Home TIN TỨC "Sao kê chiếu mệnh" cả showbiz lao đao, thế mà vợ chồng Lý Hải vẫn đứng vững vì những lý do này

"Sao kê chiếu mệnh" cả showbiz lao đao, thế mà vợ chồng Lý Hải vẫn đứng vững vì những lý do này


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Cực nể sự minh bạch làm từ thiện của cặp vợ chồng nổi tiếng này.

Giữa ồn ào về việc sao làm từ thiện thì quan điểm của vợ chồng Lý Hải, Minh Hà bỗng hot trở lại, ai cũng nể tầm nhìn và sự rõ ràng, có tâm có tầm của vợ chồng nam đạo diễn. 

vợ chồng Lý Hải sao kê từ thiện đầy đủ

Cụ thể vào đợt hỗ trợ lũ lụt miền Trung tháng 10/2020, số tiền mà các mạnh thường quân gửi sau kêu gọi lên đến 6 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải đã chủ động sao kê 216 trang cực chi tiết và công bố với công chúng. Ngay sau đó rất nhiều cư dân mạng cho rằng cô không cần phải sao kê đâu, Minh Hà chỉ nhẹ nhàng: "Đó giờ chị vẫn làm như vậy, không sao đâu em ơi. Chị phải cảm ơn mọi người đã đợi chị chứ. Cứ đặt vị trí ngược lại mình mà chuyển số tiền lớn cũng không biết có trục trặc gì không nè, chứ không có ai yêu cầu chị sao kê hết. Chị thấy cần thì chị làm thôi".

vợ chồng Lý Hải sao kê từ thiện đầy đủ

Tháng 10/2020, sau khi kêu gọi và được các mạnh thường quân hỗ trợ, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà đã trực tiếp tới vùng bão lũ, cùng chính quyền địa phương tìm đến các hộ nghèo, những người già neo đơn, người ốm yếu bệnh tật để ưu tiên giúp đỡ. Làm xong hoạt động thiện nguyên, hai vợ chồng đã tự sao kê 216 trang tiền nhận được từ các mạnh thường quân, các khoản chi mà không đợi ai yêu cầu. Việc công khai minh bạch thế này, netizen dành lời khen ngợi không ít. 

vợ chồng Lý Hải sao kê từ thiện đầy đủ

Rất tích cực làm thiện nguyện nhưng nhiều năm qua, vợ chồng Lý Hải chưa vướng phải bất kỳ lùm xùm từ thiện nào vì luôn minh bạch. Cả hai luôn tính toán kỹ để dùng số tiền các mạnh thường quân hỗ trợ sao cho hợp lý nhất, làm sao để số tiền được đi đúng nơi, đến đúng người và dùng đúng mục đích. Hai vợ chồng ưu tiên chọn những nơi cần sang sửa như trường học để các em được đi học sớm và bà con có thể tận dụng trú khi bão lũ. 

vợ chồng Lý Hải sao kê từ thiện đầy đủ

vợ chồng Lý Hải sao kê từ thiện đầy đủ

Chia sẻ về việc có bao giờ gặp phải áp lực khi công khai, minh bạch số tiền quyên góp của các mạnh thường quân hay không. Lý Hải chỉ trả lời rằng việc kỹ lưỡng trong tài chính là thói quen từ trước đến nay của bà xã mình. Ai gửi tiền về quỹ từ thiện của hai vợ chồng đều được Minh Hà sao kê, báo cáo đầy đủ sau khi kết thúc thiện nguyện. Việc đó đã thành thói quen nên hai vợ chồng thấy rất bình thường. Quỹ "Trái tim đồng cảm" đã chạy được 8 năm nên hai vợ chồng có nhiều kinh nghiệm để làm mọi thứ rõ ràng hơn. 

vợ chồng Lý Hải sao kê từ thiện đầy đủ

Việc làm này cùng nghĩa cử cao đẹp của vợ chồng Lý Hải - Minh Hà nhanh chóng nhận được sự quan tâm và đồng tình của CĐM, ai cũng suy nghĩ thấu đáo được như Lý Hải - Minh Hà thì sao kê chỉ là chuyện nhỏ!

Nguồn: Tổng hợp


Hương Giang xả ảnh check in tại Cát Cát, diện đồ thủ công xinh hơn gái bản

Mới đây, Hương Giang đã cùng nhóm bạn thân đi Sapa chơi sau những ngày làm việc căng thẳng.

Việt Anh và Quỳnh Nga up ảnh “về chung một nhà”, khẳng định tin đồn hẹn hò?

Cặp đôi diễn viên Việt Anh và Quỳnh Nga khiến dân tình xôn xao vì tin đồn hẹn hò úp úp mở mở cuối cùng đã thẳng thắn công khai hình ảnh cùng nhau trên mạng xã hội.

Ekip Rap Việt Mùa 2 chính thức lên tiếng sau ồn ào bị tố “xài chùa” poster

Trước những thông tin liên quan đến poster Rap Việt Mùa 2 đang tạo sự quan tâm trên mạng xã hội, đơn vị sản xuất chương trình đã chính thức lên tiếng

Loạt ảnh ngày ấy - bây giờ của Kim Duyên thay đổi quá nhiều, do lối trang điểm hay thẩm mỹ quá xuất sắc?

Đào lại loạt ảnh hồi mới chân ướt chân ráo tham gia các cuộc thi sắc đẹp của Kim Duyên có thể thấy sự thăng hạng nhan sắc của cô nàng

Quay clip câu views cô gái khiến cư dân mạng phẫn nộ trước hành vi xả rác xuống sông

Cứ ngỡ hành vi của mình hài hước, cô gái nhận về rổ gạch đá phải vội xóa clip

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3