Home TIN TỨC Các quán ăn đường phố có tên trong Michelin Guide và 4 nhà hàng nổi tiếng đạt được ngôi sao danh giá

Các quán ăn đường phố có tên trong Michelin Guide và 4 nhà hàng nổi tiếng đạt được ngôi sao danh giá


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Hôm qua 6/6, loạt quán ăn đường phố Việt Nam có tên trong Michelin Guide và 4 nhà hàng đạt sao gây nhiều bất ngờ tại sự kiện vinh danh của tổ chức này ở Hà Nội.

Từ những quán ăn di động trên các hè phố hay các gánh phở, một xe hủ tiếu gõ nào đó đều có cơ hội hái được sao vàng Michelin bởi độ ngon, hay sự ấn tượng với  bạn bè quốc tế biết bao năm nay. Và cuối cùng giấc mơ ấy cũng trở thành sự thật của nhiều hàng quán tại Việt Nam.

Sau thời gian dài khảo sát và đánh giá kỹ lưỡng các quán ăn ngon nổi tiếng ở Việt Nam, Michelin Guide đã chính thức được công bố tại Hà Nội vào tối ngày 6/6. Trong buổi vinh danh này, "Sách Đỏ" đã gắn sao cho 4 nhà hàng và đưa vào danh sách "Michelin Guide" 103 nhà hàng/quán ăn khắp 2 thành phố sôi động bậc nhất là Hà Nội và TP.HCM.

Thế nhưng, danh sách được Michelin công bố khiến nhiều người hoang mang vì những cái tên khá... khó hiểu. Đầu tiên là hạng mục Michelin Selected (danh sách nhà hàng được Michelin đề xuất).

Tiếp theo là hạng mục Bib Gourmand (danh sách quán ăn ngon với giá cả phải chăng), Michelin Việt Nam khiến nhiều người đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi công bố thêm danh sách Bib Gourmand tại hai thành phố lớn tại Việt Nam. Nhiều hàng phở, quán ốc, cơm tấm được "ưu ái" lọt vào danh sách này.

11/29 quán phở ở trong Michelin Guide lần đầu tiên, có vẻ tiêu chí đánh giá của danh sách này khá thích món ăn truyền thống nổi tiếng tại Việt Nam. Ngoài ra, bún chả cũng là cái tên thứ hai sở hữu nhiều quán ăn nhất.

Cuối cùng là hạng mục được mong chờ nhất, danh sách nhà hàng đạt Michelin Star (danh sách nhà hàng nhận sao Michelin). Với danh sách nhà hàng đạt 1 sao Michelin danh giá, 4 cái tên được xướng lên vừa có nhà hàng sang trọng tại khách sạn 5 sao, vừa có nhà hàng lọt top 50 Châu Á. Và những nhà hàng được trao sao chính là Anan Saigon, Gia Restaurant, Hinaba by Koki và Tầm Vị.

Câu chuyện bún bò và bánh mì không hề lọt vào danh sách này cũng là điều khó hiểu và khiến cho hội yêu ăn uống bức xúc. Tuy nhiên, danh sách vẫn là một hướng dẫn được rất nhiều người quan tâm. Thêm vào đó, cẩm nang ẩm thực Michelin được nhận định là một bước khởi đầu mới của nền ẩm thực Việt trên bản đồ thế giới.

NGUỒN: Tổng hợp

Nhà hàng độc lạ view suối tại Phú Quốc thu hút giới trẻ đến check-in "sống ảo"

Một trong những địa điểm mới nổi thu hút giới trẻ đến check-in "sống ảo" thời gian gần đây là Sunset Hill - một nhà hàng độc lạ view suối tại Phú Quốc.

2 nhà hàng Việt Nam lọt Top 10 nhà hàng châu Á trong danh sách Travellers` Choice 2024

Hãy xem 2 nhà hàng Việt Nam lọt Top 10 nhà hàng châu Á trong danh sách 25 địa điểm ăn uống của khu vực đạt giải Travellers` Choice 2024 là những cái tên nào và chất lượng ẩm thực được đơn vị tổ chức - Tripadvisor đánh giá ra sao.

Cực hot: Buffet mì tôm giá 10.000 đồng ở Aeon dành cho các dân chơi "hệ mì Hảo Hảo"

Với 10.000 đồng, khách hàng được chọn mỳ hoặc phở, topping (lấy 4 trong 11 món), súp, trang trí ly, chế biến và thưởng thức.

Muốn thưởng thức nhiều món cùng lúc thì ghé ngay 4 con đường ẩm thực Sài thành có đủ 7749 món ăn vặt thơm ngon

4 con đường ẩm thực này ở TP.HCM là nơi tập hợp đầy đủ 7749 các món ngon cho bạn tha hồ lựa chọn, đảm bảo chiếc bụng của bạn sẽ no ứ ự.

Gợi ý 5 nhà hàng chuyên tổ chức tiệc cưới ngoài trời cho các cặp đôi Hà thành

Đám cưới là sự kiện người ta thường xác định chỉ có một lần trong đời. Và khi đã tăng kinh phí lên mức sang chảnh nhưng chưa thấy ưng ý thì đã đến lúc bạn tìm đến nhà hàng chuyên tổ chức tiệc cưới ngoài trời.

Gợi ý 5 địa điểm lý tưởng để vừa ăn uống vừa xem EURO 2024 tại Hà Nội

Một địa điểm lý tưởng để vừa ăn uống vừa xem EURO 2024 phải là một quán bia đủ lớn để nhiều bàn nhậu tạo nên không khí sôi động cùng trái bóng và tất nhiên cũng phải có màn hình đủ lớn để tất cả dễ dàng theo dõi trận đấu được.

Địa điểm hẹn hò trong ngày 20/10 chắc chắn không thể bỏ qua những triển lãm dưới đây

Các địa điểm hẹn hò nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 từ Bắc chí Nam năm nay mang đến nhiều cơ hội khám phá những triển lãm nghệ thuật hay ho.

Còn gì chất hơn những “nàng thơ” Checkin-holic năm nay, cứ lên đồ du lịch là “biến hình” thành fashionista

Mặc đẹp khi đi du lịch là điều không thể thiếu khi bạn muốn có những bức ảnh đẹp cả về phong cảnh cũng như chân dung. Checkin-holic mùa 3 đã xuất hiện nhiều thí sinh được ví như những “nàng thơ” lên đồ “cực cháy” trong tác phẩm dự thi.

Anh chàng chạy xe 8.000 km để "hoàn thành chỉ tiêu" phượt khắp 63 tỉnh thành

Một anh chàng đã gây ấn tượng mạnh trên diễn đàn phượt khi "hoàn thành chỉ tiêu" phượt khắp 63 tỉnh thành của bản thân bằng hành trình chạy xe tới 8.000 km.

Cô nàng "Chất Chill" của Checkin-holic 3 khoe "outfit cực mượt" và tuyên bố: "26 tuổi mình đã đi được 18 hòn đảo lớn nhỏ của Việt Nam"

Thu Thảo - Cô nàng "Chất Chill" của Checkin-holic 3 khoe "outfit cực mượt" thu hút nhiều sự chú ý từ cộng đồng Check in Vietnam sau hơn 1 tháng cuộc thi khép lại.

Tham khảo những nhà hàng Hà Nội, TP.HCM phục vụ món ăn ngon như cơm nhà nấu

Top những quán cơm nhà được Michelin gợi ý tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, đảm bảo các tiêu chí về chất lượng thực phẩm, kỹ thuật nấu ăn.

Lịch trình 2N2Đ trekking Tà Năng - Phan Dũng xuất phát từ Sài Gòn

Nếu bạn là người yêu thích trekking thì có một cung đường nổi tiếng ở Nam Trung Bộ không thể bỏ qua. Hãy tham khảo lịch trình 2N2Đ trekking Tà Năng - Phan Dũng của một bạn trẻ đến từ Bắc Giang.

2
2
2
2
3