Home TIN TỨC Đi cà phê ở Đà Lạt, đôi bạn "trekking đường mương" vì lỡ tin chỉ dẫn của "chị Google"

Đi cà phê ở Đà Lạt, đôi bạn "trekking đường mương" vì lỡ tin chỉ dẫn của "chị Google"


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Đà Lạt tuy đẹp nhưng luôn là nỗi ác mộng với những ai "mù đường", đã "mù đường" còn tin "chị Google" thì chỉ có khóc hết nước mắt. 

Đà Lạt được ưu ái khi sở hữu thời tiết và phong cảnh tuyệt vời, hoa ở đây nở quanh năm, mỗi điểm đến lại có một nét riêng nên đến đây nhiều lần cũng không hề thấy chán. Thế nhưng, thiên nhiên ban tặng đủ mọi thứ nhưng Đà Lạt lại là nỗi ác mộng với nhiều tín đồ mê xê dịch, đặc biệt là các "mù đường". 

Đến Đà Lạt vi vu, phải tự mình khám phá mới gọi là trải nghiệm, hầu như ai cũng phải cần sẵm điện thoại có kết nối mạng internet trong tay, phòng trường hợp không tìm thấy đường thì có thể "cầu cứu" Google Maps. Tuy nhiên thì "người chị" cũng có nhiều lúc không tin tưởng được và khiến "đàn em" không ít lần rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười. 

Chuyện là mới đây, có một anh chàng đã chia sẻ trên mạng xã hội đoạn clip kèm theo dòng trạng thái: “Đi cà phê Đà Lạt theo Google Maps. Một đứa dám chỉ, một đứa dám đi”.

Chuyện là đôi bạn này đang vô cùng hào hứng tìm đường đến một quán cà phê xinh xắn ở Đà Lạt, dù không biết đường nhưng vẫn rất tự tin di chuyển theo chỉ dẫn nhiệt tình của "chị Google". Không ngờ, "người chị" giở chứng và chỉ sai đường, khiến đôi bạn chật vật di chuyển mà không chắc có tới được quán cà phê hay không. 

Cụ thể, đoạn đường mà Google Map chỉ dẫn là con ngõ nhỏ xíu, hai bên là cây cối rậm rạp và rất nhiều rác, cả đoạn đường cũng không thấy một bóng người, vô cùng hoang vu. Để di chuyển được tới con dốc chật hẹp phía trước, bạn nam đã phải lái xe qua cây cầu sắt cũ kĩ bắc qua chiếc mương nhỏ. Thế nhưng, cơn ác mộng vẫn không dừng lại ở đó khi con dốc quá cao, gồ ghề và bám đầy rêu xanh vô cùng trơn. Cả hai liên tục la hét vì hoảng loạn, rõ ràng Đà Lạt mộng mơ cũng có góc chẳng mộng mơ tí nào. 

Sau khi đoạn video ngắn này được chia sẻ thì rất nhanh chóng, cộng đồng mạng đã dành nhiều sự quan tâm. Đa số bình luận phía dưới đều chia sẻ rằng họ thường xuyên gặp phải trường hợp tương tự đôi bạn này. Đồng thời, họ cũng khẳng định rằng dù có xem bản đồ giỏi đến đâu chăng nữa mà xem chỉ dẫn của Google Maps cũng "lú" nặng. 

Tất nhiên, đây không phải là lần đầu tiên mà "chị Google" có ca xử lý "đi vào lòng đất" thế này, đã có rất nhiều ca cồng kềnh trước đó gây nhức nhối cõi mạng. Ngay cả người sành đường như các anh shipper cũng phải kêu trời vì công cụ này. 

Mặc dù biết đã sai đường nhưng không thể quay lại lối cũ. 

Chuyến này về cả chủ và xe đều phải tắm rồi!

Có xe để làm gì, để dắt bộ chứ làm gì. 

Ô tô cũng không thoát nạn "chị Google".

Còn dẫn luôn shipper ra nghĩa trang trả hàng. 

Có dốc mà lên đã đỡ, đây còn leo bậc thang nữa cơ. 

Từ Hà Nội vào Hồ Chí Minh phải đi qua Lào, Campuchia và Thái Lan nhé hỡi anh em!

Đúng là Google Maps tiện thì tiện thật, nhưng cũng nhiều ca đường không lối thoát! Nguyên nhân sai lệch thì cũng phụ thuộc nhiều yếu tố, có thể do người dùng không chọn đúng phương tiện di chuyển, nên Google Maps sẽ tìm đường gần nhất cho người đi bộ, đó cũng là một trong những lý do mà lái xe được chỉ đường ra cánh đồng, hẻm, mương, ao, hồ, sông, suối,... Thế nên, đừng phụ thuộc hoàn toàn vào Google Maps, hãy phóng to bản đồ để xem đoạn đường mình sẽ qua như thế nào và luôn hỏi đường người địa phương nếu như không chắc chắn. 

Nguồn: Tổng hợp

Mục sở thị loạt món ngon chưa thưởng thức là chưa phải tới Hội An!

"Cuồng ăn" nếu đã đến với Hội An mà chưa thử những món ăn tại thiên đường ẩm thực này thì là chưa phải người sành đâu đấy nhé!

Đến Đà Lạt mà thèm lẩu trong tiết trời se lạnh, đừng quên 5 quán lẩu gà lá é ngon nổi tiếng này

Sự kết hợp giữa lá é và thịt gà đã tạo nên một món ăn ngon đặc trưng: Lẩu gà lá é. Sau đây là 5 quán lẩu gà lá é ngon nổi tiếng Đà Lạt do khách Sạn Artis giới thiệu.

Xuân này hoa cải nở rộ thung lũng Tà Nung, đứng vào là có ảnh đẹp mê mẩn

Mùa xuân Đà Lạt làm ta say không chỉ bởi mai anh đào, ban trắng nở rộ mà còn có vải vàng rực rỡ, tuy đơn giản nhưng lên hình lại đẹp thổn thức

Chơi Tết: 2N1D đi đâu ở xứ cao nguyên Mộc Châu để trải nghiệm mùa hoa mận, tam giác mạch đẹp "lụi tim"

Những ngày này, đi đâu ở xứ cao nguyên Mộc Châu để thấy những mùa hoa đẹp? Cùng đọc ngay bài review siêu đầy đủ của chàng blogger Rọt dưới đây nha!

Những con dốc mới toanh có thể bạn chưa biết ở Đà Lạt, xinh xắn, nên thơ chẳng kém dốc Nhà Bò

Dạo quanh Đà Lạt, cứ để ý một chút là bạn sẽ bắt gặp những con dốc xanh xanh xinh xắn vô cùng. Nhưng có những con dốc nổi bật hơn hẳn, chụp lên hình chẳng hề thua kém dốc Nhà Bò.

Truyền tai đi gấp: Cung đường đèo 14 tầng hùng vĩ bậc nhất vùng Đông Bắc ở Cao Bằng

Dài khoảng 2,5 km, cung đường qua Mẻ Pja là một con đèo quanh co khúc khuỷu nhất khu vực Đông Bắc. Với 14 tầng hai bên là núi cao trùng trùng điệp điệp, Mẻ Pja đẹp hùng vĩ mà nên thơ vô cùng.

Khai trương đoàn tàu du lịch "hành trình đêm Đà Lạt" đặc sắc ngắm cảnh đêm, thưởng thức bữa ăn trên tàu

Đà Lạt chính thức cho ra mắt tàu đêm tuyến Đà Lạt - Trại Mát với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt” do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức.

Công trình tựa như Universal Studios ở Đà Lạt gây tranh cãi

Công trình studio Đà Lạt mà cứ ngỡ như check in Universal Studios. Tuy nhiên, người thì khen độc đáo, người thì cho rằng sẽ hỏng cảnh quan.

Đà Lạt trăm hoa đua nở đón xuân: Từ mai anh đào đến phượng tím, phượng vàng ngập tràn cõi mạng

MXH dạo gần đây ngập tràn ảnh Đà Lạt trăm hoa đua nở đón xuân, từ mai anh đào đến phượng tím, phượng vàng... được các tín đồ du lịch đăng tải trên khắp các diễn đàn, fanpage khiến người xem cảm thấy xuyến xao.

Hóa thân thành nàng thơ Cottage Core ở "miền quê" The Florest - Hoa Trong Rừng ở Đà Lạt

Với những bạn nữ mơ ước một lần được hóa thân thành các nàng thơ theo phong cách Cottage Core hay Công chúa Princess Vibes thì chắc hẳn đều phải phát sốt với những tấm hình xinh đẹp chụp ở Florest – Hoa Trong Rừng Đà Lạt của các bạn trẻ sau.

Chưa kịp hết buồn vì tin Chika Farm đóng cửa thì Chika Farm Đà Lạt "version 2" mở cửa trở lại

Ngôi nhà mới, diện mạo mới và nhiều hoạt động mới của Chika Farm version 2 khiến nhiều người bất ngờ vì đẹp tựa như một bộ phim miền tây nước Mỹ.

Làng cổ Hàn Quốc thu nhỏ giữa lòng Đà Lạt - Nhà cổ Hàn Quốc Hanok ở khu du lịch Rừng Thông Núi Voi đẹp như phim cổ trang

Nhà cổ Hanok là một kiểu kiến trúc ngôi nhà truyền thống của người Triều Tiên và người Hàn Quốc ảnh hưởng kết hợp giữa Triều Tiên và Nhật Bản, đặc trưng cho kiến trúc nhà cổ của đất nước Hàn Quốc. Hiện tại trên thế giới đã công nhận ngôi nhà này là một quần thể kiến trúc hình mẫu và nhiều kiến trúc sư trên thế giới đánh giá cao.

2
2
2
2
3