Home TIN TỨC Áo xanh mùa dịch: nữ bác sĩ ôm cháu bé chạy bộ để cấp cứu kịp thời, nam TNV trở thành chỗ dựa động viên bà cụ tiêm vaccine

Áo xanh mùa dịch: nữ bác sĩ ôm cháu bé chạy bộ để cấp cứu kịp thời, nam TNV trở thành chỗ dựa động viên bà cụ tiêm vaccine


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Những hình ảnh đẹp về trong mùa dịch vừa qua khiến chúng ta không khỏi tự hào, đặc biệt là hình ảnh của những chiến binh áo xanh, áo trắng tuyến đầu chống dịch

Trong suốt khoảng thời gian bùng phát dịch vừa qua, những câu chuyện, hình ảnh về những chiến binh tuyến đầu chống dịch luôn khiến mỗi chúng ta phải cảm động. Xuất phát từ tinh thần dân tộc từ sự tương thân tương ái những những con người ấy đang nỗ lực cống hiến hết mình để chiến thắng dịch bệnh.

Nữ bác sĩ chạy bộ, nhanh chóng đưa cháu bé kịp thời cấp cứu 

Chiều ngày 12/9, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại khoảnh khắc một người phụ nữ, mặc đồ bảo hộ ôm cháu bé chạy bộ hơn 300m để đưa em vào bệnh viện cấp cứu. Ngay sau đó, đoạn clip đã nhận được sự quan tâm đông đảo từ phía cộng đồng mạng.

Nữ chính trong câu chuyện trên là bác sĩ quân y Phạm Khánh Linh (26 tuổi), hiện đang hỗ trợ chống dịch tại tỉnh Bình Dương. Được biết, trước đó, bác sĩ Linh công tác tại Bệnh viện 103 (Học viện Quân Y, Bộ Quốc phòng).

nữ bác sĩ ôm cháu bé chạy bộ để cấp cứu kịp thời, nam TNV trở thành chỗ dựa động viên bà cụ tiêm vaccine

Hình ảnh bác sĩ Linh ôm cháu bé chạy đi cấp cứu

Theo ông Nguyễn Hữu Châu - Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch phường Thuận Giao (TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương), vào khoảng 8 giờ kém ngày 12/9, Tổ phản ứng nhanh đã đến khu phố Bình Thuận 1 nhằm hỗ trợ y tế cho mẹ con cháu bé 4 tháng tuổi. Khi đến thăm khám, bác sĩ Linh phát hiện bệnh nhi có tình trạng khó thở, bỏ bú nhiều ngày, suy hô hấp, ý thức lơ mơ, bụng trướng, test nhanh âm tính với SARS-CoV-2. Xét thấy tình hình cấp bách, nữ bác sĩ đã điều phối xe đưa cháu đến bệnh viện, trên quãng đường, người mẹ liên tục cầu xin các nhân viên y tế cố gắng để cứu con.

Tuy nhiên, khi đến khu bệnh viện Becamex (TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương), tài xế dừng nhầm cổng phụ đã bị khóa. Trước tình thế này, bác sĩ Linh đã ôm cháu bé, nhảy xuống xe và chạy bộ thêm 300m để đưa bệnh nhi vào khu cấp cứu bằng cổng chính. Em bé được đưa vào phòng cấp cứu khi hơi thở đã yếu, mọi người đều mong một phép màu kỳ diệu, nhưng điều đó không xảy ra. Nén nỗi đau, bác sĩ Linh gạt nước mắt rồi tiếp tục tiếp nhận một ca bệnh khác.

 
nữ bác sĩ ôm cháu bé chạy bộ để cấp cứu kịp thời, nam TNV trở thành chỗ dựa động viên bà cụ tiêm vaccine

Bác sĩ an ủi mẹ cháu bé

Quãng đường 300m không phải là quá dài, nhưng tấm lòng của nữ bác sĩ khi vội vã đưa bệnh nhi vào bệnh viện, từng bước kiên cường mạnh mẽ chạy thật nhanh là hình ảnh vô cùng đáng quý. Khoảnh khắc đó khiến không ít người xúc động và khó kìm được nước mắt.

Nam tình nguyện viên làm "điểm tựa" cho cụ già khi tiêm vaccine

Vào ngày 10/9, trang Zing News cũng đưa tin về trường hợp tình nguyện viên giúp đỡ người đi tiêm chủng tại TP.HCM. Cụ thể, tại điểm trường THCS Huỳnh Khương Ninh (phường Đa Kao, quận 1), một chàng trai đã làm chỗ tựa vững chắc để người phụ nữ lớn tuổi ôm chặt khi bác sĩ tiêm vaccine. Khoảnh khắc dễ thương này được nhiều người chia sẻ khắp mạng xã hội.

Mạnh Thiên (22 tuổi) - nam chính trong câu chuyện cho biết cụ bà sợ đau và nói có người ôm thì mới dám chích. Thấy cụ bà dễ thương nên cậu bạn đã chạy lại hỗ trợ. Được biết, Mạnh Thiên đã tham gia hỗ trợ chống dịch trong thời gian khá dài, dù công việc không lương, nguy hiểm và mệt mỏi nhưng cậu luôn cảm thấy vui vẻ và tự hào.

nữ bác sĩ ôm cháu bé chạy bộ để cấp cứu kịp thời, nam TNV trở thành chỗ dựa động viên bà cụ tiêm vaccine

Nam TNV trở thành "điểm tựa" vững chắc cho bà cụ

Thời gian vừa qua có rất nhiều câu chuyện cảm động về tình người giữa lúc dịch bệnh, hi vọng đại dịch sẽ sớm qua đi, những chiến binh nơi tuyến đầu luôn có một sức khỏe thật tốt để giành chiến thắng trong trận chiến với dịch bệnh.

Nguồn: Tổng hợp

Ngọc Trinh mời ekip cả chục người ở lại ăn cơm, nhưng cư dân mạng lại chỉ trích đang dịch mà tụ tập đông người thế này đây?

Những hình ảnh tụ tập đông người, dù là vì công việc của “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh đang gây ra những phản ứng trái chiều thời điểm dịch bệnh

Chẳng màng đến an toàn bản thân 2 nữ tình nguyện viên ôm F0 vào viện cấp cứu

Sau khi thấy tình trạng bệnh nhân F0 chuyển biến xấu, 2 nữ tình nguyện viên nhanh chóng bế bà cụ di chuyển đến bệnh viện cấp cứu

Chuyến du lịch cuối cùng của Phi Nhung ở Việt Nam trước khi quyết định ở lại Sài Gòn hỗ trợ bà con mùa dịch

Chuyến du lịch Việt Nam này không ngờ lại là chuyến du lịch cuối cùng tại quê hương của chị!

Chú đạp xích lô ở Hồ Gươm: Ngày trước kiếm được 10 triệu, bây giờ dịch bệnh cầm được 4-5 triệu là vui lắm rồi

Ngày trước, các công ty xích lô quản lý từ vài chục đến vài trăm xe, nhưng bây giờ chỉ còn vỏn vẹn 5-10 xe còn hoạt động.

Công thức bánh Trung thu nhân hạt sen trà xanh vô cùng "tỉ mẩn bởi các công đoạn chuẩn bị"

Ngày nay có rất nhiều loại bánh Trung thu với những công thức chế biến khác nhau. Và chỉ với một loại là bánh Trung thu nhân hạt sen trà xanh thôi thì bản thân người làm ra cũng phải thừa nhận là vô cùng "tỉ mẩn bởi các công đoạn chuẩn bị".

Rằm tháng Giêng ở một tỉnh miền Nam có "lễ hội miễn phí", đi xe ôm cũng không mất tiền

Rằm tháng Giêng ở một tỉnh miền Nam có "lễ hội miễn phí" cực kỳ đặc biệt. Lễ hội Miếu Bà Thiên Hậu phát miễn phí mọi thứ, xe ôm cũng không mất tiền.

Công nhân thất nghiệp kiếm nửa triệu một ngày nhờ trend "gỏi măng cụt"

Giữa thời điểm bị cắt giảm giờ làm, không có đơn hàng, nhiều người lao động đã tìm đến các vườn măng cụt ở Bình Dương hái quả kiếm thêm thu nhập.

Công thức dưa cà muối mắm khiến bất cứ ai cũng phải coi chừng "ăn hết một nồi cơm"

Công thức dưa cà muối mắm tương đối đơn giản, thành phẩm trông ngon mắt nhưng khiến bất cứ ai cũng phải coi chừng khi tác giả nói mình có thể "ăn hết một nồi cơm".

Hàng bánh mì được mệnh danh rẻ nhất Việt Nam, giá chỉ có 5k của bà cụ 86 tuổi

Hàng bánh mì rẻ đến bất ngờ tại Bình Dương của cụ Sáu chỉ với mức giá 5k/ổ, nhưng phía sau đó là cả một câu chuyện cảm động.

Bình Dương không chỉ "độc lạ" mà còn không thiếu chỗ chơi cuối tuần, mua sắm hay ăn uống đều sẽ khiến bạn thích thú

Đến Bình Dương để chiêm ngưỡng những khu tổ hợp cực xịn sò, cảnh đẹp rất đa dạng và phong phú, rồi bạn sẽ thấy quả là “độc lạ” Bình Dương.

2
2
2
2
3