Home TIN TỨC Nhiều khu nghỉ dưỡng 5 sao sớm “cháy phòng” trước ngày Tết dương lịch

Nhiều khu nghỉ dưỡng 5 sao sớm “cháy phòng” trước ngày Tết dương lịch


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Dù có đang dịch bệnh nhưng hàng loạt khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Sapa, Hòa Bình, Phú Quốc,... đã sớm kín 90-100% số phòng.

Trong thời điểm dịch bệnh hạn chế đi lại nhưng có vẻ như nhu cầu du lịch vẫn còn nhiều. Điều này được nhận định là do tâm lý dồn nén sau thời gian dài ở nhà và tâm lý “sống chung với dịch”. Tuy nhiên, xu hướng năm nay du khách đặt phòng khá muộn do còn theo dõi diễn biến dịch bệnh và quan tâm đến các điều kiện hoãn hủy.

Nhiều khu nghỉ dưỡng 5 sao sớm “cháy phòng” trước ngày Tết dương lịch

Theo Hiệp hội du lịch Sa Pa, hầu hết các cơ sở lưu trú từ 4 sao tại đây đã kín tới 90% phòng từ trong 3 ngày 31/12 và mùng 1, 2. Ngay từ đầu tháng 11, lượng khách tới thị xã đã tăng mạnh vào cuối tuần với xu hướng chủ yếu lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng hạng sang do mức giá giảm và tâm lý yên tâm hơn với công tác phòng chống dịch tại những nơi này.

Tại Topas Ecolodge - 1 resort có tiếng ở Sapa đã kín phòng dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch từ cách đây nửa tháng. Một số phòng trống do khách đột ngột trở thành F0, F1 hoặc người ở vùng cam/đỏ nên buộc phải huỷ dịch vụ hoặc thay đổi ngày.

Nhiều khu nghỉ dưỡng 5 sao sớm “cháy phòng” trước ngày Tết dương lịch

Tại Hòa Bình và Quảng Ninh cũng diễn ra tình trạng tương tự. Đại diện Avana Retreat (Hòa Bình) cho biết do khu nghỉ dưỡng yêu cầu khách đặt hai đêm liên tiếp nên đêm 1 và 2/1/2022 đã kín, hiện chỉ còn ít phòng ngày 31/12 và 3/1.

Do xu hướng du lịch gần và tâm lý khu cao cấp sẽ phòng dịch tốt hơn nên  ngoài các khu nghỉ kể trên, Serena Kim Bôi (Hòa Bình), Legacy Yên Tử, Yoko Onsen Quang Hanh, và nhiều du thuyền vịnh Hạ Long...  cũng đã kín phòng. 

Anh Nguyễn Đức Việt, CEO của WE Travel đánh giá so với kỳ nghỉ lễ năm trước, nhu cầu du lịch nội địa vẫn duy trì, thậm chí còn nhiều hơn do du khách không thể đi nước ngoài và không đi xa. Trước khi có dịch, giá dịch vụ luôn cao do nhiều khách quốc tế nhưng trong 2 năm gần đây, giá đã giảm đáng kể. Khách trong nước cũng dễ đặt phòng hơn nhưng hầu hết đều lên kế hoạch cho chuyến đi khá sát ngày.

Trong khi đó, tại khu vực phía Nam, Phú Quốc và Đà Lạt là hai địa điểm “nóng” nhất. Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang cho biết: “Khách đặt phòng ở Phú Quốc đa số chọn các khu resort lớn, có tên tuổi, đầy đủ tiện nghi, nhiều trò chơi giải trí... vì tâm lý e ngại dịch bệnh, hạn chế tiếp xúc bên ngoài". Vì vậy, nhiều resort lớn như JW Marriott, Movenpick, Radisson Blu, Nam Nghi, Premier Village... đều đã kín hoặc còn rất ít phòng.

Nhiều khu nghỉ dưỡng 5 sao sớm “cháy phòng” trước ngày Tết dương lịch

Nhiều khu nghỉ dưỡng 5 sao sớm “cháy phòng” trước ngày Tết dương lịch

Một lý do khác khiến lượng khách đến Phú Quốc tăng cao trong 2 dịp lễ do địa phương vẫn tổ chức nhiều chương trình đón năm mới như countdown, bắn pháo hoa tầm thấp ... Ngoài ra, thời điểm cuối năm cũng là lúc thời tiết ở Phú Quốc đẹp nhất.

Tại Đà Lạt, trong dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch 2022, các khách sạn cao cấp gần hồ Tuyền Lâm có tỷ lệ đặt phòng đạt 70%, những nơi nổi tiếng tiếng ở trung tâm thành phố đã kín tới hơn 90%.

Nhiều khu nghỉ dưỡng 5 sao sớm “cháy phòng” trước ngày Tết dương lịch

Đà Lạt tấp nập khách du lịch dịp lễ

Trong thời điểm dịch, du khách thường thường tìm tới các vùng ngoại ô Đà Lạt, tham quan các mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, điểm du lịch canh nông hoặc các quán cà phê, ăn uống có phong cảnh đẹp.

Nguồn: Tổng hợp

8 cô gái đội khử khuẩn vác bình phun 40kg vẫn kiên cường hoàn thành nhiệm vụ, thời dịch ta có những chiến binh!

Trong chiếc áo xanh của đội khử khuẩn, 8 cô gái nhỏ bé vẫn ngày ngày đeo trên mình bình phun 40kg đi khắp các vùng dịch của Sài Gòn thực hiện nhiệm vụ.

Mùa dịch Covid-19, Hà Giang gửi tặng người dân Hà Nội 60 tấn rau củ quả

Mùa dịch Covid-19, cuộc sống của người dân vùng dịch bị ảnh hưởng rất nhiều, đặc biệt là vấn đề lương thực, thực phẩm. Trước tình hình đó, Hà Giang đã góp 60 tấn rau củ tặng Hà Nội.

Việt Hương bàn giao xe cứu thương 2,5 tỷ vận chuyển từ Mỹ cho ông Đoàn Ngọc Hải, mong cứu được nhiều người hơn

Sau lời hứa từ chương trình “Cơ hội đổi đời”, ngày 2/8 vừa rồi Việt Hương đã bàn giao tận tay chiếc xe từ thiện cho ông Đoàn Ngọc Hải.

Sau lùm xùm tăng giá giữa mùa dịch, Bách hóa xanh lại gây phẫn nộ vì nợ lương nhân viên, trả lương thì thấp nhưng bắt tăng ca như cơm bữa

Một trong những chuỗi siêu thị lớn ở thành phố Hồ Chí Minh vướng phải tranh cãi về vấn đề đãi ngộ nhân viên, trả lương thì thấp nhưng phải thường xuyên tăng ca.

Lớn rồi mà vẫn được cả nhà "tắm rửa" cho từ A đến Z thì chỉ có chàng trai mới từ điểm trực chốt về thế này thôi

Vừa đi trực chốt về chàng trai đã được cả nhà chuẩn bị cả vòi xịt cỡ lớn để sát khuẩn từ đầu tới chân, cách tắm đặc biệt vừa buồn cười mà cũng thấy được sự quan tâm của các thành viên trong gia đình

Du khách chuẩn bị du lịch Phú Quốc lưu ngay các quán ăn sáng ngon, bổ, rẻ

Đây là gợi ý 8 quán ăn sáng ngon, bổ, rẻ ở Phú Quốc, du khách lưu lại ngay để làm chuyến foodtour phố đảo trong kỳ lễ 30/4, 1/5 sắp tới nào!

Báo nước ngoài gợi ý du khách quốc tế nên ghé thăm đảo ngọc Phú Quốc trong năm 2024

Trang Khaleej Times gợi ý du khách quốc tế nên ghé thăm đảo ngọc Phú Quốc, Việt Nam vào năm 2024.

Top 7 gợi ý cho những lựa chọn vui chơi "tẹt ga" trong một ngày ở đảo ngọc Phú Quốc

Nếu chỉ có một ngày để tham quan các điểm ở Phú Quốc. Thì sau đây là những gợi ý cho các bạn có thể tham khảo những địa điểm hot nhất Phú Quốc cùng hàng loạt hoạt động vui chơi được du khách săn đón dưới đây nhé!

Tổng hợp chi tiết nhất về kinh nghiệm khám phá Vin Safari Phú Quốc

Safari Phú Quốc là công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã lớn nhất Việt Nam với diện tích 380 ha trong những tán rừng xanh tươi và hơn 3.000 cá thể thuộc hơn 150 loài từ khắp thế giới cùng chung sống hạnh phúc. Trên tiêu chí là khu bảo tồn động vật sống, Safari Phú Quốc có hệ thống khu nuôi nhốt hiện đại bán hoang dã, các khu vực đều quy hoạch sạch sẽ, động vật ở đây được chăm sóc tốt và dạn người, thoải mái và lanh lợi.

Hòn đảo duy nhất của Việt Nam lọt top hòn đảo tuyệt nhất thế giới do tạp chí du lịch uy tín quốc tế bình chọn

Hòn đảo duy nhất của Việt Nam lọt top hòn đảo tuyệt nhất thế giới do độc giả bình chọn (Readers’ Choice Awards 2023) của tạp chí danh tiếng Condé Nast Traveler.

Kiếp nạn thứ 82 của "thầy trò Đường Tăng" ở chợ đêm Phú Quốc: Đang mải ''bán kẹo'' thì bị ''gọi đi"

Một mét vuông gần chục người hóa trang thành Tôn Ngộ Không và Đường Tam Tạng hành nghề trong khu vực chợ đêm Phú Quốc, tiếc là chưa thỉnh được kinh mà mấy thầy trò đã bị "bế đi".

2
2
2
2
3