Home TIN TỨC Bảo tàng Lịch sử TP HCM gây ấn tượng với "bộ giao diện" mới toanh

Bảo tàng Lịch sử TP HCM gây ấn tượng với "bộ giao diện" mới toanh


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Bảo tàng Lịch sử TP HCM thay “áo mới” sau gần 100 năm khiến bao bạn trẻ đã rần rần hẹn nhau khám phá.

Bảo tàng Lịch sử TP.HCM thành lập từ năm 1929, là một trong những bảo tàng lâu đời nhất miền Nam Việt Nam. Tồn tại gần một thế kỷ đứng vững giữa lòng Sài Gòn, bảo tàng là nơi lưu giữ những hiện vật quý giá, mà còn là chứng nhân cho những thăng trầm của lịch sử đất nước. 

Bảo tàng Lịch sử TP HCM thay áo mới

Bảo tàng Lịch sử TP HCM thay áo mới

Tuy nhiên, cuối tháng 8 vừa qua, Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh - History Museum in HCMC đã chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới sau gần 100 năm tồn tại. Với tinh thần "Không ngừng nghỉ, không đứng yên, lịch sử luôn chuyển mình cùng thời đại để lịch sử không bao giờ là cũ" bảo tàng đang mang đến một diện mạo mới mẻ và gần gũi hơn với công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Bảo tàng Lịch sử TP HCM thay áo mới

Bảo tàng Lịch sử TP HCM thay áo mới

Bộ thương hiệu mới toanh này lấy cảm hứng từ họa tiết kiến trúc truyền thống, logo mới của Bảo tàng Lịch sử TP.HCM là sự hòa quyện giữa nét đẹp văn hóa Việt Nam và tầm nhìn hiện đại. Những họa tiết như pháp lam, gạch nung, trống đồng, và gốm ngọc được cách điệu một cách tinh tế, kết hợp với sắc đỏ di sản đặc trưng. Sự điểm xuyến của ánh men ngọc tạo nên một tổng thể đầy cuốn hút, vừa giữ lại những nét quen thuộc nhưng vẫn mang đậm tính hiện đại. 

Đặc biệt, những họa tiết liên quan đến các hiện vật bảo tàng đang lưu giữ đã được cách điệu và thể hiện một cách sáng tạo trên các sản phẩm này, giúp người tham quan có thể mang về nhà một phần ký ức lịch sử.

Bảo tàng Lịch sử TP HCM thay áo mới

Bảo tàng Lịch sử TP HCM thay áo mới

Bảo tàng Lịch sử TP HCM thay áo mới

Bảo tàng Lịch sử TP HCM thay áo mới

Không chỉ có logo, bộ nhận diện mới còn bao gồm các thiết kế phụ trợ như thẻ đeo, bao thư, namecard, huy hiệu và nhiều sản phẩm văn phòng khác. Đặc biệt, bảo tàng còn tung ra một số sản phẩm "merchandise" vô cùng bắt mắt như túi đeo, ly, khăn, bút, và sổ tay, tất cả đều được thiết kế theo phong cách trẻ trung và mang đậm dấu ấn lịch sử.

Bảo tàng Lịch sử TP HCM thay áo mới

Bảo tàng Lịch sử TP HCM thay áo mới

Một trong những điểm nhấn là các điểm chi tiết nhỏ. từ màu sắc đến font chữ, tất cả đều được thiết kế tỉ mỉ theo nguyên tắc nhất định. Bộ nhận diện đã truyền tải tốt tinh thần năng động, sáng tạo nhưng vẫn tôn vinh giá trị văn hóa và lịch sử của Việt Nam.

Bảo tàng Lịch sử TP HCM thay áo mới

Bảo tàng Lịch sử TP HCM thay áo mới

Sự chuyển mình mạnh mẽ của Bảo tàng Lịch sử TP.HCM gợi nhắc đến "làn sóng trẻ hóa" đang lan tỏa tại nhiều địa điểm lịch sử khác trên cả nước. Điển hình như Di tích Nhà tù Hoả Lò - nơi đã tiên phong tạo ra những trải nghiệm lịch sử hiện đại, sáng tạo, thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng trẻ tuổi. Sự thay đổi đầy bất ngờ của Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh hứa hẹn sẽ mang đến một góc nhìn tươi mới về lịch sử, khơi gợi sự tò mò và khám phá trong lòng mỗi người.

NGUỒN: Tổng hợp

Top 5 địa điểm check-in hoa hướng dương ở Việt Nam cho hội đam mê tranh Van Gogh

Hoa hướng dương (tên gốc, trong tiếng Pháp: Tournesols) là tên của hai loạt tranh về tĩnh vật được vẽ bởi họa sĩ người Hà Lan Vincent van Gogh. Sau đây là top 5 vườn hoa hướng dương cập nhật nhất và hot hit nhất trong cộng đồng giới trẻ gen Z. Bạn đã biết chưa?

Xem bắn pháo bông chào năm mới ở Sài Gòn thì nhất định phải check list các quán café – bar view đẹp nhất cho hội chị em tha hồ “quẩy” Countdown 2022

Những quán café và bar này mà “quẩy” vào đêm cuối cùng của năm 2021 để chiêm ngưỡng những màn pháo hoa mãn nhãn đón năm mới thì nhất!

Ghé thăm Thiền viện Trúc lâm Chánh Giác đẹp ngỡ ngàng tại Tiền Giang, mà cứ ngỡ đang ở Ấn Độ

Ghé thăm ngay Thiền viện Trúc lâm Chánh Giác - Thiền viện đẹp và lớn nhất tại Tiền Giang, mang đậm phong cách Ấn Độ.

Đổ gục trước kem cheese đậu biếc - món ngon mới dành riêng cho fan blue

Nếu bạn là một tín đồ trà sữa kem cheese, lại còn yêu màu xanh thì đây sẽ là thứ đốn hạ trái tim bạn.

Một thoáng Mộc Châu: khi bốn mùa chạm ngõ và thảo nguyên bừng sắc hoa

Cùng khám phá bốn mùa hoa trên cao nguyên - nơi thiên đường xanh mà lữ khách hay tìm về trong hành trình du lịch Mộc Châu nhé

Nắm đầu bạn đi khắp thế gian là có thật

Nếu như vài ba năm trước trào lưu nắm tay nhau đi khắp thế gian khiến giới trẻ rần rần thì nay hai cô bạn này lại chứng minh "nắm đầu bạn đi khắp thế gian" là có thật

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học tấp nập trong những ngày cận kề Trung thu

Sắp sửa đến Trung thu, giới trẻ Sài Gòn nô chức check in phố lồng đèn rực rỡ sắc đỏ tại quận 5.

Bảo tàng Lịch sử TP HCM gây ấn tượng với "bộ giao diện" mới toanh

Bảo tàng Lịch sử TP HCM thay “áo mới” sau gần 100 năm khiến bao bạn trẻ đã rần rần hẹn nhau khám phá.

Nhiều khách hàng tiếc nuối trước thông tin cửa hàng Starbucks "huyền thoại" tại TP.HCM đóng cửa

Một cửa hàng Starbucks tại TP.HCM được mệnh danh "huyền thoại" vừa đóng cửa khiến nhiều người tiếc nuối bởi sự thân quen cũng như vị trí đẹp của quán.

Starbucks Thủ Thiêm Waterbus mới mở cửa đã gây sốt giới trẻ vì view sông Sài Gòn quá đẹp

Starbucks chính thức mở cửa hàng có view đẹp nhất Sài Gòn giúp khách đến đây ngắm trọn thành phố ngay bên sông Sài Gòn, lập tức trở thành điểm check in lý tưởng.

Huyền thoại Kpop Daesung (Bigbang) nằng nặc đòi ở Sài Gòn thêm một ngày nữa vì ăn chơi quá đã

Daesung - thành viên nhóm Kpop Bigbang nổi tiếng toàn cầu - đã đến Sài Gòn tổ chức concert và cực kì thích thú khám phá thành phố lớn này. Hãy cùng tìm hiểu xem Daesung đã ăn chơi thế nào ở Sài Gòn nhé!

9 địa điểm bán đồ xiên chiên cực "mlem mlem" ngoài phố Sài Gòn

Những món bình dân tới mức nhiều bạn trẻ khắp từ Bắc vào Nam đều gọi vui là "xiên bẩn" đã trở nên quen thuộc, nở rộ khắp nơi. Bạn trẻ Sài Gòn hãy cùng tham khảo 9 địa điểm bán đồ xiên chiên cực "mlem mlem" sau nha!

2
2
2
2
3