Home TIN TỨC Đố bạn tỉnh nào “toàn là đất liền mà lại mang tên biển sâu”, câu hỏi chơi chữ thách thức học sinh giỏi địa lý

Đố bạn tỉnh nào “toàn là đất liền mà lại mang tên biển sâu”, câu hỏi chơi chữ thách thức học sinh giỏi địa lý


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Loạt câu hỏi đố vui địa lý từ chương trình “Nhanh như chớp” có vẻ như chưa dừng hot phút nào, tỉnh “biển sâu” cũng đã được gọi tên.

Chắc hẳn bạn đã biết Việt Nam có 63 tỉnh thành nhưng bạn có chắc có thể kể tên được hết 63 tỉnh thành ấy. Những câu đố vui từ chương trình “Nhanh Như Chớp” thời gian gần đây đã thách thức không ít khán giả, khiến cộng đồng mạng cũng phải lắc đầu ngán ngẩm như: “tỉnh nào đã giàu, còn sống lâu”, “tỉnh nào có bờ biển dài nhất Việt Nam”,... Và mới đây là câu hỏi: “Toàn bộ là đất liền nhưng tên gọi là biển sâu, là tỉnh nào?”

tỉnh nào toàn là đất liền nhưng lại có cái tên là biển sâu

So sánh với những câu hỏi trước thì nhiều người nhận định đây không phải câu hỏi khó, chỉ là một cách chơi chữ và nảy ngay ra đáp án, Hải Dương! Nếu nói là biển sâu thì chưa hẳn đúng nhưng hai chữ “hải” và “dương” gộp lại khiến người ta liên tưởng ngay đến vùng biển sâu, rộng lớn.

Mặc dù vậy, cái tên Hải Dương có từ năm 1469 được đặt với nghĩa “hải” là biển, còn “dương” chính là ánh dương, ánh sáng mặt trời. Điều này là do Hải Dương có vị trí nằm ở phía đông kinh thành Thăng Long xưa, là hướng mặt trời mọc. Hải Dương có nghĩa là “ánh mặt trời biển Đông”. Tỉnh Hải Dương nằm ở phía Bắc gần các tỉnh Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh,...

Đến với vùng đất “ánh mặt trời biển Đông” này, bạn không thể bỏ lỡ chuyến đi tới loạt di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: khu danh thắng Côn Sơn, đền Kiếp Bạc, đảo cò Chi Lăng Nam, giếng Ngọc, làng rối nước Thanh Hải,... Hầu hết đều là những di tích lịch sử, di sản văn hóa phi vật thể.

tỉnh nào toàn là đất liền nhưng lại có cái tên là biển sâu

Khu danh thắng Côn Sơn

tỉnh nào toàn là đất liền nhưng lại có cái tên là biển sâu

Đền Kiếp Bạc

tỉnh nào toàn là đất liền nhưng lại có cái tên là biển sâu

Đảo cò Chi Lăng Nam

tỉnh nào toàn là đất liền nhưng lại có cái tên là biển sâu

Rối nước

Bên cạnh đó, nhắc đến Hải Dương người ta còn nghĩ ngay đến một loạt đặc sản nổi tiếng. Già trẻ lớn bé gì chắc hẳn cũng đều biết đến bánh đậu xanh Hải Dương, vải thiều Thanh Hà. Ngoài ra tỉnh này cũng còn không ít món ăn nổi bật khác như gà tươi Mạnh Hoạch, rươi Tứ Kỳ, bánh dày Gia Lộc, bánh lòng Kinh Môn,...

tỉnh nào toàn là đất liền nhưng lại có cái tên là biển sâu

tỉnh nào toàn là đất liền nhưng lại có cái tên là biển sâu

Gà mạnh hoạch

tỉnh nào toàn là đất liền nhưng lại có cái tên là biển sâu

Chả rươi thơm ngon

Nguồn: Tổng hợp

Cô gái tìm bạn trai “đầu tư 500 triệu” bị cư dân mạng ném đá hóa ra lại là food blogger có tiếng Sài Thành

Lên sóng truyền hình thì bị chỉ trích nhưng theo dõi instagram của nữ chính “Ghép đôi thần tốc” mới ngỡ ngàng hóa ra cũng từng được nhiều người yêu thích.

Vi vu Hàn Quốc tại phố hàn K-Town - Mega Grand World Hà Nội với bộ sưu tập Artwork cực nghệ

Mega Grand World Hà Nội nổi tiếng với giới trẻ Hà Nội nhờ những show nhạc nước mãn nhãn, hay những góc check-in bên bản dupe của dòng sông Venice. Nhưng mọi người dường như quên mất rằng K-Town thuộc Mega Grand World cũng là một trong những tâm điểm được nhiều người yêu thích văn hóa “Hàn lưu” quan tâm và mong đợi.

Vòm cafe, nấc thang lên thiên đường xịn xò nhất Sài Gòn

Một chiếc quán mới toanh ở trung tâm quận 10 nhưng đang làm mưa làm gió khiến giới trẻ Sài Gòn đứng ngồi không yên, chính là Vòm cafe

Du khách nước ngoài bất ngờ với tốc độ may đồ tại các tiệm may ở phố cổ Hội An

Nhiều người nước ngoài thích thú tìm đến những cửa hàng may mặc tại Hội An sắm đồ, ai nấy cũng rất ý với chất lượng và giá tiền.

Người đàn ông Nga 6 năm phượt xe máy khám phá khắp nẻo Việt Nam - nơi "giống như quê hương thứ hai" của anh

Sinh sống ở Việt Nam từ năm 2015, Ivan Os đã có cơ hội phượt khám phá Việt Nam bằng xe máy. Và rồi "Việt Nam giống như quê hương thứ hai" của người đàn ông Nga 43 tuổi này.

Hình ảnh Việt Nam được đưa ra nước ngoài: toàn clip triệu view, người thực hiện tự nhận là yêu Việt Nam như người Việt

Những người nước ngoài sống ở Việt Nam - ngôi nhà thứ 2 của họ - đã kể chuyện đất nước hình chữ S này với thế giới bằng vô vàn cách khác nhau, trong đó có các clip triệu view...

Đang mùa vải chính vụ, nhất định phải làm chút vải ngâm để có món trà vải giải nhiệt mùa hè oi ả

Không nên ăn quá nhiều vải bởi vải hay nhãn đều gây nóng trong nếu ăn nhiều. Nhưng mùa vải không dài nên ăn ít thì cũng khá tiếc. Có một cách hay là làm vải ngâm, từ đó có thể chế biến món trà vải giải nhiệt mùa hè ngon không kém ăn vải tươi.

Côn Sơn - Kiếp Bạc của Hải Dương có gì níu chân du khách suốt 4 mùa?

Cùng khám phá xem Côn Sơn - Kiếp Bạc (Hải Dương) có gì mà được du khách thích thú, 4 mùa đều tìm đến tới và hứa hẹn sẽ là địa điểm lý thú cho bạn vào mùa xuân này.

Tiến Linh khoe khả năng nấu ăn "thần sầu", nội dung chất lượng ấy thế mà vẫn ế, còn nhờ Cris Phan "rao bán"

Ít người biết rằng ngoài đá bóng hay, Tiến Linh còn là một "masterchef" cực xịn xò.

Thánh quỵt Bella đi đạp điện từ Hà Nội vào Sài Gòn, không khẩu trang, không mũ bảo hiểm, "combat" cả công an

Tất nhiên chị vẫn lang thang khắp nơi, đồ đạc rườm rà và chẳng sợ ai hết nhé!

Mục sở thị ngôi nhà Mạc Văn Khoa báo hiếu bố mẹ ở quê, riêng góc sân đã hơn 300m2

Chờ đợi mãi mới thấy Mạc Văn Khoa chia sẻ về căn nhà đặc biệt này.

Học cách làm bánh đúc nóng từ cơm nguội vừa tiết kiệm vừa ngon không thua kém ngoài hàng

Không biết xử lí cơm thừa như thế nào thì học ngay cách làm bánh đúc siêu ngon này vừa tiết kiệm vừa giải quyết được chỗ cơm nguội

2
2
2
2
3