hàn quốc khiến giới trẻ Hà Thành "chao đảo" mùa đông năm nay mà bạn không thể bỏ lỡ!

Lưu ngay top 5 món ăn Hàn Quốc đang khiến giới trẻ Hà thành phát sốt. Bạn nhất định không thể bỏ lỡ các món ăn này trong mùa đông năm nay!

Những gợi ý bữa sáng chất lượng và rẻ ở Sài Gòn từ các tín đồ ẩm thực

Những gợi ý bữa sáng chất lượng và rẻ ở Sài Gòn rất hấp dẫn sau đây được nhiều bạn trẻ đăng tải gần đây trên diễn đàn ẩm thực, thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Trưởng nhóm OneRepublic ghé thăm Việt Nam, khoe loạt ảnh trải nghiệm thú vị ở Sài thành

Trưởng nhóm nhạc đình đám OneRepublic bất ngờ ghé thăm Việt Nam với những trải nghiệm thú vị, từ những quán cafe hot trend đến các quán ăn bình dân.

Sau phở treo Hà Nội và cơm treo Thủ Đức, Sài Gòn có quán bún treo quận 8 được cộng đồng mạng ủng hộ

Những ngày gần đây, thông tin về quán bún treo quận 8 ở TP HCM được cộng đồng mạng quan tâm và nhiều người đã đến ủng hộ. Quán bún này đi theo mô hình giống phở treo Hà Nội và cơm treo Thủ Đức trước đó.

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học tấp nập trong những ngày cận Tết Trung thu

Hòa vào không khí sôi nổi của những ngày cận Tết Trung thu, giới trẻ Sài Gòn nô chức check in phố lồng đèn rực rỡ sắc đỏ tại quận 5.

Bảo tàng Lịch sử TP HCM gây ấn tượng với "bộ giao diện" mới toanh

Bảo tàng Lịch sử TP HCM thay “áo mới” sau gần 100 năm khiến bao bạn trẻ đã rần rần hẹn nhau khám phá.

Nhiều khách hàng tiếc nuối trước thông tin cửa hàng Starbucks "huyền thoại" tại TP.HCM đóng cửa

Một cửa hàng Starbucks tại TP.HCM được mệnh danh "huyền thoại" vừa đóng cửa khiến nhiều người tiếc nuối bởi sự thân quen cũng như vị trí đẹp của quán.

2
2
2
2
3