Home TIN TỨC Bức xúc hai chú chó ở Đà Lạt bị chủ đánh, CĐM kêu gọi tẩy chay dịch vụ check in 10k/tấm

Bức xúc hai chú chó ở Đà Lạt bị chủ đánh, CĐM kêu gọi tẩy chay dịch vụ check in 10k/tấm


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Chưa hết thương hai chú chó bị chủ bắt "đi làm" tại những điểm du lịch, khách du lịch vô cùng bức xúc khi chúng bị đánh rất đau bằng roi.

Những ngày vừa qua, dân tình liên tục phản ánh tình trạng thú cưng tại Đà Lạt bị chủ bắt "đi làm" tại những điểm check in quen thuộc có tiếng như khu vực chợ đêm, hồ Xuân Hương, quảng trường Lâm Viên,... Công việc của chúng hàng ngày là xuất hiện tại những địa điểm đó và chụp hình cùng khách du lịch, phí cho mỗi lần dao động từ 10-20k. Tất nhiên không phải chú chó nào cũng khiến người qua đường cảm thấy muốn chụp hình cùng, nên những chú chó đủ điều kiện "đi làm" phải là các giống đắt tiền hoặc siêu bụ bẫm, được chải chuốt cẩn thận, ngoan và biết tương tác với khách du lịch.

Trong hội nhóm Review Đà Lạt có chia sẻ hình ảnh của hai chú chó trắng đứng nhiều giờ đồng hồ chỉ để chờ khách "book lịch check in".

Theo như tài khoản chia sẻ hình ảnh này tiết lộ thì hàng ngày các chú phải di chuyển rất xa để đến các điểm du lịch để "kiếm cơm" . Dù vất vả nhưng hai chú chó này rất may mắn khi được chủ chăm sóc cẩn thận, luôn kề bên và dành nhiều yêu thương.

Dù rất thích nhưng ai cũng thương những chú chó vất vả vì chúng phải quanh quẩn tại các điểm du lịch đến tối muộn mới được về. Và trong diễn biến mới nhất được cộng đồng mạng truyền tay nhau, chủ của hai chú trong rất nhiều chú chó khác hành nghề check in tại Đà Lạt đang đùng roi đánh chúng giữa đường. Quá bức xúc trước hành động này, vị khách du lịch có mặt ở thời điểm đó đã ghi lại và kêu gọi sự giúp đỡ trên các nền tảng MXH. 

Đoạn video chỉ vỏn vẹn có 20 giây nhưng có thể thấy rất rõ chủ nhân đã dùng dây đánh vào đầu chú chó trắng không rõ vì lí do gì, cú đánh này đã khiến chú chó kích động và liên tục cắn vào chú chó đứng bên cạnh mình. 

Ngay sau khi đoạn video này được chia sẻ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm. Ai cũng phẫn nộ vô cùng trước hành động của người sở hữu hai chú cún đó. Thậm chí có người từng đi du lịch Đà Lạt đã tiết lộ: "Mình đi lần nào cũng gặp 2 bé. Cứ vài tháng lên, có khi ở 1 tuần là gặp đủ 7 ngày. Hôm mùng 1 Tết mình ở Đà Lạt, tối là gặp. Mình không chụp vì nếu 2 bé không chịu chụp hay như thế nào đó sẽ bị chủ la mắng."

Được biết trước đoạn video này, một khoảnh khắc được cho là chú chó trắng bị đánh kia liên tục phải đi bộ từ trung tâm thành phố về Thung Lũng Tình Yêu mà không có ai đón. Thời tiết Đà Lạt về đêm rất lạnh, lại phải đi bộ cả đoạn đường dài vô cùng tội nghiệp. Không biết chủ của các bé có thấy xót xa hay không?

Tất nhiên, không phải người chủ nào cũng đối xử tệ với thú cưng của mình, nhưng để đảm bảo cho sức khỏe, tinh thần của các bé, CĐM đã đồng loạt kêu gọi khách du lịch không nên chụp ảnh có tính phí chúng để giảm thiểu tình trạng thú cưng bị bóc lột. Hiện sự việc vẫn gây tranh cãi dữ dội trên các nền tảng MXH.

Nguồn: Tổng hợp

Không cần mơ mộng Nhật Bản, ngay tại Đà Lạt cũng có trạm xe bus Totoro cho các fan Ghibli đây!

Mê Totoro quá, cặp vợ chồng bắt tay làm luôn một trạm xe bus hình anh bạn đáng yêu này. Đi Đa Lạt lại có chỗ check in mới rồi.

K'Long K'Lanh - Ngôi làng Đà Lạt mộng mơ có sương mù giăng kín lối đi

Đưa nhau đi trốn ở một ngôi làng xinh đẹp tại Đà Lạt, mơ mộng sương khói giăng kín lối, long lanh như tên gọi.

Mở thêm chi nhánh Sà Bì Chưởng tại Đà Lạt, bộ ba Độ Mixi, PewPew và Xemesis tiếp tục hút khách

Mấy ngày nay, quán cơm tấm mới mở của bộ 3 Độ Mixi, PewPew và Xemesis mới mở ở Đà Lạt “làm mưa, làm gió”, đông đảo khách hàng đến xếp hàng dài, đến cả chủ quán cũng phải vào phục vụ.

Khám phá suối Tía, Đà Lạt với cái lạnh buổi sớm khác lạ trong rừng cây ngập nước

Chiêm ngưỡng loạt ảnh khám phá suối Tía, Đà Lạt của một thành viên diễn đàn Check in Vietnam, bạn sẽ cảm nhận cái lạnh buổi sớm khác lạ trong rừng cây ngập nước có một không hai.

Chuyện tình đẹp như phim của hai bạn trẻ bỏ phố lên Đà Lạt tận hưởng cuộc sống tự tại, tự xây một căn nhà che mưa che nắng

Khởi nghiệp thất bại, chàng trai cùng bạn gái về quê tự xây nhà, tận hưởng cuộc sống yên bình.

Đà Lạt không còn là "thành phố duy nhất không có đèn đường giao thông", người bảo mất chất, người thấy cưng xỉu, bạn thấy sao?

Mới đây Đà Lạt đã chính thức sở hữu đèn xanh đèn đỏ tại 7 nút giao trên các tuyến đường, từ bỏ nét đặc trưng của thành phố duy nhất không có đèn giao thông

Đến Đà Lạt, chắc chắn phải tìm một trong 5 con dốc dưới đây để check in

5 con dốc được ví như thiên đường của sự mộng mơ tại Đà Lạt, lên hình cứ ngỡ như phim Hàn Quốc.

Tràn ngập trong sự hoang vu và hùng vĩ bậc nhất của thiên nhiên với thác Voi - Đà Lạt

Thác Voi - Đà Lạt được đánh giá là có vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ bậc nhất với dòng chảy ầm ì quanh năm trên nền cảnh quan chằng chịt cây cổ thụ trăm năm và dây leo.

Hết dịch đi chơi: Lịch trình Ninh Thuận, Đà Lạt 5 ngày 4 đêm của nhóm bạn mê núi đồi nhưng vẫn thèm biển xanh

Mùa hè đến rồi, bạn mong mỏi chạy trốn cái nóng. Hãy rủ rê hội bạn và xách vali đến với combo bờ biển mát rượi ở Ninh Thuận và thời tiết mát mẻ ở Đà Lạt nào.

Hết dịch đi đâu: Chuyến Đà Lạt chỉ 24h nhưng vẫn kịp ngắm hết cảnh đẹp, check in hết quán cafe, ăn sập các món ngon

Đà Lạt vốn không phải địa điểm xa lạ với team ham xê dịch, thế nhưng chỉ có 1 ngày ở đây bạn sẽ trải nghiệm được những gì

K'Long K'Lanh - Ngôi làng Đà Lạt mộng mơ có sương mù giăng kín lối đi

Đưa nhau đi trốn ở một ngôi làng xinh đẹp tại Đà Lạt, mơ mộng sương khói giăng kín lối, long lanh như tên gọi.

Người bản địa kể chuyện săn nấm rừng thông Đà Lạt: Hái nấm không dễ và luôn cần đề cao an toàn

Những kinh nghiệm hay bí kíp săn nấm rừng thông Đà Lạt sau đây là từ một người bản địa Đà Lạt. Có lẽ điều quan trọng cần rút ra là hái nấm không dễ và luôn cần đề cao an toàn.

2
2
2
2
3