Home TIN TỨC 4 mẹ con đạp xe từ Đồng Nai về Nghệ An, cám ơn vì được giúp đỡ cho đi tàu, không nhận thêm tiền để dành cho những người khác

4 mẹ con đạp xe từ Đồng Nai về Nghệ An, cám ơn vì được giúp đỡ cho đi tàu, không nhận thêm tiền để dành cho những người khác


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Dù hoàn cảnh khó khăn, lại không bắt được xe khách từ Đồng Nai về Nghệ An, phải đi xe đạp nhưng 4 mẹ con chị  Hương vẫn nhường lại sự giúp đỡ cho những người khác còn kẹt lại thành phố. 

Những hình ảnh về 4 mẹ con đạp xe hàng nghìn km từ Đồng Nai về quê ở Nghệ An đang được dân mạng quan tâm và chia sẻ rộng rãi. Dịch bệnh làm ảnh hưởng đến cuộc sống mưu sinh của 4 mẹ con đã mấy tháng nay và cho đến thời điểm hiện tại vì không còn đủ tiền bám trụ ở Đồng Nai nên chị Nguyễn Thị Hương và 3 người con quyết định về quê. 

Vào Đồng Nai làm thuê kiếm sống nhưng lại dịch bệnh, đi chợ mua bó rau muống bị hét giá 30 ngàn nên cả gia đình đành về quê vì có ở lại cũng chẳng cầm cự được thêm bao lâu. Thậm chí con trai chị  Hương cũng phải bán cả điện thoại để có tiền mua vé xe khách về quê nhưng đứng cả ngày cũng không có xe để về. Vì vậy cả nhà quyết định đạp xe về tận Nghệ An. 

Họ đã bắt đầu đi từ ngày 9/7, đến đâu thấy mệt thì dừng lại nghỉ. Dù đã 10 ngày nhưng quãng đường di chuyển mới được gần 300km, mỗi ngày đi khoảng 30 km trong khi đôi chân đã mỏi nhừ. Nhìn hoàn cảnh của bốn mẹ con chị mà thấy thắt lòng. Cho đến khi tới chốt kiểm soát huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận khi được lực lượng chức năng mời vào trạm và tiến hành kiểm tra, hoàn cảnh khó khăn của mẹ con chị mới được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và được giúp đỡ. 

4 mẹ con đạp xe về quê được nhiều người giúp đỡ

4 mẹ con đã đạp xe 10 ngày, 282 km và dừng lại nghỉ ngơi khi mệt

4 mẹ con đạp xe về quê được nhiều người giúp đỡ

Con trai chị Hương bán điện thoại để gom đủ tiền bắt xe khách về quê nhưng cũng không bắt được xe để về giữa mùa dịch

Thấy bốn mẹ con quá khó khăn mà đi mãi chưa về được tới nhà, lực lượng chức năng ở đây đã quyên góp được khoảng 1 triệu tiền mặt làm lộ phí và ít thực phẩm để mẹ con chị an tâm lên đường. Nhưng chưa dừng lại ở đó, ngay khi biết câu chuyện đã có người đồng hương tốt bụng giúp bốn mẹ con tìm cách lên tàu đi Nghệ An ở khu vực ga Tháp Chàm. 

Đó là anh Nguyễn Xuân Quân 35 tuổi (quê Nghệ An, đang sống tại Ninh Thuận) đã giúp 4 mẹ con chị Hương mua vé giường nằm tại khu vực ga Tháp Chàm và còn nhiệt tình đưa cả 4 vào trạm y tế xét nghiệm nhanh covid. Hiện tại chị Hương và 3 con đang nghỉ ngơi, chờ tàu đến. Họ rất hạnh phúc và xúc động khi biết được nhiều người quan tâm và giúp đỡ đến vậy. 

4 mẹ con đạp xe về quê được nhiều người giúp đỡ

Anh Quân tốt bụng đến tận nơi mua vé tàu cho 4 mẹ con

4 mẹ con đạp xe về quê được nhiều người giúp đỡ

Họ cũng nhận được sự giúp đỡ từ rất nhiều người xung quanh

Ngoài lòng tốt của lực lượng chức năng ở đội kiểm soát Chung Mỹ, Ninh Thuận và người đồng hương tên Quân, chị Hương và 3 con còn được nhiều người hảo tâm liên hệ giúp đỡ, gửi tiền nhưng họ chỉ nhận tấm lòng chứ không nhận vật chất. 

Con trai chị Hương khi nhận được những cuộc gọi bày tỏ mong muốn giúp đỡ từ mọi người chỉ nói: “Bây giờ em nhận được sự hỗ trợ rồi và mục đích của em cũng chỉ cố gắng để về được quê thôi, chỉ cần vậy thôi. Em muốn nhường số tiền đó cho những người phía sau còn kẹt lại thành phố”. Dù hoàn cảnh khó khăn phải vất vả đạp xe nhưng mẹ con chị Hương vẫn không quên nghĩ cho người khác, tấm lòng ấy thật đáng trân trọng. 

4 mẹ con đạp xe về quê được nhiều người giúp đỡ

Họ đã xét nghiệm âm tính với covid

4 mẹ con đạp xe về quê được nhiều người giúp đỡ

Và đang chờ chuyến tàu sớm nhất về Nghệ An

Chị Hương cùng 3 người con là Võ Thị Thanh Thanh (30 tuổi), Võ Thanh Bình (28 tuổi) và Võ Nguyễn Thanh Trinh (15 tuổi) hiện đang chờ tàu để về nhà nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng. Nếu không nhận được sự giúp đỡ này có thể đến 40 ngày nữa mẹ con chị mới đạp về đến Nghệ An. 

Nguồn: Tổng hợp

Không vừa đâu, Tây cột điện là thủ khoa Học viện Ngoại giao, đỉnh thế đã đủ điều kiện lấy hoa hậu Thùy Tiên chưa?

Cứ tưởng Tây cột điện cũng thường thôi, ai ngờ ghê phết, thủ khoa ngành luật Học viện Ngoại giao thế này xứng với hoa hậu quá rồi

Bệnh nhận F0 trở nặng, bác sỹ Quân y ôm bình oxy chạy len lỏi qua con hẻm nhỏ để cấp cứu

Ngay khi có điện thoại báo có bệnh nhân trở nặng, bác sỹ Quân y ngay lập tức mặc đồ bảo hộ, phóng xe máy rồi chạy len lỏi trong con hẻm nhỏ để giành giật sự sống cho bệnh nhân F0.

Nhìn mà phát thèm bánh kem trông y như phở, bùn bò huế, mì quảng

Những chiếc bánh kem được tạo hình như tô bún bò, phở, Việt Nam thậm chí cơm trộn Hàn Quốc, ramen Nhật Bản đang gây sốt khắp cộng đồng mạng.

Lộc Fuho vét sạch lợn đất vẫn không đủ xây nhà, dù nổi tiếng vẫn phải lo cơm áo gạo tiền thôi

Lộc Fuho không quá giàu có như nhiều người đồn thổi, thậm chí anh góp mãi chưa đủ tiền xây nhà, ngày ngày lo tiền sữa cho con

Đà Lạt vắng khách, nhiều hàng quán phải đóng cửa hoặc sang nhượng

Đà Lạt vắng khách du lịch hơn trước đây, thành phố “ngàn hoa” không còn là là điểm điểm “bùng nổ” mỗi dịp lễ nữa.

Đổi vị cơm nhà với món mì xá xíu tại gia ngon chẳng kém gì đi ăn tiệm

Món mì xá xíu tại gia sau đây với "sợi mì dai vàng óng ánh, thịt xá xíu đậm đà..., rưới thêm sốt nước tương sa tế cay cay đầu lưỡi" ngon chẳng kém gì đi ăn tiệm.

Cách làm món chả gà - Món ăn lạ miệng được giới thiệu là "món Tết ngon lạ" cho bữa cơm đón năm mới

Một món ăn có lẽ là lạ miệng đối với nhiều người mới được giới thiệu là "món Tết ngon lạ" từ một tác giả trên diễn đàn ẩm thực, thu hút nhiều sự chú ý. Hãy cùng tham khảo cách làm món chả gà.

Công thức làm bánh da lợn - Món bánh tuổi thơ của bao người

Bánh da lợn có lẽ không chỉ là món bánh tuổi thơ của tác giả này mà còn của bao người sinh ra ở các vùng quê miền Nam. Hãy cùng tham khảo công thức làm bánh da lợn sau nhé!

Vợ chồng Ngô Thanh Vân rủ nhau đi Nam Cát Tiên, lần đầu được ngủ trong nhà người Mạ mà nó lạ lắm!

Mới đây, Ngô Thanh Vân và ông xã Huy Trần đã có một kì nghỉ ngắn ngày ở Nam Cát Tiên kéo đai 2 ngày 1 đêm, lần đầu tiên được trải nghiệm ngủ trong nhà dài của người Mạ.

Cùng hội bạn đam mê khám phá đến với Đồng Nai trải nghiệm leo núi, trekking, cắm trại...

Cuối hè mà làm chuyến du lịch đến Đồng Nai là một ý tưởng tuyệt vời, đặc biệt là với những du khách khám phá tự nhiên, leo núi, trekking...

2
2
2
2
3