Home Quẩy Cô gái trẻ tự thử thách bản thân với hành trình 10 tháng xuyên Việt một mình khiến nhiều người ngưỡng mộ

icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Hành trình 10 tháng xuyên Việt một mình của cô bạn Nguyễn Thị Yến đang truyền cảm hứng trên nhiều trang mạng, khiến nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ và trầm trồ trước những hình ảnh chụp khắp dải đất hình chữ S.

Gần đây, nhiều trang mạng đăng tải thông tin về Nguyễn Thị Yến (Yến Vi Vu), sinh năm 1999, quê ở Bắc Giang. Cô bạn này đã quyết định tự thử thách bản thân với hành trình 10 tháng một mình thực hiện mơ ước xuyên Việt của mình bằng xe máy và cũng là để chào đón sinh nhật tuổi 24 của bản thân. Cuộc hành trình này đã đưa Yến đi trải nghiệm cảnh sắc tuyệt đẹp trên khắp Việt Nam, tạo nên nhiều kỷ niệm thú vị và đáng nhớ.

hành trình 10 tháng xuyên Việt một mình

Trên trang cá nhân, Yến tự giới thiệu là "đang đi xuyên Việt 10 tháng".

Và những cuộc hành trình dài bằng xe máy ấy đương nhiên không phải màu hồng. Cô bạn đã chia sẻ trên nhiều trang mạng những kỷ niệm đáng nhớ về cuộc hành trình vẫn đang diễn ra này với cả niềm vui và nỗi cực nhọc.

"Chạy xe từ Điện Biên sang Bắc Yên, Sơn La. Quãng đường 250km mất khoảng hơn 6 tiếng chạy xe liên tục. Vì cứ nghĩ thời gian dư dả nên mải mê chụp ảnh dọc đường đi, thi thoảng lại lướt mạng xã hội, khoảng tầm 17h cô mới đến Sơn La thì trời đã bắt đầu tối. Thêm đoạn đường từ Cò Nòi đến Bắc Yên khá vắng vẻ và dốc, cô vừa chạy xe vừa sợ. Khi cách Bắc Yên khoảng 5km, đang lên dốc thì bánh xe bị đảo. Cô lo sợ và tìm cách xử lý, nhưng sau khi kiểm tra, cô nhận ra không có vấn đề gì với bánh xe, chỉ là do bánh xe ô tô chở dầu để lại vết trơn. Lúc đấy mới thở phào nhẹ nhõm, đi tiếp đến Bắc Yên.", chia sẻ của Yến trên một số fanpage.

hành trình 10 tháng xuyên Việt một mình

Những khoảnh khắc đáng mơ ước trên những chuyến đi.

Trong bài đăng mới nhất trên trang cá nhân, Yến chia sẻ về chuyến du lịch thám hiểm trong khu rừng Kong Forest Hòn Bà Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). Cô bạn nói về cảm giác lái xe địa hình ở đây: "Tập luyện 5-10 phút  ở bãi đậu xe cho quen rồi xuất phát. Khúc đầu tiên đã là một cái dốc rất cao. Và toàn bộ là đường đất đi trong rừng nha. Ban đầu mình cũng tự tin là mình điều khiển được vì mình chạy xe côn tay, cũng gọi là khoẻ so với nữ giới. Nhưng không hề! Đầu xe cua hơi khó và phanh cũng rất cứng, thế là mình phải nhờ hướng dẫn viên hỗ trợ. Ngồi sau cũng rén lắm, vì địa hình khó, dốc, sỏi đá. Có những đoạn bánh xe rời khỏi mặt đất, xe nghiêng 45 độ tưởng bay người ra khỏi xe luôn".

Trải nghiệm lái xe địa hình đường rừng.

Trước đó, trên hành trình xuyên Việt của mình, cô bạn đã đặt chân đến Măng Đen, "Ngã 3 Đông Dương" (Việt Nam - Lào - Campuchia) ở Kon Tum; đảo Lý Sơn ở Quảng Ngãi; Quy Nhơn ở Bình Định... Những thông tin và hình ảnh cập nhật từ cô bạn đã nhận được nhiều sự ngưỡng mộ, thích thú từ cộng đồng mạng: "Ngưỡng mộ quá Yến ơi!"; "Là idol của em đó các bác ạ"; "Ngưỡng mộ em gái ghê, ngoài 30t anh cũng sẽ cố gắng thực hiện mong muốn giống em đi đi và đi"; "Bạn này giỏi. YB côn tay hơi sâu đi lâu mỏi cổ tay cực kỳ. Con gái mà quá khỏe luôn."; "Ngưỡng mộ thật!!! Chúc em thượng lộ bình an."; "Cá tính mạnh mẽ đó"...

hành trình 10 tháng xuyên Việt một mình

Chụp tại Măng Đen, Kon Tum.

Chia sẻ trên một số trang mạng, cô bạn cho biết ước mơ đi đây đó để tăng vốn hiểu biết, được trải nghiệm những điều mới ở những vùng đất mới và coi cảm giác được tự do tận hưởng cuộc sống là một niềm hạnh phúc. Yến cũng có dự định sẽ vi vu các nước trong khu vực Đông Nam Á sau khi hoàn thành hành trình xuyên Việt.

Nguồn: Tổng hợp
Ảnh: FBNV

Xuất hiện con đường "đẹp như mơ" ngay tại núi rừng Việt Nam khiến dân tình sục sôi tìm kiếm để check-in

Con đường “đẹp như mơ” ngay tại Việt Nam khiến dân du lịch sục sôi săn đón.

Cắm trại kiểu "ngàn sao" tại một vách núi cực kỳ hùng vĩ của Hà Giang, bạn có dám thử?

Có một địa điểm mà dân phượt rất thích ngủ lại trên đèo Mã Pí Lèng, nhìn xuống là vực sâu thăm thẳm nhưng đêm lại được ngắm ngàn sao.

Đi Tà Xùa 2 ngày 1 đêm cũng đủ để chinh phục hết sống lưng khủng long, mỏm cá heo, cây cô đơn...

Tà Xùa có lẽ là địa điểm săn mây nổi tiếng nhất của tỉnh Sơn La. Tín đồ du lịch ở Hà Nội và vùng lân cận chỉ cần đi Tà Xùa 2 ngày 1 đêm là đủ để chinh phục hết những thắng cảnh nổi tiếng của Tà Xùa như sống lưng khủng long, mỏm cá heo, cây cô đơn...

Vi vu tận cùng Nha Trang Khánh Hòa, ăn vô vàn món ngon, đến những nơi ít ai biết mà lại đẹp ngỡ ngàng ngơ ngác thế này

Theo chân anh chàng Cường Quốc Phạm khám phá Nha Trang để biết ngoài biển ra thì nơi đây còn có 7749 tọa độ đẹp nao lòng để khám phá, cứ lên hình là mê mẩn

Cùng xem lại 6 hành trình xuyên Việt ấn tượng nhất năm 2020

Dù 2020 là một năm khó khăn nhưng những phượt thủ này vẫn cố gắng hoàn thành mục tiêu xuyên Việt của mình. Hãy cùng Check in Vietnam ngắm nhìn hành trình của họ nhé

Gợi ý cho người lần đầu đi Hà Giang: Hà Giang mùa hè có đẹp và nhiều chỗ chơi không?

Đây là lịch trình du lịch Hà Giang cho người lần đầu đi tự túc, giúp đảm bảo chuẩn bị thật tốt cho chuyến hành trình của bạn.

4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á sau khi lọt vào các bảng xếp hạng khu vực

Trong các bảng xếp hạng khu vực do chuyên trang 50 Best công bố vài năm trở lại đây chứng kiến 4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á dù chưa phải là những thứ hạng cao.

Gia đình 4 người phượt xuyên Việt gây sốt MXH: 18 ngày di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành

Câu chuyện gia đình 4 người phượt xuyên Việt trong 18 ngày, di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành đang gây sốt trên diễn đàn Check in Vietnam với một "cơn bão" lời khen từ cộng đồng.

Những tác phẩm Checkin-holic 3 “giờ chót” nhưng “không phải dạng vừa”: Từ hương biển xanh mát đến sắc hoa núi rừng tiếp tục lan tỏa “Chất Việt Nam”

Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3 “đáng gờm” dù xuất hiện muộn màng trong 2 ngày cuối cùng của Vòng 1 - “Chất Việt Nam”, trước khi vòng thi chính thức khép lại vào lúc 12h ngày 4/7/2024.

Hot trend “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khuấy đảo giới trẻ

Hot trend đang khuấy đảo giới trẻ hiện tại là “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khiến cả bạn gái lẫn trai đều muốn thử một lần.

Thông báo dừng nhận bài dự thi Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam” và thời gian công bố Top 10

Vậy là thời điểm 12h00 ngày 04/07/2024 đã điểm và BTC Checkin-holic mùa 3 thông báo chính thức dừng nhận bài dự thi Vòng 1 từ các thí sinh. Top 10 thí sinh được chọn vào Vòng 2 dự kiến sẽ được công bố trong tháng 7/2024.

Tác phẩm dự thi Checkin-holic 3 đậm chất “vitamin sea”: Từ Hạ Long đến Vũng Tàu xanh mát đại dương gọi mời

Một trong những “Chất Việt Nam” được thể hiện nhiều nhất Checkin-holic năm nay là “chất biển xanh”. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm đậm chất “vitamin sea” từ Bắc vào Nam, từ “chất” Hạ Long cho đến “chất” Vũng Tàu.