Home TIN TỨC Dân tình phẫn nộ vì đồi cỏ hồng gần Đà Lạt bị xả đầy rác

Dân tình phẫn nộ vì đồi cỏ hồng gần Đà Lạt bị xả đầy rác


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Đồi cỏ hồng đang là một trong những điểm check in nổi tiếng của Đà Lạt, nhưng người đến, rồi đi và bỏ lại toàn… rác.

Nhắc tới thành phố mộng mơ - Đà Lạt, bạn sẽ nghĩ ngay đến với đủ mọi cảnh sắc đẹp mê đắm dù ở bất kỳ mùa nào trong năm. Vào thời điểm tháng 11, 12, ngoài mùa hồng chín, những đồi cỏ hồng thu hút đông đủ du khách đến đây để “sống ảo”. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu gần đây không xuất hiện hình ảnh những đồi cỏ hồng bị xả đầy rác mà một trong số đó chính là đồi cỏ Masara ở huyện Đức Trọng.

Masara là một thung lũng nhỏ ở xã Tà Năng, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng, cách Đà Lạt khoảng 50km. Ngọn đồi xinh đẹp, mênh mông, bạt ngàn với mùa cỏ xanh cỏ cháy đáy say lòng người. Chính vì vẻ đẹp hoang sơ cùng khí hậu mát mẻ nên nơi đây đã trở thành địa điểm check-in, cắm trại của nhiều bạn trẻ.

Tuy nhiên, gần đây lại có một hiện tượng gây phẫn nộ trên mạng xã hội khi khu vực đồi cỏ bị xả rác bừa bãi khiến dân tình vô cùng phẫn nộ. Theo tài khoản TikTok @minhtien...camping ghi lại, địa điểm này là đồi cỏ hồng Masara. Cụ thể trong clip, một nhóm khách lên đồi cỏ dựng lều, cắm trại nhưng khi ra về, địa điểm nên thơ này bỗng dưng trùng xuống vì rác thải bị vứt tràn lan.

Chính chủ nhân clip cũng không kìm khỏi sự phẫn nộ về hành động này, anh đăng tải ý kiến của mình lên mạng xã hội: "Đây là cách mà các bạn đối đãi với thiên nhiên đây sao? Có một nơi đẹp, một nơi lý tưởng để các bạn chill các bạn sống ảo và điều tồi tệ các bạn để lại sau khi đã mượn chỗ ăn ngủ từ thiên nhiên như thế này à… tôi tin chắc là các bạn sẽ nhìn lại những cái tôi đang quay ở đây…".

Đoạn clip trên đã thu hút rất nhiều lượt tương tác cùng bình luận, nhiều cư dân mạng đã để lại loạt ý kiến trái chiều và bày tỏ sự phẫn nộ với hành vi gây nên cảnh tượng xấu xí này: "Phải như xả mà dồn bịch gọn gàng lại thì có xả cũng đỡ, chứ thả rác bay phấp phới thế này thì thua"; "Mình cũng cắm trại ở đó, xong mình thu dọn rác đem xuống dưới thùng rác bỏ cho dù rất xa"; "Đi cả team mỗi người 1 ít xách về bỏ thùng rác thì cũng không khó khăn lắm đâu các bạn ơi. Trách nhiệm tự thân chứ chờ đợi ai dọn hộ cho các bạn"; "Cứ thế này mai mốt người ta lại cấm vào chụp ảnh luôn chứ đừng nói là xả rác"...

NGUỒN: Tổng hợp

VinUni: Ngôi trường sang chảnh nhất Việt Nam, sinh viên đặt chân đến trường cứ ngỡ bước vào cung điện hoàng gia

Thật là ganh tị với sinh viên của VinUni khi mỗi ngày đi học như bước đến cung điện hoàng gia, đi học thôi cũng có vô vàn tọa độ check in sang xịn mịn.

Tình tứ đi honeymoon 4N3Đ ở Đà Lạt, cô nàng thu về một "rổ" ảnh đẹp cộng với cái kết mãn nguyện

Đôi nào mà tính đi "bồi đắp tình cảm" thì cứ phải tham khảo chuyến honeymoon của cô nàng này.

Đèo Tà Nung - Thiên đường check-in Đà Lạt với đầy đủ rừng hoa, mây trời và hang động

Có thể coi đèo Tà Nung là "thiên đường check-in" Đà Lạt đáng để trải nghiệm vào dịp hè. Nơi đây có đầy đủ những cảnh đẹp hút hồn du khách, từ những khu rừng hoa hướng dương hay dã quỳ đến những đỉnh núi mù mây.

Cặp bạn già U70 nắm tay nhau lên Đà Lạt kỉ niệm - câu chuyện từ BFF thành sui gia khiến dân mạng “phát sốt”

Là đôi bạn thân từ ngày còn thơ bé, đến khi về già lại được con cháu tổ chức cho chuyến kỉ niệm tình bạn 60 năm chỉ có thể là câu chuyện của 2 cụ bà này.

Những địa điểm "sống ảo" nổi tiếng Đà Lạt không còn chill như lúc đầu, thậm chí có nơi bị xoá sổ

Những địa điểm “sống ảo” siêu nổi tiếng tại Đà Lạt không còn chill nguyên vẹn như ban đầu, có nơi còn đóng cửa vì quá tải du khách, có nơi thì vì ý thức của người đến tham quan mà bị cấm vĩnh viễn.

Khai trương đoàn tàu du lịch "hành trình đêm Đà Lạt" đặc sắc ngắm cảnh đêm, thưởng thức bữa ăn trên tàu

Đà Lạt chính thức cho ra mắt tàu đêm tuyến Đà Lạt - Trại Mát với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt” do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức.

Công trình tựa như Universal Studios ở Đà Lạt gây tranh cãi

Công trình studio Đà Lạt mà cứ ngỡ như check in Universal Studios. Tuy nhiên, người thì khen độc đáo, người thì cho rằng sẽ hỏng cảnh quan.

Đà Lạt trăm hoa đua nở đón xuân: Từ mai anh đào đến phượng tím, phượng vàng ngập tràn cõi mạng

MXH dạo gần đây ngập tràn ảnh Đà Lạt trăm hoa đua nở đón xuân, từ mai anh đào đến phượng tím, phượng vàng... được các tín đồ du lịch đăng tải trên khắp các diễn đàn, fanpage khiến người xem cảm thấy xuyến xao.

Hóa thân thành nàng thơ Cottage Core ở "miền quê" The Florest - Hoa Trong Rừng ở Đà Lạt

Với những bạn nữ mơ ước một lần được hóa thân thành các nàng thơ theo phong cách Cottage Core hay Công chúa Princess Vibes thì chắc hẳn đều phải phát sốt với những tấm hình xinh đẹp chụp ở Florest – Hoa Trong Rừng Đà Lạt của các bạn trẻ sau.

Chưa kịp hết buồn vì tin Chika Farm đóng cửa thì Chika Farm Đà Lạt "version 2" mở cửa trở lại

Ngôi nhà mới, diện mạo mới và nhiều hoạt động mới của Chika Farm version 2 khiến nhiều người bất ngờ vì đẹp tựa như một bộ phim miền tây nước Mỹ.

Làng cổ Hàn Quốc thu nhỏ giữa lòng Đà Lạt - Nhà cổ Hàn Quốc Hanok ở khu du lịch Rừng Thông Núi Voi đẹp như phim cổ trang

Nhà cổ Hanok là một kiểu kiến trúc ngôi nhà truyền thống của người Triều Tiên và người Hàn Quốc ảnh hưởng kết hợp giữa Triều Tiên và Nhật Bản, đặc trưng cho kiến trúc nhà cổ của đất nước Hàn Quốc. Hiện tại trên thế giới đã công nhận ngôi nhà này là một quần thể kiến trúc hình mẫu và nhiều kiến trúc sư trên thế giới đánh giá cao.

2
2
2
2
3