Home TIN TỨC Đảo Bình Ba và Bình Hưng tại Khánh Hòa - “Cơn địa chấn” du lịch một thời dừng đón khách

Đảo Bình Ba và Bình Hưng tại Khánh Hòa - “Cơn địa chấn” du lịch một thời dừng đón khách


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Quyết định số 44/2015/QĐ-TTg ngày 22 tháng 9 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quy chế đảm bảo an ninh căn cứ quân sự tại Cam Ranh. 

Cụ thể, Khoản 4, Điều 37 của quyết định quy định: “Đặc biệt, tại khu vực mũi Hời, đảo Bình Ba, Hòn Chút (đảo Bình Hưng) các loại hình du lịch không được thực hiện và phát triển”.

Đảo Bình Ba có diện tích hơn 3km2 và Bình Hưng khoảng 2km2, đều thuộc xã Cận Bình, thành phố Cam Ranh. Hai hòn đảo này có phong cảnh biển đảo tuyệt đẹp. Trong những năm gần đây, là một trong những điểm đến nổi tiếng đối với khách du lịch trong nước. Đảo Bình Hưng chỉ cách đất liền 1 km, là một trong “Tứ Bình” cùng với Bình Ba và hai đảo khác là Bình Lập và Bình Tiên.

Đảo Bình Ba và Bình Hưng bị yêu cầu đình chỉ mọi hoạt động du lịch

Hầu hết người dân trên đảo đều làm nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là nuôi tôm hùm. Tuy nhiên, do hoạt động du lịch được đẩy mạnh, nhiều gia đình trên hai đảo đã đầu tư xây dựng các công trình phục vụ du lịch như khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng nổi, kinh doanh tàu du lịch. Hàng năm có hàng vạn lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và nếm thử các loại hải sản do người dân địa phương đánh bắt và nuôi trồng.

Đảo Bình Ba và Bình Hưng bị yêu cầu đình chỉ mọi hoạt động du lịch

Thực tế năm 2015 đã có quy định đảm bảo an ninh an toàn cho căn cứ quân sự Cam Ranh, đảo Bình Ba và Bình Hưng cùng khu vực mũi Hời đã không được phép phát triển du lịch. Nhưng trên thực tế, nhiều năm qua, các tour du lịch theo nhóm nhỏ, lẻ vẫn diễn ra công khai, các công ty du lịch vẫn quảng bá, rao bán thông tin về các tour du lịch tham quan hai đảo trên trang web của họ. Nhiều du khách vẫn đang tìm kiếm những chuyến du lịch tự phát đến hai đảo trong dịp lễ 30/4 tới đây.

Trước tình hình đó, UBND thành phố Cam Ranh kiến ​​nghị Bộ Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp, thông báo cho các doanh nghiệp du lịch không tổ chức các dự án du lịch, quảng bá sản phẩm du lịch đến thăm đảo Bình Ba, Hòn Chút; thông báo cho các công ty du lịch để xóa thông tin trang web quảng cáo để chấp hành nghiêm túc Quyết định số 44 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ. Các dự án liên quan đến căn cứ quân sự Cam Ranh, Thanh Hóa, Ninh Thuận và các nơi khác trước hết phải xin ý kiến ​​của Bộ Quốc phòng, sau đó báo cáo Chính phủ phê duyệt. 

Đảo Bình Ba và Bình Hưng bị yêu cầu đình chỉ mọi hoạt động du lịch

Theo Chủ tịch thành phố Cam Ranh Lê Ngọc Thạch, đến nay các lực lượng của TP. Cam Ranh  hiện đang có kế hoạch triển khai và kiểm soát tiếp cận khu vực đảo Bình Ba và Bình Hưng. Quan điểm của thành phố là kiên quyết thực hiện đúng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ.

Tìm ngay đến đảo Phú Quý mùa tháng 3 đẹp nhất trong năm

Nếu đã từng một lần du lịch đảo Phú Quý, du khách sẽ dễ dàng bị “đánh gục” bởi sự hoang sơ đầy quyến rũ của hòn đảo thuộc tỉnh Bình Thuận này.

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tần tất tật từ review của anh chàng travel blogger Win Đi Đâu

Anh chàng travel blogger Win Đi Đâu đã tổng hợp lại những kinh nghiệm, địa điểm du lịch Côn Đảo cho các người chơi hệ “thiếu vitamin - sea”. Hãy cùng CheckinVietnam khám phá nhé!

4 địa điểm du lịch dã ngoại mới nổi gần Hà Nội phù hợp cho gia đình, nhóm bạn vui chơi cuối tuần

Vào những ngày thời tiết đẹp, cứ đến dịp cuối tuần là các hội, nhóm bạn bè và các gia đình lại rủ rê nhau đi dã ngoại sau những ngày lao động, học tập vất vả. 4 địa điểm du lịch dã ngoại mới nổi gần Hà Nội sau đây là những địa điểm đáp ứng nhu cầu ấy.

Cẩm nang du lịch: Nếu bạn nghĩ Tây Ninh "làm gì có chỗ chơi" thì lầm to, mà có hẳn 7749 tọa độ đẹp, đồ ăn ngon

Một trong những tỉnh tại Đông Nam Bộ được săn đón du lịch nhất có lẽ là Tây Ninh. Vậy ở đây có gì vui mà thú hút dân du lịch kéo nhau đến đây ăn chơi?

Bãi biển Tình Yêu ở Cô Tô "ngập trong rác", chính quyền vào cuộc

Bãi biển Tình Yêu ở đảo Cô Tô - Quảng Ninh là một trong những địa điểm nổi tiếng, tuy nhiên thì thời gian gần đây nó đã bớt đẹp vì lượng rác thải trôi dạt vào bờ, trải dài hết 7km không chừa chỗ nào luôn!

Tour du lịch Hà Nội Ao Vua, Ba Vì - chốn ngoại ô yên bình xa phố thị

Khám phá tour du lịch Hà Nội một ngày Ao Vua Ba Vì, điểm đến lý tưởng cho chuyến dã ngoại cuối tuần cùng gia đình, bạn bè

Café nhà bong bóng độc đáo nức tiếng Bali vừa xuất hiện cực ảo ở Nha Trang thu hút chục nghìn lượt yêu thích trên MXH

Được biết, tọa độ sống ảo độc đáo mới toanh trông không khác gì những chiếc phòng khách sạn bong bóng mang lại tiếng thơm cho Bali vừa cập bến Nha Trang tại Mandala Coffee.

Khu nghỉ dưỡng ở Ninh Vân Bay, Nha Trang mà Kim Yoo Jung - nữ chính trong siêu phẩm My Demon vừa check-in có gì?

Mới đây, Kim Yoo Jung bất ngờ đăng tải loạt ảnh mới tại một khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Nha Trang (Việt Nam) lên tài khoản Instagram có hơn 9 triệu người theo dõi, khoe trọn nhan sắc vạn người mê khiến nhiều fan hâm mộ Việt Nam vô cùng thích thú.

Hình ảnh Nha Trang từ trên cao "sánh ngang" Barcelona của Tây Ban Nha khiến dân mạng đua nhau thả tim

Hình ảnh Nha Trang từ trên cao sau được tác giả đăng tải lên MXH đã nhanh chóng lan truyền trên nhiều fanpage và được so sánh với thành phố Barcelona của Tây Ban Nha khiến dân mạng đua nhau thả tim.

Ngắm nhìn sân khẩu của "siêu nhạc hội" 8Wonder đúng là không thua gì các sự kiện tầm cỡ quốc tế

Charlie Puth đã ở mặt tại Nha Trang, trước thềm sân khấu 8Wonder đã dược chuẩn bị chuẩn bị xong trước giờ G, được đánh giá là đúng chuẩn quốc tế.

Đến với thuỷ đạo Điệp Sơn, nơi có con đường kết nối với 3 hòn đảo và còn được mệnh danh là viên ngọc của Đông Nam Á

Viên ngọc của Đông Nam Á gọi tên “thuỷ đạo” Điệp Sơn, nơi có con đường nối liền 3 hòn đảo của Việt Nam nhất định bạn phải chiêm ngưỡng một lần.

Đi săn cá tươi ở chợ cá Nha Trang: "Đi chợ cá như sa lưới tình!"

Chia sẻ bí kíp đi săn cá tươi ở chợ cá Nha Trang, netizen này tiết lộ công việc này giúp mình xả stress và cảm thấy đam mê tới mức "Đi chợ cá như sa lưới tình!".

2
2
2
2
3