Home TIN TỨC 5 năm trời mong con đến khi mang bầu 9 tuần thì nhiễm covid, thai phụ đã "chiến đấu" vất vả vì con thế nào

5 năm trời mong con đến khi mang bầu 9 tuần thì nhiễm covid, thai phụ đã "chiến đấu" vất vả vì con thế nào


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Gần đây, người phụ nữ tên T.H.T (29 tuổi, quận 7) ‘chiến đấu’ với Covid-19 với sự đỡ của chồng khi đang mang thai 9 tuần tuổi. 

Vào ngày 11/8, chị T bắt đầu có triệu chứng nhẹ như cảm sốt, đau họng. Thời gian này chị đang mang thai đứa con đầu lòng ở tuần thứ 9 sau 5 năm chờ đợi. Chị rất háo hức đến ngày con chào đời, nhưng sống trong dịch bệnh diễn biến khó lường như thế này chị đã nhiễm Covid-19.

"Sau 2 ngày có triệu chứng tiêu chảy, sốt, đau họng, ngày 13/8 chị đến BV Phụ sản Mêkông để khám thai định kỳ. Kết quả test nhanh chị dương tính, chị sốc và sợ vô cùng. Dù biết dịch bệnh đang phức tạp, nhiều người nhiễm nhưng không ngờ một ngày, mình lại dương tính. Chị òa khóc như một đứa trẻ tại bệnh viện", chị T. chia sẻ.

Thời gian ngồi đợi trong bệnh viện, chị T đã có rất nhiều cảm xúc vì lo mình đang mang thai con đầu lòng, "Chị có em bé bất ngờ sau 5 năm cùng chồng kết hôn, để có được con phải nói là 2 vợ chồng rất khó khăn nên bé là niềm kỳ vọng của gia đình. Suốt dọc đường từ bệnh viện về nhà để cách ly, chị khóc liên tục, may mắn là chồng chị lúc nào cũng động viên, anh bình tĩnh giúp chị vượt qua được nỗi sợ để có thể bắt đầu chiến đấu". 

5 năm trời mong con đến khi mang bầu 9 tuần thì nhiễm covid, thai phụ đã "chiến đấu" vất vả vì con thế nào

Chị T.H.T đến bệnh viện test Covid-19 và nhận được kết quả dương tính

Đến ngày 14/8, chị test PCR vẫn nhận kết quả dương tính và chị T rất lo lắng vì trước đó có tiếp xúc với nhiều người như chồng, bạn thân,... và không biết mình có lây cho ai không?. "Chị mất rất nhiều thời gian để bình tĩnh. Do chị cũng khó khăn lắm mới có được em bé, niềm vui cũng mới đến, thì lại bệnh, cũng sợ bản thân mình mà ảnh hưởng đến mọi người xung quanh, lo đề kháng của mình khi mang thai yếu khó vượt qua. Nhưng bạn bè cũng động viên nhiều lắm, nên chị nghĩ người khác vượt qua được thì mình cũng qua được, bệnh rồi thì từ từ điều trị".

Khi biết mình dương tính, chị tách ra ở riêng trên gác để hạn chế tiếp xúc với chồng, sử dụng riêng nhà vệ sinh, mỗi lần đi vào đều phải phun khử khuẩn, sát trùng sạch sẽ. Chị T nói:  "Ban đầu chị cũng nghĩ là chồng sẽ nhiễm Covid-19, chị sợ cảnh mỗi người sẽ đi điều trị một nơi. May là địa phương quyết định cho chị cách ly theo dõi tại nhà, thực phẩm, thuốc men nhờ mọi người mua hộ rồi gửi đến trước cửa phòng. Chị bắt đầu tập thở từ khi biết mình bệnh, vận động nhẹ. Mỗi ngày chị sẽ cung cấp các chỉ số như nhiệt độ, huyết áp, SpO2 cho bác sĩ. Riêng vấn đề ăn uống chị gặp chút khó khăn vì vừa mang bầu, vừa mắc Covid. Nhưng để vượt qua căn bệnh này, chị phải tự mình cố gắng, không phải chỉ cho chị, mà cho em bé trong bụng nữa".

Trong thời gian ủ bệnh chị cũng có những triệu chứng như ho, sốt, tiêu chảy, mất khứu giác, vị giác, cơ thể mệt mỏi. Mặc dù rất lo sợ nhưng chị cũng phải tự trấn an mình và chồng mình là nguồn động lực để chị vượt qua khó khăn, anh lo lắng, hỗ trợ, yêu thương chị T vô điều kiện. Trong thời gian mắt Covid-19 chị thường khó ngủ, suy nghĩ nhiều vì lo đến em bé trong bụng liệu có làm sao không. Nhưng bây giờ chị T nhận thức được mình phải suy nghĩ lạc quan, ăn uống đầy đủ, cố gắng vượt qua thời gian khó khăn này, vì chồng, vì gia đình, và đứa con tương lai của mình.

"Chồng chị không phải là người thích nói văn hoa nhưng luôn là người sẵn sàng vì gia đình, hi sinh cho chị. Anh ấy chẳng quan tâm mình có bị nhiễm hay không, luôn ở bên chăm sóc chị. Mọi việc anh ấy đều làm hết, từ nhà cửa, nấu nướng đến tương tác với bác sĩ. Nhờ có anh mà chị mới vượt qua được những ngày khó khăn nhất của bệnh tật", chị T. trải lòng.

5 năm trời mong con đến khi mang bầu 9 tuần thì nhiễm covid, thai phụ đã "chiến đấu" vất vả vì con thế nào

Chị T tự nhủ phải lạc quan cũng như ăn uống đầy đủ để có thể đánh bại Covid-19

Chị đỡ chịu đựng cơn sốt kéo dài từ ngày 13/8 đến đầu tháng 9 nhưng chị cảm thấy rất hạnh phúc vì bên cạnh chị luôn có chồng, bạn bè động viên, chia sẻ.
Chị kể: "Chị nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ nên tinh thần lúc nào cũng lạc quan, có động lực, tự nhủ rằng mình phải chiến thắng bệnh tật. Ngày 20/8, chị test nhanh âm tính, chị mừng lắm, nước mắt cứ trào ra. Chị nghĩ mình đã phần nào đó vượt qua khó khăn rồi, dù cho test nhanh chỉ thể hiện được nồng độ virus của mình đang giảm dần nhưng đó là niềm hạnh phúc to lớn. Chị vui vì những cố gắng mà mình đã làm trong thời gian qua cũng như cố gắng của chồng mình đã có kết quả".

Suốt thời gian dương tính với Covid-19 chị luôn giữ mình trong tâm thái lạc quan, tích cực, dù trong tình trạng nhiều triệu chứng như mệt mỏi, ăn uống không ngon miệng,...

Đến ngày 22/8, chị test nhanh và cho kết quả âm tính, tiếp đến ngày 30/8 chị test thêm một lần nữa bằng PCR có chỉ số CT=38, đồng nghĩa là âm tính. Chị rất hạnh phúc, "Tâm lý khi bệnh rất quan trọng, càng lo lắng càng stress, không ngủ được, không ăn được thì bệnh thường cũng khiến bản thân mệt mỏi. Chị nghĩ là sẽ rất khó ăn nhưng bằng mọi cách, mọi người không được bỏ bữa. Bản thân mình phải tự cố gắng, không phải chỉ cho mình mà phải vì gia đình, vì chồng, vì em bé còn đang trong bụng mẹ. Mẹ phải sống em mới có cơ hội được chào đời".

5 năm trời mong con đến khi mang bầu 9 tuần thì nhiễm covid, thai phụ đã "chiến đấu" vất vả vì con thế nào

Chị đang dần hồi phục sau 2 lần test âm tính

Chị cho biết mình vẫn chưa nói cho gia đình nội, ngoại mình mắc Covid vì sợ mọi người lo lắng. Và chị cũng cần thêm thời gian để phục hồi sức khỏe, đi khám thai kì cũng như đợi kết quả của chồng có nhiễm hay không. 

"Tâm lý khi bệnh rất quan trọng, càng lo lắng càng stress, không ngủ được, không ăn được thì bệnh thường cũng khiến bản thân mệt mỏi. Chị nghĩ là sẽ rất khó ăn nhưng bằng mọi cách, mọi người không được bỏ bữa. Bản thân mình phải tự cố gắng, không phải chỉ cho mình mà phải vì gia đình, vì chồng, vì em bé còn đang trong bụng mẹ. Mẹ phải sống em mới có cơ hội được chào đời".

NGUỒN: Tổng hợp


Biến xe tiền tỉ thành xe chở thực phẩm, Nam Thư tự làm tài xế mang rau đến tận nhà cho bà con suốt những ngày dịch

Tạm dừng lịch trình hoạt động nghệ thuật do chỉ thị giãn cách, cùng với nhiều nghệ sĩ khác Nam Thư vô cùng hăng hái trong công tác thiện nguyện giúp đỡ cho người dân

Chuyến du lịch cuối cùng của Phi Nhung ở Việt Nam trước khi quyết định ở lại Sài Gòn hỗ trợ bà con mùa dịch

Chuyến du lịch Việt Nam này không ngờ lại là chuyến du lịch cuối cùng tại quê hương của chị!

Vợ chồng người Phú Yên bán nhẫn mua xăng tặng miễn phí cho đoàn người về quê tránh dịch

Không quá khá giả về tiền bạc nhưng vợ chồng anh Ngô Văn Lành vẫn hết mình giúp đỡ những người khó khăn hơn, “lá lành đùm lá rách”.

Mùa dịch hạn chế đi lại nhưng nếu bắt buộc phải di chuyển cũng đừng hoang mang

Mặc dù đang dịch nhưng nếu có công việc bắt buộc phải ra ngoài như anh chàng travel blogger Tô Đi Đâu thì đừng lo lắng vì vẫn có thể di chuyển một cách an toàn.

Kẹt ở Nepal do dịch Covid-19, 9x Việt đã chinh phục các đỉnh núi Himalaya, có đỉnh cao hơn 6000m

Bị kẹt lại Nepal mấy tháng vì dịch Covid-19, Hồng Quân đã có cơ hội thực hiện ước mơ thuở nhỏ của mình: chinh phục những đỉnh cao thuộc dãy Himalaya, trong đó có đỉnh cao hơn 6000m.

Thích thú trước màn review "siêu xe" đi chống dịch từ mui trần đến hai bánh của các tình nguyện viên

Đăng tải clipĐăng tải clip review bộ sưu tập xe, hội tình nguyện viên chống dịch cho thấy một tinh thần lạc quan dũng cảm đúng màu sắc của giới trẻ nơi "chiến trường" review bộ sưu tập xe, hội tình nguyện viên chống dịch cho thấy một tinh thần lạc qua dũng cảm đúng màu sắc của giới trẻ nơi "chiến trường"

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3