Home TIN TỨC Quán từng "bị phốt" dị vật trong món ăn sau khi lấy lại uy tín buôn bán ra sao?

Quán từng "bị phốt" dị vật trong món ăn sau khi lấy lại uy tín buôn bán ra sao?


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Từng bị khách hàng đăng bài tố trên MXH vì có dị vật trong suất bún mang về, quán ăn này đã xử lý và hiện tại việc buôn bán của họ thế nào rồi nhỉ?

Còn nhớ hồi đầu tháng 7 vừa qua, một bài đăng của tài khoản tên P.A (26 tuổi, sống tại TP HCM) đã lên tiếng phốt quán ăn ở quận Tân Bình có dị vật lạ. Sau khi đăng bài tố quán, chị P.A không những không nhận được lời xin lỗi nào mà còn nhận lại thái độ vô cùng khó chịu từ quán ăn này. 

Trước luồng ý kiến trái chiều, chủ quán đã đích thân lên tiếng khẳng định không có chuyện có dị vật trong phần ăn của khách mua mang về và việc quán "thái độ" với khách chắc chắn rằng đây là một sự cố. Nhưng dù đã lên tiếng đính chính thông tin nhưng ở thời điểm "ăn phốt", chủ quán bún cũng lao đao khi việc kinh doanh bị ảnh hưởng không nhỏ, quán ế vô cùng khiến bà chủ mất ăn mất ngủ nhiều ngày. 

Theo thời gian, sự việc dần lắng xuống và phía quán đã bắt đầu buôn bán bình thường trở lại. Hơn 1 tháng sau khi sự việc không mong muốn diễn ra, hiện tại bà chủ 60 tuổi đã vui mừng nhẹ nhõm khi quán đã đông khách trở lại, trong đó phần lớn là khách nước ngoài, đến để xem quá trình nấu nướng và thưởng thức món ăn. Bà chủ tiết lộ: "Thường quán tôi cỡ 9 giờ tối là đóng cửa, nhưng cũng có những ngày có khách ghé khuya mua lẩu ăn, tôi cũng chiều khách bán tới 10 giờ luôn. Tôi hỏi sao khách biết đến quán thì khách nói coi trên mạng biết mà tìm tới".

Khá mừng là sau sự cố không mong muốn, khách hàng vẫn tin tưởng và lựa chọn tới quán ăn nên bà chủ càng có động lực hơn. Bà cũng chia sẻ rằng vấp phải sự cố rồi vực dậy kinh doanh không phải chuyện dễ dàng, nhưng bà tin sự chỉn chu, chăm chút và cẩn thận khi chế biến cũng như lòng tin của các khách hàng lâu năm sẽ giúp quán hoạt động được cho dù có chuyện gì xảy ra đi nữa. Vì hơn hết suốt những năm kinh doanh đã qua, bà chưa gặp phải sự cố nào như vừa rồi. 

Ngoài quán bún của bà chủ U60 thì hồi đầu tháng 9/2022, một cửa hàng tiện lợi trên đường Tạ Quang Bửu - Quận 8 cũng bị tố có dị vật trong món ăn. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, phía cửa hàng đã lập tức giải quyết sự cố bằng cách gửi lời xin lỗi và dừng bán món ăn có dị vật trên toàn bộ hệ thống cửa hàng.


Sau khi có kết quả kiểm tra của bên thứ ba hoàn toàn độc lập, cửa hàng mới chính thức thông báo dị vật là một phần của hạt ớt nên hoàn toàn vô hại. Cách giải quyết vấn đề này được đánh giá cao vì chuyên nghiệp, nhanh chóng. Sau sự cố, việc buôn bán của cửa hàng lại bình thường, món ăn đó cũng được bán trở lại. 

Có thể hiểu rằng trong suốt quá trình kinh doanh, việc nhận những phản hồi trái chiều từ khách hàng là điều không thể tránh khỏi, nhất là với kinh doanh đồ ăn vì khẩu vị mỗi người mỗi khác. Bản thân là người buôn bán, cần tự nhủ và đào tạo nhân viên của mình luôn có trách nhiệm cao để hạn chế tối đa các sự cố không đáng có, cứ có tâm rồi ắt sẽ có tầm.

Khi gặp sự cố, điều đầu tiên các quán ăn cần làm là xin lỗi, lắng nghe ý kiến từ khách hàng, kiểm tra lại thiếu sót bên mình xem có không và cho khách một câu trả lời thỏa đáng trong thời gian ngắn nhất. Vì không một khách hàng nào nổi giận được trước một thái độ lắng nghe và cầu thị cả!

Nguồn: Tổng hợp 

Netizen viết tâm thư dài dằng dặc "dằn thẳng mặt" Đỗ Thị Hà vì bừa bộn tại Miss World 2021

Không chỉ riêng Đỗ Thị Hà, Mai Phương Thúy cũng từng bị nhắc nhở vì điều này.

Bỏ tiền đi ăn lẩu tokbokki cô gái bức xúc vì thái độ phục vụ kém chuyên nghiệp của nhân viên

Câu chuyện về thái độ phục vụ của các nhân viên nhà hàng chưa bao giờ có hồi kết

Loạt sao nữ chăm khoe chồng đẹp con ngoan gia đình hạnh phúc nhưng tại sao vẫn chưa vội làm đám cưới

Cho dù đã làm mẹ của những nhóc tì xinh xắn nhưng vẫn chưa xác định sẽ tổ chức đám cưới lúc nào.

"Khi bạn bè đi Đà Lạt và nó bảo có chút quà “biểu tượng” dành cho mình", thì nhìn quà xong chỉ biết "xỉu up xỉu down"

Mới đây, bài đăng của cô bạn Quỳnh Thy trong một group: "Khi bạn bè đi Đà Lạt và nó bảo có chút quà "biểu tượng" dành cho mình…" khiến cư dân mạng phải cười "xỉu up xỉu down". Hóa ra đây là cái kết dành cho những ai thích đòi quà Đà Lạt...

Ngũ cốc sữa chua hoa quả sấy nổi rần rần nhờ hương vị và công dụng giảm cân tuyệt vời

Còn gì thích hơn được ăn ngon mà không sợ béo? Ngũ cốc sữa chua hoa quả sấy thơm ngon giàu dinh dưỡng lại hỗ trợ giảm cân đã quay lại.

Loạt ảnh ngày ấy - bây giờ của Kim Duyên thay đổi quá nhiều, do lối trang điểm hay thẩm mỹ quá xuất sắc?

Đào lại loạt ảnh hồi mới chân ướt chân ráo tham gia các cuộc thi sắc đẹp của Kim Duyên có thể thấy sự thăng hạng nhan sắc của cô nàng

Dù Sài Gòn nắng nóng đỉnh điểm gần 40 độ, giới trẻ vẫn sẵn sàng đổ xô đi cafe check in

Giới trẻ Sài thành đổ xô đi quán cà phê siêu hot hit giữa trời 38 độ. Người bất chấp nắng để có hình đẹp, người chọn chỗ trong nhà vì không chịu được nóng.

Siêu tàu cao tốc từ TP HCM đi Côn Đảo chính thức hoạt động vào tháng 5

Siêu tàu cao tốc từ TP HCM đi Côn Đảo chính thức đi vào hoạt động từ ngày 13/5, mở ra cơ hội du lịch siêu hấp dẫn.

Loạt đồ ăn thức uống giải nhiệt mùa nóng được dân văn phòng Sài Gòn “sủng ái”

Sài Gòn bước vào mùa hè nắng nóng, gợi ý các món ăn, nước uống giải nhiệt được dân văn phòng yêu thích, ấn tượng nhất là món trà đánh tan cái nóng ngay từ miếng đầu tiên

Lạc vào khu vườn cổ tích thần tiên cực thơ cùng tiệm trà “quen mặt điểm tên” ở Sài Gòn - Tiệm trà Tháng Tư

Concept mới toanh của một tiệm trà nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn đang mang hơi thở mùa hè khiến các bạn trẻ như lạc vào khu vườn cổ tích vừa huyền bí, vừa mờ ảo cùng làn sương khói, tưởng đang ở thế giới thần tiên.

Đi đâu xa trong kỳ nghĩ lễ 30/4 - 1/5 khi lướt Threads thấy những quán cafe rất hot tại Sài thành

Những quán cà phê tại Sài Gòn được giới trẻ chia sẻ rần rần trên Threads, đảm bảo được 3 tiêu chí sang - xịn - mịn.

MXH tranh cãi về quán ăn ngập nước ở TP HCM: Nhiều người thích thú, có khách lại lo ngại vấn đề vệ sinh

Một quán ăn TP.HCM gây tranh cãi vì ngồi ăn giữa “biển” nước, như mùa nước nổi miền Tây, nhiều người thấy thích thú, có vị khách thì lo lắng, e dè.

2
2
2
2
3