Home TIN TỨC Homestay startup của Tiktoker Liễu Đây dính "phốt" đóng cửa: mất vệ sinh, khách đòi tiền cọc thì thái độ

Homestay startup của Tiktoker Liễu Đây dính "phốt" đóng cửa: mất vệ sinh, khách đòi tiền cọc thì thái độ


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

"Gần đồi xa phố" vốn thu hút vì quá trình khởi nghiệp của cô nàng Hà Nội nay lại bị chê đến thế này!

Đã có vô cùng nhiều những câu chuyện các bạn trẻ lên Đà Lạt khởi nghiệp và hầu hết đều khiến cho cư dân mạng ngưỡng mộ và mơ ước. Những hình ảnh đưa lên trên mạng thì bao giờ cũng tuyệt đẹp nhưng những điểm xấu xí thì bây giờ mới lộ ra.

Trước đó vào khoảng giữa năm 2021, một tiktoker có tên "Liễu Đây" đã gây sốt cộng đồng du lịch với hành trình khởi nghiệp tại Đà Lạt. Các đoạn clip từ lúc bắt đầu lên ý tưởng đến lúc hoàn thành xây dựng homestay "Gần đồi xa phố" đều được cô gái này chia sẻ và thu hút nhiều sự quan tâm.

Homestay startup của Tiktoker Liễu Đây dính

Đôi bạn thân ngày khai trương quán cafe cạnh homestay

Mới đây, một nhóm khách tin lời review Tik Tok đã lên đây để ủng hộ Tiktoker này. Tuy vậy, khi đến nơi cả nhóm đã phải sốc vì thực tế không được như ảnh mạng. Không chỉ là những lùm xùm về cơ sở vật chất homestay mà còn do thái độ của chủ homestay trước việc khách đòi tiền cọc. Bài đăng này đã khiến không ít người thất vọng.

Homestay startup của Tiktoker Liễu Đây dính

Cô gái đăng bài cho biết phòng ở "Gần đồi xa phố" ẩm thấp, mốc meo, chỗ ở tạm bợ, không đáng thuê, không đủ điều kiện cho 1 homestay. Vì lý do này nên cả nhóm đã quyết định hủy booking và đòi phía Liễu Đây trả tiền cọc.

Homestay startup của Tiktoker Liễu Đây dính

Hình thật không giống ảnh được đăng trên page

Homestay startup của Tiktoker Liễu Đây dính

Homestay startup của Tiktoker Liễu Đây dính
Cơ sở vật chất xuống cấp

Homestay startup của Tiktoker Liễu Đây dính

Phòng vệ sinh khá bẩn và sơ sài

Sự việc trở nên căng thẳng hơn khi phía "Gần đồi xa phố" trả lời có phần khó nghe, không tôn trọng khách: "Bạn cứ nhẹ nhàng bảo em có việc gấp ở Sài Gòn, em thiếu thốn, sốp back lại cho em 200k thì shop sẽ vui vẻ back ạ". Đồng thời phía "Liễu đây" cũng khẳng định mình không làm gì sai nên phốt hay drama cũng sẵn sàng hít hết mình.

Homestay startup của Tiktoker Liễu Đây dính

Trước cách xử lý này của homestay, cư dân mạng đã phản ứng dữ dội, đồng loạt vào vote 1 sao cho page "Gần đồi xa phố". Sau đó, phía Liễu Đây đã xin lỗi khách và trả lại tiền cọc. Tuy nhiên, hành động này cũng không thể xoa dịu netizen vì "niềm tin đã mất". 

Được biết, homestay của Liễu Đây cũng đã bị phía chính quyền ngưng không cho phép kinh doanh vì không đạt chuẩn điều kiện. Fanpage của Gần Đồi Xa Phố cũng đã khoá sau khi bị netizen đánh giá 1 sao.

Homestay startup của Tiktoker Liễu Đây dính

Tiktoker Liễu Đây đã đăng clip xin lỗi và tuyên bố đóng cửa

Homestay startup của Tiktoker Liễu Đây dính

Phản ứng của cư dân mạng

Mặc dù vẫn còn nhiều trường hợp startup homestay có tâm và thành công nhưng đây vẫn là một bài học kinh doanh đáng giá cho những bạn trẻ có đam mê mở homestay tại Đà Lạt.

Nguồn: Tổng hợp


"Choáng" với chiều trò buôn bán gian dối của tiểu thương tại chợ Đà Lạt

Dân tình thất vọng cực độ trước hành vi buôn bán xảo trá của tiểu thương tại chợ Đà Lạt.

Tháng 10 cận kề, nhường chỗ cho hoa dã quỳ phủ vàng khắp đất trời Tây Nguyên, check list top các cung đường ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt đẹp nhất 2021 không thể bỏ lỡ

Mùa hoa dã quỳ sắp nở rộ tại Đà Lạt. Tháng 10 này sẽ là thời gian lý tưởng nhất để bạn cùng bạn bè, gia đình đến Đà Lạt du lịch và săn những tấm ảnh đẹp nhất cùng với hoa dã quỳ nhé.

Starbucks ra mắt phiên bản giới hạn Cold Cup Bling nhưng chi nhánh New World lại dính phốt cực nặng

Phiên bản Cold Cup Bling với mức giá lên tới 1,8 triệu/ly nhưng khách hàng vẫn xếp hàng dài chờ mua. Ai ngờ Starbucks New World dính phốt nặng.

Loạt địa điểm bỏ hoang ở Đà Lạt nhưng lại thu hút giới trẻ check in "rần rần"

Đà Lạt có hàng ngàn điểm du lịch check in "sống ảo" và những địa điểm bỏ hoang nơi đây cũng thu hút chẳng kém chốn đông đúc, nhộn nhịp.

Đà Lạt không còn là "thành phố duy nhất không có đèn đường giao thông", người bảo mất chất, người thấy cưng xỉu, bạn thấy sao?

Mới đây Đà Lạt đã chính thức sở hữu đèn xanh đèn đỏ tại 7 nút giao trên các tuyến đường, từ bỏ nét đặc trưng của thành phố duy nhất không có đèn giao thông

Tháng 3 mùa hoa phượng tím cực gây thương nhớ ở Đà Lạt

Đà Lạt mỗi mùa lại có một nét đẹp rất riêng, nhưng có lẽ mùa hoa phượng tím đầu hè lưu giữ nhiều mảnh kí ức đẹp đẽ nhất đến với du khách

Đến Đà Lạt, chắc chắn phải tìm một trong 5 con dốc dưới đây để check in

5 con dốc được ví như thiên đường của sự mộng mơ tại Đà Lạt, lên hình cứ ngỡ như phim Hàn Quốc.

Tràn ngập trong sự hoang vu và hùng vĩ bậc nhất của thiên nhiên với thác Voi - Đà Lạt

Thác Voi - Đà Lạt được đánh giá là có vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ bậc nhất với dòng chảy ầm ì quanh năm trên nền cảnh quan chằng chịt cây cổ thụ trăm năm và dây leo.

Hết dịch đi chơi: Lịch trình Ninh Thuận, Đà Lạt 5 ngày 4 đêm của nhóm bạn mê núi đồi nhưng vẫn thèm biển xanh

Mùa hè đến rồi, bạn mong mỏi chạy trốn cái nóng. Hãy rủ rê hội bạn và xách vali đến với combo bờ biển mát rượi ở Ninh Thuận và thời tiết mát mẻ ở Đà Lạt nào.

Hết dịch đi đâu: Chuyến Đà Lạt chỉ 24h nhưng vẫn kịp ngắm hết cảnh đẹp, check in hết quán cafe, ăn sập các món ngon

Đà Lạt vốn không phải địa điểm xa lạ với team ham xê dịch, thế nhưng chỉ có 1 ngày ở đây bạn sẽ trải nghiệm được những gì

K'Long K'Lanh - Ngôi làng Đà Lạt mộng mơ có sương mù giăng kín lối đi

Đưa nhau đi trốn ở một ngôi làng xinh đẹp tại Đà Lạt, mơ mộng sương khói giăng kín lối, long lanh như tên gọi.

Người bản địa kể chuyện săn nấm rừng thông Đà Lạt: Hái nấm không dễ và luôn cần đề cao an toàn

Những kinh nghiệm hay bí kíp săn nấm rừng thông Đà Lạt sau đây là từ một người bản địa Đà Lạt. Có lẽ điều quan trọng cần rút ra là hái nấm không dễ và luôn cần đề cao an toàn.

2
2
2
2
3