Home TIN TỨC Nhiều khu nghỉ dưỡng 5 sao sớm “cháy phòng” trước ngày Tết dương lịch

Nhiều khu nghỉ dưỡng 5 sao sớm “cháy phòng” trước ngày Tết dương lịch


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Dù có đang dịch bệnh nhưng hàng loạt khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Sapa, Hòa Bình, Phú Quốc,... đã sớm kín 90-100% số phòng.

Trong thời điểm dịch bệnh hạn chế đi lại nhưng có vẻ như nhu cầu du lịch vẫn còn nhiều. Điều này được nhận định là do tâm lý dồn nén sau thời gian dài ở nhà và tâm lý “sống chung với dịch”. Tuy nhiên, xu hướng năm nay du khách đặt phòng khá muộn do còn theo dõi diễn biến dịch bệnh và quan tâm đến các điều kiện hoãn hủy.

Nhiều khu nghỉ dưỡng 5 sao sớm “cháy phòng” trước ngày Tết dương lịch

Theo Hiệp hội du lịch Sa Pa, hầu hết các cơ sở lưu trú từ 4 sao tại đây đã kín tới 90% phòng từ trong 3 ngày 31/12 và mùng 1, 2. Ngay từ đầu tháng 11, lượng khách tới thị xã đã tăng mạnh vào cuối tuần với xu hướng chủ yếu lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng hạng sang do mức giá giảm và tâm lý yên tâm hơn với công tác phòng chống dịch tại những nơi này.

Tại Topas Ecolodge - 1 resort có tiếng ở Sapa đã kín phòng dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch từ cách đây nửa tháng. Một số phòng trống do khách đột ngột trở thành F0, F1 hoặc người ở vùng cam/đỏ nên buộc phải huỷ dịch vụ hoặc thay đổi ngày.

Nhiều khu nghỉ dưỡng 5 sao sớm “cháy phòng” trước ngày Tết dương lịch

Tại Hòa Bình và Quảng Ninh cũng diễn ra tình trạng tương tự. Đại diện Avana Retreat (Hòa Bình) cho biết do khu nghỉ dưỡng yêu cầu khách đặt hai đêm liên tiếp nên đêm 1 và 2/1/2022 đã kín, hiện chỉ còn ít phòng ngày 31/12 và 3/1.

Do xu hướng du lịch gần và tâm lý khu cao cấp sẽ phòng dịch tốt hơn nên  ngoài các khu nghỉ kể trên, Serena Kim Bôi (Hòa Bình), Legacy Yên Tử, Yoko Onsen Quang Hanh, và nhiều du thuyền vịnh Hạ Long...  cũng đã kín phòng. 

Anh Nguyễn Đức Việt, CEO của WE Travel đánh giá so với kỳ nghỉ lễ năm trước, nhu cầu du lịch nội địa vẫn duy trì, thậm chí còn nhiều hơn do du khách không thể đi nước ngoài và không đi xa. Trước khi có dịch, giá dịch vụ luôn cao do nhiều khách quốc tế nhưng trong 2 năm gần đây, giá đã giảm đáng kể. Khách trong nước cũng dễ đặt phòng hơn nhưng hầu hết đều lên kế hoạch cho chuyến đi khá sát ngày.

Trong khi đó, tại khu vực phía Nam, Phú Quốc và Đà Lạt là hai địa điểm “nóng” nhất. Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang cho biết: “Khách đặt phòng ở Phú Quốc đa số chọn các khu resort lớn, có tên tuổi, đầy đủ tiện nghi, nhiều trò chơi giải trí... vì tâm lý e ngại dịch bệnh, hạn chế tiếp xúc bên ngoài". Vì vậy, nhiều resort lớn như JW Marriott, Movenpick, Radisson Blu, Nam Nghi, Premier Village... đều đã kín hoặc còn rất ít phòng.

Nhiều khu nghỉ dưỡng 5 sao sớm “cháy phòng” trước ngày Tết dương lịch

Nhiều khu nghỉ dưỡng 5 sao sớm “cháy phòng” trước ngày Tết dương lịch

Một lý do khác khiến lượng khách đến Phú Quốc tăng cao trong 2 dịp lễ do địa phương vẫn tổ chức nhiều chương trình đón năm mới như countdown, bắn pháo hoa tầm thấp ... Ngoài ra, thời điểm cuối năm cũng là lúc thời tiết ở Phú Quốc đẹp nhất.

Tại Đà Lạt, trong dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch 2022, các khách sạn cao cấp gần hồ Tuyền Lâm có tỷ lệ đặt phòng đạt 70%, những nơi nổi tiếng tiếng ở trung tâm thành phố đã kín tới hơn 90%.

Nhiều khu nghỉ dưỡng 5 sao sớm “cháy phòng” trước ngày Tết dương lịch

Đà Lạt tấp nập khách du lịch dịp lễ

Trong thời điểm dịch, du khách thường thường tìm tới các vùng ngoại ô Đà Lạt, tham quan các mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, điểm du lịch canh nông hoặc các quán cà phê, ăn uống có phong cảnh đẹp.

Nguồn: Tổng hợp

Cụ ông 70 tuổi cắt cả vườn sả ủng hộ Sài Gòn, bó nào cũng sạch sẽ gọn gàng nhìn mà thương

Thời điểm này cả nước đang dồn tình yêu thương về Sài Gòn, mong Sài Gòn mạnh mẽ vượt qua dịch bệnh.

Tổng hợp chi tiết địa chỉ "giải cứu" rau củ Hải Dương ở Hà Nội

Nông sản Hải Dương đang trên đường vận chuyển tới khắp mọi nơi trên tổ quốc, dân tình khen ngon tươi mà giá lại "hạt rẻ" vô cùng.

Cô gái checkin Nhà thờ lớn với...2 triệu đồng, cái giá phải trả khi không tuân thủ nguyên tắc chống dịch

Lặn lội từ Đồng Tháp ra Hà Nội để được check - in tại nhà thờ Lớn, nhưng chỉ vì những tấm ảnh đẹp mà bỏ quên việc đeo khẩu trang đã khiến cô phải trả giá đắt

Cuộc sống người tình nguyện trong bếp ăn nấu hơn 300.000 suất cơm cho các bệnh viện dã chiến Sài Gòn: Đổ lửa đến ngày hết dịch

Ngày nào cũng nấu gần 30.000 suất cơm, làm từ 3h sáng 23h tối, nhưng 150 tình nguyện viên ăn ở tại bếp ăn thiện nguyện chùa Tường Nguyên vẫn nỗ lực không ngừng vì Sài Gòn.

Duy Phước thay mẹ Lê Giang gõ cửa từng nhà gửi tiền hỗ trợ người dân mùa dịch, của ít lòng nhiều

Mới đây, Duy Phước đã đến từng hộ gia đình gặp khó khăn trong mùa dịch để trao tận tay quà và tiền hỗ trợ.

Hơn 700 khách kẹt trên đảo Nam Du nhiều ngày đã có thể trở về đất liền

Hơn 700 du khách mắc kẹt trên đảo Nam Du (Kiên Giang) đã trở về đất liền sau nhiều ngày mắc kẹt do ảnh hưởng mưa bão.

Phú Quốc "vượt mặt" Bali trở thành hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới

Phú Quốc chính thức được bình chọn là hòn đảo thứ 2 đẹp nhất thế giới, “vượt mặt” đối thủ nặng ký là đảo Bali của Indonesia.

Tổng hợp những điểm check-in Hòn Sơn - Viên ngọc bích chưa được mài giũa của Kiên Giang

Hòn Sơn (Kiên Giang) cực kì hoang sơ. Nếu bạn là một người yêu thích thiên nhiên hoang dã, thì đây là địa điểm để bạn được tận hưởng những cảm giác thật bình yên.

Review 3 ngày 2 đêm ở Phú Quốc chỉ chưa đến 4 triệu đồng cho dân lương 5 củ - Trời ơi, tin được không?

Phú Quốc nổi tiếng là một trong những hòn đảo du lịch biển xa hoa và đắt đỏ bậc nhất Việt Nam, thường sẽ khiến các bạn nghĩ phải chi tối thiểu 10 triệu đồng trở lên mới có thể du lịch ở đây. Tuy nhiên không phải không thể ăn chơi với một mức chi tiêu rất hợp lý. Cùng tham khảo nhé!

Đảo Thổ Chu - Kiên giang đẹp như một hòn ngọc chưa được mài giũa

Thổ Chu là một xã đảo xa xôi thuộc Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang. Nơi đây sở hữu nhiều đảo lớn nhỏ, chìm nổi với vẻ đẹp giản dị, thanh bình. được biết đến với những bãi biển hoang sơ, làn nước trong vắt và hệ sinh vật biển đa dạng, khiến nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn - thường được các tín đồ du lịch mệnh danh là “đảo thiên đường nơi đầu sóng”.

Thị trấn Hoàng Hôn - Địa Trung Hải và những điểm check-in không thể bỏ lỡ khi đến với đảo ngọc Phú Quốc

Tổng hợp những điểm check-in xịn xò bậc nhất và tráng lệ nhất như trong phim Châu Âu tại đảo ngọc Phú Quốc cho các bạn tham khảo nè!

2
2
2
2
3