Home TIN TỨC Kiếp nạn thứ 82 của "thầy trò Đường Tăng" ở chợ đêm Phú Quốc: Đang mải ''bán kẹo'' thì bị ''gọi đi"

Kiếp nạn thứ 82 của "thầy trò Đường Tăng" ở chợ đêm Phú Quốc: Đang mải ''bán kẹo'' thì bị ''gọi đi"


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Một mét vuông gần chục người hóa trang thành Tôn Ngộ Không và Đường Tam Tạng hành nghề trong khu vực chợ đêm Phú Quốc, tiếc là chưa thỉnh được kinh mà mấy thầy trò đã bị "bế đi".

Cách đây ít ngày, nhiều người dân ở khu vực chợ đêm Phú Quốc đã được chứng kiến ba người cải trang thành Đường Tam Tang, Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới bị "bế" đi vì dùng đủ chiêu trò mời gọi khách chụp hình chung và thu tiền. Đáng nói, kiểu kiếm tiền này rất phổ biến ở chợ đêm và có hôm có đến cả chục "tề thiên đại thánh" cùng đi kiếm tiền.

Theo nguồn tin ban đầu, nhóm người này được mời về đồn để giải trình vài vấn đề liên quan đến an ninh trật tự trong khu chợ. Được biết, cả nhóm đã hành nghề ở đây từ rất lâu, thời gian đầu cả nhóm chỉ bánh bánh và kẹo với giá dao động từ 10 - 20k/gói, khách du lịch thấy vui mắt nên đã mua kẹo và muốn chụp hình cùng. Tận dụng nhiều người xin chụp ảnh cùng, cả nhóm đã bắt đầu thu 50k/lượt và nhanh chóng ăn lên làm ra như thế. 

Bức xúc với cách kinh doanh kiểu này, nhiều khách du lịch và thậm chí ngay cả người dân ở đây cũng đăng đàn phản ánh trên MXH về chiêu trò câu kéo khách này. Thậm chí người dân buôn bán ở chợ còn cho hay: "Thấy làm ăn được, ngày càng xuất hiện thêm nhiều ông Tề Thiên, có đêm xuất hiện cùng lúc cả chục ông. Có ông chụp hình xong đòi khách trả tới 200.000 đồng một người dẫn đến cãi vã ồn ào, làm xấu hình ảnh du lịch Phú Quốc".

Rất nhanh sau đó, bà Trần Mỹ Hiệp - củ tịch UBND phường Dương Đông đã xác nhận vụ việc và cho biết rằng đây đã là lần thứ hai nhóm "thầy trò Đường Tăng" này bị mời về đồn "uống nước" vì gây mất trật tự an ninh khu chợ: "Nhằm chấn chỉnh tình trạng gây mất trật tự an ninh ở khu vực chợ đêm Phú Quốc, Phòng văn hóa và thông tin TP Phú Quốc kết hợp với Đội trật tự đô thị mời nhóm người trên về trụ sở để nhắc nhở một số vấn đề về an ninh trật tự. Sau khi làm việc thì họ đã về". 

Thậm chí đã được nhắc nhở rất nhiều lần không được chèo kéo khách hay thu tiền chụp hình với khách nhưng nhóm vẫn cố tình làm và bị bắt quả tang, chính vì vậy đã dẫn đến sự việc trên. 

Còn nhớ khoảng hơn một năm trước, ở khu vực công viên Bạch Đằng, cổng chợ đêm Phú Quốc đã từng xuất hiện tình trạng tương tự: một người đàn ông mặc đồ Tôn Ngộ Không đứng bán kẹo. "Người này thường đưa kẹo cho trẻ nhỏ và không nói gì, khi đ.ứa b.é cầm kẹo đi hoặc bóc kẹo ra ăn thì mới đòi tiền cha mẹ hay người thân em bé" - người dân trong khu vực này cho hay.

Cách bán hàng này khiến du khách lẫn phụ huynh các em nhỏ vô cùng bức xúc. Đặc biệt, các nhóm người này nhắm đến khách nước ngoài là chính, cứ chớm thấy có khách đến chụp hình check in ở cổng chợ là sẽ có "Tôn Ngộ Không" hoặc 'Đường Tăng" lân la xin chụp ảnh cùng.

Sau khi chụp hình sẽ chèo kéo khách mua kẹo với giá 10k/cây, nếu chụp cùng cả 4 thầy trò "Đường Tăng" thì sẽ là 200k/lượt. Không ít người phải ngậm bồ hòn làm ngọt, trả tiền không mấy vui vẻ để không bị làm khó dễ. 

Về vụ việc trên, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP. Phú Quốc cho biết sẽ chấn chỉnh việc mua bán chèo kéo khách ở đây và liên tục kiểm tra khu vực này: "Đối với những người cải trang thành các nhân vật trong phim Tây Du Ký, Đội Trật tự đô thị, Công an phường sẽ mời lên làm việc, nếu phát hiện vi phạm (thu tiền khách trái quy định, vòi vĩnh...) sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật".

Nguồn: Tổng hợp

2 xe máy suýt ngã nhào trên con dốc nổi tiếng nguy hiểm của Đà Lạt, tay lái không chắc thì chỉ có "đứng giữa con dốc mình khóc"

Clip ghi lại cảnh người dân chật vật đi lên dốc Nhà Bò, con dốc check in nổi tiếng Đà Lạt khiến nhiều người vỡ mộng "thơ"

Loạt rau củ quả “biến hình” hài hước khiến người xem ngã ngửa, nhìn mà chỉ muốn trưng bày chứ có dám ăn đâu!

Mẹ thiên nhiên đôi khi cũng vui tính làm nên những tạo hình độc đáo cho các “con cưng” của mình, củ cà rốt chẳng phải hình cà rốt đâu.

Nhà hàng độc lạ view suối tại Phú Quốc thu hút giới trẻ đến check-in "sống ảo"

Một trong những địa điểm mới nổi thu hút giới trẻ đến check-in "sống ảo" thời gian gần đây là Sunset Hill - một nhà hàng độc lạ view suối tại Phú Quốc.

Cộng đồng mạng chỉ trích gay gắt NS Thương Tín sau khi kêu ca Trịnh Kim Chi nhập nhằng tiền bảo hiểm

Nghệ sĩ Thương Tín đang bị nói là vô ơn, ăn cháo đá bát khi lên tiếng chỉ trích chính người đã giúp đỡ mình nhiều nhất

"Hét giá" 100 nghìn đồng 3 chiếc bánh rán, người bán hàng rong bị cộng đồng mạng "làm rùm beng" rồi lên phường đóng phạt

Bài đăng về người "hét giá" 100 nghìn đồng 3 chiếc bánh rán đã thu hút vô số ý kiến trên nhiều trang mạng, nhiều người nói đã từng là nạn nhân bị "hét giá" khi du lịch trong nước.

Văn Thanh và Tiến Linh đọ cơ bắp cuồn cuộn trước trận Trung Quốc tối nay, chị em lại “gớt nước miếng”

Cổ động viên nam thì quan tâm trận đấu còn cổ động viên nữ thì chỉ để ý cái này

Du khách chuẩn bị du lịch Phú Quốc lưu ngay các quán ăn sáng ngon, bổ, rẻ

Đây là gợi ý 8 quán ăn sáng ngon, bổ, rẻ ở Phú Quốc, du khách lưu lại ngay để làm chuyến foodtour phố đảo trong kỳ lễ 30/4, 1/5 sắp tới nào!

Báo nước ngoài gợi ý du khách quốc tế nên ghé thăm đảo ngọc Phú Quốc trong năm 2024

Trang Khaleej Times gợi ý du khách quốc tế nên ghé thăm đảo ngọc Phú Quốc, Việt Nam vào năm 2024.

Top 7 gợi ý cho những lựa chọn vui chơi "tẹt ga" trong một ngày ở đảo ngọc Phú Quốc

Nếu chỉ có một ngày để tham quan các điểm ở Phú Quốc. Thì sau đây là những gợi ý cho các bạn có thể tham khảo những địa điểm hot nhất Phú Quốc cùng hàng loạt hoạt động vui chơi được du khách săn đón dưới đây nhé!

Tổng hợp chi tiết nhất về kinh nghiệm khám phá Vin Safari Phú Quốc

Safari Phú Quốc là công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã lớn nhất Việt Nam với diện tích 380 ha trong những tán rừng xanh tươi và hơn 3.000 cá thể thuộc hơn 150 loài từ khắp thế giới cùng chung sống hạnh phúc. Trên tiêu chí là khu bảo tồn động vật sống, Safari Phú Quốc có hệ thống khu nuôi nhốt hiện đại bán hoang dã, các khu vực đều quy hoạch sạch sẽ, động vật ở đây được chăm sóc tốt và dạn người, thoải mái và lanh lợi.

Hòn đảo duy nhất của Việt Nam lọt top hòn đảo tuyệt nhất thế giới do tạp chí du lịch uy tín quốc tế bình chọn

Hòn đảo duy nhất của Việt Nam lọt top hòn đảo tuyệt nhất thế giới do độc giả bình chọn (Readers’ Choice Awards 2023) của tạp chí danh tiếng Condé Nast Traveler.

Kiếp nạn thứ 82 của "thầy trò Đường Tăng" ở chợ đêm Phú Quốc: Đang mải ''bán kẹo'' thì bị ''gọi đi"

Một mét vuông gần chục người hóa trang thành Tôn Ngộ Không và Đường Tam Tạng hành nghề trong khu vực chợ đêm Phú Quốc, tiếc là chưa thỉnh được kinh mà mấy thầy trò đã bị "bế đi".

2
2
2
2
3