Home TIN TỨC Các quán ăn đường phố có tên trong Michelin Guide và 4 nhà hàng nổi tiếng đạt được ngôi sao danh giá

Các quán ăn đường phố có tên trong Michelin Guide và 4 nhà hàng nổi tiếng đạt được ngôi sao danh giá


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Hôm qua 6/6, loạt quán ăn đường phố Việt Nam có tên trong Michelin Guide và 4 nhà hàng đạt sao gây nhiều bất ngờ tại sự kiện vinh danh của tổ chức này ở Hà Nội.

Từ những quán ăn di động trên các hè phố hay các gánh phở, một xe hủ tiếu gõ nào đó đều có cơ hội hái được sao vàng Michelin bởi độ ngon, hay sự ấn tượng với  bạn bè quốc tế biết bao năm nay. Và cuối cùng giấc mơ ấy cũng trở thành sự thật của nhiều hàng quán tại Việt Nam.

Sau thời gian dài khảo sát và đánh giá kỹ lưỡng các quán ăn ngon nổi tiếng ở Việt Nam, Michelin Guide đã chính thức được công bố tại Hà Nội vào tối ngày 6/6. Trong buổi vinh danh này, "Sách Đỏ" đã gắn sao cho 4 nhà hàng và đưa vào danh sách "Michelin Guide" 103 nhà hàng/quán ăn khắp 2 thành phố sôi động bậc nhất là Hà Nội và TP.HCM.

Thế nhưng, danh sách được Michelin công bố khiến nhiều người hoang mang vì những cái tên khá... khó hiểu. Đầu tiên là hạng mục Michelin Selected (danh sách nhà hàng được Michelin đề xuất).

Tiếp theo là hạng mục Bib Gourmand (danh sách quán ăn ngon với giá cả phải chăng), Michelin Việt Nam khiến nhiều người đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi công bố thêm danh sách Bib Gourmand tại hai thành phố lớn tại Việt Nam. Nhiều hàng phở, quán ốc, cơm tấm được "ưu ái" lọt vào danh sách này.

11/29 quán phở ở trong Michelin Guide lần đầu tiên, có vẻ tiêu chí đánh giá của danh sách này khá thích món ăn truyền thống nổi tiếng tại Việt Nam. Ngoài ra, bún chả cũng là cái tên thứ hai sở hữu nhiều quán ăn nhất.

Cuối cùng là hạng mục được mong chờ nhất, danh sách nhà hàng đạt Michelin Star (danh sách nhà hàng nhận sao Michelin). Với danh sách nhà hàng đạt 1 sao Michelin danh giá, 4 cái tên được xướng lên vừa có nhà hàng sang trọng tại khách sạn 5 sao, vừa có nhà hàng lọt top 50 Châu Á. Và những nhà hàng được trao sao chính là Anan Saigon, Gia Restaurant, Hinaba by Koki và Tầm Vị.

Câu chuyện bún bò và bánh mì không hề lọt vào danh sách này cũng là điều khó hiểu và khiến cho hội yêu ăn uống bức xúc. Tuy nhiên, danh sách vẫn là một hướng dẫn được rất nhiều người quan tâm. Thêm vào đó, cẩm nang ẩm thực Michelin được nhận định là một bước khởi đầu mới của nền ẩm thực Việt trên bản đồ thế giới.

NGUỒN: Tổng hợp

Cộng đồng mạng chúc mừng "Ẩm Thực Mẹ Làm" vào Top 30 under 30 Châu Á của Forbes

Sự kiện kênh YouTube Ẩm Thực Mẹ Làm vào Top 30 under 30 Châu Á của Forbes đã được cộng đồng mạng Việt đón nhận vô cùng tích cực và có thể coi là niềm tự hào trong lĩnh vực sáng tạo nội dung về ẩm thực của Việt Nam.

Ngày thường ít ai để ý, nhưng hễ gió mùa đến thì ai nấy cũng nghĩ ngay đến những món ăn no mà lại ấm bụng này

Những món ăn cứ mỗi khi gió mùa đến là lại phải ăn, chỉ cần nghỉ được thưởng thức chén súp nóng hổi hoặc nồi lẩu nghi ngút khói là thấy ấm bụng mùa đông giá rét.

Khách tố có phân chuột trong đĩa thức ăn, nhà hàng "gân cổ cãi" chỉ là tỏi cháy?

Sau khi bỏ số tiền khá lớn cho một bữa ăn thì một thực khách đã bức xúc vô cùng khi nhà hàng có tiếng cở TP HCM lại phục vụ đĩa thức ăn có cả "phân chuột".

16 nhà hàng phục vụ bữa ăn và cocktail ngon nhất năm 2023 do đại sứ truyền thông bình chọn

50 Best TasteHunters là một nhóm các đại sứ truyền thông xã hội có niềm đam mê với đồ ăn, cocktail và du lịch. Sau đây là những chắt lọc từ trải nghiệm tuyệt vời nhất của họ trong năm 2023 - 16 nhà hàng phục vụ bữa ăn và cocktail ngon nhất năm 2023 được nhóm này gợi ý cho bàn ăn của năm 2024.

Đến miền Tây thử ngay 3 món bún có cái tên "độc lạ", ăn cực kỳ ngon

3 món bún đặc sản miền Tây tên lạ nhưng ăn cực “bánh cuốn”, được nhiều du khách ghé thăm miền đất sông nước tìm đến thưởng thức.

11 nhà hàng chay ngon nhất thế giới, Đông Nam Á có hẳn 2 đại diện

Nếu bạn quan tâm trải nghiệm ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới để nâng tầm phong cách ăn chay và thực vật lên một tầm cao mới, hãy tham khảo 11 nhà hàng chay ngon nhất thế giới trong danh sách do The World's 50 Best Restaurants đề xuất.

4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á sau khi lọt vào các bảng xếp hạng khu vực

Trong các bảng xếp hạng khu vực do chuyên trang 50 Best công bố vài năm trở lại đây chứng kiến 4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á dù chưa phải là những thứ hạng cao.

Gia đình 4 người phượt xuyên Việt gây sốt MXH: 18 ngày di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành

Câu chuyện gia đình 4 người phượt xuyên Việt trong 18 ngày, di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành đang gây sốt trên diễn đàn Check in Vietnam với một "cơn bão" lời khen từ cộng đồng.

Những tác phẩm Checkin-holic 3 “giờ chót” nhưng “không phải dạng vừa”: Từ hương biển xanh mát đến sắc hoa núi rừng tiếp tục lan tỏa “Chất Việt Nam”

Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3 “đáng gờm” dù xuất hiện muộn màng trong 2 ngày cuối cùng của Vòng 1 - “Chất Việt Nam”, trước khi vòng thi chính thức khép lại vào lúc 12h ngày 4/7/2024.

Hot trend “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khuấy đảo giới trẻ

Hot trend đang khuấy đảo giới trẻ hiện tại là “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khiến cả bạn gái lẫn trai đều muốn thử một lần.

Thông báo dừng nhận bài dự thi Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam” và thời gian công bố Top 10

Vậy là thời điểm 12h00 ngày 04/07/2024 đã điểm và BTC Checkin-holic mùa 3 thông báo chính thức dừng nhận bài dự thi Vòng 1 từ các thí sinh. Top 10 thí sinh được chọn vào Vòng 2 dự kiến sẽ được công bố trong tháng 7/2024.

Tác phẩm dự thi Checkin-holic 3 đậm chất “vitamin sea”: Từ Hạ Long đến Vũng Tàu xanh mát đại dương gọi mời

Một trong những “Chất Việt Nam” được thể hiện nhiều nhất Checkin-holic năm nay là “chất biển xanh”. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm đậm chất “vitamin sea” từ Bắc vào Nam, từ “chất” Hạ Long cho đến “chất” Vũng Tàu.

2
2
2
2
3