Home TIN TỨC Đảo Bình Ba và Bình Hưng tại Khánh Hòa - “Cơn địa chấn” du lịch một thời dừng đón khách

Đảo Bình Ba và Bình Hưng tại Khánh Hòa - “Cơn địa chấn” du lịch một thời dừng đón khách


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Quyết định số 44/2015/QĐ-TTg ngày 22 tháng 9 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quy chế đảm bảo an ninh căn cứ quân sự tại Cam Ranh. 

Cụ thể, Khoản 4, Điều 37 của quyết định quy định: “Đặc biệt, tại khu vực mũi Hời, đảo Bình Ba, Hòn Chút (đảo Bình Hưng) các loại hình du lịch không được thực hiện và phát triển”.

Đảo Bình Ba có diện tích hơn 3km2 và Bình Hưng khoảng 2km2, đều thuộc xã Cận Bình, thành phố Cam Ranh. Hai hòn đảo này có phong cảnh biển đảo tuyệt đẹp. Trong những năm gần đây, là một trong những điểm đến nổi tiếng đối với khách du lịch trong nước. Đảo Bình Hưng chỉ cách đất liền 1 km, là một trong “Tứ Bình” cùng với Bình Ba và hai đảo khác là Bình Lập và Bình Tiên.

Đảo Bình Ba và Bình Hưng bị yêu cầu đình chỉ mọi hoạt động du lịch

Hầu hết người dân trên đảo đều làm nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là nuôi tôm hùm. Tuy nhiên, do hoạt động du lịch được đẩy mạnh, nhiều gia đình trên hai đảo đã đầu tư xây dựng các công trình phục vụ du lịch như khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng nổi, kinh doanh tàu du lịch. Hàng năm có hàng vạn lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và nếm thử các loại hải sản do người dân địa phương đánh bắt và nuôi trồng.

Đảo Bình Ba và Bình Hưng bị yêu cầu đình chỉ mọi hoạt động du lịch

Thực tế năm 2015 đã có quy định đảm bảo an ninh an toàn cho căn cứ quân sự Cam Ranh, đảo Bình Ba và Bình Hưng cùng khu vực mũi Hời đã không được phép phát triển du lịch. Nhưng trên thực tế, nhiều năm qua, các tour du lịch theo nhóm nhỏ, lẻ vẫn diễn ra công khai, các công ty du lịch vẫn quảng bá, rao bán thông tin về các tour du lịch tham quan hai đảo trên trang web của họ. Nhiều du khách vẫn đang tìm kiếm những chuyến du lịch tự phát đến hai đảo trong dịp lễ 30/4 tới đây.

Trước tình hình đó, UBND thành phố Cam Ranh kiến ​​nghị Bộ Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp, thông báo cho các doanh nghiệp du lịch không tổ chức các dự án du lịch, quảng bá sản phẩm du lịch đến thăm đảo Bình Ba, Hòn Chút; thông báo cho các công ty du lịch để xóa thông tin trang web quảng cáo để chấp hành nghiêm túc Quyết định số 44 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ. Các dự án liên quan đến căn cứ quân sự Cam Ranh, Thanh Hóa, Ninh Thuận và các nơi khác trước hết phải xin ý kiến ​​của Bộ Quốc phòng, sau đó báo cáo Chính phủ phê duyệt. 

Đảo Bình Ba và Bình Hưng bị yêu cầu đình chỉ mọi hoạt động du lịch

Theo Chủ tịch thành phố Cam Ranh Lê Ngọc Thạch, đến nay các lực lượng của TP. Cam Ranh  hiện đang có kế hoạch triển khai và kiểm soát tiếp cận khu vực đảo Bình Ba và Bình Hưng. Quan điểm của thành phố là kiên quyết thực hiện đúng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ.

Báo nước ngoài nói về tuyến đường sắt mới Quy Nhơn - Nha Trang với giá vé cả chục triệu đồng

Thêm một điểm nhấn của du lịch Việt được nhiều tờ báo nước ngoài nói đến. Với giá vé cả chục triệu đồng, có thể thấy tuyến đường sắt mới Quy Nhơn - Nha Trang là tuyến du lịch tàu hỏa cao cấp.

Đến với thuỷ đạo Điệp Sơn, nơi có con đường kết nối với 3 hòn đảo và còn được mệnh danh là viên ngọc của Đông Nam Á

Viên ngọc của Đông Nam Á gọi tên “thuỷ đạo” Điệp Sơn, nơi có con đường nối liền 3 hòn đảo của Việt Nam nhất định bạn phải chiêm ngưỡng một lần.

Trang mạng nước ngoài gợi ý những hòn đảo giúp "quẩy tới bến" trải dài từ Việt Nam đến Campuchia

Từ Biển Đông trải dài đến vịnh Thái Lan, Việt Nam, Campuchia hay Thái Lan... đều có vô số hòn đảo xinh đẹp. Và sau đây là những hòn đảo dọc bờ biển từ Việt Nam đến Campuchia được trang InsideAsia gợi ý.

3 công trình bị cho là phá hoại cảnh quan du lịch tại Đà Lạt

Nhiều công trình với kiến trúc, concept kỳ quái khiến nhiều người nhận xét là đang phá vỡ cảnh quan tuyệt đẹp của Đà Lạt.

Cùng hội bạn thân kéo nhau lên khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm cắm trại vui chơi ngày cuối tuần

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một địa điểm cắm trại vui chơi, giải trí mà không muốn phải đi xa, địa điểm gần Hà Nội tích hợp nhiều loại hình, có cả nghìn góc sống ảo cực chất thì khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm đúng là địa chỉ lý tưởng dành cho bạn đó.

“Vịnh Hạ Long" của Tây Nguyên - Hồ Tà Đùng gây sốt vì sự kết hợp tuyệt tác giữa núi rừng và biển nước

Tuy là hồ nước, nhưng hồ Tà Đùng lại có đến 36 hòn đảo lớn nhỏ kỳ vỹ chẳng khác gì một vùng vịnh thu nhỏ giữa lòng Tây Nguyên.

Tour đảo hot nhất Nha Trang hè này: Bãi tắm xanh rì chả khác gì Hawaii, đảm bảo lên ảnh "quên lối về"

Tour du lịch đảo hot nhất Nha Trang hè này “ăn điểm” ở bãi tắm nhìn không khác gì ở Hawaii, toàn hot girl kéo đến check-in cực đỉnh.

Viện Hải Dương Học Nha Trang - Nơi nghiên cứu về đời sống sinh vật biển lớn nhất Đông Nam Á có gì?

Viện Hải Dương Học (Nha Trang) là một nơi vô cùng lý tưởng để bạn có cơ hội khám phá và chiêm ngưỡng thế giới sinh vật biển quý hiếm. Nếu bạn thuộc team đam mê khám phá bí ẩn đại dương thì nên một lần tham quan Viện Hải Dương Học tại Nha Trang nhé!

Top 8 địa điểm vui chơi gần trung tâm Nha Trang cực hot cho team lười ra đảo xa

Trung tâm thành phố Nha Trang có gì chơi là câu hỏi của nhiều du khách khi lần đầu đến với thành phố biển xinh đẹp này. Sau đây là top những địa điểm vui chơi quanh trung tâm Nha Trang hot bậc nhất, cùng tham khảo nhé!

Hòn đảo có nước biển trong xanh thấy cả đáy, đẹp không kém Maldives mà chưa nhiều người đến khám phá

Thêm một hòn đảo có nước biển xanh trong vắt, đẹp không kém Maldives, giữ trọn nét hoang sơ và đặc biệt là chưa nhiều người biết đến địa điểm này.

Top 5 hòn đảo Nha Trang tuyệt đẹp cho mùa hè này: Những hòn đảo có bãi biển lọt top đẹp nhất thế giới

Những hòn đảo này không chỉ có khung cảnh tuyệt đẹp mà còn vô cũng thích hợp cho những bạn trẻ yêu thích khám phá. Hè này lên lịch check-in hết thôi nào.

4 quán ngon chỉ dân địa phương mới biết ở Nha Trang

Các quán địa phương dân giã cực ngon ở Nha Trang như bánh canh lòng cá, hàng gỏi bò khô núp hẻm... nghe rồi sẽ thấy nhất định phải thử khi đến xứ biển.

2
2
2
2
3